Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Kim Dong Su sớm nói lời chia tay HAGL

Thứ Sáu 22/04/2022 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mà Kim Dong Su vừa chia sẻ với tờ Osen của Hàn Quốc thì anh sẽ chia tay HAGL sau nửa đầu mùa giải năm nay để về nước thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trước thềm màn so tài giữa HAGL và CLB Jeonbuk Hyundai tại AFC Champions League 2022 vào tối ngày 22/4, tờ Osen đã có cuộc trò chuyện với ngôi sao đồng hương đang khoác áo đội bóng phố núi, trung vệ Kim Dong Su.

Kim Dong Su thừa nhận chia tay HAGL trên báo Hàn Quốc
Kim Dong Su thừa nhận sẽ chia tay HAGL trên báo Hàn Quốc

Và ở cuộc phỏng vấn này, cầu thủ người Hàn Quốc đã chia sẻ nhiều điều về bản thân khi thi đấu cho HAGL. Anh tâm sự: "Thật đáng tiếc khi HAGL không thể vô địch V-League. Nhưng dù sao vị trí dẫn đầu BXH cũng giúp chúng tôi có cơ hội tham dự AFC Champions League 2022. Nhờ vậy mà tôi đã có lần đầu tiên được trải nghiệm giải đấu này trong sự nghiệp. Phía trước vẫn còn nhiều trận đấu vì thế tôi nghĩ HAGL vẫn còn cơ hội.

AFC Champions League đúng nghĩa là giải đấu chỉ dành có những đội mạnh nhất châu Á thi đấu. Phải thừa nhận các đối thủ của HAGL đều rất mạnh. Song chúng tôi vẫn đang chuẩn bị tốt nhất có thể về thể lực cũng như tâm lý thi đấu.

Là một hậu vệ, tôi sẽ cố gắng giữ khung thành HAGL không để lọt lưới nhiều. Và tôi cũng muốn giành chiến thắng trong những cuộc tranh chấp tay đôi với tiền đạo đối phương. Tôi đang luyện tập thật kĩ để chuẩn bị cho các trận chiến sắp tới.

Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để tôi trải nghiệm và cải thiện trình độ khi được đối đầu với những đối thủ mạnh. Tôi rất phấn khích và có phần hồi hộp. Nhưng một khi bước ra sân, tôi hoàn toàn tự tin và sẽ thi đấu hết mình để không cần hối tiếc gì cả."

Kim Dong Su
Kim Dong Su thích sự trải nghiệm ở những nền bóng đá mới.

Kim Dong Su từng có nhiều năm chơi bóng ở Đức, Nhật trước khi sang Việt Nam. Kể về những gì mình có được, hậu vệ bằng tuổi Công Phượng, Xuân Trường tâm sự: "Thật may mắn khi tôi đã có cơ hội ra nước ngoài và chơi bóng từ khi còn nhỏ. Tôi chưa bao giờ mơ rằng mình sẽ tiếp tục chơi bóng ở một đất nước xa lạ như thế này cho đến tận bây giờ.

Không phải là tôi chỉ muốn được chơi bóng ở nước ngoài mà khi có cơ hội tôi đều nắm lấy. Nhờ đó, tôi đã tìm hiểu thêm về nền văn hóa của mỗi quốc gia, và dường như sự học hỏi đã giúp tôi trưởng thành hơn, không chỉ với tư cách là một cầu thủ bóng đá mà còn là một con người".

Kim cũng cho rằng Jeonbuk Hyundai là một đội bóng ước mơ của mình. "Tôi sinh ra và lớn lên ở Jeonju. Tôi vẫn nhớ rõ khi còn là cậu bé học cấp 2, tôi thường đóng vai trò nhặt bóng cho CLB Jeonbuk vào mỗi tuần.

Tôi đã có dịp đến sân xem trực tiếp các trận đấu, chứng kiến những cầu thủ to lớn và bầu không khí đầy náo nhiệt. Khi nhìn các cầu thủ chơi bóng trên sân, tôi đã có ước mơ rằng một ngày nào đó mình cũng có thể thi đấu trong một SVĐ như thế này.

Công bằng mà nói, thi đấu với Jeonbuk Hyundai Motors khó khăn hơn so với gặp các đội khác và cũng thú vị hơn. Tôi cảm thấy hứng thú khi bản thân từ một cậu bé nhặt bóng mong ước trở thành cầu thủ chuyên nghiệp giờ đây đã trưởng thành và có cơ hội thi đấu với đội bóng trong mơ - Jeonbuk Hyundai Motors. Bởi vì đây là một trận đấu có ý nghĩa với cá nhân nên tôi càng muốn tập trung hơn nữa để có thể khẳng định bản thân trong mắt các CĐV bóng đá."

Kim Dong Su trở lại luyện tập chiều 21/4
Kim Dong Su sẽ sớm chia tay HAGL để về nước.

Cuối cùng, trung vệ hàng đầu của đội bóng Phố núi cũng tiết lộ rằng anh sẽ phải rời khỏi HAGL sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi để trở về Hàn Quốc tham gia nghĩa vụ quân sự.

"Mùa này, HAGL đã thi đấu không thực sự tốt như mong đợi. Tuy nhiên vẫn còn hơn 20 trận đấu nữa và nếu có thể tích lũy điểm số trong từng trận, tôi tin đội bóng của mình vẫn có thể hướng tới ngôi vô địch.

Sau nửa đầu mùa giải năm nay, tôi sẽ không thể thi đấu ở nước ngoài mà phải quay về Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Khi đó, tôi phải tìm một CLB khác trong nước.

Và bởi vì đây là mùa bóng cuối cho HAGL, tôi sẽ cố gắng chiến đấu hết mình cho tới phút cuối cùng để không phải hối tiếc khi được cống hiến cho người hâm mộ".

Nhận định HAGL vs Jeonbuk Hyundai (18h00 ngày 22/4): Khó có bất ngờNhận định HAGL vs Jeonbuk Hyundai (18h00 ngày 22/4): Khó có bất ngờ
Cơ hội để thầy trò Kiatisuk tạo nên bất ngờ trong trận HAGL vs Jeonbuk Hyundai sẽ là không nhiều khi mà đội bóng Hàn Quốc đã thể hiện được sức mạnh ở bảng đấu.
HAGL: Một chút phiêu ở đấu trường châu lụcHAGL: Một chút phiêu ở đấu trường châu lục
Rõ ràng so với màn trình diễn không mấy ấn tượng tại V-League mùa này thì CLB HAGL đã ít nhiều để lại những nét nhấn nhá trong lần trở lại với đấu trường châu...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X