Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận gặp Jordan: ĐT Việt Nam sẽ thi đấu thế nào?

Thứ Ba 27/03/2018 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ buổi tập diễn ra chiều 25/3 của ĐT Việt Nam, có thể thấy HLV Park Hang Seo sẽ bê nguyên chiến thuật từng giúp ĐT U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết U23 châu Á 2018 để đối phó với chủ nhà Jordan ở trận tới.

 

Sau khi có mặt tại Jordan vào đêm 24/3, chiều ngày 25/3, thầy trò Park Hang Seo đã có buổi tập đầu tiên trên đất bạn. Với khí hậu lạnh, khô từ 15-20 độ C, buổi tập đã diễn ra khá thoải mái và hồ hởi. 

Ở buổi tập này, thầy Park đã các cầu thủ luyện tập lại hệ thống chiến thuật 3-4-3 đã áp dụng rất thành công tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua. Với việc triệu tập rất nhiều tân binh lần đầu lên tuyển khiến HLV Park Hang Seo và BHL phải mất hai tiếng đồng hồ để giúp các học trò mới làm quen với hệ thống chiến thuật còn khá mới nhưng đã tỏ ra thích hợp với các cầu thủ Việt Nam. 

Jordan vs Viet Nam DT Viet Nam se ra san bang doi hinh nao hinh anh

HLV Park Hang Seo cho các học trò luyện sơ đồ 3-4-3 ở trận Jordan vs Việt Nam

Trong suốt gần hai giờ đồng hồ, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tỉ mỉ hướng dẫn cụ thể cho các học trò, đặc biệt là các tân binh, về cách thức di chuyển và phối hợp với các đồng đội để có thể nhanh chóng chiếm lĩnh các vị trí trọng yếu trên sân.

Theo ghi nhận, lối chơi mà HLV Park Hang Seo đang xây dựng ở ĐTQG Việt Nam có tính cơ động rất cao trong tấn công. Tuy nhiên, khi chuyển về phòng ngự, chiến thuật này cũng đòi hỏi các cầu thủ phải có sự quan sát tốt và di chuyển hợp lý, đảm bảo tốt cự ly đội hình. 

Đây cũng yêu cầu mà HLV Park Hang Seo đặt ra cho các học trò trong phần tập thi đấu đối kháng trên sân. Nhìn chung, các gương mặt cũ cũng như các tân binh đều đã thể hiện khả năng nắm bắt rất nhanh ý tưởng của thầy Park chỉ sau một vài lần thị phạm.

ĐT Việt Nam và những mục tiêu đang hướng tới ở trận gặp ĐT Jordan
Để chuẩn bị cho trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã triệu tập một đội hình khá trẻ. Vậy thầy Park đang hướng tới những mục tiêu...

Với việc yêu cầu các học trò tập luyện sơ đồ 3-4-3, gần như chắc chắn thầy Park cũng sẽ trung thành với chiến thuật này ở trận gặp đội bóng chủ nhà Jordan vào tối nay 27/3. Sau những gì đã thể hiện ở giải châu Á, nhiều khả năng bộ đôi Đình Trọng và Tiến Dũng sẽ được tin dùng bên cạnh người đàn anh nhiều kinh nghiệm Quế Ngọc Hải.

Ở tuyến tiền vệ 4 người, đá hai cánh có thể sẽ là Văn Thanh (trái) và Xuân Mạnh (phải). Quán xuyến khu trung tuyến sẽ là Xuân Trường và Khắc Ngọc. Trên hàng công, 'lão tướng' Anh Đức sẽ đá cắm. Hỗ trợ trung phong của CLB Bình Dương sẽ là Công Phượng và Quang Hải.

Đây được đánh giá là đội hình tối ưu mà HLV Park Hang Seo sẽ áp dụng cho đội nhà ở trận đấu tới. Nếu thi đấu tự tin và chắc chắn, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới một kết quả tốt trước đại diện của Tây Á.

Truoc tran gap Jordan DT Viet Nam se thi dau the nao hinh anh 2

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam đấu Jordan tới đây

ĐT Việt Nam cần thắng để tạo lợi thế tại Asian Cup

Mặc dù trận đấu giữa Jordan vs Việt Nam không ảnh hưởng nhiều tới kết quả thi đấu vòng loại bởi cả hai đã chính thức giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, thầy trò Park Hang Seo rất cần một thắng lợi ở trận này để hướng tới một kết quả tốt hơn trên BXH FIFA và có lợi thế trong việc phân nhóm hạt giống tại VCK Asian Cup 2019.

Nếu đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Jordan, chúng ta sẽ được cộng 108 điểm trên BXH FIFA (từ 293 lên 401 điểm). Đồng nghĩa, thứ hạng của thầy trò Park Hang Seo cũng sẽ có một bước nhảy vọt lớn, có thể lọt vào tốp 90, thậm chí là 80 trên BXH FIFA vào tháng 4 tới đây. Lúc này, điểm số của các đội tuyển trong nhóm này hiện chỉ dao động trong khoảng 390 - 410 điểm.

Jordan vs Viet Nam Park Hang Seo

ĐT Việt Nam cần thắng Jordan để tạo lợi thế tại Asian Cup 2019

Nếu thực hiện được điều này, bóng đá Việt Nam sẽ có lợi thế không nhỏ trong lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019 diễn ra vào tháng 1 năm sau. Tại VCK Asian Cup 2015, BTC đã dựa trên thứ hạng các đội tuyển tham dự giải theo BXH FIFA tháng trước đó để xếp nhóm hạt giống. 

Ngoại trừ đội chủ nhà Australia khi đó được đặc cách xếp vào nhóm hạt giống số 1 thì 15 đội bóng còn lại được xếp lần lượt vào các nhóm dựa theo thứ hạng từ cao xuống thấp trên bảng xếp hạng FIFA thế giới.

Hiện chưa có quy định nào về cách thức phân chia hạt giống ở VCK Asian Cup 2019, tuy nhiên rất có thể ở lễ bốc thăm vào tháng 5 tới đây, BTC giải vẫn sẽ sử dụng khuôn mẫu của VCK Asian Cup 2015 trong việc phân chia 24 đội bóng vào 4 nhóm hạt giống. Điều này hoàn toàn có lợi cho Việt Nam khi chúng ta sẽ có mặt trong nhóm 2 nếu ở hạng 80 thế giới.

Trong trường hợp ĐT Việt Nam bị Jordan cầm hòa, thứ hạng của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ dao động trong khoảng từ 103 đến 98 thế giới. Còn ở trường hợp thua, chúng ta có thể sẽ bị mất vị trí 113 thế giới như hiện tại. Điều này khiến ĐT Việt Nam có nguy cơ nằm ở nhóm hạt giống thú 3 và có thể sẽ phải đối đầu nhiều đối thủ mạnh ở sân chơi châu lục.

Trận đấu giữa Jordan và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 27/3. Mời bạn đọc chú ý đón xem.

ĐT Việt Nam vs Jordan: Cơ hội nào cho phận dự bị?
Việc nhiều cầu thủ chỉ đóng vai trò dự bị ở ĐTQG là điều không còn xa lạ trong bóng đá. Nhưng ở lần tập trung này, với việc gọi nhiều gương mặt trẻ, liệu HLV...

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X