Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Duy Mạnh: "Đây là bảng đấu khó nhưng cơ hội chia đều cho tất cả"

Thứ Sáu 19/07/2019 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trả lời giới truyền thông, trung vệ Duy Mạnh thừa nhận độ khó của bảng G song vẫn lạc quan tin tưởng vào cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

 

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vừa diễn ra tại Malaysia hôm 17/7 vừa qua, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng G cùng với các ĐT UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

Đây có thể nói là một bảng đấu khó cho chúng ta bởi các đối thủ đều rất đáng gờm và không có đội bóng nào chấp nhận phận 'lót đường'. 

Trung vệ Duy Mạnh Cơ hội chia đều cho tất cả hình ảnh
Duy Mạnh thừa nhận mức độ khó khăn ở bảng G.

Đánh giá về cục diện bảng G, trung vệ Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC) nói: "Theo tôi đây là bảng đấu khó khăn khi trình độ các đội khá ngang nhau, ngoại trừ UAE được đánh giá cao hơn một chút, họ cũng là đội nằm trong nhóm hạt giống số 1.

Các đội bóng Đông Nam Á đều rất hiểu nhau và chắc chắn khi gặp nhau ở vòng loại World Cup 2022 sẽ không dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam. Tôi nghĩ cơ hội chia đều cho cả 5 đội tại bảng G. Trong bóng đá, không phải đội nào được đánh giá mạnh hơn sẽ giành chiến thắng mà đôi khi ngược lại".

Bên cạnh đó, Duy Mạnh cũng tin tưởng BHL ĐT Việt Nam sẽ có kế hoạch để hóa giải sức mạnh các đối thủ. Anh nói tiếp: "Thời gian tới, ban huấn luyện đội tuyển cũng như các cầu thủ sẽ có kế hoạch cụ thể. Chắc chắn tất cả sẽ phải phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể như đã thể hiện trong suốt thời gian qua, đồng thời chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho từng trận với quyết tâm cao nhất để giành kết quả tốt trên cả sân nhà và sân khách".

Dù được xem là một trung vệ trụ cột ĐT Việt Nam song Duy Mạnh vẫn khiêm tốn mình cần nỗ lực hơn nữa để có tên trong danh sách hội quân cho vòng loại World Cup.

Hậu vệ sinh năm 1996 chia sẻ thêm: "Lúc này, chúng tôi đang tập trung thi đấu ở giải trong nước và chưa chắc chắn ai sẽ được gọi lên đội tuyển tập trung đá vòng loại World Cup vào tháng 9 tới. Tất cả đều phải nỗ lực hết mình và chờ được huấn luyện viên Park Hang-seo trao cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam".

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân Thái Lan ngày 5/9 tới. Ba trận đấu tiếp theo của giai đoạn lượt đi, Việt Nam sẽ lần lượt gặp Malaysia (10/10, sân nhà), Indonesia (15/10, sân khách), UAE (14/11, sân nhà).

Bước vào giai đoạn lượt về, đoàn quân áo đỏ sẽ tiếp đón Thái Lan trên sân nhà ngày 19/11. Đến tháng 3/2020, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Malaysia (31/3/2020). Hai trận còn lại diễn ra vào tháng 6, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt đấu Indonesia (4/6/2020, sân nhà), UAE (9/6/2020, sân khách).

Vòng loại World Cup 2022: Bầu Đức thận trọng khi nói về ĐT Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây, ông chủ CLB HAGL đã lên tiếng cho rằng chưa ai có thể khẳng định bóng đá Việt Nam đã vượt Thái Lan lúc này.
Truyền thông Tây Á lo ngại cho UAE khi cùng bảng Việt Nam, Thái Lan
Việc UAE rơi vào bảng đấu khó nhằn khiến giới truyền thông Tây Á tỏ ra lo ngại cho khả năng đi tiếp của đội bóng này ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
FIFA ấn tượng với bảng đấu của ĐT Việt Nam
Không biết có một sự trùng hợp hay sắp xếp, 4 đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á chạm mặt nhau ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và LĐBĐ thế giới FIFA đã...
Các tuyển thủ Việt Nam nói gì khi đội nhà rơi vào bảng đấu khó ở vòng loại World Cup?
Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng G có sự góp mặt của những đối thủ rất mạnh. Và các học trò của HLV Park Hang Seo đã nói...
Những điều cần biết về vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á
Đường tới World Cup 2022 của ĐT Việt Nam vẫn còn khá xa khi châu Á không có nhiều đại diện dự giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X