Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Người Mã đã thay đổi thế nào sau AFF Cup 2018?

Thứ Năm 10/10/2019 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gần 10 tháng sau trận chung kết AFF Cup 2018 gặp ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia đã có nhiều sự tiến bộ tích cực trong lối chơi. Và thay đổi đó là những gì?

 

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Malaysia 20h00 ngày 10/10 (Vòng loại World Cup 2022)
Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Việt Nam vs Malaysia bảng G...

 

Bên cạnh Thái Lan - đối thủ truyền kiếp của bóng đá Việt Nam thì Malaysia cũng là một đối thủ mà chúng ta không thể coi thường trong khu vực Đông Nam Á. Với việc rơi vào cùng bảng đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cả Việt Nam vs Malaysia đều đang đặt quyết tâm đánh bại đối thủ nhằm có thể tiếp tục nuôi hy vọng giành được tấm vé đi tiếp ở bảng G.

Việt Nam vs Malaysia Người Mã đã thay đổi thế nào sau AFF Cup 20 hình ảnh
Cả Việt Nam vs Malaysia đều đang đặt quyết tâm đánh bại đối thủ tại Mỹ Đình tối nay

Dù lịch sử đối đầu giữa hai nước đang nghiêng hẳn về phía Việt Nam với thành tích 11 thắng, 3 hòa và 6 thua nhưng trong những năm trở lại đây, 'Harimau Malaya' đang có những dấu hiệu khởi sắc trở lại, và đây hứa hẹn sẽ là một đối thủ khó chịu trong những lần chạm trán sắp tới của đoàn quân áo đỏ.

Tại AFF Cup 2018, Malaysia đã 3 lần đọ sức với thầy trò HLV Park Hang Seo với kết quả 1 hòa, 2 thua. Đây cũng đã là trận thứ 4 liên tiếp người Mã không thể đánh bại ĐT Việt Nam kể từ sau chiến thắng 4-2 ngay tại Mỹ Đình ở bán kết AFF Cup 2014. Điều này càng khiến họ có thêm động lực thay đổi để tạo nên một ĐT Malaysia ngày càng toàn diện. 

So với thời điểm cách đây 10 tháng, có thể nói lúc này Malaysia đã có những thay đổi rất tích cực. So với đội hình 23 cầu thủ dự AFF Cup 2018, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đã có 8 sự thay đổi. Tiền đạo thủ quân Zaquan Adha từng gây ra nhiều khó khăn cho Duy Mạnh và Đình Trọng đã không còn được gọi, bên cạnh đó là thủ thành dày dạn kinh nghiệm Khairul Fahmi.

Ở chiều ngược lại, ông Tan đang đặt niềm tin vào nhiều cái tên mới đang có phong độ cao. Và cùng với những cầu thủ trụ cột đang tỏa sáng rực rỡ trên tuyển, người Mã hứa hẹn sẽ là một đối thủ khó chịu mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt.
 

Đội hình dự kiến Việt Nam đấu Malaysia: Tuấn Anh thỏa sức vẫy vùng
Trong hơn 2 tuần qua, HLV Park Hang Seo đã bắt các cầu thủ ĐT Việt Nam rèn thể lực cũng như tập kín với ĐT U22 để thử nghiệm đội hình, nhằm chuẩn bị cho trận...

 

Sự tươi mới trên hàng công

Một dấu hiệu tích cực trên hàng công Malaysia ở thời điểm này chính là sự tiến bộ của chân sút nhập tịch Mohamadou Sumareh. AFF Cup 2018 là giải đấu đầu tiên của ngôi sao gốc Gambia với 'những chú hổ Malaya'. Dù không có nhiều thời gian tiếp xúc với các đồng đội mới nhưng Sumareh đã thi đấu khá ấn tượng. 

Và sau gần 1 năm tích lũy thêm kinh nghiệm trên tuyển, giờ đây Mohamadou Sumareh đã có sự trưởng thành vượt bậc dưới sự dìu dắt của HLV Tan Cheng Hoe. Điểm dễ nhận thấy là chân sút gốc Phi không còn có những pha đi bóng đâm đầu vào hàng thủ đối phương như trước. 

Thay vào đó anh đã chơi khôn ngoan và ăn ý hơn với các đồng đội. Ở trận thắng Indonesia vào ngày 5/10, Mohamadou Sumareh đã ghi 2 bàn giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. Và rõ ràng nếu 'để sổng con quái thú này', ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với bi kịch.

Việt Nam vs Malaysia Người Mã đã thay đổi thế nào sau AFF Cup 20 hình ảnh
Talaha, Sumareh hay Syafiq Ahmad đều sẽ là những gương mặt mà ĐT Việt Nam không được phép lơ là

Một cái tên khác cũng có sự tiến bộ so với kỳ AFF Cup cuối năm ngoái là tiền đạo trẻ Syafiq Ahmad. Nếu như 10 tháng trước đó, cầu thủ này chỉ đóng vai trò dự bị trên tuyển thì lúc này anh đang dần trở thành nhân vật chính trong những chiến thắng của người Mã.

Ở trận thắng Sri Lanka vào ngày 5/10, chân sút 24 tuổi đã lập 1 hat-trick. Trước đó, Syafiq Ahmad đã ghi 1 bàn ở trận thắng Indonesia và 1 bàn ở trận thua UAE ở vòng loại World Cup 2022. Chắc chắn hàng thủ ĐT Việt Nam cũng không được phép bỏ quên cầu thủ này trong cuộc chạm trán tối nay.

Thêm vào đó, với sự bổ sung 3 cầu thủ sinh ra ở nước ngoài nhưng có nguồn gốc Malaysia là cặp hậu vệ biên Matthew Davies - Corbin Ong, cùng với đó là tiền vệ trung tâm dày dạn kinh nghiệm Brendan Gan, điều này đang biến Malaysia trở thành một cái tên rất đáng gờm. 

Trong 2 trận đấu đã qua tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, những cầu thủ này đều đã đá chính và cùng với cầu thủ gốc Gambia Mohamadou Sumareh tạo nên diện mạo mới đầy khác biệt cho Malaysia. Chính vì vậy, nếu không có sự chuẩn bị và đọc vị được lối đá của đối thủ, nhiệm vụ giành 3 điểm của ĐT Việt Nam ở trận này sẽ không hề đơn giản.

Nhìn lại trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia:

Việt Nam vs Malaysia Người Mã đã thay đổi thế nào sau AFF Cup 20 hình ảnh
Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Malaysia

 Thăm dò ý kiến
Theo bạn, trận đấu Việt Nam vs Malaysia 20h ngày 10/10/2019 sẽ có kết quả như thế nào?
 
Bình chọnKết quả
Nhận định Việt Nam vs Malaysia (20h00 ngày 10/10): Mệnh lệnh phải thắng
Với tham vọng giành tấm vé đi tiếp ở bảng G, ĐT Việt Nam sẽ không được phép mắc sai lầm và để mất điểm ở cuộc tái đấu Malaysia lần này.
Trước trận Việt Nam vs Malaysia: HLV SLNA không đánh giá cao người Mã
Bằng kinh nghiệm cầm quân của mình, HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Sông Lam Nghệ An đã lên tiếng khẳng định ĐT Malaysia không phải đối thủ quá đáng ngại.
Báo châu Á tin vào chiến thắng cho ĐT Việt Nam trước Malaysia
Cây viết thể thao Gabriel Tan của trang FOX Sports Asia mới đây đã có những nhận định của mình về kết quả trận Việt Nam vs Malaysia tối 10/10.
Chuyên gia người Anh chỉ là yếu tố giúp ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia
Cựu HLV Steve Darby mới đây đã lên tiếng thừa nhận ĐT Việt Nam sẽ đánh bại Malaysia do quá mạnh và được tổ chức tốt hơn đối thủ.
Sao nhập tịch Malaysia lạc quan vào khả năng đánh bại ĐT Việt Nam
Chia sẻ trước giờ bóng lăn, ngôi sao chạy cánh Mohamadou Sumareh đã tỏ ra rất lạc quan về viễn cảnh giành 3 điểm trước ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X