Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Việt kiều Úc đặt mục tiêu khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ Tư 25/09/2024 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Việt kiều Úc, Maxwell James Peereboom đã có những chia sẻ đáng chú ý trong lần đầu được HLV Cristiano Roland triệu tập lên đội tuyển U17 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại U17 châu Á 2025.

Trung vệ Việt kiều Úc đặt mục tiêu khoác áo ĐT Việt Nam

Maxwell James Peereboom là một trong những cái tên gây chú ý trong danh sách triệu tập của HLV Roland, chuẩn bị cho giải đấu châu Á. Trung vệ sinh năm 2008 hiện đang sinh sống cùng gia đình tại Úc và thi đấu cho đội trẻ Gold Coast Knights, một trong những CLB hàng đầu tại giải National Premier Leagues Queensland, Úc. 

Trong chia sẻ mới đây, Maxwell đã bày tỏ sự ấn tượng với chiến thuật của thuyền trưởng U17 Việt Nam.

"HLV Roland đem đến cách chơi phù hợp với U17. Thầy ấy hướng chúng tôi đến cách xử lý bóng, kiểm soát thế trận, Đó là sự khác biệt so với tôi chơi ở Úc. Cụ thể, tôi thấy ở Việt Nam, các cầu thủ chơi bóng nhanh, điều này buộc tôi phải thích nghi với tốc độ cao hơn.

Đặc biệt phải nhanh chóng đưa ra quyết định. Ở Úc, tôi chơi thong dong hơn nhưng ở Việt Nam tôi phải đưa ra quyết định nhanh chóng ở mọi pha bóng. Những trải nghiệm ở Việt Nam chắc chắn sẽ giúp tôi tiến bộ hơn khi trở về Úc", 

Maxwell bày tỏ.

Maxwell James Peereboom
Maxwell James Peereboom thổ lộ khát khao được thi đấu trong màu áo ĐTQG trong tương lai

Trung vệ sinh năm 2008 cũng gửi lời cảm ơn đến HLV Roland cũng như các cầu thủ U17 Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn được dự vòng loại U17 châu Á:

"Tôi muốn cảm ơn HLV Cristiano Roland, ông ấy đã truyền đạt rất nhiều ý tưởng chơi bóng, chiến thuật. Tôi thực sự rất thích triết lý sở hữu bóng của ông ấy. Tôi cũng muốn cảm ơn cầu thủ Việt Nam. Họ đều là những người giỏi, tôi muốn học hỏi tất cả".

Tiết lộ mục tiêu của U17 Việt Nam và mục tiêu của bản thân ở giải đấu sắp tới, cầu thủ sinh năm 2008 cho biết: "Đội muốn thắng. và hướng đến những trận đấu thể hiện được lối chơi kiểm soát thế trận. Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm tốt ở giải đấu chính thức. Còn tôi, tôi hi vọng được HLV Cristiano lựa chọn tham dự vòng loại".

Maxwell cũng thổ lộ mục tiêu to lớn trong tương lai, đó là được khoác áo ĐTQG Việt Nam. Anh nói:

"Dự định của tôi là cố gắng tốt lên mỗi ngày để đồng hành cùng U17 Việt Nam ở chặng đường dài. Về việc cố gắng lên đội U23 hay ĐTQG thì nếu có cơ hội trong tương lai, đó chắc chắn là điều tốt. Còn ở hiện tại, tôi tập trung toàn lực cùng với đội U17 Việt Nam".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X