Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận HAGL vs Quảng Nam: 3 điểm xây đắp niềm tin

Thứ Ba 12/06/2018 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai CLB HAGL vs Quảng Nam sẽ gặp lại nhau trong bối cảnh cùng phải đón nhận thất bại ở vòng đấu trước. Và liệu ai sẽ là đội bóng có thể mỉm cười với 3 điểm sau trận này?

HAGL khao khát một chiến thắng

Tại vòng 13 V-League 2018, CLB HAGL sẽ có trận đấu trên sân nhà gặp đối thủ là CLB Quảng Nam. Phải đối đầu với nhà đương kim vô địch, nhưng cuộc thư hùng vào chiều mai vẫn được xem là cơ hội cho đội bóng Phố núi vực dậy tinh thần sau trận thua tan nát trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước đó.

Ở vòng 12 V-League, CLB HAGL đã bị đội chủ nhà Than Quảng Ninh cắt đứt mạch 9 trận bất bại sau thất bại với tỷ số 0-3 tại Cẩm Phả. Đó là trận đấu mà HAGL thiếu cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa để hướng tới chiến thắng.

Phải đá sân khách trong điều kiện mưa lớn, lại không có được đội hình mạnh nhất, đặc biệt là những cầu thủ phòng ngự như Đông Triều, Việt Hưng, Kim Jin-seo, đội bóng phố Núi đã nhanh chóng 'chết' bởi điểm yếu cố hữu của họ là khả năng chống 'bóng chết', bóng bổng mà hai bàn thua đầu tiên trước Than Quảng Ninh là minh chứng rõ nét nhất.

Trước trận HAGL vs Quảng Nam 3 điểm xây đắp niềm tin hình ảnh
HAGL đang khao khát một chiến thắng sau trận thua Than Quảng Ninh

Thua trận đó, cả tinh thần lẫn thể lực của "Gỗ" đều đã đi xuống rất nhiều, và liệu họ có thể hồi sinh chỉ 4 ngày sau chuyến hành quân tới đất Mỏ? Câu trả lời là hoàn toàn có thể.

Dù không thể giành chiến thắng ở hai vòng đấu gần đây nhưng thời điểm hiện tại, HAGL đang được đánh giá có phần nhỉnh hơn đối thủ Quảng Nam, bởi họ vẫn đang thi đấu rất ổn định mỗi khi thi đấu tại Pleiku. Sau 12 vòng đấu, đội bóng phố Núi chưa từng phải nhận thất bại nào khi được thi đấu trên sân nhà ở mùa giải này.

Mùa trước, khi mà thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đăng quang ngôi vương thì họ cũng ngậm ngùi rời sân Pleiku với hai bàn tay trắng, sau thất bại 0-1 với pha lập công duy nhất được ghi bởi 'thần tài' Châu Ngọc Quang.

Các cầu thủ HAGL luôn có được cảm giác hưng phấn và sự tự tin khi về đá sân nhà, trong khi đối thủ của họ lại đang gặp khó khi mất nguyên bộ đôi tấn công Hà Minh Tuấn và Claudecir vì chấn thương. Đây rõ ràng là một điều kiện lý tưởng để Xuân Trường và các đồng đội tìm lại cảm hứng chiến thắng qua đó từng bước lấy lại niềm tin nơi NHM.

HAGL thua đậm Than Quảng Ninh: Mèo lại hoàn mèo
Màn trình diễn tệ hại cùng những bộ mặt nhợt nhạt của những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn khiến không ít người hồi tưởng lại những mùa giải trước đó, thời...

Quảng Nam vừa đá vừa lo

Không còn một Quảng Nam lì lợm và hiệu quả như mùa bóng trước, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Văn Phúc lúc này đã trải qua 4 trận hòa và 4 thất bại sau 12 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2018.

Ngược lại, HAGL càng đá càng lên chân sau 3 mùa giải ngụp lặn ở vị trí cuối BXH. Nên nhớ rằng, đội bóng phố Núi cũng chính là CLB đã chấm dứt kỷ lục 23 trận bất bại trên sân nhà của thầy trò Hoàng Văn Phúc bằng chiến thắng 3-2 tại vòng bảng cúp quốc gia 2018.

Đó là trận cầu mà khán giả đã được chứng kiến cơn mưa bàn thắng và những kịch tính được đẩy lên cao độ. Sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, cuối cùng HAGL đã là người đi tiếp sau cú sút phạt đền thành công của Công Phượng ở phút bù giờ.

Không những thế, đoàn quân nhà bầu Đức còn đang có duyên đánh bại các nhà vô địch trên sân nhà Pleiku, bất luận phong độ của họ có không thực sự ổn định.

CLb HAGL tung co thang loi tung bung 5-0 truoc Quang Ninh hoi dau mua
CLB HAGL thường có duyên giành chiến thắng khi đá trên sân nhà

Tại V-League 2015, ở mùa bóng đầu tiên mà lứa Công Phượng mới chân ướt chân ráo lên chơi V-League, "Gỗ" đã có chiến thắng bất ngờ 2-1 trước một ĐKVĐ Bình Dương với đông đủ binh hùng, tướng mạnh.

Cuối mùa bóng 2016, HAGL tiếp tục tái hiện điều này trước đội bóng đất Thủ với tỷ số 3-1, nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Minh Vương với một cú hat-trick ở các phút thứ 38, 61 và 90+3. Bình Dương chỉ có được bàn thắng danh dự được ghi ở phút thứ 59 do công của tiền vệ Trọng Hoàng.

Sang tới mùa bóng 2017, đội bóng phố Núi một lần nữa khẳng định thói quen “gieo sầu” cho các nhà ĐKVĐ V-League khi hạ gục thêm CLB Hà Nội với tỷ số 3-2, qua đó gián tiếp khiến đội bóng thủ đô không thể bảo vệ thành công chức vô địch.

Chiến thắng đó là cơ sở đề "Gỗ" mơ vào một kết quả tốt trong trận gặp Quảng Nam sắp tới. Trong bối cảnh mà HAGL cần gia tăng điểm số để khép lại lượt đi với mục tiêu nằm trong tốp 5 thì họ rất cần 3 điểm trước các nhà ĐKVĐ.

Tuy nhiên để làm được điều này, đội bóng phố Núi trước mắt sẽ phải gia cố hàng phòng ngự, tránh để đối phương có bàn thắng dẫn trước. Làm được như vậy thì 50% chiến thắng đã nằm trong tay họ.

Dự đoán trận HAGL vs Quảng Nam: 2-0.

Trước trận Hà Nội vs Than Quảng Ninh: Cần lắm một thất bại cho chủ nhà
CLB Hà Nội đang một mình một ngựa về đích khi đã bỏ xa đội bóng xếp thứ hai là Than Quảng Ninh tới 8 điểm. Và ở trận đấu tới, nếu đội khách không thể giành...
Vòng 13 V-League 2018: Hà Nội thăng hoa, HAGL trở lại?
Tâm điểm của vòng 13 V-League 2018 là hai cặp đấu rất đáng chú ý giữa CLB Hà Nội vs Than Quảng Ninh cũng như HAGL vs Quảng Nam.

Mạnh Cường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X