Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Triều Tiên: Đọ sức với “lực sĩ” châu Á

Thứ Sáu 15/05/2015 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ nhật này, thầy trò HLV Miura sẽ đứng trước thách thức lớn trong trận Việt Nam vs Triều Tiên. Không chỉ gặp một đối thủ mạnh mà đây chính là bài test hạng nặng về thể lực đối với đội bóng áo đỏ.

Hiểu được triết lý thiên về sức mạnh của chiến lược gia Toshiya Miura, VFF đã chủ động mời những đối thủ vượt trội thể lực để giao hữu trong lần tập trung này. Vào tuần trước, U23 Việt Nam đã có một màn trình diễn ấn tượng trước U23 Hàn Quốc, nền bóng đá hàng đầu châu Á với lối chơi thiên về sức mạnh. Trước một đội bóng có thể hình vô cùng lý tưởng nhưng thầy trò HLV người Nhật chẳng chút ái ngại và tỏ ra lép vế về nền tảng thể lực. Thậm chí, chúng ta chơi hứng khởi hơn đối thủ trong suốt 90 phút trên sân mà chẳng hề tỏ ra hụt hơi. Vì thế, NHM đang rất chờ đợi ĐTQG sẽ tiếp tục thể hiện một hình ảnh tương tự trọng trận Việt Nam vs Triều Tiên vào chủ nhật tới.

So về lối chơi, Triều Tiên gần như tương đồng với bóng đá Hàn Quốc nhờ nền tảng thể lực vô song của mình. Thậm chí với kỷ luật quân đội từ khi còn bé thì các cầu thủ xứ Nhân sâm có sức khỏe chẳng khác gì những lực sĩ. Trong quá khứ, bóng đá Triều Tiên và Hàn Quốc từng “tra tấn” thể lực các đối thủ tại World Cup 1966 và 2002. Và nếu có đội bóng nào trên thế giới có thể khiến các đội bóng Phi châu “bởi hơi tai” thì chỉ có thể là bóng đá Triều Tiên và Hàn Quốc. Dông dài như thế để thấy rằng, thầy trò HLV Jo Tong Sop sẽ là thuốc thử liều cao cực tốt cho đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình vào ngày 17/5 tới.

Bai test hang nang cho thay tro HLV Miura tran Viet Nam vs Trieu Tien hinh anh
Đội tuyển Triều Tiên có thể lực vô cùng sung mãn

Thi đấu với U23 Hàn Quốc, và giờ là đội tuyển quốc gia Triều Tiên là những đối thủ mà HLV Miura vô cùng thích thú. Bởi chiến lược gia người Nhật vốn là người đề cao lối chơi thể lực kể từ khi lên dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam. Trước đối thủ cực khỏe như thế sẽ giúp chúng ta nhìn ra được những mặt được và chưa được trong quá trình luyện tập. Sau trận đấu với Triều Tiên, đội bóng áo đỏ vẫn còn 1 tuần để chỉnh sửa và hoàn thiện trước trận đấu quan trọng với Thái Lan. Khoảng thời gian đó là đủ để đội tuyển Việt Nam hoàn thiện mình và làm nên những bất ngờ cho thầy trò HLV Kiatisak.

Không phải ngẫu nhiên mà trong lần tập trung này, HLV Miura đã gọi hầu hết những cầu thủ có thể hình và thể lực được coi là tốt nhất V-League hiện nay. Tại hàng thủ, chiến lược gia người Nhật đang xây bức tường phòng ngự chắc chắn với những “hòn đá tảng” đích thực như Chí Công, Huy Cường, Minh Tùng, Michal Nguyễn. Tiêu biểu cho phong cách thiên về sức chiến đấu của HLV Miura là việc ông triệu tập 3 tiền vệ trung tâm thi đấu đầy máu lửa của Hải Phòng là Minh Châu, Quốc Trung và Khánh Lâm. Có thể nói, ông thầy 51 tuổi đang muốn biến đội tuyển Việt Nam trở thành 1 đối thủ khó bị đánh bại trước khi nghĩ tới những mục tiêu cao hơn. Và nếu các chàng trai áo đỏ chơi ngang ngửa và giành kết quả tốt trước Triều Tiên thì NHM có quyền đặt trọn niềm tin vào thầy trò ông Miura tại vòng loại World Cup 2018.

Theo BXH mới nhất của FIFA, Triều Tiên đứng thứ 157 châu Á và kém đội tuyển Việt Nam tới hơn 30 bậc. Thế nhưng việc đội bóng xứ Nhân sâm đang đứng rất thấp trên BXH của Liên đoàn bóng đá thế giới là vì họ vừa mới chấm dứt 2 năm cấm thi đấu của FIFA vì lý do chính trị. Đừng quên đội bóng của ông Jo Tong Sop đang là á quân Asiad 2014, và họ cũng từng tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi. Vì thế sức mạnh của Triều Tiên là thực sự là thách thứ lớn với đoàn quân áo đỏ trong cuộc đối đầu sắp tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X