Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Xem giò tân binh Đặng Quang Huy: Một bản sao của Quế Ngọc Hải

Thứ Tư 12/10/2016 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đặng Quang Huy có thể là cái tên xa lạ đối với những người hâm mộ bóng đá Viettel, Cần Thơ và thậm chí là cả Hải Phòng, nhưng trong mắt HLV Hữu Thắng, Quang Huy có thể là một sự lựa chọn thay thế cho Quế Ngọc Hải với những điểm rất tương đồng trong lối chơi.

Việc trung vệ Đặng Quang Huy được triệu tập bổ sung lên tuyển lần này gây ngỡ ngàng với rất nhiều người. Nhưng chúng ta sẽ bớt cảm thấy bất ngờ nếu như biết rằng Quang Huy nằm trong danh sách sơ bộ trước đó của HLV Hữu Thắng. Điều này chứng tỏ rằng quyết định triệu tập cầu thủ sinh năm 1992 này không phải là một phương án luống cuống và gấp gáp của nhà cầm quân người Hà Tĩnh.

Xem gio tan binh Dang Quang Huy Mot ban sao cua Que Ngoc Hai hinh anh
Trung vệ Đặng Quang Huy được triệu tập bổ sung lên tuyển

Bản thân ông Nguyễn Hữu Thắng cũng đã tiết lộ rằng ông đã theo dõi Đặng Quang Huy nhiều trận đấu ở mùa giải vừa qua. Cho dù không được ra sân thường xuyên, song Quang Huy vẫn chiếm được thiện cảm của vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia: “Tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định triệu tập Đặng Quang Huy. Ở mùa giải V.League 2016 vừa qua, cậu ấy chỉ là phương án dự bị của Hải Phòng, nhưng chấn thương của Ngọc Thịnh đã giúp cho Quang Huy có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Tôi đã theo dõi cậu ấy trong một thời gian dài.”

Đó mới chỉ là quan điểm của HLV Hữu Thắng, một cựu trung vệ khét tiếng của đội tuyển Việt Nam. Tuy vậy, đối với nhiều người, cái tên Quang Huy không để lại nhiều ấn tượng, ngay cả với những fan ruột của Hải Phòng. Dấu ấn rõ rệt nhất mà Quang Huy để lại tại V.League mùa giải vừa qua chính là tình huống phạm lỗi thiếu khôn ngoan với Edyson, tiền đạo của SHB Đà Nẵng, trong trận đấu ở vòng 17. Đó là pha bóng mà Quang Huy đã phải nhận thẻ vàng còn Hải Phòng phải hứng chịu một quả penalty dẫn đến việc bị thua trước tới 2 bàn dù được chơi trên sân nhà.

Sốc: HLV Hữu Thắng gọi bổ sung cầu thủ vô danh vào ĐT Việt Nam
Ngay sau khi trở về thành phố Hồ Chí Minh vào tối qua, HLV Hữu Thắng đã lập tức triệu tập bổ sung 2 trung vệ cho ĐT Việt Nam.

Thậm chí nhiều người còn cho rằng Quang Huy phải chăng là một cầu thủ có cùng quê hương với HLV Hữu Thắng nên được ưu ái, nhưng quả thực cầu thủ 24 tuổi này là một người con của vùng Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Viettel, từng khoác áo CLB Hà Nội và Cần Thơ, cũng như mới chỉ ra mắt V.League ở mùa giải trước. Kinh nghiệm hiển nhiên vẫn là điểm yếu nhất của Quang Huy, ngay cả ở V.League chứ chưa nói đến màu áo đội tuyển. Nhưng điều quan trọng là Quang Huy sở hữu những tố chất đặc biệt để trở thành một trung vệ giỏi trong tương lai.

Ở mùa giải trước, anh được Hải Phòng cho XSKT Cần Thơ mượn trong giai đoạn 2 để tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu, cho dù khi đó đã ở độ tuổi 23, không còn quá trẻ để có màn ra mắt V-League. Thế nhưng hậu vệ có chiều cao 1m78 này vẫn có những màn trình diễn rất ổn định. Anh đã đá chính trong gần như toàn bộ trận đấu của Cần Thơ giai đoạn lượt về, và bất ngờ là, ở vị trí hậu vệ phải.

Trong vị trí mới mẻ này, Quang Huy không có xu hướng dâng cao, nhưng ít nhiều anh cũng cho thấy khả năng leo biên và tốc độ tốt của mình, một yếu tố tương đối quan trọng đối với một trung vệ. Quang Huy cũng thường tạo ra những tình huống đeo bám tốt. Ở chuyến hành quân đến Pleiku mùa trước, anh đã khoá chặt những ngòi nổ như Văn Thanh, Hồng Duy và Công Phượng. Cánh phải của Cần Thơ hôm đó thực sự không thể bị xuyên thủng và đây có lẽ cũng là màn trình diễn tốt nhất của Quang Huy tại V-League 2015.

Xem gio tan binh Dang Quang Huy Mot ban sao cua Que Ngoc Hai hinh anh 2
Đặng Quang Huy (trái) có phong cách khá giống Quế Ngọc Hải

Trở lại Hải Phòng ngay sau khi có màn trình diễn tốt tại Cần Thơ, Quang Huy đành ngậm ngùi chịu cảnh dự bị trong cả giai đoạn lượt đi. Anh chỉ được đá chính khi Ngọc Thịnh dính chấn thương, nhưng cũng chỉ là giải pháp xoay vòng cầu thủ cùng với Lê Văn Sáu, một trung vệ khác của Hải Phòng. Quang Huy đá chính trong 5 trận đấu mùa giải vừa rồi (gặp Quảng Nam, Long An, Cần Thơ, Sài Gòn và Đà Nẵng) và tất cả đều ở giai đoạn 2. Dẫu vậy, không phải trận đấu nào anh cũng tạo ra những màn trình diễn tốt.

Nhưng nếu nhìn về mặt tổng thể, Quang Huy xứng đáng có cơ hội thử sức ở đội tuyển. Cầu thủ 24 tuổi này có chiều cao khá tốt, thể hình dầy cơm và khả năng đeo bám không biết mệt mỏi. Tốc độ và sức bền cũng được cho là một trong những điểm mạnh nhất của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Viettel. Quang Huy rất tự tin về khả năng chuyền bóng của mình, dù đôi khi tự tin thái quá mà anh đưa bóng thẳng vào chân đối thủ, nhưng kinh nghiệm có được từ những lần được thử lửa thường xuyên sẽ giúp cho anh trở nên bản lĩnh và đưa ra các quyết định tốt hơn.

Từ một hậu vệ phải biến thành trung vệ, cũng với một chiều cao xấp xỉ 1m80 và thể hình dày cơm, Quang Huy chẳng khác nào một bản sao của Ngọc Hải. Vẫn còn rất nhiều thời gian để kiểm chứng khả năng đọc tình huống của chàng hậu vệ mới toe tại đội tuyển Việt Nam này, nhưng nên nhớ rằng anh mới chỉ có đúng 5 trận đá chính dưới vai trò của một trung vệ tại V.League. Mọi thứ vẫn đang ở trước mắt với Đặng Quang Huy.

Hàn Phi

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X