Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Thanh Hóa vs Hải Phòng: Ngày về của HLV Lê Thụy Hải

Thứ Sáu 20/05/2016 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ nhật này, V-League 2016 sẽ chứng kiến trận đại chiến Thanh Hóa vs Hải Phòng tại vòng 11. Không chỉ là cuộc chiến giữa hai đội đang dẫn đầu BXH mà còn là ngày về khó quên của HLV Lê Thụy Hải.

Trước khi mùa giải này diễn ra, ít ai nghĩ Thanh Hóa vs Hải Phòng lại là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch V-League 2016. Dù vậy thì khi lượt đi sắp khép lại, hai đội bóng này đang cùng đua tranh ngôi vương, thậm chí đứng trên cả nhà ĐKVĐ Bình Dương. Vì thế trận đấu giữa hai đội vào tuần này tại vòng 11 sẽ hứa hẹn vô cùng gây cấn và quyết liệt. Đó là cuộc chiến giữa hai CLB đầy tham vọng ở mùa giải này. Sự máu lửa vốn có giữa Thanh Hóa vs Hải Phòng sẽ càng khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng trên tất cả, trận đấu vào chủ nhật này sẽ là ngày về của HLV lão làng Lê Thụy Hải, một người nặng tình với cả hai đội.

Đá V-League, gãy chân là điều bình thường?
Trường hợp dính chấn thương như của tiền đạo Osmar (HAGL) rõ ràng không phải điều hiếm gặp ở V-League. Trong một giải đấu có quá nhiều rủi ro, sự nghiêm trọng...

Quay trở lại mùa giải 2012, khi chiến lược gia người Hà Đông còn dẫn dắt Hải Phòng. Năm đó, đội bóng thành phố Cảng quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình bằng hàng loạt hợp đồng bom tấn. Đội bóng áo đỏ tậu một lúc 3 ngôi sao vừa cùng SLNA vô địch V-League 2011 là Fagan, Bryan và Ansah. Về nội binh, họ cũng có sự bổ sung của Đình Tùng, Vũ Thanh Tùng, Anh Tuấn bên cạnh những trụ cột ở sân Lạch Tray như Minh Châu, Tiến Thành, Xuân Việt, Văn Nam. Nói chung, Hải Phong năm đó có lực lượng tinh nhuệ, có HLV lão làng Lê Thụy Hải và họ đã sẵn sàng làm nên những điều lớn lao.

Truoc tran Thanh Hoa vs Hai Phong Ngay ve cua HLV Le Thuy Hai hinh anh goc
Ông Hải sẽ có ngày về đầy kỷ niệm khi gặp lại Hải Phòng

Thế nhưng tất cả chỉ là lý thuyết, khi bước vào giải thi mọi thứ mới vỡ lẽ. Lối chơi và màn trình diễn của Hải Phòng cực kỳ gây thất vọng. Sau 26 vòng đấu, họ chỉ thắng được 3 trận hòa 5 và có tới 18 trận thua. Thậm chí họ để thủng lưới tới 59 lần, trở thành một trong hai đội để thua nhiều nhất trong lịch sử V-League. Cuối mùa, đội bóng đất Cảng xuống hạng với vỏn vẹn 14 điểm, chưa bằng 1 nửa số điểm của đội xếp ngay phía trên là Đồng Tháp (30 điểm). Tất nhiên sự thất vọng dành cho HLV Lê Thụy Hải là rất lớn. Đã có cả làn sóng NHM liên tục tẩy chay, chửi rủa ông thầy sinh năm 1946. Khép lại “mối tình” năm đó, chiến lược gia giàu thành tích nhất Việt Nam vốn luôn tự tin cũng phải thừa nhận thất bại: “Vì tôi kém, không đủ bản lĩnh để dẫn dắt Hải Phòng”.

Thanh Hóa và HLV Lê Thụy Hải: Lương trăm triệu để làm gì?
Ông Lê Thụy Hải về Thanh Hóa đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật nhưng thực chất quyết định mọi việc về chuyên môn. Dù vậy có vẻ như thành tích mà chiến lược...

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, HLV Lê Thụy Hải nhắc lại kỷ niệm đáng quên nhất sự nghiệp cầm quân của mình. Chiến lược gia gạo cội này vẫn muốn một ngày nào đó trở lại sân Lạch Tray để chứng tỏ khả năng của mình. Nhưng có lẽ điều đó sẽ khó xảy ra khi mà ông Hải đã ở tuổi 70, quan trọng hơn là Hải Phòng đang thi đấu cực kỳ thành công dưới tay HLV trẻ tuổi Trương Việt Hoàng. Khi nói về thành công đạt được của đàn em, điều mà mình không thể có được thì HLV Lê Thụy Hải lại cho rằng mình thất bại ở đội bóng thành phố Hoa Phượng Đỏ là vì vấn đề ngoài chuyên môn. Đó là câu chuyện râm ran về nạn “kiêu binh nổi loạn”. Ông Hải tiết lộ: “Lúc tôi nắm Hải Phòng, bên cạnh những bạn thật sự chơi bóng vì đam mê và sự nghiệp như Minh Châu, Xuân Việt thì có những bạn không chuyên tâm. Họ có những tính toán riêng không vì đội bóng…”.

Truoc tran Thanh Hoa vs Hai Phong Ngay ve cua HLV Le Thuy Hai hinh anh
Thanh Hóa cần phải thắng Hải Phòng để tiếp tục đua tranh ngôi vô địch

Bây giờ, HLV Lê Thụy Hải gặp lại Hải Phòng với vị thế rất khác. Đội bóng cũ của ông đang liên tục dẫn đầu BXH V-League, còn Thanh Hóa cũng đứng ngay sau đó. Tất nhiên sẽ không tránh khỏi những so sánh giữa HLV Lê Thụy Hải và Trương Việt Hoàng, nhất là trong lòng các CĐV đất Cảng. Lúc này, đội bóng xứ Thanh cũng vừa trải qua chuỗi trận không tốt và ông Hải cũng đang bị sức ép lớn. Vấn đề còn nằm ở chỗ, Thanh Hóa bây giờ không “loạn” như Hải Phòng trước kia và lực lượng cũng mạnh chẳng kém ai. Vì thế chiến lược gia người Hà Đông rất muốn giành chiến thắng vào Chủ nhật tới đây để khẳng định tài năng của mình so với Việt Hoàng, khẳng định trước các CĐV tại thành phố Hoa Phượng Đỏ.

HLV Hải lơ: “Thanh Hóa đá kém là vì lực lượng mỏng
Dù được coi là đội bóng chịu chơi nhất trên TTCN nhưng HLV Lê Thụy Hải lại cho rằng lực lượng mỏng là lý do khiến Thanh Hóa đang thi đấu bết bát gần đây.

Bên cạnh sự tự ái tài năng với đội bóng cũ Hải Phòng, HLV Lê Thụy Hải đang rất muốn cùng Thanh Hóa giành trọn 3 điểm vào Chủ nhật tới. Đó là nhiệm vụ, là trận đấu quyết định số phận của ông thầy ở tuổi “thất thập cổ lai hy” này. Không nói thì ai cũng cảm nhận được chiếc ghế của ông Hải đang lung lay dữ dội sau 3 trận thua trên sân khách. Những trận gần đây trên sân nhà trước HAGL, SLNA cũng cực kỳ thiếu thuyết phục mà họ phải nhờ đến những quyết định tranh cãi của trọng tài mới có thể giành điểm. Vì thế một chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với chính Hải Phòng là nhiệm vụ gần như bắt buộc với ông Hải. Còn nếu Thanh Hóa thất bại, họ sẽ kém CLB thành phố Cảng tới 9 điểm trên BXH. Lúc đó thì việc HLV Lê Thụy Hải bị sa thải chỉ là vấn đề thời gian mà thôi!

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X