Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ đội tuyển Việt Nam ủng hộ HLV Miura

Thứ Sáu 13/03/2015 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Đinh Tiến Thành tin tưởng tuyệt đối vào HLV Miura và cho rằng giáo án của ông không phải là nguyên nhân dẫn đến chấn thương của các cầu thủ Olympic Việt Nam.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đang đối diện với cuộc khủng hoảng lực lượng vì hàng loạt ca chấn thương của các cầu thủ. Điều đó đặt ra nghi vấn liệu giáo án luyện tập không hợp lý đã dẫn đến hậu quả này. HLV Miura thừa nhận: “Giáo án của tôi dành cho các cầu thủ chuyên nghiệp. Với những cầu thủ hầu hết ở độ tuổi U20, U21 như Olympic Việt Nam, có thể vượt quá sức của họ”.

Nhưng chiến lược gia sinh năm 1963 không cho rằng đây là nguyên nhân khiến các học trò gặp chấn thương. Ông cho biết có những cầu thủ đã dính chấn thương từ trước khi lên tập trung như Xuân Trường, hoặc do tai nạn như Tuấn Tài vì thực hiện sai động tác sút bóng… HLV Miura bảo vệ quan điểm sẽ không thay đổi giáo án, còn các cầu thủ cần nỗ lực nhiều hơn trong thời gian tới.

Trung ve doi tuyen Viet Nam ung ho HLV Miura  hinh anh
Trung vệ Tiến Thành từng tập luyện suốt 3 tháng dưới sự chỉ đạo của HLV Miura chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Ảnh: Zing

Trung vệ đội tuyển Việt Nam, Đinh Tiến Thành - từng tập 3 tháng dưới quyền HLV Miura - tâm sự: “Trước hết, cần phải khẳng định việc thầy yêu cầu học trò nỗ lực tối đa trong từng buổi tập chỉ mang đến điều tốt cho mỗi cầu thủ cũng như cả đội bóng. Nếu không phấn đấu vượt lên chính mình, sẽ rất khó để đối đầu với những đối thủ mạnh như Olympic Nhật Bản hay Olympic Malaysia”.

Giáo án được HLV Miura áp dụng cho đội tuyển Olympic Việt Nam những ngày qua không có nhiều khác biệt so với khi ông chuẩn bị cho Asian Games 17 hay AFF Cup 2014. Tiến Thành khẳng định: “Nội dung bài tập của thầy không quá nặng và khiến cầu thủ gặp chấn thương”.

Theo trung vệ người Hải Phòng, tuổi tác không phải vấn đề khiến các cầu thủ gặp khó khi tập luyện dưới sự chỉ đạo của HLV Miura. Cách biệt về tuổi đời của lứa cầu thủ hiện tại so với lứa cầu thủ dự ASIAD 2014 không quá lớn. Sau Asian Games 17, có tới 11 gương mặt được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Vì vậy, đội bóng do HLV Miura dẫn dắt có tuổi đời trẻ nhất trong nhiều năm tham dự giải đấu khu vực.

Từng tham dự chuyến tập huấn tại Nhật Bản trước thềm AFF Cup 2014, trung vệ của đội tuyển Việt Nam cho biết giáo án của HLV Miura ở thời điểm đó còn nặng hơn hiện tại. Nhưng chưa bao giờ chấn thương lại trở thành vấn đề nổi cộm như lúc này.

Từ góc nhìn đó, Tiến Thành cho rằng có 2 nguyên nhân cơ bản khiến hàng loạt ca chấn thương xuất hiện ở đội tuyển Olympic Việt Nam thời gian qua. Thứ nhất, hầu hết lứa cầu thủ sinh năm 1993 trở về sau mới lần đầu làm việc cùng HLV Miura nên còn bỡ ngỡ với yêu cầu của ông. Thứ hai, đội tuyển Olympic tập trung sau kỳ nghỉ Tết và ngay lập tức bước vào tập luyện với cường độ cao khiến các học trò của nhà cầm quân người Nhật Bản chưa kịp thích nghi.

Cả 2 nguyên nhân này cũng có nghĩa là nếu làm việc cùng HLV Miura lâu hơn, các cầu thủ sẽ làm quen và thấm nhuần phương pháp của ông. “Với yêu cầu đá tập cũng phải như đá thật của thầy, chuyện một vài cầu thủ chấn thương là điều bình thường. Nhưng khi trở lại, tất cả chúng tôi đều cảm thấy mạnh mẽ hơn”, trung vệ Tiến Thành tâm sự.

Anh bày tỏ quan điểm ủng hộ người thầy ở đội tuyển Việt Nam: “Điều quan trọng nhất là cần nhìn vào những gì HLV Miura đã làm được cho bóng đá Việt Nam để tin tưởng và tôn trọng công việc của ông. Olympic Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn trong quá trình chuẩn bị nhưng tôi tin chúng ta sẽ giành được những kết quả tốt với tinh thần vượt qua chính mình mà HLV Miura đang truyền tải”. 

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X