Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Ai sẽ là người phải ra về?

Thứ Ba 08/10/2019 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam sẽ phải chia tay 2 cầu thủ trước khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ. Và ai sẽ phải ngậm ngùi ra về ở đợt hội quân này.

 

Chiều 4/10, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách rút gọn ĐT Việt Nam do HLV Park Hang Seo gửi lên. Theo đó nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ chia tay 9 cầu thủ ở đợt hội quân này vì nhiều lý do khác nhau. 

Trong số 25 cái tên được giữ lại, sẽ có hai người nữa bị loại khi thầy Park chốt danh sách chính thức cuối cùng cho các trận đấu với Malaysia và Indonesia. 

Việc HLV Park Hang Seo để lại hai cái tên vừa để đề phòng các trường hợp chấn thương, vừa khiến các học trò phải nỗ lực nhiều hơn để được giữ lại.

Và ai sẽ là hai cái tên kém may mắn không được nhà cầm quân Hàn Quốc giữ lại ở đợt tập trung lần này?

1. Nguyễn Việt Phong

Tien dao Viet Phong cua Viettel
Tiền đạo Việt Phong ít có cơ hội góp mặt ở danh sách chính thức ĐT Việt Nam.

Việt Phong là cái tên vẫn còn khá mới mẻ với người hâm mộ trong đợt hội quân lần này của ĐT Việt Nam. Thực tế anh cũng chỉ được thầy Park gọi bổ sung khi Ngô Hoàng Thịnh không thể lên tuyển vì bị bệnh đau mắt đỏ. 

Năm nay 26 tuổi, Việt Phong được đánh giá là mẫu tiền vệ đa năng khi có thể chơi tốt ở vai trò tiền vệ và tiền đạo cánh. Điểm mạnh nhất của Việt Phong là khả năng kiến tạo và dứt điểm bằng chân trái. Với cái chân trái khá khéo léo cùng kỹ thuật qua người rất “dị”, Việt Phong được đánh giá là một "cơn gió lạ" đúng nghĩa vào lúc này trên ĐTQG.

Tuy nhiên so với những đồng đội thi đấu cùng vị trí, Việt Phong gặp bất lợi khi có ít thời gian làm việc với HLV Park Hang Seo. Và sẽ không dễ để anh có thể bám trụ lại đội tuyển.
 

2. Trần Văn Kiên

Văn Kiên là một cầu thủ không thể thay thế tại CLB Hà Nội nhưng trên tuyển, anh lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí thi đấu ở hành lang cánh phải bởi đây là vị trí có sự góp mặt của nhiều gương mặt giỏi như Trọng Hoàng, Văn Thanh, Xuân Mạnh.

Van Kien tiet lo HLV Park Hang Seo da co phuong an cho tran Viet Nam vs Curacao.
Văn Kiên đang gặp khó trong việc 'ghi điểm' với HLV Park Hang Seo

Với việc tỏ ra lép vế về kỹ thuật, tốc độ và thể lực so với các đồng đội, Văn Kiên sẽ không dễ dàng để thuyết phục được thầy Park trong việc ở lại tuyển. Thêm vào đó việc liên tục phải thi đấu cho CLB Hà Nội cũng là yếu tố khiến hậu vệ sinh năm 1996 này có nguy cơ phải chia tay ĐTVN trong ít ngày tới.
 

3. Nguyễn Hữu Tuấn

Nguyễn Hữu Tuấn có thể sẽ nằm trong số 2 gương mặt bị loại khi mà vị trí trung tâm hàng phòng ngự đang trở nên quá chật chội với những Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Thành Chung. Thêm vào đó, hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu khi cần cũng có thể thi đấu như một trung vệ.

Vì thế cơ hội ở lại đội tuyển với những gương mặt mới như Hữu Tuấn sẽ là không nhiều. Khi mà bộ 3 Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng đang thi đấu khá ổn định, việc giữ lại Hữu Tuấn rõ ràng là điều không quá cần thiết với thầy Park.

Truoc buoi tap dau tien tren dat Thai, trung ve Huu Tuan danh gia DT Viet Nam hien dang tren co DT Thai Lan.
Trung vệ Hữu Tuấn có nguy cơ bị thầy Park gạch tên khi hàng thủ đã quá chật chội.

 

4. Nguyễn Trọng Hùng 

Trọng Hùng là một trong hai cái tên được thầy Park bổ sung lên ĐTVN từ đội U22. Điều này cho thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc đang đánh giá rất cao tài năng của cầu thủ này. 

Được đánh giá là mẫu cầu thủ chơi bóng tư duy, đầy khôn khéo và xử lý bóng cực kỳ hiệu quả ở không gian hẹp, ngôi sao của Thanh Hoá nhận được nhiều kỳ vọng sẽ là bản sao hoàn hảo của Phan Văn Đức trên ĐTQG. 

Khong co Phan Van Duc, Trong Hung duoc danh gia se la su lua chon ly tuong de thay the.
Hạn chế về kinh nghiệm là yếu tố khiến Trọng Hùng có nguy cơ bị loại.

Trong bối cảnh mà Quang Hải đang phải vắt kiệt sức vì quá tải cùng với việc Công Phượng không được ra sân thi đấu ở châu Âu thì Trọng Hùng là sự bổ sung kịp thời và cần thiết ở cả vị trí tiền vệ cánh trái.

Tuy nhiên khi mà HLV Park Hang Seo có thói quen sử dụng những cầu thủ mà mình thực sự tin tưởng, sẽ không dễ để tân binh Trọng Hùng có thể góp mặt ở danh sách 23 cái tên cuối cùng đại diện cho ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu sắp tới.

Danh sách 25 cầu thủ ĐT Việt Nam:

Thủ môn (3):  Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Phạm Văn Cường (Quảng Nam)

Hậu vệ (8):   Trần Văn Kiên (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel)

Tiền vệ (8):  Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel)

Tiền đạo (6):  Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Nguyễn Việt Phong (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X