Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận SLNA – TP.HCM: Liệu Công Phượng có làm nên chuyện?

Thứ Ba 23/06/2020 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi mà nhiều người hâm mộ đang đặt ra lúc này là liệu tiền đạo Công Phượng có thể tỏa sáng giúp đội nhà có điểm trong chuyến làm khách tới sân Vinh sắp tới?

   

Sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Viettel tại vòng 5 vào cuối tuần vừa qua, giữa tuần này CLB TP.HCM sẽ phải đối đầu với một đối thủ rất khó nhằn mang tên SLNA ở vòng đấu thứ 6 diễn ra vào chiều tối nay 23/6. 

Gặp SLNA, đây chắc chắn sẽ là một trận đấu không đơn giản với thầy trò HLV Chung Hae Soung khi mà ở thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Nghệ đang sở hữu hàng phòng ngự ‘cứng’ nhất giải khi chưa để lọt lưới dù chỉ là một bàn ở V-League.

Trước trận SLNA – TPHCM Liệu Công Phượng có làm nên chuyện hình ảnh
SLNA đang cho thấy mình không phải đội bóng dễ chịu khuất phục

Chia sẻ trước cuộc đọ sức này, chính HLV người Hàn Quốc cũng phải thừa nhận về sức mạnh của đối thủ: “SLNA à một tập thể thi đấu tốt. Họ vừa đả bại CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Tôi chỉ xem qua tivi thôi nhưng cũng cảm thấy sức mạnh và sự đoàn kết của đội bóng này”.

Tại V-League 2019, các cầu thủ TP.HCM từng được nở nụ cười chiến thắng sau chuyến làm khách tại thành Vinh. Tuy nhiên khi mà lúc này đội bóng xứ Nghệ đang có phong độ rất cao, TP.HCM chắc chắn sẽ không thể dễ dàng tái hiện điều đó.

Trong bối cảnh hàng công vẫn còn những vấn đề chưa thể xử lý hoàn toàn, có lẽ nhà á quân V-League 2019 vẫn sẽ phải trông chờ nhiều vào phong độ của Công Phượng – ngôi sao đang được đánh giá cao nhất trong đội hình của họ. 

Ở trận đấu trước, chính sự tỏa sáng của chân sút mang áo số 21 đã giúp TP.HCM có được 3 điểm dễ dàng trước Viettel. Đây cũng là lần đầu tiên CP10 ghi bàn tại V-League sau 3 trận chưa thể ghi bàn trước đó. 

Cong Phuong
Công Phượng đã tỏa sáng trở lại sau 250 phút tịt ngòi ở V-League 2020

Trước bàn thắng ghi vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh, ngôi sao HAGL đã ‘tịt ngòi’ trong suốt 70 phút thi đấu ở trận thắng 3-1 của TP.HCM trước Quảng Nam (vòng 1) cũng như trong 90 phút trước Thanh Hóa (vòng 2) và 90 phút trước Sài Gòn (vòng 4).

Và khi mà áp lực ghi bàn đang đè nặng, Phượng lại bất ngờ ‘nở hoa’ ở vòng đấu thứ 5 với một pha dứt điểm đầy cảm giác từ cái chân trái vốn vẫn không phải chân thuận của mình để khiến Nguyên Mạnh phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng. 

Tâm lý đã được giải tỏa sau bàn thắng đó, Công Phượng dường như đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng vốn có, để rồi sau đó tiền đạo này tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét với pha kiến tạo tinh tế để Võ Huy Toàn ghi bàn thắng thứ 3 của trận đấu.

Công Phượng là một tiền đạo giỏi nhưng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi tâm lý thi đấu. Có lẽ việc vừa trải qua một năm dự bị ở xứ người cũng khiến chân sút này không có được sự tự tin cần thiết trong các pha xử lý bóng, giống như thời còn khoác áo U19 Việt Nam. 

Điều đó cũng khiến các tình huống của anh dễ bị đối phương bắt bài. Rõ ràng để thi đấu hiệu quả, Phượng sẽ phải di chuyển nhanh hơn và xử lý bóng quyết đoán hơn, trước khi để cho đối phương kịp áp sát phá bóng.

Cong Phuong
Liệu Công Phượng sẽ tỏa sáng ở trận SLNA - TP.HCM tới đây?

Sau những gì đã thể hiện, lúc này Công Phượng đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong lần trở lại quê nhà đấu SLNA. Và khi tâm lý hết căng cứng, đôi chân thanh thoát hơn, chân sút xứ Nghệ hứa hẹn sẽ còn chơi hay hơn nữa.

Trong quá khứ, CP10 chưa từng một lần được ăn mừng chiến thắng tại thành Vinh dù từng 1 lần ghi bàn tại đây. Đó thực sự là những ký ức buồn mà anh đang rất muốn xóa bỏ sau trận gặp SLNA tối nay. 

Song liệu Công Phượng có thể tỏa sáng và giúp TP.HCM đánh bại đội chủ nhà SLNA, khi mà đội bóng này đang sở hữu một bức tường thép rất vững chãi trước khung thành thủ môn Văn Hoàng?

Nhận định bóng đá SLNA vs TP.HCM (17h00 ngày 23/6): Cuộc chiến tốp đầu
Trận đấu giữa SLNA vs TP.HCM được dự đoán sẽ diễn ra hấp dẫn, quyết liệt vì hai đội đều đang hướng tới mục tiêu giành 3 điểm để duy trì một vị trí trong tốp...
Phan Văn Đức không dám tin SLNA lại chơi hay đến vậy
Ngôi sao tấn công Phan Văn Đức thừa nhận mình cũng có phần bất ngờ bởi thành tích thi đấu của đội nhà ở mùa giải này.
Thống kê: Công Phượng toàn thua mỗi lần về sân Vinh
Có một con số thống kê bất ngờ rằng Công Phượng chưa một lần được hưởng niềm vui khi trở về sân Vinh đối đầu với đội bóng quê hương SLNA.
Ngày này năm xưa: HAGL lội ngược dòng ngoạn mục nhờ Xuân Trường, Công Phượng
Dù để đối phương chọc thủng lưới trước song CLB HAGL vẫn giành thắng lợi chung cuộc 3-2 nhờ vào các pha lập công của Công Phượng, Xuân Trường và Minh Vương.
Tỏa sáng đúng lúc, Công Phượng có ngay hợp đồng mới
Trang chủ CLB TP Hồ Chí Minh mới đây đã thông báo đã có được chữ ký của tiền đạo Công Phượng sau cái gật đầu từ phía HAGL.

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X