Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Myanmar vs Việt Nam: Cẩn thận người Miến

Thứ Ba 20/11/2018 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So với Thái Lan, Indonesia hay Malaysia thì Myanmar vẫn được đánh giá là "con mồi" ưa thích của ĐT Việt Nam tại các kỳ AFF Cup. Nhưng không phải vì thế mà đoàn quân áo đỏ được phép chủ quan trước đối thủ này.
TRỰC TIẾP Myanmar vs Việt Nam 18h30 ngày 20/11 (Bảng A AFF Cup 2018)
Tường thuật diễn biến Myanmar vs Việt Nam hôm nay: 3 điểm và ngôi đầu bảng A

 

Từ con mồi ưa thích trong quá khứ...

Phải thừa nhận một thức tế là trong nhóm các đội bóng từng một lần vượt qua vòng bảng AFF Cup, Myanmar chính là đội bóng chưa từng một lần đánh bại ĐT Việt Nam. Trong 5 lần gặp nhau trước đây ở sân chơi khu vực, bóng đá Việt Nam đang nắm giữa thành tích bất bại với 4 chiến thắng và 1 trận hòa trước Myanmar.

Thắng lợi đậm nhất của đoàn quân áo đỏ trước những chú đại bàng trắng là ở AFF Cup năm 2010. Khi đó với vị thế của nhà ĐKVĐ, thầy trò HLV Calisto đã 'trút mưa bàn thắng' vào lưới đội tuyển Myanmar để giành thắng lợi chung cuộc 7-1. 

Trước trận ĐT Myanmar vs Việt Nam Cẩn thận người Miến hình ảnh
ĐT Việt Nam đang có thành tích thi đấu vượt trội so với Myanmar

Trong đó Anh Đức và Trọng Hoàng mỗi người đã ghi hai bàn ở trận này. Đây cũng là hai 'nhân chứng sống' còn sót lại từ trận thắng đậm năm đó vẫn đang tiếp tục thi đấu ở AFF Cup 2018.

Lần duy nhất ĐT Việt Nam để mất điểm trước Myanmar diễn ra ở vòng bảng AFF Cup 2012 sau trận hòa 1-1. Đây cũng là giải đấu mà ĐT Việt Nam thi đấu không thành công dưới sự dẫn dắt của HLV nội là HLV Phan Thanh Hùng khi bị loại ngay từ vòng bảng. 

Năm 2016, Việt Nam còn đối đầu Myanmar một lần nữa với chiến thắng 2-1 chung cuộc thuộc về đoàn quân áo đỏ. Công Vinh và Văn Quyết là người ghi hai bàn thắng ở trận này trong khi người rút ngắn tỷ số cho người Miến là chân sút trẻ tài năng Aung Thu.

Nói vậy để thấy, cửa thắng của ĐT Việt Nam ở trận tới là rất lớn. Tuy nhiên với những bất ngờ liên tiếp ở giải năm nay khi nhiều đội bóng yếu hơn đều ghi bàn thắng trước các đội bóng mạnh, ĐT Việt Nam sẽ không được phép chủ quan và mắc bất cứ sai lầm nào có thể trở thành bàn thắng cho đối thủ.
 

... tới đối thủ đáng gờm hiện tại

Tính tới trước trận đấu với Việt Nam, ĐT Myanmar đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau hai thắng lợi đậm trước hai đối thủ yếu nhất bảng A là Lào và Campuchia. 

Ở trận đấu đầu tiên, thầy trò Antoine Hey đã ngược dòng đánh bại ĐT Campuchia với tỷ số 4-1. Sang tới chuyến làm khách trên đất Lào, đội bóng có biệt danh là 'những chú đại bàng trắng' tiếp tục để đối phương dẫn bàn trong hiệp 1 và phải rất vất vả mới có được thắng lợi 3-1.

Trước trận Myanmar vs Việt Nam Cẩn thận người Miến hình ảnh 2
ĐT Myanmar đang thi đấu khá ấn tượng ở AFF Cup 2018

Dù chưa thể đánh giá về sức mạnh của ĐT Myanmar do họ chỉ mới chạm trán các đội bóng yếu, nhưng theo cảm nhận của Bongda24h, đây thực sự là một đội bóng đáng gờm với khả năng tận dụng cơ hội khá tốt.

Trong 7 bàn thắng tính từ đầu giải đến nay, 5 trong số đó đến từ những tình huống đệm bóng, đá bồi và tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đối phương. Chính vì thế, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam sẽ không được phép mất tập trung tại Thuwuna sắp tới.

Một khi mắc sai lầm, lối chơi phản công, sức mạnh, tốc độ từ 2 biên và khả năng tận dụng cơ hội là những vũ khí lợi hại để đội bóng được dẫn dắt bởi cựu cầu thủ Schalke 04, Antoine Hey trừng phạt đoàn quân áo đỏ.

Không chỉ tận dụng tốt khả năng dứt điểm nhanh, người Myanmar còn tỏ ra lợi hai với các miếng tấn công biên. Việc sở hữu 2 cầu thủ chạy cánh chất lượng là Maung Maung Lwin và Si Thu Aung khiến "White Angels" có thể dễ dàng chuyển đổi giữa sơ đồ 4-4-2 (gặp Campuchia) và 4-3-3 (gặp Lào). 

DT Myanmar co nhung cau thu chay canh rat dang gom
ĐT Myanmar có những cầu thủ chạy cánh rất đáng gờm

Maung Maung Lwin và Si Thu Aung không phải những cầu thủ có quá nhiều pha rê dắt, qua người nhưng nhờ tốc độ và khả năng di chuyển bền bỉ, cả hai đều có thể tạo ra sức ép lớn nơi hai cánh.

Tại AFF Cup năm nay, Trọng Hoàng chỉ là một hậu vệ biên bất đắc dĩ trong khi Văn Hậu lại ham tấn công. Do đó, nếu không cẩn thận, chúng ta rất có thể sẽ bị đội chủ nhà chọc thủng lưới. 

Ở trận đấu tới, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải có những phương án chiến thuật hợp lý để ĐT Việt Nam kiềm tỏa tầm hoạt động của bộ đôi tiền vệ cánh của Myanmar, nhưng đồng thời các cầu thủ cũng không được để lộ sơ hở tại trung lộ, có thể tạo điều kiện cho bản năng sát thủ của Aung Thu lên tiếng.

Một khi làm được điều này, ĐT Việt Nam có đủ khả năng giành 3 điểm ở cuộc đọ sức sắp tới. 

Highlight: Myanmar 4-1 Campuchia

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

HLV Myanmar quyết giành 3 điểm, hy vọng CĐV Việt Nam không làm loạn
Trong buổi họp báo vừa kết thúc, HLV Antoine Hey chia sẻ trước trận gặp Việt Nam, và mục tiêu của chiến lược gia này là giành trọn 3 điểm.
Công Phượng: Tôi sẽ cố gắng tỏa sáng trận tới
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, tiền đạo Công Phượng đã khẳng định quyết tâm tỏa sáng ở cuộc đọ sức giữa Myanmar vs Việt Nam sắp tới.
HLV Park Hang Seo nói gì trước cuộc đọ sức với Myanmar?
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ khá thận trọng trước trận đấu gặp đội chủ nhà Myanmar ở AFF Cup 2018.
FOX Sports hiến kế để Myanmar có điểm trước ĐT Việt Nam
Đánh giá rất cao khả năng của thầy trò Park Hang Seo ở giải năm nay, tờ FOX Sports mới đây đã hiến kế để Myanmar có điểm trước ĐT Việt Nam.
Người Myanmar ra thông điệp tự tin trước trận gặp Việt Nam
Trước màn đọ sức với ĐT Việt Nam tối 20/11, đại diện LĐBĐ Myanmar Soe Moe Kyaw đã tuyên bố hùng hồn sẽ đánh bại thầy trò Park Hang Seo tại Thuwunna.

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X