Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Philippines vs Việt Nam: Đâu sẽ là vị trí thích hợp cho Quang Hải?

Chủ Nhật 02/12/2018 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Quang Hải vẫn đang làm rất tốt trong vai trò một cầu thủ chạy cánh thay vì đá tiền vệ trung tâm. Và liệu HLV Park Hang Seo có trả lại vị trí sở trường cho Quang Hải ở trận gặp Philippines sắp tới?
 

Quang Hải xuất sắc hơn khi đá cánh

 
Giống như ở Asiad 18, tại AFF Cup lần này, tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải đã được HLV Park Hang Seo kéo vào trong thi đấu như một tiền vệ trung tâm thay vì chơi bóng ở vị trí tiền vệ biên sở trường.
 
Mặc dù điều này không gây khó khăn cho Quang Hải bởi anh là mẫu cầu thủ có kỹ thuật, sự khéo léo và có khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp rất tốt cũng như có tư duy chơi bóng hiện đại. Tuy nhiên điều này lại làm hạn chế khả năng tấn công của Quang Hải.
Quang Hai tran nay da choi hay khi duoc bo tri da cao hon.
Quang Hải chỉ thi đấu thực sự hiệu quả khi được bố trí đá cao hơn.
 
Tại Asiad vừa qua, Quang Hải ghi được hai bàn thắng song nó đều đến từ việc tiền đạo người Hà Nội được đẩy cao lên thi đấu gần khung thành đối phương hơn. Ở trận gặp Campuchia vừa qua, khi mà không phải đảm nhiệm nhiệm vụ nơi trung tâm hàng tiền vệ, và được trả lại vị trí đá cánh sở trường, Quang Hải cũng đã ngay lập tức lại tỏa sáng.
 
Được đá tiền vệ công trong trận gặp Campuchia, tiền vệ Quang Hải "như cá gặp nước". Anh hoạt động rất năng nổ và mang về 1 bàn thắng, cùng 1 kiến tạo cho Phan Văn Đức lập công, góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 3-0 chung cuộc . 
 
Sự thăng hoa của Quang Hải ở trận gặp Campuchia cho thấy anh thực sự nguy hiểm khi ở gần khung thành hơn, điều mà số 19 rất khó có được khi giữ vai trò kiểm soát và điều tiết bóng ở giữa sân.
 
Khi đá tiền vệ trung tâm, Quang Hải có những pha qua người để thoát pressing rất tốt, và chuyền cự ly ngắn cũng rất chuẩn. Tuy nhiên, những đường chuyền vượt tuyến của anh không có điểm rơi tốt như những gì Xuân Trường thể hiện.
 
Hơn thế nữa, do đây không phải vị trí sở trường của Quang Hải nên cảm quan không gian của ngôi sao sinh năm 1997 không thực sự nhạy bén, dẫn đến việc Việt Nam chưa thể triển khai bóng một cách tối ưu. Chính vì thế, nếu muốn Quang Hải phát huy hết sức mạnh của mình, hơn hết là thầy Park cần trả anh về vị trí tiền vệ chạy cánh, vốn đang là vị trí sở trường của Quang Hải.
 

Ai sẽ là người “hi sinh”?

 
Chứng kiến Quang Hải thi đấu thăng hoa khi trở về vị trí sở trường, HLV Lê Thụy Hải đã tâm sự: “Quang Hải nếu được đá tự do như trận gặp Campuchia thì rất tốt. Chứ nếu đá tiền vệ trục để chuyền bóng thì thôi. Nói thật, nhiều người thích cậu ấy nhưng tôi chưa thấy cậu ấy chuyền được quả nào hay cả. Đúng là lấy được bóng, lắt nhắt qua được người, khéo léo… nhưng là tại chỗ thôi”.
dt viet nam
Việc Quang Hải lên đá cánh sẽ khiến HLV Park Hang Seo khó xử trong việc bố trí hàng công
 
Quả thực Quang Hải chỉ thi đấu tròn vai ở vị trí giữa sân song để anh lên tham gia tấn công cũng khiến HLV Park Hang Seo không khỏi ‘nhức đầu’, bởi ông sẽ buộc phải hy sinh 2 trong 3 cái tên: Văn Quyết, Công Phượng, Văn Đức trong đội hình thi đấu chính thức.
 
Trong số này, Văn Đức và Công Phượng đang có phong độ rất cao tại AFF Cup 2018. Công Phượng đã ghi được 2 bàn thắng, còn Văn Đức có được 1 bàn, 1 kiến tạo và 1 tình huống khơi nguồn cho bàn thắng của đội nhà. 
 
Ngược lại, Văn Quyết vẫn đang trình diễn một bộ mặt thất vọng từ đầu giải. Tuy nhiên là cầu thủ sở hữu kinh nghiệm dày dặn với 4 lần tham dự AFF Cup, Quyết “rừng” vẫn được đánh giá là cái tên rất cần thiết trên hàng công của đoàn quân áo đỏ.
 
Vì thế việc chọn ai, loại ai lúc này chắc chắn vẫn sẽ là một thách thức với HLV Park Hang Seo. NHM đang mong mỏi được thấy Quang Hải, Công Phượng ‘song kiếm hợp bích’ trên hàng tấn công ĐT Việt Nam ở trận đấu với Philippines tới đây bởi khả năng bật tường trung lộ của cả hai luôn rất ăn ý.

Song liệu thầy Park có nghĩ như vậy?
Philippines vs Việt Nam: Cuộc đấu trí của hai vị tướng
Philippines vs Việt Nam sẽ là cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân tài ban Goran Eriksson và Park Hang Seo. Và liệu ai sẽ là người có thể nở nụ cười sau cùng?
Báo Hàn kể công thầy Park trong thành tích vào tốp 100 của ĐT Việt Nam
Báo Hàn kể công thầy Park trong thành tích vào tốp 100 của ĐT Việt Nam
Cựu thù của ĐT Việt Nam tin tưởng Malaysia sẽ đánh bại Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Rajagopal – người từng khiến bóng đá Việt Nam hai lần tan mộng vô địch đã bày cách giúp ĐT Malaysia đánh bại Thái Lan.
Công Phượng tập chiến thuật cùng các đồng đội để đối phó với ĐT Philippines
Trong buổi tập chiều 30/11, ĐT Việt Nam lộ một phần chiến thuật nhằm sẵn sàng đấu với Philippines với sở hữu nhiều cầu thủ thể hình tốt và lối chơi bóng dài.
Park Hang Seo lên chiến thuật hạn chế điểm mạnh của Philippines
Trong buổi tập chiều nay, HLV người Hàn Quốc cho các cầu thủ Việt Nam tập chống bóng bổng, trước ngày đối đầu với chủ nhà Philippines.
ĐT Việt Nam giữ sạch lưới tại AFF Cup, nhưng hãy cẩn thận!
ĐT Việt Nam đang là đội bóng duy nhất chưa để lọt lưới ở AFF Cup 2018. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà họ có sự chủ quan trong trận bán kết sắp tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X