Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Việt kiều Pháp tiết lộ cơ duyên gia nhập đội bóng V.League

Thứ Tư 18/09/2024 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Việt kiều Pháp, Adou Leygley Minh mới đây đã có những tiết lộ thú vị về hành trình khoác áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trung vệ Việt kiều Pháp tiết lộ cơ duyên gia nhập đội bóng V.League

"Tôi có một người bạn thi đấu ở Việt Nam, trước kia chúng tôi từng chơi bóng cùng nhau ở Pháp”, Adou Leygley Minh chia sẻ.

“Chúng tôi đã nói với nhau nhiều về bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua, và đến mùa hè vừa rồi thì chủ đề này lại được nhắc đến. Nhờ người bạn này, tôi kết nối được với một công ty môi giới tại Việt Nam, thông qua họ tôi có cơ hội trở về Việt Nam thử việc tại CLB Hà Tĩnh.

Sau 3 tuần, ban huấn luyện và đồng đội ở CLB Hà Tĩnh thấy tôi phù hợp với đội bóng nên đã ký hợp đồng với tôi. Tôi thấy dễ dàng hòa nhập tại CLB Hà Tĩnh bởi các đồng đội rất tốt bụng, họ rất chào đón tôi. Điều kiện của đội cũng khá tốt”.

Adou Minh Ha Tinh vs Nam dinh 14/9
Adou Minh khởi đầu ấn tượng tại V.League

Bên cạnh đó, tân binh của HL Hà Tĩnh cũng tiết lộ về những khó khăn mà anh gặp phải trong lần đầu thi đấu tại Việt Nam.

“Có đôi chút khó khăn về vấn đề giao tiếp khi mà tôi không nói được tiếng Việt. Đây là điều mà tôi phải học hỏi thời gian tới. Một vấn đề nữa cũng khiến tôi gặp trở ngại là thời tiết, nó rất khác so với ở Pháp.

Dù vậy sau 1 tháng tập luyện, tôi thấy bản thân dần thích nghi hơn. Tôi nghĩ mình cần khoảng 6 tháng đến 1 năm nữa để học tiếng Việt, khi ấy tôi có thể phô diễn được hết những gì mình có trên sân",

Adou Leygley Minh bày tỏ.

Trung vệ sinh năm 1997 là tân binh của CLB HL Hà Tĩnh ở mùa giải 2024/25. Ở trận ra quân tại LPBank Cup 2024/25, Adou Leygley Minh đã tỏa sáng với 1 bàn thắng để giúp đội nhà giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Nam Định.

Được biết, Adou Minh đã có nhiều năm chơi bóng tại Pháp trước khi cập bến V.League. Cũng chính nhờ kinh nghiệm tích lũy vốn có, ngôi sao sinh năm 1997 thi đấu tương đối nổi bật trong hàng phòng ngự của Hà Tĩnh. Sự xông xáo và năng nổ của Adou Minh đã giúp trung vệ này ghi điểm trong mắt ban huấn luyện đội bóng Núi Hồng.

Ít ai biết rằng, khi từ Pháp trở về Việt Nam, Adou Minh không được đánh giá quá cao. Tuy nhiên chỉ sau chuyến tập huấn tại Đà Nẵng, đá tảng 27 tuổi đã đánh bay mọi nghi ngờ.

Tố chất thủ lĩnh cùng khả năng kết nối với các đồng đội đã giúp Adou Minh chơi ấn tượng và được trao bản hợp có thời hạn 2 năm.

Nhận xét về cầu thủ này, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “Ban đầu cậu ấy gặp khó khăn trong việc hòa nhập với đội bóng, nhưng càng ngày càng nỗ lực.

Tại giải giao hữu trước mùa giải, Minh có sự tiến bộ nhanh chóng nên chúng tôi quyết định ký hợp đồng. Ở trận đấu này, Minh đã thi đấu rất tốt, cậu ấy là một trong số ít Việt kiều thích nghi với V.League nhanh như vậy”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X