Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Hà Nội – TP.HCM: Liệu Bùi Tiến Dũng còn cơ hội?

Thứ Bảy 10/10/2020 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận tới 10 bàn thua ở các lần đối đầu Hà Nội FC trong năm nay, rõ ràng thủ môn Bùi Tiến Dũng đang là cái tên khó khiến BHL TP.HCM yên tâm ở trận đấu tới.

Như một định mệnh, sau 3 lần chạm mặt nhau ở V-League và cúp QG 2019, cơ duyên tiếp tục khiến CLB TP.HCM phải 4 lần chạm mặt đối thủ khó chơi Hà Nội ở mùa bóng năm nay. Và cũng như những cuộc đối đầu trước đó, phần lớn là CLB TP.HCM đều bị đánh bại trước một đối thủ thi đấu già dơ và có sự nhỉnh hơn về mặt lực lượng.

Ở mùa bóng năm nay, hai đội đã có lần gặp nhau đầu tiên trong trận tranh Siêu cúp quốc gia 2019 với phần thắng 2-1 chung cuộc thuộc về CLB Hà Nội. Tiếp đến, hai đội chạm mặt nhau ở vòng 11 V-League 2020. Ở trong trận đấu này, Hà Nội tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình khi ‘đè bẹp’ đối thủ với tỷ số 3-0, dù phải tới thi đấu tại Thống Nhất.

Và khi hai bên đối đầu nhau ở trận bán kết cúp Quốc gia 2020, phần thắng tiếp tục thuộc về ‘quân’ bầu Hiển. Trong một ngày mà bộ đôi Văn Quyết và Quang Hải thi đấu ‘cực sung’, đội bóng Thủ đô đã nhấn chìm “Chiến hạm đỏ” ngay tại Hàng Đẫy với chiến thắng đậm 5-1 để hiên ngang bước vào chung kết.

Trước trận Hà Nội – TPHCM Liệu Bùi Tiến Dũng còn cơ hội hình ảnh
CLB TP.HCM đã 3 lần thất thủ trước Hà Nội ở mùa bóng năm nay

Sở hữu thành tích đối đầu vượt trội, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục được đánh giá cao hơn hẳn TP.HCM FC trong màn tái đấu tại V-League diễn ra vào cuối tuần này. Và với cái dớp chưa từng đánh bại CLB Hà Nội trong những lần gặp nhau trước đây, CLB TP.HCM càng có lý do để lo lắng ở cuộc so tài tới đây.

Trong bối cảnh ‘ngòi nổ’ Công Phượng dính chấn thương và có thể phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải, rõ ràng HLV Chung Hae Soung càng có lý do để ‘đứng ngồi không yên’ ở trận này. Và liệu rằng ông có tiếp tục ‘dũng cảm’ sử dụng Bùi Tiến Dũng, khi mà phong độ thi đấu của anh thời gian qua không thực sự tốt?

Với thất bại 2-5 trước HAGL tại vòng 13 V-League cách đây không lâu, có thể nói là thủ môn Bùi Tiến Dũng đang trong những ngày tháng khó khăn nhất của sự nghiệp.

Dù mới chỉ bắt chính 5 trận trong màu áo TP.HCM ở sân chơi V-League 2020, nhưng ‘người hùng Thường Châu’ đã phải vào lưới nhặt bóng tới 10 lần, tính trung bình mỗi trận anh phải vào lưới nhặt bóng 2 bàn. Con số này là vượt xa con số 11 bàn thua trong 13 trận ở mùa giải 2018 trong màu áo Thanh Hóa.

Bui Tien Dung
Bùi Tiến Dũng đã phải nhận tới 10 bàn thua trong 3 lần đối đầu đội bóng cũ Hà Nội FC

Thêm vào đó, có một thống kê cũng rất đáng lo ngại là ở cả 3 lần đối đầu đội bóng cũ Hà Nội FC trong năm nay, Bùi Tiến Dũng đều không giữ sạch lưới. Ngược lại, anh đã phải nhận tới 10 bàn thua/3 trận, tương đương 3,3 bàn mỗi trận. Đây thực sự là một con số rất đáng để lo ngại.

Thực tế, rất khó để đưa ra đánh giá là thủ môn xứ Thanh đã làm hết sức mình trong các bàn thua của CLB TP.HCM, hay là anh đã phạm sai lầm hay chưa. Nhưng với những số liệu kể trên, rõ ràng những người yêu mến CLB TP.HCM hoàn toàn có lý do để lo ngại cho thầy trò HLV Chung Hae Soung trước trận gặp Hà Nội vào ngày 10/10 tới.

Trong bối cảnh hàng phòng ngự của CLB TP.HCM đang thiếu mất trụ cột Hữu Tuấn vì chấn thương, sẽ không dễ để họ có thể chống đỡ nổi những đợt tấn công nguy hiểm bên phía Hà Nội. Và liệu một khi ra sân bắt chính ở trận đấu tới, thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể sửa chữa được những sai lầm, để cùng đội nhà giành thắng lợi chung cuộc?

Thực tế lúc này, ban huấn luyện TP.HCM FC cũng không có nhiều lựa chọn cho vị trí trấn giữ khung thành khi đối thủ cạnh tranh duy nhất với Bùi Tiến Dũng là Thanh Thắng lại bị hạn chế về thể hình, chiều cao. Nhưng liệu khi sử dụng Bùi Tiến Dũng, thủ môn này có mang đến hiệu quả như kỳ vọng của BHL.

CLB TP.HCM dang khong co nhung su lua chon dang tin cay o vi tri thu mon
CLB TP.HCM đang không có những sự lựa chọn đáng tin cậy ở vị trí thủ môn

Cũng chính bởi người gác đền sinh năm 1997 không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối thủ ban huấn luyện CLB mà trong thời gian gần đây đã xuất hiện những tin đồn về việc TP.HCM FC hỏi mua Đặng Văn Lâm. So sánh với Bùi Tiến Dũng, Văn Lâm rõ ràng vượt trội ở mọi mặt. Và chắc chắn sự xuất hiện của anh tại Thống Nhất sẽ giúp nâng tầm “Chiến hạm đỏ”.

Vấn đề lớn nhất là Đặng Văn Lâm không thực sự ‘mặn mà’ trong việc trở lại V-League chơi bóng, trong khi Muangthong chắc chắn không để TP.HCM mua lại hợp đồng của Lâm ‘tây’ với giá rẻ. Và trước khi điều này xảy ra, chắc chắn TP.HCM vẫn sẽ phải ‘sống trong hồi hộp’ với Bùi Tiến Dũng. 

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X