Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Hàn Quốc: Cần lắm một Văn Quyến mới!

Thứ Ba 28/08/2018 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
15 năm trước, Văn Quyến đã lần đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam đánh bại ĐT Hàn Quốc trong một trận đấu chính thức. Và giờ đây, NHM Việt Nam cũng rất cần một tiền đạo như thế tại trận bán kết nam ASIAD 2018.

Khi Văn Quyến từng đánh bại Hàn Quốc

15 năm trước, bóng đá Việt đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự tại đấu trường châu Á khi hạ gục ĐTQG Hàn Quốc, đội bóng mà một năm trước đó từng đứng hạng 4 tại World Cup 2002.

Đó là trận đấu đã diễn ra vào ngày 19/10/2003. Khi đó, ĐT Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự SEA Games 22 đã đánh bại ĐT Hàn Quốc với tỷ số tối thiểu 1-0 tại Muscat (Oman), trong khuôn khổ lượt trận thứ tư Vòng loại Asian Cup 2004.

Khoảnh khắc lịch sử đến ở phút 73 của trận đấu, thời điểm mà chúng ta đang bị đội bóng Kim chi ép sân nghẹt thở để tìm bàn thắng. Trong một pha phản công đầy tốc độ, bóng từ chân Tuấn Phong được chuyền tinh tế cho Văn Quyến băng xuống dứt điểm đẳng cấp, buộc thủ thành Lee Woon-jea của ĐT Hàn Quốc phải vào lưới nhặt bóng.

Trước trận Việt Nam vs Hàn Quốc Cần lắm một Văn Quyến mới! hình ảnh
Tiền đạo Văn Quyến là người duy nhất từng giúp bóng đá Việt Nam đánh bại Hàn Quốc

Đó thực sự là một khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp Văn Quyến cũng như với bóng đá Việt Nam, khi mà chúng ta với những cầu thủ còn chưa vươn tới ngôi đầu khu vực như lời mô tả của cựu tiền đạo SLNA đã quật ngã ‘một ông lớn’ hàng đầu châu lục.

ĐT Hàn Quốc khi đó rõ ràng hơn Việt Nam mọi mặt. Họ là một đội bóng đang sở hữu nhiều ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài và vừa trải qua một kỳ World Cup rất thành công trên sân nhà, khi từng khiến các ngôi sao của Bồ Đào Nha, Italia rồi Tây Ban Nha bất lực để góp mặt tại vòng bán kết World Cup 2002.

Thực tế trước trận đấu đó, U23 Việt Nam cũng chỉ cố gắng cầm cự và lấy 1 điểm như chia sẻ của Văn Quyến: "Trước trận đấu chúng tôi cũng chỉ dám mơ đá tử thủ kiểm được 1 điểm và cố gắng tìm được 1 bàn thắng danh dự là thành công chứ nói thật không ai dám nghĩ sẽ giành chiến thắng”.

Tuy nhiên trong bóng đá không ai đoán được chữ ngờ. Được dẫn dắt bởi nhà cầm quân kinh nghiệm người Áo Alfed Rield, U23 Việt Nam đã thi đấu phòng ngự phản công vô cùng hiệu quả nhằm khắc chế lối chơi đội bạn và giành thắng lợi 1-0 chung cuộc.

Sau cơn địa chấn châu Á 15 năm trước, đáng tiếc là cho tới lúc này bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể vượt qua Hàn Quốc ở một giải đấu chính thức. Trận đấu bán kết ASIAD sắp tới sẽ là một cơ hội để Việt Nam hạ gục Hàn Quốc, nhưng có lẽ chúng ta sẽ cần nhiều tới sự may mắn và cả cái duyên ghi bàn như Văn Quyến mới có thể tái hiện được kỳ tích đó.

Ai sẽ là Văn Quyến?

Thực tế, U23 Việt Nam giành thắng lợi trong trận đấu đó bởi họ đã thi đấu tập trung, tự tin để cản phá các đường lên bóng của đội bóng xứ Kim chi. Trong suốt 90 phút thi đấu, U23 Việt Nam đã tổ chức một lối chơi phòng ngự đông người bên phần sân nhà, và chỉ bố trí duy nhất Văn Quyến len lỏi nơi hàng phòng ngự đối phương.

Bóng đá Hàn Quốc từ trước đến nay vẫn sử dụng nhiều về sức mạnh thể lực và sự nổi trội về thể chất để lấn lướt các đối thủ trong khu vực. Những đợt lên bóng của ‘những chiến binh Taegeuk’ không quá phức tạp nhưng được thực hiện ở tốc độ cao. Và thực sự nếu không có được sự tập trung cùng một thể lực tốt, chúng ta sẽ không thể ngăn chặn được đối thủ.

Olympic Viet Nam
Olympic Việt Nam đang có một hàng phòng ngự rất chất lượng tại ASIAD 2018...

Điều lạc quan là lúc này hàng phòng ngự Việt Nam đang thi đấu vô cùng hiệu quả. Là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới tại ASIAD, chúng ta hoàn toàn có quyền tự tin nghĩ về một kết quả khả quan trước người Hàn Quốc. Thầy trò Park Hang Seo từng chiến thắng nhiều đội bóng giàu sức mạnh, tốc độ của Tây Á và không có lý do gì chúng ta không thể cản bước tiến vào chung kết của người Hàn Quốc.

Dẫu sao phòng ngự chặt mới chỉ là một điều kiện để chúng ta mơ tưởng tới một kỳ tích mới tại trận bán kết ASIAD giữa Việt Nam vs Hàn Quốc. Ở trận đấu tới, các cầu thủ trên hàng công phải thi đấu cực kỳ nhanh nhẹn, nhạy bén và tận dụng tốt những cơ hội có được để đưa bóng vào lưới đối thủ.

Tốc độ sẽ là yếu tố liên quan tới thành bại ở trận tới. Các hậu vệ Hàn Quốc đủ khỏe, đủ nhanh để theo kèm các cầu thủ Việt Nam. Do đó, các học trò HLV Park Hang Seo sẽ phải di chuyển thật linh hoạt, và xử lý bóng thật nhanh nhẹn để đưa bóng hướng về phía khung thành đối thủ.

Trong bối cảnh phòng ngự phản công như vậy, Olympic Việt Nam sẽ rất cần những cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm cực tốt. Và Công Phượng có thể sẽ là một gương mặt có thể tạo nên sự khác biệt.

Trước trận Việt Nam vs Hàn Quốc Cần lắm một Văn Quyến mới! hình ảnh
...nhưng rất cần những cầu thủ có thể lóe sáng như Văn Quyến để định đoạt trận đấu

Công Phượng dưới thời Park Hang Seo ít khi đá trung phong nhưng ở một trận đấu mà Olympic Việt Nam có thể sẽ bố trí một tiền đạo ảo, anh có thể sẽ được trọng dụng. Sự nhanh nhẹn, lắt léo và khả năng tạo đột biến tốt của chân sút HAGL từng mang về nhiều bàn thắng cho bóng đá Việt Nam trong quá khứ.

Và hy vọng rằng ở trận Việt Nam vs Hàn Quốc sắp tới, Phượng sẽ tỏa sáng như người đàn anh đồng hương Văn Quyến để Olympic Việt Nam không chỉ lọt tới trận chung kết ASIAD 2018, mà người hâm mộ nước nhà cũng được dịp ăn mừng khi bóng đá Việt Nam lại đánh bại Hàn Quốc sau hơn một thập kỷ chờ đợi.

Video: Những tuyệt phẩm một thời của tiền đạo Văn Quyến

Son Heung-min chờ đợi sự bất ngờ ở trận gặp Olympic Việt Nam
Chia sẻ sau buổi tập chiều 28/8 của Olympic Hàn Quốc, đội trưởng Son Heung-min đã cho biết mình đang chờ đợi những điều bất ngờ, thú vị ở cuộc đối đầu Olympic...
Bộ ba dũng tướng của Olympic Hàn Quốc: Trẻ, khỏe và cực kỳ lợi hại
Olympic Hàn Quốc đang sở hữu những ngôi sao cực kỳ nguy hiểm. Và các tuyển thủ Olympic Việt Nam sẽ không được phép lơ là trước những cái tên này nếu không muốn...
Chuyên gia Việt chỉ ra lợi thế của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia bóng đá kỳ cựu, HLV Nguyễn Thành Vinh đã chỉ ra điểm lợi thế của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD sắp...
Truyền thông Hàn Quốc đánh giá thế nào về chiến thắng lịch sử của thầy trò Park Hang Seo?
Một loạt trang thông tin hàng đầu tại Hàn Quốc đều có những bài viết mô tả chiến thắng lịch sử của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.
Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD: Hoan hô Bùi Tiến Dũng
Ngày hôm qua, cặp đôi ‘song Dũng’ đều thi đấu rất hiệu quả trong chiến thắng lịch sử trước Olympic Syria. Tuy nhiên thắng lợi này phải kể đến công lao của thủ...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X