Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Yemen: Chờ Công Phượng đóng vai 'Đấng cứu thế'

Thứ Tư 16/01/2019 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thống kê chỉ ra, tiền đạo Công Phượng rất có duyên tỏa sáng mỗi khi các đội tuyển Việt Nam rơi vào thế ngặt nghèo. Và liệu rằng, điều đó sẽ lặp lại ở VCK Asian Cup 2019?

Chỉ còn chưa đầy vài tiếng nữa, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu 'sinh tử' quyết định tới tấm vé đi tiếp tại VCK Asian Cup năm nay gặp đối thủ đến từ Tây Á, Yemen. 

Dù đã thất bại ở hai lượt trận đầu tiên trước các đội bóng hùng mạnh là Iraq và Iran, nhưng với thể thức chọn 4 đội xếp hạng 3 đi tiếp nhờ thành tích tốt nhất, đoàn quân áo đỏ vẫn còn cơ hội.

BXH cac doi hang 3 bang dau tai Asian Cup 2019 tinh den ngay 16/1
BXH các đội hạng 3 từ 6 bảng đấu Asian Cup 2019 trước trận Việt Nam vs Yemen

 

Trong trường hợp khép lại trận Việt Nam vs Yemen bằng một tỷ số đậm, khi ấy thầy trò Park Hang Seo sẽ đứng thứ 3 bảng D và nhiều khả năng sẽ có được một vị trí tốt trong cuộc đua các đội hạng 3, để sở hữu những tấm vé cuối cùng lọt vào vòng knock-out. 

Tuy nhiên trước khi nghĩ tới cuộc đua điểm số với các đối thủ ở các bảng đấu khác, ĐT Việt Nam cần tập trung cho mục tiêu đả bại Yemen. Và liệu rằng trong trận cầu sắp tới, Công Phượng sẽ lại cho thấy cái duyên của mình giống như những gì từng xảy ra ở hai vòng loại U23 châu Á gần nhất.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Yemen 23h00 ngày 16/1 (Asian Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Yemen: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Yemen bảng D Asian Cup 2019 lúc...

 

Khi Công Phượng từng đóng vai 'Đấng cứu thế'

Chắc NHM vẫn chưa quên, tại vòng loại giải U23 châu Á 2016, Công Phượng chính là người đóng vai 'Đấng cứu thế' để giải vây cho ĐT U23 Việt Nam trong cuộc đua điểm số với các bảng đấu còn lại. Đó là giải đấu mà U23 Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2-1, và sau đó để thua 0-2 trước U23 Nhật Bản.

Theo thể thức vòng loại U23 châu Á, 10 đội bóng dẫn đầu các bảng cùng đội tuyển chủ nhà và 5 đội về nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự VCK. 

Cong Phuong tung thi dau bung no o vong loai U23 chau A
Công Phượng từng thi đấu bùng nổ ở vòng loại U23 châu Á 2016

Và để góp mặt ở sân chơi châu lục, U23 Việt Nam khi đó cần chiến thắng cách biệt 7 bàn trước Macau nhằm chắc suất đi tiếp. Điều này suýt nữa đã không thành khi U23 Việt Nam đã dẫn đến 6-0 trước Macau trong hiệp 1 nhưng lại bế tắc hoàn toàn trong hiệp đấu còn lại. 

Khi mà mọi hy vọng đã cạn kiệt thì ở đúng phút bù giờ thứ ba của trận đấu, Công Phượng đã đóng vai người hùng để giúp U23 Việt Nam có vé dự VCK, với pha ghi bàn thắng đẹp mắt ấn định chiến thắng 7-0. Đó cũng là trận đấu mà Phượng đã thi đấu cực kỳ bùng nổ.  Anh ghi tổng cộng 3 bàn và 1 kiến tạo cho đoàn quân áo đỏ.

Chưa dừng lại ở đó, tới vòng loại giải U23 châu Á 2018 diễn ra tại TP.HCM, Công Phượng tiếp tục cho thấy khả năng sát thủ của mình. Anh đóng góp 2 bàn trong chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước Timor-leste cũng như mở tỷ số ở trận thua ngược 1-2 trước Hàn Quốc.

Với hiệu số bàn thắng/bại là +3, ĐT U23 Việt Nam khi ấy đã đứng thứ 3 trong BXH các đội xếp thứ nhì tốt nhất vòng loại, và giành vé vào VCK. Rõ ràng nếu không có những bàn thắng quý giá của Công Phượng, đoàn quân áo đỏ chắc chắn đã không thể vượt qua vòng loại. Và cơn địa chấn tại Thường Châu hồi đầu năm ngoái cũng sẽ không tồn tại.

Vào tối mai 16/1, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quyết định với Yemen để mơ tới tấm vé vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019. Đây không phải là đối thủ dễ đối phó, nhưng với cái duyên từng thể hiện trong quá khứ, liệu Công Phượng có tiếp tục tỏa sáng?

Nhưng cần cải thiện kỹ năng dứt điểm

Tại Asian Cup lần này, Công Phượng đang là gương mặt không thể thay thế của ĐT Việt Nam. Anh đã đá chính cả hai trận đấu với Iran, Iraq vừa qua. Trong đó trận gặp Iraq cũng là trận đấu mà cầu thủ mang áo số 10 đã thi đấu cực kỳ xuất sắc. Anh chính là nguồn cơn giúp Việt Nam có hai bàn thắng và suýt chút nữa đã có được 1 điểm trước Iraq.

Cac cau thu chia vui cung Cong Phuong.
Công Phượng liệu có tiếp giúp bóng đá Việt Nam vượt khó?

Công bằng mà nói, Công Phượng đã thi đấu đầy nỗ lực khi được thầy Park tin dùng ở giải đấu lần này, sau khi thường xuyên phải ngồi dự bị tại AFF Cup 2018. 

Tuy nhiên dù đã nỗ lực hết mình, tiền đạo HAGL vẫn cho thấy những hạn chế ở khả năng tận dụng cơ hội hoặc có những tình huống xử lý bóng vẫn còn khá 'tối'. Giá như CP10 làm tốt hơn trong pha đối mặt thủ môn Iran của mình, có lẽ khi đó ĐT Việt Nam đã có thể ghi bàn gỡ hòa vào lưới ông lớn châu Á.

Là cầu thủ nhận được rất nhiều sự kỳ vọng bởi những tình huống đi bóng và dứt điểm kỹ thuật của mình, Công Phượng gần như chắc chắn sẽ tiếp tục đá chính ở trận Việt Nam vs Yemen tới đây. Hi vọng Công Phượng sẽ một lần nữa rực sáng và giúp ĐT Việt Nam lách qua "khe cửa hẹp" để lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Các tin bài khác về trận Việt Nam vs Yemen trên Bongda24h.vn



Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X