Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Đình Trọng: Vé tứ kết vẫn trong tầm tay của U23 Việt Nam

Thứ Ba 14/01/2020 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Trần Đình Trọng tự tin Việt Nam sẽ hạ Triều Tiên ở trận cuối vòng bảng vào lúc 20h15 ngày 16/1 và quan trọng hơn sẽ có mặt ở tứ kết giải vô địch U23 châu Á 2020 đang diễn ra tại Thái Lan.
Trên thực tế, Việt Nam đã thật sự mất quyền tự quyết sau hai trận hoà 0-0 liên tiếp với UAE và Jordan. Lượt trận cuối, Việt Nam kể cả thắng Triều Tiên đến ... 100-0 thì vẫn bị loại nếu hai đối thủ UAE vs Jordan hoà có bàn thắng ở trận đối đầu. Khi đó, ba đội UAE, Jordan và Việt Nam cùng có 5 điểm. Theo điều lệ giải, kết quả ba trận đối đầu giữa ba đội được đưa ra xét để phân thứ hạng. Lúc đó, Việt Nam sẽ phải đứng sau do không ghi được bàn nào ở các trận đối đầu trực tiếp.
U23 Việt Nam sẽ bị loại nếu UAE và Jordan bắt tay với nhau
Điều mà ĐT U23 Việt Nam và các CĐV nước nhà không hề mong muốn hoàn toàn có thể trở thành sự thật nếu hai đội bóng Tây Á bắt tay nhau ở lượt đấu cuối để loại...

Dẫu vậy, sau trận đấu, trung vệ Đình Trọng vẫn tỏ ra tự tin: "Vé đi tiếp vẫn trong tầm tay của toàn đội. Trận đấu tới với Triều Tiên là trận quyết định. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất.
Trung vệ Đình Trọng nói về cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam hình ảnh
Trung vệ Đình Trọng

Cho đến giờ, U23 Việt Nam chưa ghi được bàn nào ở VCK U23 châu Á 2020 mặc cho thầy Park đã áp dụng cả sơ đồ một tiền đạo lẫn hai tiền đạo. Tuy nhiên Đình Trọng cho rằng đội chỉ kém may mắn mà thôi: "Chuyện đội chưa ghi được bàn có thể do đây đang là thời không may mắn, kém duyên với mành lưới đối phương. Tôi tin các đồng đội sẽ cải thiện được điều này ở trận đấu tới để giúp đội đi tiếp".

Trái với hàng công, hàng thủ Việt Nam lại hoạt động hiệu quả khi chưa để thủng lưới lần nào. Trong đó sự xuất hiện của Đình Trọng được cho mang tính chất quyết định. Cả hai trận đấu, hậu vệ của CLB Hà Nội đều được HLV Park Hang Seo đưa vào sân khi nhận thấy có dấu hiệu phòng ngự chệch choạc. Sự có mặt của Đình Trọng lập tức giúp hệ thống phòng thủ của U23 Việt Nam vững vàng hơn.
5 điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan
Dưới đây là những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam U23 Jordan vừa kết thúc tối 13/1.

Tuy nhiên, trung vệ này đã từ chối nhận công: "Gặp Jordan, đội bắt nhịp hơi chậm. Nhưng sau đó, sau đội đã tập trung hơn, kiểm soát bóng và có thế trận tốt hơn, nên không thể nói nhờ tôi mà cục diện xoay chuyển. Jordan có hàng tiền đạo tốt, gây được nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự chúng tôi".


Được biết sau trận đấu với Jordan, Đình Trọng đã phải chườm đá ở đầu gối chân trái. Tuy nhiên, anh cho biết bản thân rất ổn, đủ sức đá trận tiếp theo.
Trung vệ Đình Trọng nói về cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam hình ảnh
Xếp hạng tại bảng D VCK U23 châu Á 2020

U23 Việt Nam 0-0 Jordan (VCK U23 châu Á 2020)
video


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X