Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Hà Nội vs HAGL: Khi Hàng Đẫy là nỗi ám ảnh của đội bóng phố núi

Thứ Ba 16/07/2019 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những lần hành quân tới Hàng Đẫy thường là lành ít, dữ nhiều với các cầu thủ HAGL. Và ở lần này, điều đó nhiều khả năng sẽ tiếp tục tái diễn.

Cơn ác mộng Hàng Đẫy

Sau thất bại lấm lưng 0-3 trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước, CLB HAGL đã phải nhận 8 trận thua trên tổng số 15 vòng đấu tại V-League. Và nó hoàn toàn có thể nâng lên con số 9 khi đội bóng phố núi có trận đấu trên sân khách gặp chủ nhà Hà Nội FC tại vòng 16 diễn ra vào tối 17/7.

Trong những mùa bóng gần đây, sân Hàng Đẫy là nỗi ám ảnh 'kinh hoàng' của HAGL lứa Xuân Trường, Tuấn Anh. Ở mùa giải 2015, cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và HAGL trên sân Hàng Đẫy kết thúc với tỷ số 4-3 nghiêng về đội chủ nhà.

Trước trận Hà Nội vs HAGL Khi Hàng Đẫy là nỗi ám ảnh của đội bón hình ảnh
HAGL toàn thua trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy từ năm 2015 tới nay

Điều đáng nói là Hà Nội FC chỉ mất 34 phút để dẫn trước HAGL 3-0 và dẫn 4-1 sau khi hiệp 1 khép lại. Những nỗ lực của HAGL giúp họ có thêm 2 bàn thắng rút ngắn tỷ số trong hiệp 2 nhưng kết quả chung cuộc là họ vẫn phải ra về tay trắng.

Ở mùa giải 2016, Hà Nội FC cũng dễ dàng đánh bại đội bóng trẻ nhà bầu Đức với 3 bàn cách biệt ở Hàng Đẫy.  Đó cũng là tỷ số của mùa giải 2017 khi hai đội chạm trán tại sân đấu này.

Tới V-League 2018, đám trò cưng của bầu Đức còn để thua với tỷ số đậm hơn tới 5-0 tại Hàng Đẫy trước Hà Nội FC. Đây là một trận đấu mà hậu vệ Tăng Tiến đã có pha phạm lỗi nguy hiểm với Duy Mạnh, khiến đội bóng phố núi bị thiệt quân dẫn tới sụp đổ nhanh chóng sau đó.

Với những kết quả đó, xem ra các cầu thủ HAGL sẽ rất khó tạo ra cú sốc trên sân Hàng Đẫy tối 17/7, nhất là trong bối cảnh Hà Nội đang rất khát điểm trong cuộc đua vô địch V-League 2019.

Cuối tuần vừa qua, họ vừa để đội cuối bảng Khánh Hòa cầm chân với tỷ số 2-2. Trận hòa này đã khiến Hà Nội phải trả lại ngôi đầu BXH cho CLB TP.HCM chỉ sau 1 vòng đấu với 1 điểm ít hơn. Do đó nếu tiếp tục để mất điểm, đội bóng Thủ đô hoàn toàn có thể đối mặt nguy cơ mất chức vô địch vào tay đối thủ.

Hà Nội quyết tâm giành chiến thắng, và điều đó sẽ là một thách thức lớn với HAGL khi mà ở thời điểm hiện tại, cả hàng công và thủ của họ đều đang chơi rất tệ.

Điều gì đang diễn ra với HAGL?

Dưới thời tân HLV Lee Tae Hoon, CLB HAGL đã có những trận đấu khá khởi sắc khi ghi một loạt bàn thắng. Tuy nhiên điều đó không kéo dài khi họ phải đối đầu với một loạt đội bóng có lối chơi khó chịu như Bình Dương, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam,...

Điểm yếu lớn nhất của "Gỗ" nằm ngay ở hàng thủ khi đây chưa bao giờ là điểm tựa vững chắc cho các tuyến trên. Các hậu vệ của HAGL thi đấu không thực sự chắc chắn. Ngay cả khi mang về ngoại binh người Hàn Quốc, Kim Bong-jin, sự khác biệt cũng là điều không thực sự rõ rệt.

HAGL lien tuc that bai trong thoi gian gan day
Những thất bại đã cho thấy HAGL đang có một hàng thủ rất yếu, tổ chức bọc lót cho nhau kém

Những thất bại gần đây của HAGL luôn bộc lộ một hàng thủ rất yếu, tổ chức bọc lót cho nhau kém, tuyến giữa ít can thiệp, tham gia phòng ngự, đánh chặn từ xa cũng không có. Chính vì thế, dù có chiêu mộ thủ thành từng khoác áo U19 Hà Lan là Sietsma, HAGL vẫn là một trong ba đội bóng có số bàn thua nhiều nhất giải đấu.

Nếu như hàng thủ của "Gỗ" đá dở tệ thì hàng tấn công của họ trong thời gian này cũng không thi đấu hiệu quả hơn là bao. Mất người đá cặp Chevaughn Walsh trên hàng công, Văn Toàn gần như đã bị "khóa chặt", trong khi đó người vừa gia nhập đội bóng Felipe Martins lại không để lại nhiều dấu ấn. Nên nhớ đây chính là ngoại binh bị Thanh Hóa thải loại sau kỳ thử việc hồi đầu mùa do năng lực kém.

Ngoại binh quá 'phế', điều này thực sự đã ảnh hưởng tới sức mạnh của HAGL. Thực tế ở các đội V-League khác, các chân sút nội hầu như đều cần có “Tây” để làm tường, để chia sẻ và thu hút hậu vệ đối phương nhưng đây lại là điều xa xỉ với HAGL. Và khi mà tấn công bế tắc, thất bại cũng chỉ là vấn đề thời gian với họ.

HAGL chỉ ghi nổi 3 bàn trong 6 vòng đấu gần đây, bao gồm 1 pha lập công trên chấm penalty của trung vệ Kim Bong-jin. Điều đó đã phần nào giải đáp cho cơn khủng hoảng của "Gỗ". Và nếu không có những sự nỗ lực và đấu pháp hiệu quả, e là chuỗi ngày buồn của thầy trò Lee Tae Hoon vẫn chưa thể dừng lại.

Video: HAGL 3-5 Hà Nội (Vòng 23 V-League 2018)

Sợ dớp đội cuối bảng, Đỗ Hùng Dũng không dám coi thường HAGL
Trước một đối thủ đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vẫn dành sự tôn trọng cho CLB HAGL.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X