Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Thái Lan: Sợ Thái ư? Đó chỉ là quá khứ thôi

Thứ Tư 05/06/2019 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận Việt Nam vs Thái Lan, NHM bóng đá nước nhà đang rất kỳ vọng vào một chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo. Đó là niềm tin được xây đắp từ những kết quả ấn tượng trong suốt thời gian qua, đặc biệt là những thắng lợi trước người Thái.

Có thể nói trong số các đối thủ trong khu vực, các cầu thủ Việt Nam luôn có một chút thiếu tự tin khi đối đầu người Thái. Đó cũng là điều bình thường khi mà người Thái đi trước chúng ta trong môn thể thao vua.

Họ phát triển đào tạo trẻ tốt hơn, có cơ sở vật chất tập luyện tốt hơn và cũng có chế độ dinh dưỡng, phát triển cầu thủ hơn hẳn người Việt. Không phải tự nhiên người Thái thống trị bóng đá khu vực trong quá khứ với một loạt danh hiệu SEA Games và AFF Cup.

DT Thai Lan la doi bong rat gioi choi phan cong
Sự chênh lệch là điều khó diễn ra ở trận Việt Nam vs Thái Lan tới đây

Sức mạnh của bóng đá Thái Lan đã được khẳng định ở việc không một quốc gia nào trong khu vực có số lần giành huy chương vàng SEA Games cũng như vô địch AFF Cup/ Tiger Cup nhiều hơn Thái Lan.

Người Thái là anh cả về bóng đá nam trong quá khứ. Và dĩ nhiên chúng ta cũng thường phải nhận những thất bại khi đối đầu họ. Nỗi sợ đó được nhân lên sau những trận thua của các đội U23 và ĐT Việt Nam. Thành thử trong thâm tâm mỗi cầu thủ luôn có tâm lý e dè, thiếu tự tin trước người Thái.

Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam hai lần hạ người Thái ở cấp độ ĐTQG. Đó là ở Tiger Cup 1998 và sau đó là AFF Cup 2008, tuy nhiên điều đó chẳng thể xóa nhòa cơn ác mộng 'sợ Thái' đã duy trì trong nhiều thế hệ cầu thủ Việt.

Nói tới đối thủ Thái Lan, cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng từng chia sẻ: "Trong thâm tâm người Việt thì thắng Thái Lan còn hơn cả thắng Brazil". HLV Nguyễn Đức Thắng thì đánh giá người Thái vẫn hơn các cầu thủ Việt Nam một bậc: "Chúng ta khéo léo, kỹ thuật nhưng cầu thủ Thái Lan toàn diện hơn".

Teerasil Dangda (trai) se sam vai chu cong tren hang tien dao cua Thai Lan.
Cầu thủ Thái Lan được đánh giá vẫn có trình độ nhỉnh hơn Việt Nam

Đó cũng là những gì mà nhà báo Phạm Tấn của Thông tấn xã Việt Nam đưa ra khi nhắc tới 'Voi chiến': "Tại Tiger Cup 98, dù tuyển Việt Nam thắng Thái Lan tới 3-0 nhưng chúng ta vẫn phải khen họ. Vì họ toàn diện hơn. Chúng ta chơi trên mặt sân quen thuộc nhưng đỡ bóng vẫn lỗi, còn họ đỡ quả nào ra quả đó".

Nỗi sợ khéo dài tới nỗi, ngay cả 'người trong cuộc' là cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn sau trận thắng 3-0 trước Thái Lan vẫn không tin đó là sự thật. Anh tâm sự: "Ở trận bán kết Tiger Cup 98, dù dẫn trước 2-0 rồi nhưng tôi vẫn không nghĩ mình sẽ là người chiến thắng".

Vâng, chừng đó thôi cũng có thể thấy bóng đá Việt Nam từng 'ngán' Thái Lan tới mức nào. Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ còn hiện tại, chúng ta hoàn toàn có đủ cơ sở để tin tưởng Công Phượng và các đồng đội sẽ chơi bóng sòng phẳng trước người Thái.

Bóng đá Việt chưa từng thua Thái dưới thời Park Hang Seo

Kể từ khi nhà cầm quân người Hàn Quốc lên nắm quyền từ cuối năm 2017 tới nay, bóng đá Việt thực sự đã có nhiều sự đổi thay ở cả đội tuyển quốc gia lẫn đội U23.

Dưới thời thầy Park, chúng ta hai lần gặp người Thái ở cấp độ U23, một lần ở giải M-150 Cup, một lần tại Vòng loại U23 châu Á 2020. Và ở cả hai lần gặp nhau đó, phần thắng đều thuộc về người Việt dù trước trân, đã có không ít nghi kị về việc chúng ta sẽ phải nhận thất bại.

Trước trận Việt Nam vs Thái Lan Sợ Thái ư Đó chỉ là quá khứ thôi hình ảnh 3
Những cầu thủ Việt Nam hiện tại mang tâm trạng hoàn toàn thoải mái trước trận gặp Thái Lan.

Những chiến thắng đó cộng với những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam trong hơn một năm qua trong đó có chức vô địch AFF Cup 2018 thực sự đã chạm vào niềm kiêu hãnh của người Thái, đồng thời đã tạo ra một áp lực lớn cho LĐBĐ Thái Lan.

Bản thân các cầu thủ và ban huấn luyện của Thái Lan cũng không thoát khỏi điều này. Chính vì thế, họ đang rất khao khát một trận đối đầu trực tiếp ở cấp độ ĐTQG để xem ai mới là số 1 Đông Nam Á.

Lật lại quá khứ, HLV Park Hang Seo và các học trò chưa từng đối đầu người Thái ở cấp độ ĐTQG. Ở AFF Cup 2018 vừa qua, suýt chút nữa hai đội đã gặp nhau nếu như đội bóng xứ Chùa vàng không để mất tấm vé vào chơi trận chung kết trước Malaysia ngay trên sân nhà. Và đó là lý do tại sao người Thái quyết gặp bằng được Việt Nam tại King’s Cup 2019 để có thể gỡ gạc lại danh dự.

Gặp Thái Lan ở thời điểm hiện tại với những sự tổn thất lực lượng, đó sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Park Hang Seo giành chiến thắng. Chính nhờ thành tích tốt hơn Thái Lan trong thời gian qua mà NHM có thể tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ có một màn trình diễn tốt nhất tại Chang Arena vào tối nay.

Cũng cần phải nhớ rằng lứa cầu thủ của Công Phượng, Quang Hải chưa từng có khái niệm sợ Thái. Và chắc chắn họ sẽ tạo nên một màn trình diễn tốt nhất dù phải chơi bóng trước hàng ngàn CĐV đối thủ.

Chia sẻ trước trận đấu Việt Nam vs Thái, cả HLV Park Hang Seo lẫn đội trưởng Quế Ngọc Hải đều khẳng định không hề e ngại Thái Lan. Và tin rằng với năng lực, kinh nghiệm và sự tỉnh táo, lạnh lùng của mình, ĐT Việt Nam sẽ biết cách giải quyết trận đấu tới để có vé vào chơi trận chung kết King's Cup 2019.

Video: 10 năm duyên nợ Việt Nam vs Thái Lan

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 5/6 (Kings Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Việt Nam vs Thái Lan Kings...
Thái Lan sẽ được thưởng lớn nếu đánh bại tuyển Việt Nam
Nếu thắng tuyển Việt Nam và vô địch Kings Cup 2019, đội tuyển (ĐT) Thái Lan sẽ nhận mức thưởng cực lớn.
Đội hình dự kiến Việt Nam vs Thái Lan tại Kings Cup 2019 hôm nay
Bongda24h.vn - Cập nhật thông tin đội hình dự kiến trận đấu Việt Nam vs Thái Lan tại Kings Cup 2019 sẽ diễn ra vào 19h45 hôm nay 5/6.
Tiền đạo Thái Lan vẫn bị ám ảnh bởi trận thua U23 Việt Nam
Chân sút Supachai Jaided thừa nhận vẫn chưa quên được thất bại nặng nề với tỷ số 0-4 trước U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình.
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h45 ngày 5/6): Cuộc chơi vương quyền
Việt Nam vs Thái Lan sẽ gặp nhau trong một trận đấu mà phần thắng không chỉ quyết định tấm vé dự trận chung kết Kings Cup mà đó còn là lời khẳng định ai mới là...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát. 

Xem thêm
top-arrow
X