Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Tử huyệt bóng chết và nỗi lo từ vị trí của Văn Hậu

Thứ Năm 10/10/2019 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước màn chạm trán với người Mã, HLV Park Hang Seo vẫn đang còn những trăn trở khi ĐT Việt Nam vẫn còn những hạn chế.

 

Tử huyệt bóng chết 

Trong hai lần gặp nhau gần đây nhất tại Mỹ Đình giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia đều kết thúc với phần thắng thuộc về đội bóng của HLV Park Hang Seo. Ở những trận đấu đó, đoàn quân áo đỏ đã thi đấu khá tự tin, chắc chắn và không gặp quá nhiều khó khăn để hóa giải sức mạnh tấn công của 'những chú hổ Malaysia'.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đang xây dựng được một hệ thống phòng ngự chắc chắn hơn, với sự xuất hiện của số đông cầu thủ phòng ngự nhằm tăng cường khả năng bọc lót, hỗ trợ khi cần thiết. 

Với những Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu trên sân, chúng ta có thể phần nào yên tâm về khả năng giữ sạch lưới của thủ thành Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên dù đã có nhiều sự tiến bộ nhưng có một vấn đề vẫn đang là nỗi lo với HLV Park Hang Seo chính là tử huyệt bóng chết của đoàn quân áo đỏ.

Trước trận Việt Nam vs Malaysia Tử huyệt bóng chết và nỗi lo từ  hình ảnh
Bóng chết đang là một nỗi lo của thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận Việt Nam vs Malaysia.

Có thể nói tử huyệt bóng chết từ lâu đã là vấn đề lớn với hàng thủ ĐT Việt Nam. Ở những tình huống đá phạt cố định của đối phương, Văn Lâm và các đồng đội vẫn chưa thực sự mang đến sự an tâm tuyệt đối.

Trong trận hòa 2-2 trước Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, thủ môn Đặng Văn Lâm đều phải vào lưới nhặt bóng sau những tình huống đá phạt cố định của đối thủ. Và tới Asian Cup 2019, thầy trò Park Hang Seo tiếp tục phải ôm hận sau pha sút phạt hàng rào mẫu mực của Ali Adnan ở trận gặp Iraq hay pha đánh đầu thành bàn của Sardar Azmoun ở trận gặp Iran.

Chính vì thế, nhiệm vụ ngăn chặn những bàn thua từ các tình huống cố định sẽ là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu của Quế Ngọc Hải và các đồng đội trong 90 phút thi đấu sắp tới. Bởi chắc chắn người Mã sẽ khai thác điểm yếu này để trông chờ những bàn thắng. 

Không khó nhận ra trong trận thắng 6-0 mới đây trước Sri Lanka, HLV Tan Cheng Hoe đã yêu cầu các học trò thực hiện nhuần nhuyễn miếng đánh này, giúp Shahrul Saad liên tục ghi bàn vào lưới Sri Lanka sau tình huống đá phạt góc. Điều đó cho thấy họ dường như đã nghiên cứu rất kỹ điểm mạnh, yếu của bóng đá Việt Nam để tìm cách đánh bại đoàn quân áo đỏ trong cuộc đọ sức tới đây.

Do vậy, hàng thủ ĐT Việt Nam rất cần cảnh giác và có những phương án giải quyết tử huyệt từ những tình huống cố định. Hạn chế phạm lỗi gần vùng cấm cũng như tránh để đối phương đá phạt góc sẽ là hai nhiệm vụ hàng đầu mà 'những chiến binh sao vàng' phải làm nếu muốn giành 3 điểm.

Nỗi lo từ vị trí của Văn Hậu

Vị trí của Văn Hậu trong quá khứ không phải nỗi bận tâm quá lớn với HLV Park Hang Seo khi anh luôn thi đấu với một phong độ rất cao và hiếm khi mắc sai lầm ở vị trí của mình. Tuy nhiên kể từ lúc hậu vệ sinh năm 1999 sang Hà Lan thi đấu thì vấn đề mới đã nảy sinh.

Với việc không có nhiều thời gian để lấy lại thể lực cũng như làm quen với múi giờ sinh học mới sau hành trình từ Hà Lan về Việt Nam, sẽ không dễ để Hậu có thể thi đấu với 100% phong độ nếu ra sân đá chính ở trận Việt Nam vs Malaysia tới đây. Cần biết rằng ở trận đấu trước với Thái Lan, cầu thủ quê Thái Bình cũng chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Video Viet Nam vs Malaysia man trinh dien cua Van Hau
Việc Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu lại vô tình đẩy ông Park vào thế khó.

Vì thế việc để Văn Hậu đá chính ngay lúc này hay tìm người đá trám vào vị trí của cầu thủ trẻ sinh năm 1999 cũng để lại những nỗi bất an với nhà cầm quân người Hàn Quốc. HLV Park Hang Seo hoàn toàn có lý do để lo ngại Malaysia sẽ khoét sâu vào hành lang phía cánh trái của ĐT Việt Nam, khi mà đội bạn đang sở hữu những gương mặt chất lượng ở phía đối diện. 

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đầu vào ngày hôm qua 9/10, ông Park đã tỏ ra e ngại trước sức mạnh bên phía cánh phải của Malaysia với sự góp mặt của Mohamadou Sumareh và Safawi Rasid. Đây cũng sẽ là những đối thủ chính của Văn Hậu ở cuộc chạm trán sắp tới.

"Tuyến tiền vệ của họ mạnh hơn 2018. Số 13 Sumareh và 11 Safawi. Họ có khả năng đột phá tốt từ cánh phải rồi tạt hoặc căng ngang vào trong. Tỷ lệ ghi bàn từ cánh này rất cao", ông thầy Hàn Quốc nhận định.

Sức công bố của hai ngôi sao người Mã Lai chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Và liệu Văn Hậu có kịp hồi phục thể lực để cùng ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia ở màn đối đầu sắp tới?

Xem phân tích của Next Sports về điểm yếu bóng chết của tuyển Việt Nam


 Thăm dò ý kiến

Theo bạn, trận đấu Việt Nam vs Malaysia 20h ngày 10/10/2019 sẽ có kết quả như thế nào?
 
Bình chọnKết quả
HLV Malaysia chỉ ra 3 gương mặt nguy hiểm nhất ĐT Việt Nam
Nhà cầm quân người Malaysia Datuk Rajagopal mới đây đã có những lời khen ngợi cho thực lực của ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang Seo lo lắng vì Công Phượng ngồi dự bị tại Bỉ
Văn Hậu, Công Phượng là 2 cái tên đang chơi bóng tại châu Âu, và hội quân cùng ĐT Việt Nam muộn nhất. Trong buổi họp báo trưa ngày 9/10, HLV Park Hang Seo đã...
NÓNG: VFF công bố danh sách chính thức ĐT Việt Nam cho trận gặp Malaysia
Sau cuộc họp báo trước trận đấu vào sáng 9/10, HLV Park Hang Seo cũng đã chính thức chốt danh sách 23 tuyển thủ ĐT Việt Nam cho trận gặp Malaysia tới đây.
HLV Malaysia: ĐT Việt Nam đã tiến bộ hơn sau AFF Cup 2018
Trả lời họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đã thừa nhận ĐT Việt Nam có nhiều sự tiến bộ cho với thời điểm tham dự AFF Cup 2018.
BLV Quang Huy: ĐT Việt Nam vẫn tốt hơn Malaysia
Nhận định trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia, BLV Quang Huy đã cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đang nhỉnh hơn đối thủ.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X