Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 2-3 U23 UAE (Kết thúc): Trận cầu hấp dẫn và điên rồ

Thứ Năm 21/01/2016 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Một trận đấu điên rồ giữa U23 Việt Nam và U23 UAE. Chúng ta đã chơi rất hay và 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng vẫn là đội thua trận vì những sai lầm cá nhân và cả trọng tài. Thậm chí đội bóng áo đỏ phải rời sân với 9 người với thẻ đỏ của Xuân Trường và Nam Anh. Dù thất bại nhưng rõ ràng thầy trò HLV Miura đã chơi rất tốt và xứng đáng nhận được lời khen từ NHM.


 

90’ Hết giờ! Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-3 thuộc về U23 UAE sau cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

85’ Bóng chạm xà ngang! Ngay trong tình huống đá phạt sau đó, Ambar đã thực hiện cú đá tốt khiến bóng đi chạm xà ngang ra ngoài.

 

84’ Thẻ đỏ thứ 2 cho U23 Việt Nam. Nam Anh phạm lỗi với Ambar và phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ. Như vậy chúng ta chỉ còn thi đấu với 9 người trong thời gian còn lại của trận đấu.

77’ Vào ooo! Tỷ số được nâng lên 3-2 cho U23 UAE. Một quả penalty gây tranh cãi cho đội bạn khi trọng tài thổi phạt quá nặng với U23 Việt Nam. Xuân Trường để tay trước ngực nhưng chạm tay không cố ý, trong tài không những thổi phạt đền mà còn rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền vệ HAGL.

73’ Vào ooo! Tỷ số lại được san bằng cho U23 UAE. Tiếp tục là sai lầm cá nhân đáng trách của Mạnh Hùng và sau đó là thủ môn Văn Tiến. Hậu vệ đội trưởng để đối thủ dễ dàng vượt qua, còn thủ môn Văn Tiến lên quá cao khiến đối thủ sục bóng qua đầu san bằng tỷ số.


67’ Vào ooo! Tỷ số được nâng lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Ngay trong pha bóng đáp trả sau đó thì đội bóng áo đỏ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tiền vệ Tuấn Anh xử lý bóng cực kỳ điệu nghệ và tung cứa lòng đẹp mắt làm tung lưới Alfalahi lần thứ 2. Một trận đấu quá thăng hoa của U23 Việt Nam.


64' Vào ooo! Tỷ số là 1-1. U23 UAE bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số sau pha đánh đầu phản lưới cực kỳ khó tin của trung vệ Phạm Hoàng Lâm. Ngay sau đó thì cầu thủ này đã phải rời sân, nhường chỗ cho Tiến Dũng.


62’ Sút xa! U23 Việt Nam đang thi đấu tốt. Vừa có cú sút xa của Tuấn Anh khiến thủ môn Alfalahi phải vất vả cản phá. Ngay sau đó là một đường phất bóng dài cho Tuấn Tài lao lên xử lý rất tốt dứt điểm nhưng bóng lại tìm đúng thủ môn U23 UAE.
 

56’ Tấn công tốt! Pha dàn xếp tấn công cực tốt của U23 Việt Nam bên cánh phải. Văn Thanh phối hợp nhịp nhàng với Đông Triều để loại bỏ hàng thủ áo trắng. Rất tiếc là cầu thủ người Quảng Nam đã đi bóng sai nhịp, nếu giật gót cho Văn Thanh thì hậu vệ 19 tuổi sẽ có cơ hội dứt điểm vô cùng nguy hiểm.

54’ Không vào! U23 UAE bắt đầu gây sức ép lên hàng thủ U23 Việt Nam. Vừa có pha lên bóng nguy hiểm của đội bạn và thủ môn Văn Tiến đã lao ra lỡ chớn. Pha bóng này đã khiến Văn Thanh thiếu chút nữa có pha đốt lưới nhà.

50’ Nguy hiểm! Thiếu chút nữa có bàn thắng thứ 2 cho U23 Việt Nam. Xuân Trường chọc khe thông minh cho Công Phượng băng lên chống trải. Tiền đạo số 10 lừa qua hậu vệ áo trắng và căng ngang và trong nguy hiểm nhưng không có ai đón bóng. Nhưng hậu vệ Mạnh Hùng lao lên rất nhanh dứt điểm trái phá khiến bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

 

Hiệp 2 bắt đầu tương tự hiệp đấu đầu tiên khi hai đội tiếp tục thi đấu với tốc độ cao. U23 UAE đang rất muốn dồn lên tìm bàn gỡ nhưng họ vấp phải sự kháng cự quyết liệt của U23 Việt Nam.

Hiệp 2 bắt đầu! U23 Việt Nam là đội giao bóng.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam trong một thế trận hấp dẫn, đầy cuốn hút. Rõ ràng việc U23 UAE chơi chủ quan khiến họ phải trả giá khi các chàng trái áo đỏ đã thi đấu rất quyết tâm.

45’+2 U23 UAE vừa có cú sút xa và tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Văn Tiến nhưng sự áp sát quyết liệt của hàng thủ áo đỏ đã khiến đối thủ không thể ghi bàn.

45’ Nguy hiểm! Liên tiếp là Tuấn Tài và Đông Triều có những pha xâm nhập nguy hiểm vào vòng cấm của U23 UAE. Tuy nhiên những pha dứt điểm cuối cùng lại không ở tư thế thuận lợi nhất.

40’ Đá phạt! U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt nguy hiểm ở đầu vạch 16m50 sau khi Công Phượng bị phạm lỗi. Trên chấm đá phạt thì Đông Triều đã rất nắn nót thực hiện nhưng bóng lại đi cao hơn xà ngang đôi chút.

36': UAE đã thay ba cầu thủ trong hiệp 1 vì chấn thương. Surour, Misfir và Rashid rời sân để nhường chỗ cho Barman, Salim Ali và Mubarak. Đây là thiệt thòi rất lớn dành cho đội bóng Tây Á.

33’ Không vào! Thiếu chút nữa có bàn thắng thứ 2 cho U23 Việt Nam. Xuân Trường phối hợp rất hay với Đông Triều giúp cầu thủ số 16 lao vào dứt điểm nguy hiểm. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Alfalahi mới giúp cho đội bóng Tây Á thoát được bàn thua thứ 2. Ngay sau đó thì U23 UAE tiếp tục phải thay cầu thủ thứ 3 vì chấn thương. Cả 3 trường hợp thay người của ông Misfir đều là bất khả kháng, đây là thiệt thòi lớn cho đội bóng áo trắng.


27’ Như vậy bất ngờ đã xảy ra khi U23 Việt Nam bất ngờ vươn lên dẫn trước. Không thể phủ nhận U23 UAE đã chủ quan nhưng rõ ràng sự thoải mái của đội bóng áo đỏ đã giúp họ đang thi đấu rất thăng hoa. Với bàn thắng này, Công Phượng là chân sút đầu tiên tại giải ghi bàn vào lưới của U23 UAE, điều mà U23 Australia và U23 Jordan không làm được.

23’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U23 Việt Nam. Tiền đạo Công Phượng đã thực hiện thành công của phạt đền giúp đội bóng áo đỏ vươn lên dẫn trước. Trước đó thì Đức Huy tạt bóng chạm tay hậu vệ mới vào sân Surour và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.

20’ Trận đấu mới chỉ thi đấu được non nửa hiệp 1 nhưng U23 UAE đã có 2 sự thay đổi người do chấn thương. Một trong hai cầu thủ vào sân là đội trưởng Ali của đội bóng Tây Á. Chắc chắn trong những phút tới lối chơi của đội bóng áo trắng sẽ có nét hơn.

 

18’ Cú đá nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về U23 Việt Nam. Xuân Trường có bóng ở cự ly khoảng 25m và tung ra cú đá quyết đoán khiến thủ thành Alfalahi phải rất vất vả mới có thể đẩy bóng thành công.


14’ Do U23 UAE chỉ tung ra sân đội hình dự bị nên thế trận trên sân khá cân bằng và giằng co. U23 Việt Nam chơi tốt nhưng chưa thể tấn công theo ý mình. Trong khi đó các pha tấn công của đội bóng áo trắng khá chệch choạc.

12': Sau khi nhận bóng từ đồng đội, Tuấn Tài khéo léo lừa bóng qua cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm bằng chân phải. Thế nhưng, bóng đi không chính xác.

8': NGUY HIỂM. Tuấn Anh một lần nữa tung ra cú sút từ xa. Tuy nhiên, một lần nữa bóng lại tìm đến hậu vệ đối phương.

4’ Trận đấu bắt đầu với sự hào hứng của cả hai đội. U23 Việt Nam và U23 UAE đều không hề đá thăm giò mà bắt nhịp ngay với trận đấu. Đội bóng Tây Á dồn lên tấn công ngay nhưng chưa tạo được cơ hội. Trong khi đó U23 Việt Nam với sự năng nổ, quyết tâm của Công Phượng giúp chúng ta là đội có cú dứt điểm và phạt góc đầu tiên. Một sự khởi đầu không tồi cho đội bóng áo đỏ.


Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: 

U23 Việt Nam (4-4-2): 1. Văn Tiến – 14. Văn Thanh, 15. Nam Anh, 5. Hoàng Lâm, 3. Mạnh Hùng – 16. Đông Triều, 8. Xuân Trường, 12. Tuấn Anh, 21. Đức Huy – 10. Công Phượng, 18. Tuấn Tài.

Do chỉ còn ý nghĩa thủ tục nên kết quả không quá quan trọng với U23 Việt Nam. Rất có thể trận đấu cuối cùng này sẽ là cơ hội cho nhiều cầu thủ chưa được thi đấu ra sân. Không có gì bất ngờ khi HLV Miura tung ra sân nhiều cầu thủ chưa được thi đấu ở giải lần này như Văn Tiến, Văn Thanh, Tuấn Tài, Đông Triều. Đặc biệt, lần đầu tiên chiến lược gia người Nhật đã sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh, Xuân Trường ngay từ đầu như mong muốn của NHM. Đông Triều sẽ phụ trách cánh phải, cánh trái vẫn là Đức Huy. Trên hàng công Tuấn Tài sẽ đá cặp với Công Phượng. Ở phía dưới thì hậu vệ trẻ Văn Thanh được đá thay Tấn Tài ở vị trí hậu vệ cánh phải, Văn Tiến cũng được chơi thay Minh Long ngay từ đầu.

 

Sau hai lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam đã chính thức bị loại. Tuy nhiên không vì thế mà đội bóng áo đỏ sẽ buông xuôi trong lượt trận cuối với U23 UAE vào hôm nay. Nhất là khi thầy trò HLV Miura đang rất cần một màn trình diễn tốt để lấy lại niềm tin của NHM. Một trận đấu mang nhiều tính dang dự với đại diện Tây Á, mà một kết quả tốt sẽ giúp Công Phượng và các đồng đội rời cuộc chơi trong thế ngẩng cao đầu.

Thật ra ở lượt đấu trước với U23 Australia, đội bóng áo đỏ đã chơi tốt trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Các chàng trai áo đỏ đã thi đấu rất bản lĩnh dù bị thủng lưới từ sớm. Đặc biệt, nếu may mắn hơn chúng ta có thể có cơ hội gỡ hòa ở chấm phạt đền ngay sau đó không lâu. Dù thua nhưng chắc chắn thầy trò HLV Vidmar phải nhìn U23 Việt Nam bằng con mắt khác bởi chúng ta đã khiến đối thủ phải toát mồ hôi mới giữ được 3 điểm.

Hôm nay, thầy trò HLV Miura tiếp tục đóng vai trò “kẻ ngáng đường”. Nếu thắng, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể kéo theo U23 UAE trở thành khán giả tại VCK U23 châu Á 2016. Vì thế đội bóng Tây Á đang hết sức tập trung trong trận này để tránh xảy chân. Còn Công Phượng và các đồng đội thi đấu với tinh thần thoải mái nhất nên hoàn toàn có thể làm nên những điều đặc biệt.

Trong trận trước thì U23 UAE đã chủ động cầm hòa U23 Jordan để nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết. HLV Abdullah Misfir cũng khẳng định đội bóng của ông sẽ dốc toàn bộ sức lực vào đêm nay để khuất phục U23 Việt Nam. Đội bóng Tây Á cần ít nhất 1 điểm để chắc chắn vé đi tiếp. Nếu không giành được điểm, họ sẽ phải nín thở chờ đợi kết quả trận U23 Jordan vs U23 Australia để biết mình có giành quyền đi tiếp hay không.

HLV Phát biểu trước trận

HLV Miura của U23 Việt Nam: “Đội không còn cơ hội vượt qua vòng bảng để vào tứ kết, nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi xem trận cầu này là trận thủ tục. U23 Việt Nam dự giải này với nhiều cầu thủ trẻ, thậm chí còn là đội trẻ nhất giải. Vì thế, cầu thủ cần phải nỗ lực, chiến đấu hết sức mình. Không còn cơ hội đi tiếp, nhưng đội vẫn sẽ thi đấu tích cực vì người hâm mộ và hình ảnh bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ trẻ còn một trận để cống hiến và sẽ chơi hết mình, vì không biết ở giải đấu tiếp theo U23 Việt Nam có góp mặt tranh tài như lần này hay không”.

HLV Abdullah Misfir của U23 UAE: “Mọi người đều đánh giá U23 UAE mạnh hơn, nắm giữ nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Tuy nhiên, đội cần phải tôn trọng đối thủ. Trong bóng đá không phải mạnh luôn luôn thắng. Nếu chủ quan, mắc sai lầm, cái giá phải trả sẽ rất đắt. Hiện tại, cả U23 Jordan, U23 UAE và U23 Australia đều chưa cầm chắc tấm vé vào tứ kết. Chúng tôi cần phải tập trung đá, giành chiến thắng để không phải phụ thuộc vào kết quả trận còn lại”.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Minh Long, Tấn Tài, Hoàng Lâm, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Văn Toàn, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Công Phượng, Thanh Bình.

U23 UAE: Mohamed Alfalahi; Ahmed Barman, Youssif Saeed, Mohamed Alakberi, Ahmed Rashid, Abdulla Mohd, Abdulla Ali, Dalem Sultan, Saif Sultan, Saeed Mussabeh, Abdalla Alalawi. 

Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X