Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ xuất sắc của U19 Việt Nam khao khát được đá cho HAGL

Thứ Năm 15/01/2015 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong màn trình diễn ấn tượng của U19 VN trong năm 2014 vừa qua, ngoài những “gà nòi” của HAGL thì có vài cầu thủ ở các địa phương khác cũng thi đấu rất xuất sắc, một trong số đó là trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel.

Trung ve xuat sac cua U19 Viet Nam khao khat duoc da cho HAGL hinh anh
Trung vệ Tiến Dũng khao khát được đá cho HAGL

Trong thành phần của đội U19 Việt Nam trong suốt năm 2014 vừa qua, luôn có tới 8/11 cầu thủ thuộc lứa U19 HAGL-Arsenal JMG thường xuyên được sử dụng, các vị trí còn lại là cuộc cạnh tranh của các tài năng trẻ ở các địa phương khác. Thế nhưng trung vệ Bùi Tiến Dũng là một ngoại lệ khi anh được HLV Graechen coi là người đá cặp ăn ý nhất với Đông Triều ở trung tâm hàng thủ. Không chỉ giành điểm từ lối chơi năng nổ mà hậu vệ của Viettel được đánh giá rất cao về lối chơi đầu óc và nhất là khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt.

Chính vì lý do này mà trước khi V-League 2015 khởi tranh, đội bóng phố Núi đã làm mọi cách để chiêu mộ Tiến Dũng nhưng bất thành. Thậm chí ông Graechen “kết” trung vệ của Viettel tới mức xin cho anh thi đấu cùng HAGL tại giải U21 quốc tế tại Cần Thơ. Việc không thể có có được chữ ký của hậu vệ 19 tuổi này cũng là nguyên nhân khiến đội bóng của bầu Đức đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng ở vị trí trung vệ.

Bản thân Tiến Dũng cũng rất muốn về đầu quân cho HAGL bởi anh sẽ được sát cánh cùng những đồng đội xuất sắc như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh. Ngoài ra cầu thủ trẻ này sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp khi được thi đấu ở V-League 2015 thay vì phải đá ở giải Hạng Nhì như hiện nay, Tiến Dũng buồn bã nói: "Khi nhìn các những đồng đội từng sát cánh với mình được thi đấu tại V-League, tôi cũng cảm thấy hơi buồn. Nhưng Viettel đặt mục tiêu thăng

Hạng Nhất năm nay nên tôi phải cố gắng tập luyện. Tuy nhiên, toàn đội chỉ còn 9 người nên muốn tập nghiêm túc cũng khó. Nghe nói lãnh đạo sẽ đôn lứa cầu thủ U19 lên đá Hạng Nhì cho đủ quân số...”.

Tâm sự của Tiến Dũng vào lúc này càng làm cho các CĐV HAGL thêm tiếc nuối bởi vào thời điểm hiện tại đội bóng phố Núi đang gặp khó khăn lớn về lực lượng ở vị trí trung vệ. “Hòn đá tảng” của đội chủ sân Pleiku là Trần Hữu Đông Triều liên tục gặp chấn thương, trong khi đó ngoại binh Mitja Morec sắp bị thanh lý hợp đồng vì bị bệnh tim bẩm sinh. Tại vòng đấu vào cuối tuần vừa qua thì HLV Graechen đã phải đẩy 2 cầu thủ có sở trưởng đá cánh là Lê Đức Lương và Văn Long vào đá trung vệ.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X