Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.Đà Nẵng 0-2 Becamex Bình Dương (Kết thúc): Dễ dàng bảo vệ ngôi đầu

Thứ Bảy 11/07/2015 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù đội hình thiếu vắng vài trụ cột quan trọng như Trọng Hoàng, Abass song với đội hình có chiều sâu nhất giải, Bình Dương vẫn có được thắng lợi 2-0 ngay trên sân của chủ nhà SHB.Đà Nẵng. Cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1 nhờ công của Quang Vinh và Moses. Trong hiệp 2, đội bóng sông Hàn đã nỗ lực hết mình nhưng không làm sao kiếm nổi bàn danh dự khi Bình Dương tập trung lực lượng phòng ngự.

Trực tiếp trận đấu FLC Thanh Hóa vs HAGL

LINK XEM TRẬN ĐẤU ĐÀ NẴNG VS BÌNH DƯƠNG

kẾT QUẢ VÒNG 15 V-LEAGUE 2015

QNK Quảng Nam 2-2 Hà Nội T&T
Đồng Nai 0-4 Đồng Tháp
Hải Phòng 1-0 Sanna Khánh Hòa
FLC Thanh Hóa 2-1 HAGL
SHB Đà Nẵng 0-2 Becamex Bình Dương
Sông Lam Nghệ An 2-1 Đồng Tâm Long An
Than Quảng Ninh 0-2 XSKT Cần Thơ

- Trận đấu được bù giờ 5 phút nhưng đội chủ nhà cũng chẳng làm nên điều gì khác biệt. Tỷ số chung cuộc 2-0 được duy trì đến tiếng còi mãn cuộc. Với chiến thắng này, Bình Dương bảo vệ chắc ngôi đầu trước sự bám đuổi ráo riết của FLC Thanh Hóa khi thắng HAGL 2-1 ở trận đấu cùng giờ và khoảng cách giữa hai đội vẫn là 1 điểm.

- Phút 85: Khoảng thời gian cuối trận, SHB Đà Nẵng vẫn miệt mài tấn công nhưng tình thế chẳng có gì biến chuyển khi mà Bình Dương ung dung che chắn cầu môn mà không có vẻ gì cần phải dốc hết sức.

- Phút 76: Cầu thủ kỳ cựu Lê Tấn Tài vào sân thay cho Mai Tiến Thành. Thủ môn Quốc Thiện Esele đã bị đau sau pha tranh chấp với Quốc Anh (chân của cầu thủ SHB Đà Nẵng giơ hơi cao trong lúc băng vào đón đường chuyền của đồng đội).

- Phút 73: Tiền vệ một thời khoác áo tuyển Việt Nam, Huỳnh Quốc Anh được đưa vào sân hòng tạo ra đột biến cho hàng công đội chủ nhà. Không lâu sau đó, chính tiền vệ này đã có cơ hội rất tốt khi được dịp hiếm hoi đối mặt với Quốc Thiện Esele, chỉ có điều phần thắng thuộc về thủ thành Bình Dương.



- Phút 70: Khu trung tuyến hoàn toàn nằm trong tay đội chủ nhà song ưu thế đó cũng chẳng nói lên điều gì khi mà SHB Đà Nẵng vẫn chỉ dừng lại ở các cú sút xa. Số 12 Hoàng Minh Tâm thực hiện cú đá nã đại bác từ cự ly hơn 25m và bóng bay vọt xà ngang.

- Phút 66: Perez Yaikel tung ra cú sút từ rất xa và trái bóng bay rất thiếu chính xác. Bên phía Bình Dương, gà son Tăng Tuấn được tung vào sân.

- Phút 60: Trước sức ép của đội chủ nhà, Bình Dương đã thu mình lại và kéo đội hình xuống thấp tổ chức phòng ngự dày đặc để bảo vệ cách biệt. Bởi thế, Đà Nẵng rất khó tiếp cận cầu môn.

- Phút 55: SHB Đà Nẵng có pha tấn công hết sức nguy hiểm khi Fraser băng xuống đón quả tạt từ cánh phải của đồng đội nhưng thủ thành Quốc Thiện Esele đã dũng cảm lao vào ngăn chặn. Bóng sau đó vẫn nằm trong chân tiền đạo ngoại binh của chủ nhà, chỉ có điều nỗ lực đưa bóng vào trong của anh bị Âu Văn Hoàn lăn xả truy cản thành công. Cả hai đều bị đau sau tình huống này nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

- Phút 53: Tiền đạo Perez Yaikel có pha đánh đầu ở cự ly gần nhưng không khác gì một pha phá bóng của cầu thủ đối phương khi bóng bay vọt lên trời.

- Hiệp 2 đã bắt đầu. Hồ Ngọc Thắng đã được tung vào sân để cải thiện hàng công của SHB Đà Nẵng. Với hai bàn làm vốn, Bình Dương thoải mái trở lại trận đấu sau giờ nghỉ giải lao. Trong khi đó, đội chủ nhà tất nhiên phải dồn đôi hình lên tấn công hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm.

- Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách. Không cần chơi quá tưng bừng nhưng bằng chất lượng đội hình vượt trội, Bình Dương vẫn nhẹ nhàng kiếm được hai bàn thắng.

- Phút 45: 2-0 CHO BÌNH DƯƠNG!!!Số 8 Moses đột phá trung lộ dũng mãnh rồi tung ra cú sút căng, đập chân một hậu vệ đối phương làm trái bóng bật lên cao rồi chui vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Lê Văn Hưng.

- Khoảng thời gian cuối hiệp 1, thế trận vẫn nằm trong tay các nhà ĐKVĐ Việt Nam. Quả thật, Becamex Bình Dương cho thấy chiều sâu đội hình đáng sợ. Bất chấp vắng vài chủ lưc, họ vẫn tỏ ra trên cơ đội chủ nhà.

- Phút 38: Moses bên phía Bình Dương có pha tăng tốc dũng mãnh bên phía cánh phải nhưng anh quá đơn độc và không thể vượt qua cầu thứ thứ 4 của đối phương.

- Phút 33: Tiền đạo Marko Simic với lợi thế chiều cao có pha bật cao đánh đầu sạt cột dọc sau một quả tạt bổng vào vòng cấm địa của đồng đội. Ngau sau đó, vẫn lại là chân sút đến từ Croatia thể hiện khả năng không chiến của mình và lần này, bóng bay cách đích chỉ vài chục cm.



- Phút 30: CƠ HỘI!!!Trong vòng cấm địa Fraser có pha giật góc điệu nghệ cho hậu vệ Hoàng Quảng lên tham gia tấn công lao vào tung ngay cú sút trái phá song không quá khó khăn cho thủ thành Quốc Thiện Esele.


- Phút 28: Với lợi thế tâm lý sau bàn dẫn trước, đội khách bắt đầu kiểm soát được cục diện, khiến đội chủ nhà không dễ tổ chức tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa.

- Phút 22: 1-0 CHO BÌNH DƯƠNG!!!Không cần phải chơi quá hay, đội khách vẫn có bàn mở tỷ số sau sai sót của hàng phòng ngự khi một hậu vệ Đầ Nẵng phá bóng trúng chân đồng đội, qua đó vô tình trở thành đường kiến tạo đẹp cho số 27 Trịnh Quang Vinh thoát xuống rồi thực hiện ngay cú sút cầu âu qua đầu thủ môn Lê Văn Hưng từ cự ly phải đến 30m. Dù rất nỗ lực và chạm được tay vào bóng song Hưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà.


- Phút 16: Marko Simic có đường chuyền nguy hiểm vào khu vực 16m50 để Lê Công Vinh băng vào song thủ thành Lê Văn Hưng đã dễ dàng tóm gọn trái bóng.

- Phút 14: Đội chủ nhà được hưởng liên tiếp hai quả phạt góc nhưng chỉ đủ sức gây sóng gió cho vòng cấm địa Bình Dương mà thôi.

- Phút 10: Dẫu vậy, sau vài phút đầu tưng bừng, SHB Đà nẵng đã chơi chậm lại như sự e ngại sức mạnh của nhà ĐKVĐ khiến nhịp độ trận đấu được giữ ở mức thấp. Hoàng Quảng của SHB Đà Nẵng vừa định đột phá vào vòng cấm địa đối phương nhưng không thành công bởi trước mặt anh là 4 cầu thủ áo xanh.

- Phút thứ 5: Dường như việc thiếu Trọng Hoàng và Abass, nhất là lại chơi trên sân khách khiến Bình Dương tiếp cận trận đấu đầy thận trọng, chắc chắn.

- Phút thứ 3: Số 16 Đặng Anh Tuấn của SHB Đà Nẵng có cơ hội dứt điểm ở sát vạch 16m50 song không gây ra nguy hiểm nào cho thủ thành Quốc Thiện Esele.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Đội chủ nhà chiếm ưu thế trong những phút đầu khi chủ động triển khai tấn công về phía khung thành đội khách.

- Nhà ĐKVĐ V-League bất ngờ không điền tên hai chủ lực tiền vệ Trọng Hoàng và ngoại binh chất lượng nhất V-League 205 hiện nay Abass trong danh sách thi đấu. Chưa rõ lý do cho quyết định này của HLV Thanh Sơn và GĐKT Mai Đức Chung dù Bình Dương hoàn toàn có nguy cơ mất ngôi đầu sau vòng đấu này trước sự bám đuổi của FLC Thanh Hóa (gặp HAGL). Không có Abass, suất ngoại binh thứ hai thuộc về Simic Marko, tiền đạo Bình Dương vừa chiêu mộ và từng khoác áo U23 Croatia. Trong khi đó, bên phía SHB Đà Nẵng thì Hồ Ngọc Thắng, tiền vệ chơi nổi bật ở đội U23 Việt Nam tại Seagame 28 vừa rồi chỉ có mặt trên băng ghế dự bị.

Đội hình thi đấu
SHB Đà Nẵng:
Văn Hưng, Văn Học, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Hoàng Quãng, Huy Toàn, Minh Tâm, Vũ Phong, Anh Tuấn, Fraser Sean Peter Roy, Perez Yaikel
Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Âu Văn Hoàn, Phước Tứ, Xuân Luân, Mai Tiến Thành, Công Vinh, Quang Vinh, Xuân Thành, Moses, Anh Đức, Marko Simic

Những lần SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương gặp nhau luôn được xếp vào tầm cỡ “đại chiến”, thời điểm này cũng vậy. Chỉ có điều, sức hút của trận đấu đã không còn như xưa. Kể từ trận vỡ sân Chi Lăng ở vòng 8 mùa giải V-League 2009, những lần chạm trán giữa SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương cứ thế nhạt dần gia vị trên khán đài. Rảo dọc các con phố bóng đá quanh sân Chi Lăng chiều qua, thấy không khí bóng đá của người Đà Nẵng cũng thường thường vậy, chẳng có gì gọi là “nóng”.

Thực tế ấy xuất phát từ nhiều phía, có thể do chất lượng thi đấu của đội bóng sông Hàn không tốt như cái thời họ “làm vua” V-League. Bên lề sân Chi Lăng chiều qua, ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Cty CP Thể thao-Bóng đá Bình Dương, cũng trăn trở về vấn đề khán giả. Ông Chóng bảo, nói khán giả đến sân xem V-League không đông như ngày nào xuất phát từ các đội bóng cũng chưa đủ.

TRUC TIEP VONG 15 V-LEAGUE 2015 SHBDa Nang vs Becamex Binh Duong 17h00 117 hinh anh

Cơ bản là vì nền bóng đá nước nhà còn quá nhiều nhiễu nhương. Một nền bóng đá mà số lượng CLB bỏ giải như… lá rụng mùa thu, có quá nhiều tiêu cực thì làm sao đòi hỏi người hâm mộ đến sân đông được… Đó là câu chuyện của thượng tầng, liên quan đến vận mệnh của cả nền bóng đá. Còn câu chuyện về trận đấu chiều nay trên sân Chi Lăng, vẫn xứng đáng xếp vào hàng “đại chiến”, là trận cầu đinh của V-League. Lý do là bởi B.Bình Dương cần thắng để tránh nguy cơ bị FLC Thanh Hóa vượt mặt, còn SHB Đà Nẵng quyết tâm không thua nhằm hướng đến mục tiêu bám đuổi nhóm đầu bảng.

SHB Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại không còn "dễ bắt nạt" như đầu mùa. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức hồi sinh mạnh mẽ bằng 8 trận bất bại ở V-League và họ chỉ mới bị “người anh em” Hà Nội T&T chặt đứt chuỗi ngày thăng hoa ấy.

Bởi thế, GĐKT Mai Đức Chung dành sự tôn trọng rất đúng mực cho chủ nhà SHB Đà Nẵng ở cuộc chạm trán chiều nay. Ông Chung nói SHB Đà Nẵng là một đội bóng mạnh chứ chẳng phải dạng vừa, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà thì càng khó đánh bại.

Rõ ràng, SHB Đà Nẵng đã mạnh mẽ lên rất nhiều. Bên cạnh phong độ cao của lực lượng nội thì sự xuất hiện của bộ đôi ngoại binh Fraser-Perez đã giúp đội hình SHB Đà Nẵng hết chông chênh, chỉ chờ phát huy tính hiệu quả.

Trong khi đó, ai cũng biết B.Bình Dương rất mạnh, nhưng họ không phải là đội bóng chẳng thể bị đánh bại. Bằng chứng, tại vòng 14, đoàn quân của ông Mai Đức Chung bị SLNA cầm hòa ngay ở Gò Đậu. Lượt đi, B.Bình Dương thắng dễ 3-2, còn lượt về chiều nay ở Chi Lăng, mọi thứ có thể sẽ khác khi SHB Đà Nẵng đá trên sân nhà và đã mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Xem thêm: trực tiếp Bình Dương và Cần Thơ

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X