Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain: Tỏa sáng thôi Lương Xuân Trường!

Thứ Năm 23/08/2018 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn ở giải đấu lần này, và có lẽ trận Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain sắp tới sẽ là cơ hội thuận lợi để anh tỏa sáng.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Bahrain 19h30 ngày 23/8 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Bahrain: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Olympic Việt Nam vs...
Từ người hùng U23 tới nghịch cảnh ASIAD

Tại VCK U23 châu Á 2018, tiền vệ Lương Xuân Trường chính là nhân vật có vai trò đặc biệt quan trọng trong đội hình U23 Việt Nam. Anh ra sân toàn bộ các trận đấu của đoàn quân áo đỏ tại giải và góp công lớn vào thành tích giành vị trí á quân tại sân chơi U23 châu lục của thầy trò Park Hang Seo.

Tuy nhiên, trái ngược hẳn với những gì đã diễn ra tại Trung Quốc 7 tháng trước, lúc này, Xuân Trường lại chưa có nhiều cơ hội thể hiện ở ASIAD 2018. Cho tới lúc này anh mới chỉ có gần 50 phút thi đấu trong 3 trận vòng bảng, trong đó có 45 phút đầu tiên trận đấu gặp U23 Pakistan.

Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain Chờ đợi Lương Xuân Trường hình ảnh
Lương Xuân Trường 'mất tích' tại ASIAD 2018

Phần còn lại vòng bảng, Đỗ Hùng Dũng là người đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm và hỗ trợ tấn công thay cho chàng tiền vệ HAGL. Ngay cả ở trận gặp Nhật Bản, Xuân Trường cũng không thi đấu dù chỉ 1 phút, kể cả khi Hùng Dũng phải rời sân vì chấn thương.

Thời điểm đó, rất nhiều nguồn tin cho rằng, Xuân Trường dính chấn thương và ban huấn luyện không muốn mạo hiểm. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo phủ nhận hoàn toàn. Ông thầy người Hàn Quốc khẳng định, việc thay Trường là vì lý do chiến thuật.

"Xuân Trường cũng như 20 cầu thủ khác, khi nào cần cậu ấy thì tôi sẽ đưa Trường vào sân" – nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết.

HLV Park Hang Seo luôn khẳng định, Xuân Trường đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của ông. Tuy nhiên với những gì đã diễn ra, dư luận có quyền nghi ngại về phong độ của Xuân Trường ở ĐT Olympic Việt Nam.

Cơ hội để Xuân Trường khẳng định

Thực tế cho thấy trước khi lên tuyển hội quân ĐT Olympic Việt Nam, Xuân Trường cũng không thực sự thi đấu nổi bật tại HAGL. Anh cũng có ít hơn những đường kiến tạo hay tự mình ghi bàn.

Ngoài ra, các điểm yếu của Trường "híp" so với giải U23 châu Á chưa được cải thiện nhiều. Khả năng tranh chấp vẫn còn khá hạn chế. Ngoài ra, một số tình huống Trường xử lý khá chậm, dẫn đến nguy cơ mất bóng.

Trước trận Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain Tỏa sáng thôi Lương Xuân Trường! hình ảnh 2
Xuân Trường đã có một khoảng thời gian thi đấu không tốt ở giữa mùa giải V-League

Trong trận ra quân gặp Olympic Palestine ở giải giao hữu cúp tứ hùng Vinaphone vừa qua, những gì mà Xuân Trường thể hiện trong 45 phút đầu tiên, trước khi bị rút ra để nhường chỗ cho Đỗ Hùng Dũng cũng là khá mờ nhạt.

Ở những trận đấu sau đó, tiền vệ người Tuyên Quang cũng không thi đấu thực sự nổi trội. Anh thiếu đi những pha bóng mang tính đột biến cao cùng những đường kiến tạo.

Một phần nguyên nhân khiến Xuân Trường không được thi đấu nhiều tại ASIAD có thể là do thể lực chưa được đảm bảo. Đây là hậu quả của việc anh bị ‘quá tải’ tại CLB HAGL khi hầu như tuần nào cũng phải ra sân thi đấu. Đó là lý do thầy Park không muốn cậu học trò cưng của mình phải ‘mài sức’ ở ASIAD, giải đấu diễn ra với mật độ 2, 3 ngày một trận.

Lịch thi đấu và kết quả bóng đá nam Asiad 2018
Lịch thi đấu môn bóng đá nam Asiad 2018 xem thêm kết quả môn bóng đá nam tại kỳ đại hội thể thao Asiad 2018 được tổ chức tại Indonesia.

Bên cạnh đó, việc cất giữ Xuân Trường cũng là cách để thầy Park giấu bài cho vòng trong. Khi mà các đối thủ còn đang tập trung tìm cách đối phó với Quang Hải, Công Phượng hay Văn Đức mà quên mất Xuân Trường, chắc chắn họ sẽ không kịp ứng phó khi anh vào sân thi đấu.

Hơn hết là một cầu thủ có khả năng cầm nhịp trận đấu, chuyền xa chính xác và nguy hiểm trước những quả đá phạt trực tiếp thuộc dạng hiếm có của bóng đá Việt Nam, rõ ràng HLV Park Hang Seo cũng muốn giữ Xuân Trường làm ‘của để dành’ cho vòng đấu loại trực tiếp, khi các đối thủ đều sẽ không dễ để bị đánh bại.

Tien ve Xuan Truong
Giờ đây, "của để dành" Lương Xuân Trường đã sẵn sàng tỏa sáng tại vòng knock-out ASIAD

Giờ đây, khi mà Hùng Dũng đã dính chấn thương dài hạn và không thể tiếp tục góp mặt tại ASIAD, nhiệm vụ của Xuân Trường chắc chắn sẽ rất nặng nhọc bởi anh không chỉ tham gia tấn công mà cũng sẽ tích cực tham gia phòng ngự.

Dù sao thì sau quãng nghỉ vừa qua, Trường ‘híp’ chắc chắn cũng đã nạp lại đầy năng lượng để tự tin ra sân cho ĐT Olympic Việt Nam. Hơn hết hy vọng rằng quãng thời gian dự bị vừa rồi sẽ nung nấu thêm quyết tâm thi đấu và chiến thắng trong lòng chàng trai xứ Tuyên, để anh có những màn thể hiện tốt nhất ở ASIAD 2018.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain (19h30 ngày 23/8): Viết tiếp kỳ tích
19h30 tối nay, trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain sẽ diễn ra. Và trước trận đấu này, giới chuyên môn đều nhận định vào một thắng lợi thuyết phục...
HLV Bahrain tự tin trước trận đấu với Olympic Việt Nam
Trước màn đọ sức giữa Olympic Việt Nam vs Bahrain vào tối nay, HLV Samir Chammam tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà trước thầy trò Park Hang...
Đội hình Olympic Việt Nam đấu Bahrain: Sự trở lại của các trụ cột
Có thể nói trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Bahrain sắp tới sẽ là một cuộc chiến thực sự bởi chúng ta sẽ không được phép thất bại. Và chắc chắn HLV Park Hang...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X