Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Iraq vs Việt Nam: Cần loại Tuấn Anh hoặc Xuân Trường

Thứ Ba 29/03/2016 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 trong trận Iraq vs Việt Nam. Một trận đấu mà nếu thắng, chúng ta sẽ có cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng.


 Mời các bạn theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay.


Vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 luôn là giấc mơ xa vời của bóng đá Việt Nam. Trước vòng loại lần này cũng không phải ngoại lệ khi chúng ta cũng chỉ đứng thứ 3/4 đội trong bảng. Tuy nhiên trên lý thuyết chúng ta vẫn còn cửa đi tiếp nếu giành chiến thắng trong trận Iraq vs Việt Nam vào hôm nay. Tất nhiên đây là nhiệm vụ không đơn giản khi đối thủ là ông lớn của châu lục, và cả việc chúng ta không được đá trên sân nhà. Thế nhưng đang có nhiều lý do cho thấy đội bóng áo đỏ đủ khả năng làm nên địa chấn tại Tehran vào tối nay. Là cơn khủng hoảng của đối thủ, và nhất là trận hòa trên thế thắng ở lượt đi tại Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam trước trận đánh lớn với Iraq: Đá dài, đá ngắn không bằng đá nhanh
(Bongda24h.vn) – Nhờ vào trận hoà ở lượt đi mà người hâm mộ cũng như giới chuyên môn cho rằng đội tuyển Việt Nam nên sử dụng lối chơi bóng dài để đối đầu với...

Thế nhưng từ lần gặp gỡ trước tới hôm nay đã là 6 tháng, cả hai đội đều đã có sự thay đổi mạnh mẽ về nhiều mặt, đặc biệt là trên ghế chỉ đạo. Hai vị thuyền trưởng ở lượt đi là Yahya Alwan và Miura đã phải nhường chỗ cho người mới. Kéo theo đó là lối chơi của hai bên cũng ít nhiều thay đổi. Về phía ĐT Việt Nam đang theo đuổi lối chơi ban ngắn, kỹ thuật, khác hẳn triết lý nhanh mạnh, đơn giản của chiến lược gia người Nhật trước kia. Màn ra mắt chính thức của HLV Hữu Thắng cũng đẹp như mơ với chiến thắng đậm 4-1 trước Đài Loan cách đây 4 ngày. Một chiến thắng nhờ vào lối đá tấn công, bật tường có nét của đội bóng áo đỏ.

Tuan Anh se kho thi dau truoc mot doi thu nhu Iraq
Tuấn Anh sẽ khó thi đấu trước một đối thủ như Iraq

Cách đá mà người ta vẫn gọi là Tiki-Taka đã được VFF thống nhất với HLV Hữu Thắng áp dụng ở U23 và ĐT Việt Nam. Vì thế nhiều khả năng chúng ta sẽ lại tái hiện cách chơi đó ở Tehran. Dù vậy rõ ràng đây là sự lựa chọn không thật khôn ngoan trước đối thủ vừa to khỏe, vừa kinh nghiệm và cả kỹ thuật của Iraq. Nếu muốn gây khó dễ và kiếm được điểm trước đội bóng lớn của châu lục thì chúng ta phải chơi thứ bóng đá hiện đại, nhanh, mạnh và đơn giản. Trận lượt đi tại Mỹ Đình hay trận đấu mới đây với Thái Lan là tham khảo tuyệt vời cho HLV Hữu Thắng. Đá nhỏ trước Iraq áp sát nhanh sẽ trở thành lắt nhắt và không hiệu quả. Chúng ta phải tận dụng sự lóng ngóng và hơi thiếu đầu óc trong xử lý bóng của hàng thủ Iraq. Để làm được điều đó thì đội bóng áo đỏ phải thay đổi.

Những điều ĐT Việt Nam cần làm trong trận gặp Iraq
Ngày mai, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 trong trận Iraq vs Việt Nam. Nếu giành trọn 3 điểm chúng ta vẫn...

Trước khi nghĩ đến kết quả khả quan, chúng ta phải đảm bảo an toàn bên phần sân nhà. Với một đối thủ mạnh toàn diện như thế thì cần khả năng đánh chặn ngay từ giữa sân. Ở lượt đi, cặp tiền vệ Huy Hùng, Duy Mạnh chính là chìa khóa để chúng ta chơi tốt hơn hẳn Iraq. Vì thế sẽ là cực kỳ mạo hiểm nếu sử dụng cả Tuấn Anh và Xuân Trường ở trận này. Chỉ riêng Hoàng Thịnh ở khu vực giữa sân là không đủ phong tỏa hàng công cực mạnh của đại diện Trung Đông. Vì thế HLV Hữu Thắng cần tăng thêm chất chiến đấu cho đội nhà với những cái tên như Đình Đồng, Duy Mạnh để tăng thêm chỉ số an toàn bên phần sân nhà. Khi đó chúng ta sẽ phải hy sinh Tuấn Anh hoặc Xuân Trường. Nhưng đó là điều không thể khác khi đối thủ gần như sẽ là đội kiểm soát bóng và làm chủ thế trận.

Truoc tran Iraq vs Viet Nam Can loai Tuan Anh hoac Xuan Truong hinh anh 2
Những cầu thủ như Duy Mạnh sẽ có nhiều đất diễn trước Iraq

Chưa kể, tâm thế của ĐT Việt Nam hôm nay cũng rất khác trận đấu với Đài Loan. Việc cầm bóng tấn công là thiếu thực tế. Đội bóng áo đỏ chỉ có thể phòng ngự phản công trước đội bóng hàng đầu châu lục như Iraq. Như vậy nếu giữ cả Tuấn Anh và Xuân Trường là điều không cần thiết. Chúng ta chỉ cần 1 trong 2 cầu thủ này để tung ra cũng đường phất bóng phản công sắc lẹm. Ở vai trò này có vẻ như Xuân Trường được đánh giá cao hơn người đồng đội tại HAGL. Thực tế ở trận gặp Đài Loan, Tuấn Anh thường xuyên được thi đấu như hộ công ngay sau lưng Công Vinh. Có lẽ đây sẽ không phải bài đánh chính của chúng ta ở trận này. Bởi trong các pha phản công, tốc độ của Thành Lương, Văn Toàn và Công Vinh mới là yếu tố tiên quyết.

HLV Hải “lơ” lại khuyên ĐT Việt Nam đá bóng dài
Cách đây không lâu, HLV Lê Thụy Hải còn chê bai HLV Miura dùng bóng dài ở ĐT Việt Nam. Tuy nhiên mới chỉ qua trận đầu tiên dưới thời Hữu Thắng, chiến lược gia...

Nhiều người vẫn nói HLV Miura bảo thủ nhưng cách bố trí chiến thuật của chiến lược gia người Nhật giống với Atletico của Simeone là có thể chơi với bất cứ đối thủ nào. Còn với ĐT Việt Nam hiện nay, cách tấn công ban ngắn, kiểm soát bóng chỉ có tác dụng trước các đối thủ yếu hoặc vừa tầm. Còn khi gặp các đối thủ mạnh, điều đó chẳng khác nào tự sát. Hãy nhìn Thái Lan, họ cũng đá đầy thực dụng khi gặp các đối thủ trên cơ. Mà hai bàn thắng từ đánh đầu vào lưới Iraq cách đây 4 ngày là minh chứng. Vì thế hãy bỏ qua tất cả những gì gọi là đá ngắn hay đẹp mắt bởi mục tiêu chúng ta hướng tới là thứ bóng đá hợp lý, hiệu quả tùy vào từng đối thủ.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X