Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Hà Tĩnh vs TP.HCM: Ai lì đòn hơn ai?

Thứ Sáu 17/07/2020 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đọ sức giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs TP.HCM được dự đoán sẽ diễn ra căng thẳng, bởi đây là cuộc đấu giữa hai tập thể, một đang thi đấu cực kỳ khó chịu ở sân nhà, một lại đang thăng hoa trên sân khách.

  

Hà Tĩnh vs TP.HCM - Ai lì đòn hơn?

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ mới được chứng kiến một đội bóng tân binh lại thi đấu lì lợm giống như CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V-League 2020. Mặc dù đây mới là lần đầu tiên đội bóng miền Trung được thi đấu ở cấp độ cao nhất của bóng đá Việt Nam. Song họ đã thể hiện một lối chơi cực kỳ thuyết phục dù vẫn còn nhiều hạn chế về mặt lực lượng. 

Cho tới lúc này, trải qua 9 vòng đấu tại V-League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã cho thấy họ không phải một đội bóng dễ bị bắt nạt dù không được đánh giá cao trước giải. Không sở hữu một đội hình quá chất lượng song tinh thần quyết tâm và khao khát chiến thắng đã giúp đội bóng tân binh chơi cực tốt trước các đối thủ được đánh giá cao hơn.

Trước trận Hà Tĩnh vs TPHCM Ai lì đòn hơn ai hình ảnh

CLB Hà Tĩnh đang trình diễn một lối đá cực kỳ lì lợm tại V-League 2020. Ảnh: Vnexpress

Bằng chứng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã 5 lần khiến các 'ông lớn' phải thất vọng sau các trận hòa ít bàn thắng. Đầu tiên, đó là trận hòa 1-1 kiên cường của thầy trò HLV Phạm Minh Đức trên sân nhà trước CLB Hà Nội. Đây cũng là trận đấu chứng kiến sự cuồng nhiệt của NHM Hà Tĩnh khi có quá đông khán giả vào cửa khiến sân Hà Tĩnh bị vỡ. 

Với điểm tựa tinh thần là trận hòa trước nhà đương kim vô địch, Hà Tĩnh liên tiếp gây bất ngờ bằng việc khiến các 'ông lớn' là Đà Nẵng, Sài Gòn, Bình Dương và SLNA phải chia điểm sau những trận hòa không bàn thắng hoặc 1-1. Thậm chí nếu chơi tập trung hơn, Hà Tĩnh hoàn toàn có thể mang về 3 điểm trong chuyến làm khách tới sân Vinh ở vòng 9 vừa qua. 

Ngoài 5 lần khiến các đối thủ mất điểm, trong 4 trận cầu còn lại các cầu thủ Hà Tĩnh còn gây bất ngờ khi hạ gục Than Quảng Ninh với tỷ số 2-0, cũng như chỉ để thua nuôi tiếc với cách biệt 1 bàn trước Viettel (0-1), Nam Định (1-2) và HAGL (0-1).

Sau những gì đã thể hiện, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rõ ràng đã cho thấy độ lì đòn của họ. Điều đó có được nhờ việc trong tay HLV Phạm Minh Đức đang có một hàng thủ vô cùng chất lượng, thi đấu hiệu quả. Với việc chỉ để lọt lưới 8 bàn tính tới thời điểm này (chỉ kém 3 CLB là Sài Gòn - 3 bàn, TP.HCM FC - 7 bàn và Bình Dương - 7 bàn), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chắn sẽ không dễ dàng chịu khuất phục trước sức mạnh của đội khách TP.HCM trong 90 phút thi đấu sắp tới. 


TP.HCM đang chờ đợi vào Công Phượng

Nếu như Hà Tĩnh chơi lì lợm trên sân nhà thì TP.HCM cũng lại khá lì đòn với một thành tích thi đấu sân khách cực tốt. Những khó khăn trên sân khách dường như không phải một vấn đề lớn đối với họ bởi từ đầu mùa giải tới giờ, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung đã 3 lần giành thắng lợi trong các chuyến hành quân xa nhà.

Lần duy nhất họ không giành được 3 điểm là ở trận hòa 0-0 trong chuyến làm khách tới Lạch Tray đối đầu Hải Phòng tại vòng 3 V-League. Mặc dù vậy TP.HCM cũng không thể xem nhẹ cuộc đấu này bởi họ cũng đang gặp khó khăn về lực lượng.

cong phuong

Công Phượng liệu có thể giúp TP.HCM nối dài mạch thắng sân khách lên con số 4

Cụ thể, ở trận này CLB TP.HCM sẽ không dễ hóa giải sức mạnh của đội chủ nhà sau khi mất nguyên bộ đôi Hữu Tuấn - Diakite ở hàng thủ cùng tiền đạo Amido Balde trên hàng tấn công vì án phạt treo giò. Và chắc chắn những cái tên mới sẽ rất khó có thể thay thế vị trí của họ, khi mà đây đều là những trụ cột của nhà á quân V-League 2019 từ đầu mùa tới giờ. 

Ở trận Hà Tĩnh vs TP.HCM sắp tới, gánh nặng ghi bàn đang được dồn lên vai tiền đạo Công Phượng, gương mặt đang thi đấu thăng hoa và đã có được 4 bàn thắng trong 5 vòng đấu gần đây của đội bóng Sài thành. 

Công Phượng đang thi đấu khá hiệu quả trên hàng công TP.HCM. Tuy nhiên chẳng ai có thể dám chắc anh sẽ không bị khóa chặt bởi các hậu vệ của Hà Tĩnh như cái cách các cầu thủ của đội bóng này từng làm với các chân sút Hà Nội, Sài Gòn hay Bình Dương. Chưa kể với cái nóng như thiêu đốt của miền Trung, chuyện thể lực của những cầu thủ liên tiếp phải ra sân như Công Phượng chắc chắn cũng rất đáng lo ngại. 

Vì vậy chiến thắng ở trận đấu tới chắc chắn sẽ dành cho đội bóng nào 'lì lợm' hơn. Nếu giành thắng lợi, Hà Tĩnh sẽ tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Trong khi 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ giúp CLB TP.HCM có thể đòi lại ngôi đầu của Sài Gòn, ít nhất là trong một ngày trước khi Sài Gòn bước vào trận gặp Nam Định ở Thống Nhất. Nếu đánh rơi điểm, thầy trò HLV Chung Hae Soung nhiều khả năng sẽ bị 'người hàng xóm' gia tăng cách biệt lên thành 4 điểm. 
 

Trước trận Hà Tĩnh vs TP.HCM: Cơ hội có còn với Bùi Tiến Dũng?
Câu hỏi mà không ít fan hâm mộ thủ môn Bùi Tiến Dũng đang đặt ra lúc này là liệu anh còn cơ hội để ra sân tại vòng 10 V-League 2020, trong bối cảnh đàn anh...
Nhận định bóng đá Hà Tĩnh vs TPHCM 18h00 ngày 17/7 (V-League 2020)
Hà Tĩnh vs TPHCM lúc 18h00 ngày 17/7 (Vòng 10 giải VĐQG Việt Nam V-League 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn,...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X