Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Than Quảng Ninh 0-1 Becamex Bình Dương (KT): Chiến thắng vào phút chót để trở lại ngôi đầu

Thứ Năm 23/07/2015 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu sôi nổi, căng thẳng, quyết liệt nhưng chất lượng chuyên môn chỉ ở mức trung bình vì quá thiếu các tình huống thật sự nguy hiểm. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ một khoảnh khắc lóe sáng của Trịnh Quang Vinh khi thực hiện cú sút chân trái cực kỳ đẳng cấp. Trước đó, đồng đội của anh, Trọng Hoàng đã sút hỏng quả phạt 11m.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

- Trận đấu được bù giờ 4 phút và bóng lúc này chỉ còn lăn bên phần sân Bình Dương. Dẫu vậy, đội chủ nhà chẳng thể làm nên điều thần kỳ trong khoảng thời gian này. Thế là, Bình Dương đã có được 3 điểm trọn vẹn ngay trên sân đối phương, qua đó chấm dứt chuỗi 2 trận toàn thua trước đó cũng như giành lại ngôi đầu từ tay FLC Thanh Hóa, đội bóng đã thua đậm 1-4 trước Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy

- Phút 88: Bị dẫn bàn, Quảng Ninh không còn cách nào khác là dồn cả đội hình lên tấn công hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm khi mà thời gian chẳng còn bao nhiêu. Tuy nhiên họ không làm sao tiếp cận được cầu môn Tấn Trường bởi cả đội Bình Dương đã kéo về bảo vệ cách biệt mong manh.

- Phút 83: 1-0 CHO BÌNH DƯƠNG!!! Cuối cùng, trận đấu đã có bàn thắng thuộc về đội khách. Nhận bóng từ Tăng Tuấn, cầu thủ vào sân thay người Trịnh Quang Vinh quyết định xử lý vài nhịp rồi tung ra cú sút chân trái vừa căng vừa hiểm, găm trái bóng vào góc lưới trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Tuấn Linh.



- Phút 80: Về cuối trận dù thể lực đã suy giảm nhiều nhưng cầu thủ hai bên vẫn thi đấu rất nhiệt tình bởi ai cũng muốn giành chiến thắng.

- Phút 76: Trái bóng đã đập vào côt dọc khung thành Bình Dương sau pha dứt điểm bằng gót chân ở cự ly chỉ cách cầu môn chưa đầy 1m của Quang Hải xuất phát từ nỗ lực của Xuân Ngọc ở sát đường biên ngang.



- Phút 68: Abass, cầu thủ ghi bàn tốt nhất Bình Dương tính đến thời điểm này của V-League 2015, dũng mãnh thoát xuống đón đường chuyền của Trọng Hoàng nhưng không thể đánh bại được thủ môn Tuấn Linh trong pha đối mặt. Vài phút sau, thêm một lần, người giữ đền của đội chủ nhà lại xuất sắc từ chối một pha kết thúc khác của Abass trong vòng cấm.


- Phút 60: ĐỘI KHÁCH SÚT HỎNG 11m!!!!Tưởng như tỷ số của trận đấu đã được mở khi đội khách được hưởng 11m sau hành vi đẩy ngã Anh Đức từ phía sau rất thô trong vòng cấm của Bật Hiếu. Trách nhiệm đá penalty được giao cho số 9 Trọng Hoàng. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA thực hiện cú đá khá căng và hiểm nhằm vào góc xa song thủ thành Tuấn Linh đã chơi quá xuất sắc khi đổ người đẩy bóng ra ngoài. Trước đó, Lê Công Vinh đã phải rời sân nhường chỗ cho gà son Tăng Tuấn.



- Phút 58: Giống như hiệp 1, thế trận diễn ra dồn dập, gấp gáp, sôi động nhưng lại rất thiếu các tình huống thật sự nguy hiểm và tất nhiên cả bàn thắng.

- Phút 55: Xuân Thành vung chân thực hiện cú sút chìm sau khi trái bóng bị phá ra khỏi vòng cấm tuy nhiên bóng bay chẳng mấy nguy hiểm với Tấn Trường.

- Phút 53: Do hai bên đều chơi khá quyết liệt, không ngại phạm lỗi nên đều được hưởng không ít quả đá phạt. Chỉ có điều, chẳng bên nào tận dụng thành công.

- Phút 50:Thủ môn Tấn Trường và trung vệ Michal Nguyễn phối hơp không ăn ý trước một quả tạt của đội chủ nhà từ cánh phải, khiến bóng tìm đến vị trí của Quang Hải. Song tiền đạo từng khoác áo ĐTQG Việt Nam đã có pha sút không trúng đích.



- Trận đấu trở lại sau 15 phút nghỉ giải lao. Nhịp độ nhanh được duy trì và tính chất quyết liệt, căng thẳng cũng được giữ nguyên.

- Hiệp 1 đã dừng lại với tỷ số 0-0. Trận đấu đã diễn ra sôi nổi, hào hứng khi cả hai đều chọn lối chơi tấn công song không bên nào ghi được bàn thắng. Than Quang Ninh sớm đã phải dùng hai quyền thay người khi lần lượt Minh Tuấn và Đinh Hoàng Max dính chấn thương.

- Phút 42: Xuất phát từ một đợt tấn công bên cánh trái, Mai Tiến Thành có bóng gần vạch 16m50 và quyết định tung ra cú sút căng, chạm vào chân một cầu thủ Quảng Ninh nhưng thủ môn Tấn Trường dễ dàng tóm gọn.

- Phút 37: Nhịp độ trận đấu có phần giảm xuống song hai bên vẫn không ngừng triển khai tấn công về cầu môn của nhau. Than Quảng Ninh lại phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Xuân Ngọc vào thay.

- Phút 32: Kizito bị phạm lỗi gần đường biên dọc và Than Quảng Ninh được hưởng quả đá phạt. Lê Bật Hiếu là người thực hiện với quả rót bóng vào khu vực 16m50 song quá sâu nên Tấn Trường dễ dàng tóm gọn.

- Phút 27: Từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái và cách khá xa cầu môn, Mai Tiến Thành câu bóng khó chịu vào vòng cấm địa. Đội trưởng Anh Đức lao vào tiếp cận song đáng tiếc, dứt điểm hụt bóng khi mà cầu môn phía trước rộng mở, bỏ phí cơ hội thuận lợi mở tỷ số.

- Phút 25: Xét tổng thể thì Bình Dương vẫn là đội chơi nổi trội hơn, tấn công sắc sảo hơn song chưa thể tìm ra phương án hợp lý ghi bàn. Phía ngoài đường piste, HLV Nguyễn Thanh Sơn và GĐKT Mai Đức Chung tỏ rõ vẻ lo lắng.

- Phút 19: Trận đấu trở nên rất sôi nổi và bằng quyết tâm cao độ, Than Quảng Ninh dần cân bằng được cục diện không còn bị áp đảo như những phút đầu trận.

- Phút 13: CƠ HỘI NGUY HIỂM!!!!Dẫu vậy, Than Quảng Ninh suýt mở được tỷ số của trận đấu. Từ phần sân nhà, trung vệ Lê Bật Hiếu đeo băng đội trưởng của Minh Tuấn đã phất đường chuyền dài cực đẹp để ngoại binh Gomez thoát xuống nhận bóng, xâm nhập vòng cấm nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này ở thế đối mặt với Tấn Trường đã bay sạt cột dọc.

- Phút 11: Việc tiền vệ Minh Tuấn phải rời khỏi sân càng làm ảnh hưởng đến Than Quảng Ninh và đội chủ nhà phải căng mình ra chống chọi các đợt tấn công dồn dập của các vị khách.

- Phút thứ 7: Chẳng những bị dồn ép mà đội chủ nhà còn sớm phải chịu tổn thất lớn khi tiền vệ đội trưởng Vũ Minh Tuấn dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và số 13 tiền đạo Nguyễn Quang Hải vào thay. Minh Tuấn luôn là linh hồn không thể thay thế trong lối chơi của đội bóng đất Mỏ.

- Phút thứ 4: Đội khách khởi đầu khá tốt và chiếm lĩnh được thế trận. Cơ hội đầu tiên thuộc về Lê Công Vinh với cú sút phạt chếch về cánh trái và cách cầu môn gần 25m, đưa trái bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc.



- Trận đấu đã được bắt đầu. Quảng Ninh mặc áo xanh còn Bình Dương mặc áo đỏ. Mùa trước, Quảng Ninh từng đánh bại Bình Dương 2-1 trên sân Cẩm Phả.

- Đội khách đã có sự điều chỉnh đáng chú ý trong đội hình thi đấu khi thủ môn Bùi Tấn Trường bất ngờ được vào sân thay cho thủ môn số 1 Quốc Thiện Esele, người đã bắt chính từ vòng đầu V-League 2015 đến giờ. Trung vệ Việt Kiều, Michal Nguyễn vẫn được ra sân khi bộ đôi trung vệ Phước Tứ - Đình Luật vẫn chưa bình phục chấn thương. Chơi cao nhất trên hàng công là bộ đôi đội trưởng Anh Đức và tiền đạo hàng đầu bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua, Lê Công Vinh. Hai ngoại binh số 1 V-League2015, Moses và Abass có mặt đầy đủ.

Danh sách xuất phát
Than Quảng Ninh:
Tuấn Linh, Xuân Tú, Huy Cường, Văn Việt, Bật Hiếu, Kizito, Trọng Nghĩa, Vũ Minh Tuấn (c), Đinh Hoàng Max, Bùi Văn Hiếu, Gomez.
Becamex Bình Dương: Tấn Trường, Xuân Luân, Michal Nguyễn, Xuân Thành, Văn Hoàn, Tiến Thành, Trọng Hoàng, Moses, Anh Đức, Công Vinh, Abass.

Sau trận thua SLNA ở vòng 17 vừa qua, Than.QN đã quyết định đưa ông Đinh Cao Nghĩa trở lại vị trí HLV trưởng, dù trước đó chính nhà cầm quân này đã xin rút lui (sau vòng 15). Tưởng như sự trở lại của “tướng” Nghĩa sẽ giúp Than.QN đi vào ổn định để chuẩn bị cho trận gặp B.BD thì thật bất ngờ, ngày hôm qua lãnh đạo đội bóng lại rút ông này ra khỏi cương vị HLV trưởng và chỉ còn đảm nhận chức danh Phó Chủ tịch CLB phụ trách đối ngoại.

Ông Nghĩa bây giờ không còn được lòng các cầu thủ cũng như các CĐV và lãnh đạo Than.QN buộc phải có sự thay đổi ở vị trí cầm quân. Và với người mới lên thay là trợ lý Hoàng Thọ, lãnh đạo Than.QN tin tưởng toàn đội sẽ có được sự đoàn kết cao để từ đó vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đội bóng chủ sân Cẩm Phả thường thi đấu phập phù mỗi lần được thi đấu trên sân nhà và lúc này với những biến động ở vị trí HLV trưởng, họ đang đương đầu với rất nhiều thử thách.

TRUC TIEP VONG 18 V-LEAGUE 2015 Than Quang Ninh vs Becamex Binh Duong 18h00 ngay 237 hinh anh

Hôm qua, sau khi có quyết định thay đổi HLV trưởng, Chủ tịch CLB Than.QN Phạm Thanh Hùng đã nói chuyện rất lâu với các cầu thủ và trấn an tinh thần cho họ. Và ngoài sự vắng mặt của Hồng Quân vì thẻ phạt thì lúc này hàng công của Than.QN đang bị đặt dấu hỏi lớn bởi năng lực của tiền đạo Gomez quá yếu. Đó cũng là nỗi lo lớn của NHM đất Mỏ khi đội nhà phải thi đấu với đối thủ rất “xương xẩu”.

Trước khi hành quân đến sân Cẩm Phả, B.BD đã trải qua chuỗi 2 trận thi đấu phập phù, toàn thua trước các đội bóng bị đánh giá yếu hơn nhiều là Sanna.KH và HA.GL. Chính hai trận thua này đã đẩy B.BD xuống vị trí thứ 2 và đương nhiên lúc này họ đang đối mặt với nhiều áp lực. Không chỉ căng thẳng về tinh thần mà B.BD cũng bị sứt mẻ lực lượng khi cặp trung vệ Phước Tứ - Đình Luật đang gặp chấn thương khiến hàng thủ của họ trở nên yếu ớt. Cũng giống như Than.QN, trong 5 vòng đấu gần đây, B.BD chỉ giành được 2 chiến thắng và đó là điều đánh mạnh vào niềm kiêu hãnh, vị thế của các nhà ĐKVĐ. Kể từ khi có GĐKT Mai Đức Chung trên băng ghế chỉ đạo, B.BD không có nhiều sự xáo trộn về cung cách quản lý cầu thủ và không khí trong đội không quá nặng nề. Nhưng vấn đề là B.BD chưa có sự tập trung và thậm chỉ có phần chủ quan nên dẫn đến kết quả không như mong muốn.

Đang khó khăn lại gặp đối thủ cũng vật lộn để vượt qua khủng hoảng như Than.QN, B.BD được dự báo sẽ gặp nhiều trắc trở trong trận đấu mang tính sống còn chiều nay.

Xem thêm: Video trận Bình Dương vs Thanh Hóa

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X