Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Chí Công dọa xử cả Liên đoàn: Chí Phèo thời V.League

Thứ Ba 13/06/2017 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 8 năm ngoái, trung vệ Trần Chí Công bị treo giò cho đến hết V.League 2016 vì những hành vi lăng mạ, dọa giết trọng tài ngay trên sân. Ngay sau khi biết tin, Chí Công đã không phục mà viết trên Facebook rằng anh sẽ từ bỏ bóng đá. Khi được hỏi về điều này, Chí Công thừa nhận: “Đúng là tôi có viết trên Facebook dọa giải nghệ luôn, nhưng đã xóa ngay sau đó vì tôi đã bức xúc quá.”

Nhắc đến cái tên Chí Công, không ai không biết độ máu mặt của cầu thủ người Tây đô. Đầu tiên phải nói đến là lối chơi chặt chém không ngại bất cứ đối thủ nào. Với chiều cao 1m78 và tính khí nóng nảy, Chí Công luôn là hung thần của các tiền đạo. Đối diện với Chí Công, các chân sút luôn phải cẩn thận bởi họ có thể sẽ phải vào viện với cẳng chân gãy lìa, nếu như khiến đối thủ nổi giận. Lối chơi của Chí Công từng khiến một cầu thủ trẻ nổi tiếng hiền lành như Minh Vương (HAGL) mất kiểm soát và đá nguội lại Chí Công sau khi bị phạm lỗi nguy hiểm.

Trung ve Chi Cong doa xu ca Lien doan Chi Pheo thoi VLeague hinh anh goc
Chí Công đã cố tình giẫm lên người Thái Quý?

Không chỉ có lối chơi máu lửa, mang tính triệt hạ, Chí Công còn thường tạo ra những hành vi tiểu xảo đáng xấu hổ trên sân, mà gần nhất là tình huống giẫm chân lên người của tiền vệ đội tuyển U20 Việt Nam, Trương Văn Thái Quý, trong trận đấu bù của V.League 2017 giữa Cần Thơ và CLB Hà Nội tuần vừa qua.

Băng hình quay chậm cho thấy rằng trung vệ từng khoác áo Becamex Bình Dương không chỉ dùng gầm giày đạp lên đối thủ một, mà tới hai lần. Trong những tình huống tranh chấp, khi đối thủ đã nằm sân, các cầu thủ thường chủ động tránh giẫm lên đối thủ khi tiếp đất. Vì thế, pha phạm lỗi nguội của Chí Công đã không qua được mắt ban kỷ luật và họ đã đưa ra quyết định phạt 20 triệu và treo giò 3 trận đối với trung vệ 33 tuổi này.

Không lâu sau khi quyết định được đưa ra, trên Facebook của Chí Công lại xuất hiện dòng trạng thái với hình ảnh 3 cây kiếm Nhật, kèm theo những lời lẽ đậm chất “giang hồ”, đòi xử Liên đoàn, tòa soạn và những nhà báo. Khoảng 15 phút sau đó, dòng thông báo đã bị gỡ, nhưng bằng chứng vẫn còn đó. Lần này, Chí Công đã phủ nhận rằng anh là người viết những lời lẽ ấy, và cho rằng anh bị “hack” (chiếm đoạt) tài khoản.

Trung ve Chi Cong doa xu ca Lien doan Chi Pheo thoi VLeague hinh anh goc 2
Những lời lẽ giang hồ từ Facebook của trung vệ Chí Công

Không biết thực hư sự tình như thế nào, và cũng rất khó để có thể kiểm chứng mức độ thành thực trong khai báo của Chí Công, nhưng với quá khứ đầy tai tiếng của Công “Tây”, không có ai đứng về phía anh. Chí Công lúc này cũng chẳng khác gì nhân vật Chí Phèo trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao.

Vào năm 2011, Chí Công từng bị hàng chục thanh niên không rõ mặt, cầm theo mã tấu, lưỡi lê, rượt đuổi trên đường phố Thủ Dầu Một để chém. Rất may cho Chí Công là ở sự việc đó, anh không bị thương quá nặng vì đã trốn được vào một nhà dân. Những kẻ ra tay vẫn chưa có dấu hiệu bị bắt lại, còn Chí Công nói rằng anh không có mâu thuẫn hay thù oán với bất kỳ ai. Chỉ là một nạn nhân, nhưng lời nói của Chí Công không hề có trọng lượng.

Trung ve Chi Cong doa xu ca Lien doan Chi Pheo thoi VLeague hinh anh goc 3
Chí Công từng là người hùng của Becamex Bình Dương

Chí Công là một người con đất Tây đô được yêu mến bởi các CĐV, bởi tài năng của anh trên sân. Công “Tây” luôn chứng minh anh là thủ lĩnh của hàng thủ, một chốt chặn khó bị vượt qua. Trong mỗi trận đấu trên sân Cần Thơ, Chí Công thường được các CĐV cổ vũ riêng bằng cách hô vang tên. Trung vệ sinh năm 1984 cũng từng làm ngây ngất lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam với bàn thắng bằng đầu dũng mãnh, giúp Becamex Bình Dương có chiến thắng lịch sử trước Al Karamah ở lượt đi bán kết AFC Cup 2009.

Tài năng của Chí Công không thể phủ nhận, nhưng với những cú phốt không thể chấp nhận được trong quá khứ, một cầu thủ như Chí Công cần phải nhận những án kỷ luật thích đáng. Nếu như V.League muốn thay đổi hoàn toàn hình ảnh của một giải đấu của nạn bạo lực sân cỏ, những hành vi như của trung vệ Chí Công không được phép tồn tại.

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X