Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Ấn Độ: Chờ tài cầm quân của thầy Park 

Thứ Ba 27/09/2022 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào tối nay (27/9), đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trận thứ hai tại giải giao hữu quốc tế TP.HCM gặp ĐT Ấn Độ trên SVĐ Thống Nhất. Và đây được đánh giá là trận cầu mang nhiều ý nghĩa với đoàn quân áo đỏ trên hành trình hướng tới ngôi vương ở AFF Cup 2022.

6 ngày sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đội tuyển Singapore dù chỉ sử dụng đội hình dự bị, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục mang tới cho khán giả, người hâm mộ thêm một trận cầu nữa ở giải giao hữu Tam hùng đang được tổ chức tại TP.HCM. 

Đó chính là màn so tài với 'quân xanh' Ấn Độ tại Thống Nhất vào lúc 19h00 tối nay, 27/9. Ở trận đấu này, hẳn là người hâm mộ bóng đá nước nhà đều đang kỳ vọng HLV Park Hang Seo sẽ tung một đội hình mạnh nhất ra sân, với những cái tên đã khẳng định được giá trị trên tuyển Việt Nam như Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Hùng Dũng, Văn Hậu, Công Phượng, Tiến Linh,...

Trước trận Việt Nam vs Ấn Độ Chờ tài cầm quân của thầy Park 1
Quang Hải và nhóm cầu thủ ngồi trên khán đài khả năng cao sẽ được xếp đá chính trước Ấn Độ.

Ở cuộc đọ sức trước đó với Singapore, nhóm cầu thủ này đã không được HLV Park Hang Seo sử dụng, mà thay vào đó nhà cầm quân Hàn Quốc đã trao cơ hội thi đấu cho những gương mặt dự bị. Tuy nhiên tới trận này, ông Park sẽ chẳng có lý do gì để tiếp tục để họ ở ngoài sân, nhất là trước một đối thủ không thể xem thường như đội tuyển Ấn Độ.

Với nhiều người hâm mộ, Ấn Độ có lẽ vẫn còn là một đội bóng khá bí ẩn, xa lạ. Do cách biệt về địa lý nên giữa hai bên cũng không có nhiều cơ hội đối đầu ở cấp độ ĐTQG. Trên thực tế, số lần chạm trán giữa bóng đá Việt Nam và Ấn Độ mới chỉ tính trên đầu ngón tay, với 2 lần gặp nhau vào các năm 2004 và 2010 (mỗi bên giành chiến thắng một lần). 

Song cần biết rằng các cầu thủ Ấn Độ gần đây từng hai lần quật ngã ĐT Thái Lan dễ dàng, trong đó có chiến thắng đậm 4-1 ngay ở vòng bảng Asian Cup năm 2019. Vì thế, ĐT Việt Nam rõ ràng cần chơi với thái độ tập trung và cảnh giác cao độ trước đội bóng này, ngay cả khi họ đã chơi không tốt trước Singapore cách đây 3 ngày.

ĐT Ấn Độ đã không thể có chiến thắng trước một tuyển Singapore từng thua 'tan nát' trước thầy trò HLV Park Hang Seo hôm 24/9 vừa qua. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ dễ bị đánh bại. Mà ngược lại, trận hòa đó càng khiến tuyển Ấn Độ có thêm khao khát chiến thắng trước Việt Nam để giành chức vô địch của giải đấu. 

Trước trận Việt Nam vs Ấn Độ Chờ tài cầm quân của thầy Park 2
ĐT Ấn Độ không phải đội bóng tầm thường.

Theo giới chuyên môn nhận định, tuyển Ấn Độ có thể không phải là một thế lực tại châu Á nhưng họ cũng không hề thua kém tuyển Việt Nam ở trình độ kỹ chiến thuật, thể hình, thể lực. Họ thi đấu mạnh mẽ, có tốc độ nhưng cũng thi đấu khá khéo léo, ăn ý dựa trên khả năng chơi bóng kỹ thuật của nhiều cầu thủ.

Chứng kiến màn thi đấu của Ấn Độ trước Singapore vừa qua, chính HLV Phạm Minh Đức cũng thừa nhận: "Ở trận hòa Singapore 1-1, Ấn Độ đã thể hiện sức trẻ. Họ chơi xông xáo, nhiệt tình và đặc biệt là rất khỏe, hoạt động cường độ mạnh suốt 90 phút mà hầu như không có dấu hiệu bị mất sức. Tiếc là khâu dứt điểm vẫn còn chưa 'ngon'.

Chúng ta cần đặc biệt lưu ý hàng tiền vệ của họ, nhất là tiền vệ trái Liston Colaco, rất nhanh nhẹn và linh hoạt. Các tiền vệ Thapa và Jaekson rất ăn ý. Họ là những người châm ngòi cho nhiều tình huống tấn công nguy hiểm của Ấn Độ".

Đoàn quân của HLV Igor Stimac có thể vẫn chưa làm tốt ở khâu xử lý cuối cùng trước khung thành Singapore, tuy nhiên đây hứa hẹn vẫn là một đối thủ không dễ chơi với tuyển Việt Nam. Và trước một đối thủ 'cứng' như vậy thì đó cũng là một dịp lý tưởng để thầy Park phô diễn hết tinh hoa cầm quân của mình.

dT Viet Nam HLV Park Hang Seo
Trận gặp Ấn Độ sẽ là dịp để HLV Park Hang Seo kiểm tra năng lực ĐT Việt Nam.

Suốt ba tháng qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã không có cơ hội để làm việc cùng ĐT Việt Nam, khi mà ông chỉ có thể ngồi trên khán đài chứng kiến các học trò thi đấu tại V-League. 

Thế nên dịp FIFA Days lần này rõ ràng đang tạo điều kiện để ông Park trực tiếp kiểm tra, đánh giá phong độ của các học trò, cũng như đưa ra những thử nghiệm về nhân sự, đội hình để qua đó bổ sung thêm những gương mặt mới triển vọng vào đội hình thi đấu của tuyển Việt Nam.

HLV Park đã rất thành công khi đặt niềm tin vào các cầu thủ dự bị cùng các tân binh ở trận gặp Singapore. Và tới trận đấu này, liệu ông có thể tiếp tục thu về thành công với những sự lựa chọn nhân sự của mình? 

Hẳn là vào lúc này, người hâm mộ đang kỳ vọng tiền vệ Quang Hải sẽ tỏa sáng sau một quãng thời gian gặp khó khăn tại Pháp. Bên cạnh đó, người ta cũng đang chờ đợi vào màn tái xuất trên ĐTQG của Đoàn Văn Hậu - người đã mất hơn một năm ngồi ngoài để điều trị chấn thương, hay sự trở lại của những Công  Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh sau quãng thời gian dài không đạt phong độ cao tại HAGL.

Liệu họ có thể tỏa sáng trong trận đấu tối nay? Điều đó chắc chắn sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào cách bố trí nhân sự cũng như chiến thuật của thầy Park. Và trước một 'thuốc thử liều cao' như ĐT Ấn Độ, đây thực sự sẽ là cơ hội tốt để ông thầy người Hàn thử thách các học trò, qua đó có thể tìm kiếm và chốt phương án tối ưu nhất cho từng vị trí thi đấu trên tuyển.

Nhận định Việt Nam vs Ấn Độ (19h00 ngày 27/9): Bài test chất lượngNhận định Việt Nam vs Ấn Độ (19h00 ngày 27/9): Bài test chất lượng
Trước một đối thủ được đánh giá cao như Ấn Độ, đây sẽ một cơ hội tốt để ĐT Việt Nam trải nghiệm, qua đó có những sự điều chỉnh tốt hơn nhằm hướng tới AFF Cup vào cuối năm nay.
Xuân Trường khó kịp trở lại ở trận gặp Ấn ĐộXuân Trường báo tin không vui trước trận gặp Ấn Độ
Tình hình nhiễm Covid-19 của tiền vệ Lương Xuân Trường được cho vẫn chưa có thông tin gì mới. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ khó có thể trở lại ở trận gặp Ấn Độ vào tối nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X