Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Trung Quốc sắp trảm HLV trưởng sau khởi đầu tệ hại ở vòng loại World Cup 2026

Thứ Sáu 13/09/2024 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với hai thất bại liên tiếp, đặc biệt là việc để thua tuyển Nhật Bản tới 0-7, HLV Branko Ivankovic đang đối mặt nguy cơ bị Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sa thải.

Theo truyền thông Trung Quốc, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã tính đến chuyện sa thải Branko Ivankovic sau chuỗi trận đấu tệ hại ở vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á vừa qua. 

Ở trận ra quân, đội bóng đến từ đất nước tỷ dân đã đại bại 0-7 trước Nhật Bản. Tiếp đến họ cũng để thua 1-2 trước Saudi Arabia trên sân nhà, dù là đội ghi bàn dẫn trước.

Trung Quốc sắp trảm HLV trưởng sau khởi đầu tệ hại ở vòng loại World Cup 2026 1
HLV Branko Ivankovic đối mặt nguy cơ bị sa thải sau khi Trung Quốc thua đậm Nhật Bản

Với 9 bàn thua và chưa có điểm số nào, Trung Quốc hiện đang là đội tuyển xếp cuối bảng C. Họ thậm chí còn là đội bóng sở hữu mọi thống kê kém nhất trong số 18 đội tham dự vòng loại 3.

Chính vì thế CFA hoàn toàn có khả năng đưa ra 'trát sa thải' ông Branko Ivankovic trong thời gian sắp tới. Khi ấy họ sẽ bổ nhiệm HLV đội U23 lên giữ vai trò tạm quyền.

Làn sóng đòi sa thải HLV Branko Ivankovic của người hâm mộ bóng đá Trung Quốc được đẩy lên cao sau khi ĐTQG nước này nhận trận thua thảm trước Nhật Bản vừa qua.

Đây là thất bại nặng nề nhất của họ khi tham gia các chiến dịch vòng loại Cúp thế giới. Trước đó trận thua đậm nhất của họ chỉ dừng lại ở cách biệt 3 bàn (thua 1-4 trước Iran vào năm 1997). 

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng chưa từng để thua quá 3 bàn trước Nhật Bản trong những lần đối đầu trong quá khứ. Thậm chí ở màn so tài gần nhất, họ còn cầm chân 'Samurai xanh' với tỷ số hòa 0-0.

Chứng kiến thất bại này, tờ Sohu tỏ ra ngao ngán: "Tỷ số 0-7 đã tạo ra trận thua lớn nhất trong lịch sử đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc trước Nhật Bản. Đây số bàn thua nhiều nhất trong một trận ở vòng loại World Cup của nền bóng đá chúng ta. Chẳng còn gì để nói về thất bại này".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X