Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Trước cuộc đối đầu ĐT.LA - Thể Công: Nỗi khổ người thầy

Thứ Năm 13/08/2009 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT.LA sa sút. Thể Công bỗng dưng mất phanh. Mọi nguyên nhân được đổ lên đầu 2 ông thầy tội nghiệp Jose Luis và Lê Thụy Hải. Ai biết đâu, còn có những mắc míu khác đẩy họ vào tình cảnh không mong muốn này.

Đã hơn 1 lần, HLV Jose Luis yêu cầu BLĐ đội bóng tăng cường lực lượng. Thế nhưng, ĐT.LA vẫn “thắt lưng buộc bụng” và hài lòng với một suất trụ hạng như một đội bóng thuộc hàng trung bình. Với một đội hình “già”, rất khó để bất cứ HLV nào triển khai những ý đồ chiến thuật theo ý mình, huống chi vị HLV người Bồ này mới lần đầu tiên tiếp xúc V.League.

Không thiếu thốn nhân sự như người đồng nhiệm ở ĐT.LA, nhưng HLV Lê Thụy Hải cũng chẳng khác tình cảnh ấy là mấy. Thể Công chơi như một đội bóng trung bình kém trong những trận đấu vừa qua. Thậm chí, ở 2 cuộc đối đầu gần nhất với cả 2 đội cuối bảng, Thể Công chỉ giành nổi 1 điểm. Trận gặp Thanh Hóa, HLV Lê Thụy Hải nhìn nhận nhiều cầu thủ chơi hời hợt và không quyết tâm giành chiến thắng. Trong cuộc đối đầu với QK4, những cái đầu nóng đã phá hỏng trận đấu, biến cầu trường thành đấu trường và dĩ nhiên Thể Công đã không thể “đòi nợ” chỉ với 9 cầu thủ trên sân từ phút 45. HLV Lê Thụy Hải vốn luôn được nhìn nhận là người có năng lực nhất nhì V.League, cũng bất lực với những rắc rối hậu trường mà ông đang phải đối mặt.

HLV Jose Luis (bên trái) và HLV Lê Thụy Hải đều có những nỗi khổ riêng

Cả Thể Công và ĐT.LA đều được đánh giá là những đội bóng có năng lực ở V.League. Gạch là 1 trong những biểu tượng lớn của thời chuyên nghiệp hóa bóng đá. Thể Công lại có bề dầy truyền thống với hậu thuẫn lớn về tài chính từ Viettel. Thế nhưng, mùa giải 2009 đang trở thành nỗi thất vọng lớn với cả 2 đội. Vấn đề của ĐT.LA là họ hòa quá nhiều (nhiều nhất ở V.League 2009 với 12 trận) trong khi số trận thắng chỉ hơn được mỗi Thanh Hóa. Hết HLV Trần Công Minh đến HLV Jose Luis đều gặp khó do thiếu thốn nhân lực. Thể Công không thiếu người nhưng họ lại chơi như thiếu người, điều nằm ngoài tầm kiểm soát của ông Hải. Chỉ cần chơi đúng năng lực, Thể Công hoàn toàn có thể “làm mưa làm gió” như hồi đầu HLV họ Lê về nắm đội. Thế nhưng, càng ngày họ càng sa sút tinh thần, suy giảm phong độ và nảy sinh nhiều dấu hiệu chống đối.

Jose Luis đối mặt với Lê Thụy Hải. Cuộc đọ sức giữa người được coi là HLV xuất sắc nhất Việt Nam với chiến lược gia người BĐN có bản lý lịch trích ngang cũng vô cùng ấn tượng. Thế nhưng, chưa chắc đó đã là cuộc so tài về chuyên môn mà có thể sẽ là cuộc thử lửa tinh thần và thái độ của 2 bên. Các cầu thủ Thể Công đủ sức đứng vững ở Long An nếu chơi hết mình và tuân thủ đúng ý đồ chiến thuật của HLV. Và ĐT.LA vẫn có thể thua ngay tại sân nhà nếu bế tắc trên hàng công và lỏng lẻo ở hàng thủ như nhiều trận đấu vừa qua.

Điểm nhấn: Thất bại

Một đội bóng có tên tuổi như ĐT.LA, nếu không nằm trong Top 3, đã là thất bại. Với Thể Công, họ cũng không thể coi việc trụ hạng là thành công ở một mùa giải họ bỏ rất nhiều tiền và công sức.

Một chiến thắng ở lượt đấu này cũng không đảm bảo cho một vị trí trong nhóm dẫn đầu, nhưng thất bại lại có thể “dìm chết” khát vọng và tinh thần của kẻ thua cuộc. Dẫu sao, với cả 2 đội, mùa giải 2009 cũng đã diễn ra không đúng nguyện vọng của họ. Cuộc phân tranh này cũng chỉ nằm ở khu vực giữa BXH, dù khoảng cách giữa họ với nhóm trên cũng chỉ là 3 điểm. Mà như thế cũng đã là thất bại!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X