Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam - Malaysia: Cẩn thận kẻo sập bẫy!

Thứ Tư 10/12/2014 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Việt Nam vs Malaysia trên sân Mỹ Đình đang tới gần và cơ hội cho ĐT của chúng ta vào chung kết là rất lớn, tuy nhiên cũng cần phải cảnh giác với những mối nguy trong trận đấu sắp tới.

Ba ngày trước, các  học trò của HLV Toshiya Miura đã có một trận đấu tuyệt vời trên sân của Malaysia đẻ rồi giành chiến thắng 2-1, tạo lợi thế cực lớn cho trận lượt về. Lần đầu tiên sau 6 năm, cơ hội vào chung kết AFF Cup mới lại rộng mở đến thế cho đoàn quân áo đỏ và người hâm mộ có quyền tự tin trong trận đấu Việt Nam - Malaysia sắp tới, bởi lẽ ĐT của chúng ta đã có một trận đấu áp đảo hoàn toàn đối phương ở lượt đi. Tuy nhiên, trước trận cầu có ý nghĩa quyết định trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, các cầu thủ cũng cần phải giữ được một cái đầu thật tỉnh táo để không mắc vào những sai lầm chết người. Trận đấu lượt về này chúng ta có những lợi thế rõ ràng, nhưng điều đó không có nghĩa rằng chúng ta không gặp phải bất cứ trở ngại nào trên con đường giành vé vào chung kết.

Truoc tran Viet Nam - Malaysia Can than keo sap bay hinh anh
ĐT Việt Nam cần giữ được một cái đầu lạnh

Thứ nhất, sức ép của truyền thông đang tạo ra những ảnh hưởng tới những khía cạnh khác nhau trong tâm trí các cầu thủ. Việc ĐT Việt Nam thi đấu thuyết phục và xứng đáng giành chiến thắng trên đất Mã Lai là điều không phải bàn cãi, nhưng có vẻ như những lời khen có cánh tràn ngập các mặt báo đang trở thành một điều nguy hiểm với các cầu thủ của chúng ta. Đã lâu lắm rồi các CĐV mới được chứng kiến một trận đấu mà ĐT Việt Nam chơi thuyết phục và bản lĩnh đến như thế, càng đáng trân trọng hơn khi nền bóng đá nước nhà vừa trải qua những ngày tháng đen tối với những vụ việc không hay xảy ra tại V-League cũng như ĐTQG. Việc người hâm mộ trở nên có đôi chút quá khích cũng là điều dễ hiểu, nhưng các cầu thủ không được xao nhãng vì điều đó. Còn nhớ tại kỳ SEA Games năm 2009, Việt Nam đã từng tràn trề cơ hội để nâng cao chiếc cúp vô địch khi đối thủ chỉ là một Malaysia đã từng bại trận 1-3 trước chúng ta ở vòng bảng. Các phương tiện thông tin đại chúng tung hô như thể đội bóng đã vô địch, để rồi chúng ta thua đau trước người Mã 0-1 ở trận chung kết và rồi ước mơ lần đầu vô địch SEA Games mãi chỉ là… mơ ước.

Câu chuyện đó rất có thể sẽ lặp lại ở năm nay khi tất cả như đang phát sốt với ĐTQG. Đã không còn là cảnh các quầy bán vé hẩm hiu khi ngày khai cuộc AFF Cup đến gần nữa, mà giờ đây là những dòng người trực chờ từ đêm hôm trước chỉ để có được tấm vé vào sân trận Việt Nam - Malaysia tối mai. Lòng nhiệt thành của hơn 90 triệu con tim sẽ là sự ủng hộ to lớn cho các cầu thủ, nhưng họ phải tự biết tiết chế sự hưng phấn và tự tin của mình lại.

Thứ hai, Malaysia đang bị dồn vào thế chân tường và đây là lúc mà họ trở nên nguy hiểm nhất. Người ta đã thấy “Những chú hổ” thi đấu quật cường như thế nào trong trận thắng Singapore ở vòng bảng, để rồi lách qua khe cửa hẹp và có mặt ở bán kết. Đúng là đội hình của HLV Dollah Salleh không còn là một tập thể hùng mạnh từng vô địch giải đấu năm 2010 nữa, nhưng chưa bao giờ người ta đánh giá thấp độ “lì” của Malaysia. Ngay cả những chuyên gia nước ngoài cũng nhận định rằng người Mã hoàn toàn có thể làm nên một cuộc lội ngược dòng tại sân Mỹ Đình, một phần cũng bởi bản lĩnh mà các cầu thủ đội khách đang có trong tay.

Hãy cùng nhớ lại cuộc đối đầu giữa hai đội ở kỳ AFF Cup năm 2010, ĐT Việt Nam khi ấy là ĐKVĐ của giải đấu và đang hừng hực quyết tâm để có thể lật ngược thế cờ trên sân nhà sau khi đã thua 0-2 ở lượt đi. Trước sức ép của hơn 40 nghìn khán giả trên sân Mỹ Đình, đoàn quân áo vàng đen vẫn đứng vững trong suốt 90 phút và hoá giải tất cả những đợt tấn công của ĐT Việt Nam, sau đó hiên ngang tiến vào chung kết và lên ngôi vô địch.

Truoc tran Viet Nam - Malaysia Can than keo sap bay hinh anh 2
ĐT Malaysia chắc chắn sẽ không để các cầu thủ Việt Nam rảnh chân như trận lượt đi

Chưa hết, một trong những nguyên nhân khiến Việt Nam thành công trong trận lượt đi là việc đội bóng của chúng ta gây được bất ngờ cho đối phương. HLV Miura đã chỉ đạo các học trò áp sát ngay từ đầu và đá đôi công sòng phẳng với đội chủ nhà, điều này khiến đối thủ bị choáng ngợp và dẫn tới để mất thế trận. Lần này chắc chắn Malaysia sẽ có sự đề phòng kỹ càng và không biết chừng chính họ mới là người có được lợi thế từ sự bất ngờ do được đánh giá thấp hơn. Nếu như không muốn đi vào vết xe đổ của đối thủ, ĐT Việt Nam phải thật sự cẩn trọng.

Điều cuối cùng các cầu thủ cần lưu ý trong trận Việt Nam - Malaysia đó là việc họ phải thật sự giữ được sự bình tĩnh. Đã có quá nhiều những thông tin bức xúc về sự thiên vị của trọng tài, việc các cầu thủ đội bạn chơi xấu hay cách hành xử đáng lên án của các CĐV Malaysia trong trận lượt đi và điều đó có thể vô tình làm kích thích sự máu lửa không cần thiết của các cầu thủ. Nên nhớ các học trò của HLV Salleh nổi tiếng với lối đá rắn và không ngại va chạm và sẽ là không lấy gì làm vui vẻ nếu như chúng ta tiến vào chung kết mà thiếu vắng những trụ cột vì chấn thương hay thẻ phạt.

Nói tóm lại, đội bóng của chúng ta đang có lợi thế rất lớn để tiến vào trận chung kết AFF Cup và tiến gần hơn tới việc lặp lại kỳ tích năm 2008, nhưng để làm được điều đó các cầu thủ cần phải giữ được một tâm lý thật sự bình tĩnh và tỉnh táo trong trận cầu đêm mai. Kẻ chiến thắng đôi khi không phải là kẻ mạnh hơn, mà đơn giản là kẻ bản lĩnh hơn.

Xem lại màn bình luận hài hước trận Malaysia 1-2 Việt Nam

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X