Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước khúc cua quyết định V-League 2023: Hà Nội trở lại, HAGL hụt hơi

Chủ Nhật 25/06/2023 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là sau khi vòng 12 V-League khép lại vào cuối tuần này, người hâm mộ đã có thể phần nào nhận định được các ứng viên ở cuộc đua vô địch cũng như trụ hạng.

Vào chiều tối ngày 25/6/2023, 4 lượt trận tại vòng 12 V-League đã diễn ra. Trước đó vào ngày thứ Bảy (24/6), ba trận đấu khác cũng đã diễn ra tại Hà Nội, Hải Phòng và Nam Định.

Điều đặc biệt là ở vòng đấu này đã có tới 4 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Riêng chỉ có ba đại diện của bóng đá Thủ đô là giành kết quả toàn thắng ở vòng này, trong đó CLB Công an Hà Nội thắng đậm Hà Tĩnh 4-2 còn CLB Hà Nội và Viettel chỉ thắng nhẹ 2-1 trước Khánh Hòa và Bình Dương. 

Với kết quả ở vòng 12, thứ tự trên bảng xếp hạng đã có một số thay đổi khi CLB CAHN đã tạm 'soán ngôi' Thanh Hóa để leo lên dẫn đầu với 24 điểm. Bám sát là Đông Á Thanh Hóa (23 điểm) và CLB Hà Nội (22 điểm). 

Trước khúc cua quyết định V-League 2023 Hà Nội trở lại, HAGL hụt hơi 1
CLB Công an Hà Nội đang gây ấn tượng tại V-League 2023.

Vị trí thứ 4 thuộc về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 19 điểm. Đây được đánh giá là một bất ngờ khi mà đội bóng núi Hồng không được đánh giá quá cao ở mùa giải này. 

Với 16 điểm, nhà á quân mùa trước CLB Hải Phòng tạm đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH, kế đến là Bình Định, Nam Định, Viettel cùng được 16 điểm. HAGL sau trận hòa CLB TP.HCM vẫn chưa thể cải thiện được vị trí của mình khi xếp hạng 9 với 14 điểm. 

Ở nhóm dưới, trật tự các đội đã không thay đổi khi SLNA (13 điểm) và Khánh Hòa (12 điểm) chia nhau các vị trí thứ 10 và 11 trên BXH, còn 3 đội đứng cuối vẫn là CLB TP.HCM, Bình Dương và Đà Nẵng. Điều này cũng giúp người hâm mộ có thể dự đoán được phần nào những đội bóng sẽ tham dự cuộc đua vô địch và các đội sẽ đá với nhau để xác định cái tên xuống hạng. 

Với việc đang có khoảng cách hai điểm với tốp 8, CLB HAGL đang đứng trước nguy cơ không thể góp mặt trong nhóm 8 đội mạnh nhất sau giai đoạn 1. Ở vòng 13, họ sẽ tới làm khách trước Bình Định, đội bóng đang đứng thứ 6 với 2 điểm nhiều hơn. Vì thế HAGL buộc phải giành 3 điểm, nếu không họ sẽ chắc chắn đứng ngoài cuộc đua vô địch. 

Trước khúc cua quyết định V-League 2023 Hà Nội trở lại, HAGL hụt hơi 2
SLNA và HAGL đang đối mặt với nguy cơ rớt tốp 8.

Theo đánh giá, lúc này chỉ còn hai đội bóng HAGL và SLNA là còn cơ hội lọt vào tốp 8. Song như đã phân tích, HAGL đang gặp khó khi phải làm khách trước Bình Định ở vòng 13. 

Chẳng khá khẩm hơn, SLNA cũng sẽ phải làm khách trên sân của nhà ĐKVĐ Hà Nội ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Và e là sẽ rất khó để đội bóng xứ Nghệ có thể giành 3 điểm, để qua đó nghĩ tới chuyện góp mặt trong nhóm 8 đội bóng có thành tích thi đấu tốt nhất sau 13 vòng đấu. 

Như vậy có thể khẳng định, cuộc đua vào tốp 8 ở mùa bóng năm nay gần như đã an bài. Bất ngờ sẽ chỉ xảy ra nếu thầy trò Kiatisuk vượt qua Bình Định để chính thức góp mặt trong cuộc đua vô địch. 

Ngược lại, nếu 'Gỗ' không giành chiến thắng thì cuộc đua vô địch ở V-League 2023 sẽ chỉ là còn là chuyện riêng giữa các đội bóng CAHN, Thanh Hóa, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Bình Định, Nam Định và cựu vương Viettel.

Trong số này, CAHN và Hà Nội FC đang nổi lên như những ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch V-League 2023. Sự trở lại của Hà Nội FC với thắng lợi thứ 2 sau chuỗi 4 trận không thắng báo hiệu việc họ sẽ không dễ dàng chịu phất cờ trắng ở cuộc đua vô địch. Với sự bổ sung những ngoại binh có 'số má' ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, Hà Nội chắc chắn sẽ rất đáng gờm ở giai đoạn 2.

CLB Ha Noi
CLB Hà Nội đánh dấu sự trở lại bằng hai chiến thắng liên tiếp

Dù CLB Hà Nội và CAHN đang có nhiều cơ hội vô địch khi sở hữu một lực lượng thi đấu hùng mạnh, nhưng cũng không thể đánh giá thấp Đông Á Thanh Hóa - đội bóng đang thể hiện một lối đá rất kiên cường và kỉ luật dưới thời tân thuyền trưởng Velizar Popov. Trong 12 vòng đấu đã qua, Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Bulgaria đã thi đấu khá ấn tượng để qua đó có được những bước tiến vững chắc trong cuộc đua vô địch. 

Vì thế cuộc đua vô địch V-League 2023 hứa hẹn sẽ rất căng thẳng ở giai đoạn 2 của mùa giải. Và ở phía cuối, cuộc đua trụ hạng chắc chắn cũng rất đáng chờ đợi khi khoảng cách giữa các đội là không quá lớn.

Không chỉ CLB TP.HCM, Bình Dương và Đà Nẵng mà cả SLNA và Khánh Hòa cũng sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu không muốn phải xuống hạng sau khi V-League 2023 kết thúc.

Trong giai đoạn 2, 6 đội cuối bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt với nhau để xác định cái tên xếp cuối. Và trong những trận đối đầu trực tiếp này, đội bóng nào thể hiện được bản lĩnh chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội trụ hạng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X