Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Chờ cái duyên của Công Phượng

Thứ Sáu 16/11/2018 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói, tiền đạo Công Phượng đang là cơn ác mộng của người Malaysia trong những lần đối đầu bóng đá Việt Nam. Và liệu chân sút người Nghệ An có tiếp tục tỏa sáng ở trận Việt Nam vs Malaysia sắp tới?

 


Người Mã và nỗi ám ảnh về Công Phượng

Là một cầu thủ được biết đến với kỹ thuật cá nhân vượt trội cùng tài đi bóng qua người và dứt điểm vô cùng lợi hại, tiền đạo Công Phượng đang là niềm hy vọng hàng đầu của bóng đá Việt Nam những năm gần đây.

Đã không ít lần Công Phượng khiến NHM nước nhà phải vỡ òa trong sung sướng khi anh đã tạo nên những siêu phẩm ghi bàn tuyệt đẹp nhờ những pha xử lý bóng đẳng cấp đến từ cái chân phải điệu nghệ của mình.

Là một ngôi sao tấn công nguy hiểm, Công Phượng cũng trở thành mối lo ngại thực sự với các đội tuyển khu vực tại AFF Cup lần này, bao gồm cả ĐT Malaysia. Có một thực tế là tiền đạo xứ Nghệ chính là một trong số ít cầu thủ Việt Nam đang có cái duyên ghi bàn vào mành lưới ‘những chú hổ Malaya’.

Cong Phuong
Công Phượng đã cho thấy cái duyên ghi bàn ở những cuộc đối đầu Việt Nam vs Malaysia

Còn nhớ, trong trận đấu với đối thủ U23 Malaysia tại SEA Games 2015, Công Phượng đã thi đấu cực ấn tượng và anh chính là tác giả của 1 cú đúp bàn thắng vào lưới Malaysia, trong đó có một bàn thắng rất đẹp từ pha đá phạt đẳng cấp đưa bóng ghim vào góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn U23 Mã Lai.

Không những vậy, trong một ngày thi đấu như ‘lên đồng’, tiền đạo trưởng thành từ học viện HAGL JMG còn mang về hai quả phạt đền giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng hủy diệt trước người Mã với tỷ số 5-1.

Chưa dừng lại, tới vòng loại U23 châu Á 2016 – tiền đạo Công Phượng tiếp tục đóng vai người hùng trong chiến thắng 2-1 của U23 Việt Nam trước các cầu thủ chủ nhà Malaysia, qua đó giành tấm vé còn lại ở bảng I cùng U23 Nhật Bản lọt vào tới VCK. Trong trận đấu này, Công Phượng cũng đã có riêng cho mình một bàn thắng và tung ra một đường kiến tạo giúp đồng đội tỏa sáng.

Trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia vào tháng 2/2017 tiếp tục chứng kiến một Công Phượng bùng nổ với 1 bàn thắng và một kiến tạo, qua đó giúp thầy trò Hữu Thắng có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước đối thủ.

Như vậy, trong những lần đối đầu bóng đá Malaysia, tiền đạo Công Phượng đã có được 4 bàn thắng và 4 đường kiến tạo chuẩn xác để các đồng đội lập công. Đó chắc chắn sẽ là một động lực để anh quyết tâm hơn đánh bại thầy trò Tan Cheng Hoe ở lần gặp nhau sắp tới.


Nhưng Công Phượng vẫn phải hay hơn nữa

Ở ngày ra quân AFF Cup 2018, người hâm mộ đã được chứng kiến một Công Phượng thi đấu vô cùng tự tin và bản lĩnh để giúp đội nhà đánh bại ĐT Lào với kết quả 3-0 chung cuộc.

Với việc thi đấu năng nổ, cũng như mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội nhà Lào, Công Phượng đã vượt qua một loạt cái tên, đặc biệt là Quang Hải để nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, mặc dù nhiều ý kiến lại cho rằng tiền vệ của CLB Hà Nội xứng đáng hơn.

dt viet nam cong phuong
Công Phượng cần tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa

Tuy nhiên trong một trận đấu không nói nên nhiều điều bởi trình độ hai bên quá chênh lệch, mọi lời tuyên dương có thể sẽ thành con dao hai lưỡi, khiến các cầu thủ mất được sự tập trung cần thiết trong những trận cầu quan trọng.

Rõ ràng ở khía cạnh này, tiền đạo Công Phượng cần tiếp tục nỗ lực tập luyện để có được một phong độ tốt nhất xuyên suốt AFF Cup năm nay. Khách quan mà nói, 'số 10 của HAGL' vẫn còn bộc lộ sự rườm rà trong lối chơi  khiến ĐT Việt Nam bỏ lỡ nhiều tình huống tấn công quý giá.

Chính vì vậy, Phượng sẽ phải thi đấu đơn giản hơn nữa. Xử lý đơn giản, hiệu quả là những gì mà Công Phượng cần làm để đối phó với một hàng phòng ngự thi đấu mạnh mẽ, chắc chắn và không kém phần khôn ngoan của đối thủ.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia sắp tới được nhận định sẽ là trận cầu mà chúng ta phải tấn công từ đầu để hướng tới chiến thắng. Và chắc chắn Công Phượng sẽ phải thi đấu hiệu quả hơn nữa để tỏa sáng và giúp thầy trò Park Hang Seo vượt qua Malaysia.

Hàng triệu con tim NHM bóng đá nước nhà lúc này đang chờ đợi Công Phượng vẽ nên những đường cong đẹp mắt làm rung lưới ĐT Malaysia, và anh còn chờ đợi gì mà không tỏa sáng nữa Công Phượng.

Màn trình diễn Công Phượng ở trận U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia (2017)

 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Mua vé xem ĐT Việt Nam qua mạng: Liệu có dễ dàng?
Mới đây Tổng thứ ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, Lê Hoài Anh đã chia sẻ về hình thức mua vé sắp được triển khai. Tuy nhiên liệu kế hoạch này có thể được...
CĐV Việt Nam dọa đốt pháo sáng: Vì tình yêu hay định hại ĐT?
Bức xúc với tình trạng đặt vé nhiều bất cập, một số CĐV Việt Nam dọa dọa đốt pháo sáng tại Mỹ Đình trong trận tiếp đón Malaysia tới đây. Nhưng hành động như...
Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Hiểm họa hàng phòng ngự
Ở những giải đấu gần đây, bóng đá Việt Nam luôn thi đấu không thành công do lỗi của hàng thủ. Và liệu nó có được cải thiện dưới thời thầy Park?
Góc nhìn: Quế Ngọc Hải có tin cậy để thay thế bộ ba U23 Việt Nam?
Trước trận Việt Nam vs Malaysia, một vấn đề cũng nhận được sự quan tâm của dư luận chính là việc liệu HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng bộ ba trung vệ U23...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X