Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận đấu ĐT.LA – K.KH: Người ăn không hết, kẻ lần không ra

Thứ Sáu 05/06/2009 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi K.KH hoan hỉ vì đạt được các hợp đồng ngắn hạn với cựu tiền đạo Thể Công – Aloys Nyom Nyom và người quen cũ Felix Aboagye, thì không khí ở ĐT.LA khá im ắng.

GĐĐH Phạm Phú Hòa chia sẻ: “Không phải đội bóng không có chính sách tăng cường ngoại binh (sau khi loại Zdravkovic Aleksandar – PV), nhưng tìm mãi không được, nản quá. Chúng tôi quyết định giữ nguyên quân số ở giai đoạn 1 và tiếp tục chinh chiến. Mọi thứ rồi cũng ổn thôi”. Theo đó, ĐT.LA sẽ chỉ còn một phương án dự phòng – Cedric Ousman, khi 3 cái tên nước ngoài thường xuyên đá chính nhất là Antonio, Tshamala và trung vệ Everton Rocha, gần như bất di bất dịch. Chấp nhận hy sinh quyền lợi (chỉ đăng ký 4, thay vì 5 cầu thủ ngoại), nhưng người của “Gạch” vẫn tỏ ra rất tự tin, khi đội bóng vẻ như đang rất ổn định.


Nyom Nyom (phải) đã bất ngờ về với Khánh Hòa

Trở lại với chuyện của K.KH. Việc họ chủ động ký với 2 tiền đạo cùng một lúc, như một động thái công khai tham vọng đoạt huy chương ở mùa giải này. Tất nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn phải “bỏ” 2 cái tên: Manuwa Simon và Narisu Abdullahi, những người chỉ được sử dụng rất hạn chế suốt giai đoạn lượt đi, để dành chỗ cho người mới.

Được kỳ vọng rất nhiều, nhưng Aloys Nyom Nyom cũng chỉ ghi được 3 bàn thắng, trong màu áo Thể Công ở 13 lượt trận trong giai đoạn 1. Trước khi đến Nha Trang xinh đẹp, Nyom Nyom được biết đến như con ngựa bất kham, với scandal “binh biến” ở đội bóng quân đội. Đương nhiên, việc tiền đạo này bị thanh lý hợp đồng (như 4 cầu thủ ngoại khác của Thể Công) là chuyện sớm muộn. Nhưng nếu như người ta phải dè dặt với cái tên Aloys Nyom Nyom, thì K.KH hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào cựu tuyển thủ Ghana – Felix Aboagye. Trong màu áo Khánh Hoà ở V-League 2006, Felix từng là chân sút chủ lực, giúp tân binh V-League này thăng hoa. Gói ghém những kỷ niệm rất đẹp với phố biển Nha Trang xinh đẹp, Felix rời dải đất hình chữ S, để bắt đầu những cuộc chinh phục ở khắp nơi trên thế giới. Và trước khi quay lại, tiền đạo này quảng cáo rằng, anh là “Vua phá lưới” ở giải nhà nghề Ấn Độ, trong màu áo Mumbai FC.

Với Felix Aboagye, Nyom Nyom và chân sút số 1 Jonathan Quartey, K.KH được dự báo sẽ có một hàng công cực khủng, để tăng tốc ở lượt về. Việc chủ ý xây dựng bộ đôi tấn công thuần ngoại (các ngoại binh còn lại là Mustapha Essuman đá tiền về, còn Issufu Ansah đóng đinh ở vị trí trung vệ - PV), cũng có nghĩa rằng cơ hội cho các chân sút nội như Quang Hải, Trọng Thông hay Đình Hiệp bị giảm thiểu. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn đã muốn phương án tấn công với thuần túy là tiền đạo ngoại, từ rất lâu rồi. Chỉ tiếc rằng, Manuwa Simon và Narisu Abdullahi đều không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn.

Trận đấu với ĐT.LA vào chiều mai, sẽ là phép thử lý tưởng, cho những binh pháp mới của HLV Hoàng Anh Tuấn và cả con người mới đến K.KH. Chờ đợi và kỳ vọng cho một chiến thắng trong cuộc chiếm ngấm ngầm!

Sổ tay: Quân tử đây sao ?

Chiều qua (4/6), K.KH đã phải di chuyển xuống Tân An, để tranh thủ có một buổi tập làm quen sân (dù trận đấu với ĐT.LA diễn ra vào ngày thứ 7).

Thông thường, các đội khách được dành ít nhất một buổi tập trên sân thi đấu, một ngày trước khi trận cầu diễn ra. Nhưng ở Long An lần này thì không! Phải thay đổi lịch tập bất đắc dĩ, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất bức xúc: “Họ thông báo rằng, ngày thứ 6, sân bóng được dành cho các đội bóng phong trào. Vậy là chúng tôi phải đôn buổi tập duy nhất lên trước một ngày, để rồi trở lại Thành Long – TP.HCM, đóng quân. Theo kế hoạch, K.KH sẽ hành quân đi Long An vào hôm nay. Tất nhiên, nếu muốn tập luyện, thì chỉ còn cách tập chay – “hít” đất, ở sảnh khách sạn. Cũng hơi nghiệt!

BĐVN từ xưa tới nay đã nghe nhiều chuyện về làm khó đội khách. Nếu Đồng Tháp có sân nắng (vì thiếu dàn đèn) thì trước kia có cả màn đánh trống giữa trưa quanh khách sạn khách trụ ngụ. Rồi Nam Định có cảnh khán giả vào xem đội khách tập làm nhiều tiểu xảo chọc tức. Và hàng loạt nơi khác, cúp điện để đối phương mất ngủ.

Không lẽ, giờ đây bệnh này còn lan nhanh hơn cả “cúm A H1N1”?


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X