Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau (Kết thúc): Thầy trò HLV Miura xuất sắc hoàn toàn mục tiêu đề ra

Thứ Ba 31/03/2015 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển U23 Việt Nam đã không phụ sự tin tưởng của hàng triệu người hâm mộ nơi quê nhà khi huỷ diệt U23 Macau bằng tỷ số tối thiểu cần thiết để có thể giữ hy vọng giành quyền vào chung kết. Có đôi chút đáng tiếc, khi trong hiệp 2, chúng ta chỉ ghi được thêm 1 bàn sau khi dẫn đén 6-0 ở hiệp đầu. Thực ra, nếu chớp cơ hội tốt hơn thì chắc chắn chúng ta phải có thêm vài bàn nữa trong hiệp 2. Dù sao kết quả 7-0 cũng là quá tuyệt vời. Thanh Bình và ngôi sao sáng Công Phượng mỗi người lập được hattrick.

Cập nhật liên tục kết quả lượt cuối vòng loại U23 châu Á

Hết giờ! Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Macau (TQ) đã kết thúc. Tỷ số là 7-0 nghiêng về phía thầy trò Miura. Giờ đây, tấm vé đi tiếp sẽ phụ thuộc vào trận đấu giữa U23 Nhật Bản và U23 Malaysia cũng như kết quả trận đấu ở bảng khác vào tối nay.

- Tuy nhiên, thật tuyệt vời đúng vào phút bù giờ thứ hai, Công Phượng đã toả sáng với pha cứa lòng vô kỹ thuật, đưa bóng đập cột dọc rồi chui vào lưới.



- Phút 88: Thêm một cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ đáng tiếc. Ngọc Thắng co chân tung ra cú đá trái phá và lần này, xà ngang đã từ chối bàn thắng cho U23 Việt Nam.



- Phút 86: Ở ngay quả đá phạt góc ngay sau đó, Tiến Dũng ngả người đánh đầu và một lần nữa, thủ môn Ho man Fai trở thành cứu tinh cho U23 Macau khi đổ người cứu thua.

- Phút 85: Từ quả đá phạt ở cự ly hơn 30m do Mạnh Hùng thực hiện, cầu thủ vừa vào sân thay người Tấn Tài đã bật cao đánh đầu nhưng thủ thành U23 Macau đã đẩy bóng ra khỏi cầu môn.



- Phút 80: U23 Việt Nam điều chỉnh đội hình thi đấu khi Tấn Tài vào thay Văn Long.

- Những phút cuối, chúng ta vẫn chơi rất nhiệt huyết và tạo ra sức ép khủng khiếp lên phàn sân U23 Macau song tỷ số vẫn chưa được thay đổi.

- Phút 75': Ngọc Thắng nỗ lực tạt bóng ở bên cánh phải, nhưng đáng tiếc là anh không thành công. Công Phượng đi bóng lắt léo, nhưng không vượt qua được 4 cầu thủ Macau.

- Phút 66: Công Phượng thực hiện cú dứt điểm bất ngờ từ bên cánh phải, nhưng bóng đi cao hơn khung thành Macau.

- Phút 65: Công Phượng tung cú đá ngay ở vị trí sát vòng cấm chếch góc phải. Bóng đi sạt xà ngang. 

- Phút 62: Phan Văn Long vào sân thay cho Văn Toàn chơi khá mờ nhạt từ đầu trận.

- Phút 60: Công Phượng dùng kỹ thuật dẫn bóng từ cánh trái vào vòng cấm địa, loại bỏ đến 2-3 cầu thủ đối phương song đến khoảnh khắc cuối, anh vẫn dẫn bóng chứ không tiến hành chuyền cho đồng đội nên bị một hậu vệ áo trắng phá ra, một cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ đáng tiếc.

- Phút 54: Từ một tình huống phạt góc, Bùi Tiến Dũng chọn đúng điểm rơi bật cao đánh đầu nhưng thủ môn U23 Macau xuất sắc cứu thua. Trái bóng bật ra và đội trưởng Quế Ngọc Hải đệm lòng vọt xà. Quá đáng tiếc.

- Phút 53: Duy Mạnh có đường chuyền thuận lợi vào vòng cấm cho Văn Toàn. Nhưng số 19 của U23 Việt Nam đã đỡ trượt bóng. 

- Phút 47: Không có thêm bàn thắng cho U23 Việt Nam. Hồ Ngọc Thắng băng vào vòng cấm với ý đồ đánh đầu cận thành. Nhưng anh đã không thể đón được đường chuyền của đồng đội. 

- Hiệp 2 đã bắt đầu. Ngay phút đầu tiên, Đức Huy có pha nửa chuyền nửa sút và trái bóng suýt bay vào cầu môn

- Hiệp đầu đã kết thúc và dù bị gián đoạn hơn 1h30 đồng hộ sau khi chúng ta đã có 2 bàn chỉ trong 5 phút đầu thì các chiến binh áo đỏ vẫn chơi cực hay để ghi thêm 4 bàn nữa. Thanh Bình lập hattrick còn Công Phương có một cú đúp.

 

- Phút 45:6-0 CHO U23 VIỆT NAM!!! Trước khi hiệp 1 kết thúc, chúng ta đã có bàn thắng thứ 6. Ngọc Thắng bị hậu vệ đối phương kéo áo thô thiển trong vòng cấm địa và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Công Phượng là người thực hiện và anh rất tự tin đá penalty theo phong cách siêu kỹ thuật panenka, dễ dàng hạ gục Ho Man Fai.

 

- Phút 43: 5-0 RỒI!!!!U23 Việt Nam đã có thêm bàn thắng. Duy Mạnh bấm bóng chuyền bổng vào khu vực cấm địa và Thanh Bình khống chế tốt trước khi vẩy má ngoài hạ gục thủ thành U23 Macau. Vậy là, tiền đạo của Thanh Hoá đã lập được hattrick.

 

- Phút 40: Văn Toàn nỗ lực đi bóng ở sát đường biên ngang bên cánh trái, nhưng không thành công khi để bóng ra ngoài sân.

- Phút 36: U23 Việt Nam lại được hưởng một cú sút phạt khác, khá tương tự với tình huống trước đó. Mạnh Hũng vẫn là người sút nhưng lần này trái bóng bay cao hơn xà ngang.

- Phút 29: U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt cách cầu môn chỉ hơn 20m và chính diện khung thành. Hậu vệ Mạnh Hùng là người thực hiện với cú sút khá kỹ thuật, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn nhưng thủ môn đội bạn đã xuất sắc tung người cứu thua.

- Phút 26: Suýt chút nữa chúng ta có bàn thứ 5 khi một hậu vệ đội bạn phá bóng trúng vào chân Tiến Dũng và bóng bay vọt xà ngang. U23 Việt Nam gần như dồn toàn bộ lực lượng lên phần sân U23 Macau và chỉ duy nhất thủ môn Minh Long ở lại cầu môn.

- Phút 21: 4-0 CHO U23 VIỆT NAM!!! Quá tuyệt vời. Hậu vệ U23 Macau phá trượt, mở ra cơ hội cho Ngọc Thăng băng xuống, vượt qua nốt thủ môn U23 Macau rồi chuyền vào trong cho Thanh Bình dễ dàng đưa bóng vào lưới.

 

- Phút 19: 3-0 CHO U23 VIỆT NAM!!! Rốt cục, chúng ta đã có bàn thứ 3. Hậu vệ U23 Macau lúng túng phá bóng đến vị trí của Công Phượng và ngôi sao hot nhất U23 Việt Nam bình tĩnh kết thúc xâu kim thủ thành đối phương.

 

- Phút thứ 10: U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt nhưng không gây nguy hiểm cho khu vực cấm địa đối phương. Do phải nghỉ quá lâu nên tinh thần của U23 Việt Nam không còn giữ được sự hưng phấn, cộng thêm điều kiện mặt sân không tốt khiến chúng ta rất khó triển khai tấn công dù đã dồn toàn lực lên tấn công.

- Trận đấu đã được trở lại sau khoảng 1 tiếng. Trời đã không còn mưa nhưng nước đọng trên sân rất nhiều, gây vô vàn khó khăn cho chúng ta.



- Theo thông tin mới nhất từ TTK VFF Lê Hoài Anh, sau khi họp bàn với BTC và kiểm tra tình hình sân bãi. Trọng tài đã quyết định sẽ tiếp tục cho diễn ra trận đấu vào lúc 17h30.

- Theo thông tin mới nhất, đến 17h15 mà điều kiện thời tiết không được khắc phục trên sân Shah Alam thì trận đấu sẽ chính thức bị hoãn và dời lại đến sáng mai (1/4).

- Tuy nhiên, khi chúng ta đang rất hưng phấn sau hai bàn thắng liên tiếp thì tổ trọng tài quyết định tạm dừng trận đấu do thời tiết quá xấu (mưa nặng hạt, sấm chớp mạnh). Bongda24h sẽ tiếp tục gửi đến quý độc giả diễn biến trực tiếp khi trận đấu trở lại.

- Phút thứ 6: BÀN THẮNG THỨ HAI CHO U23 VIỆT NAM!!! Chỉ mất thêm 3 phút, chúng ta đã có bàn thứ hai. Từ quả đá phạt ở gần giữa sân do Ngọc Thắng thực hiện, bóng treo vào vòng cấm địa và Công Phượng làm tường cho Thanh Bình băng vào dứt điểm. Dù bóng trúng vào vị trí của thủ thành Ho Man Fai nhưng vẫn không thể cứu thua.

 


- Phút thứ 3: BÀN THẮNG CHO U23 VIỆT NAM!!!! Chúng ta đã sớm mở tỷ số với pha tăng tốc vượt qua hàng thủ đối phương rồi bình tĩnh dứt điểm chuẩn xác vào góc lưới của Hồ Ngọc Thắng.

 



- Trận đấu đã được bắt đầu, U23 Macau là đội giao bóng trước. Chúng ta vẫn mặc màu áo đỏ truyền thống. Ngay giây thứ 50, đội trưởng Quế Ngọc Hải tung ra đường chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà cho Hồ Ngọc Thắng băng vào vòng cấm đón bóng nhưng ở góc hẹp, cầu thủ của SHB.Đà Nẵng chỉ có thể tung ra cú bấm bóng không gây nguy hiểm cho thủ thành đối phương.

- Không nằm ngoài dự đoán, HLV Miura đã quyết định tung vào sân đến 3 tiền đạo gồm cặp chân sút thân thiết của HA.GL và cả đội U19 Việt Nam trước kia: Công Phượng - Văn Toàn cùng tiền đạo Thanh Bình của CLB Thanh Hoá. Không những vậy, chiến lược gia người Nhật chỉ tung vào sân đúng 3 hậu vệ: Tiến Dũng - Ngọc Hải - Mạnh Hùng, trong đó gần như chắc chắn đội trưởng Quế Ngọc Hải và đối tác thân thiết cùng đến từ SLNA, Mạnh Hùng sẽ thường xuyên dâng lên tấn công.

Không còn nghi ngờ gì, U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công tổng lực hòng giành thắng lợi đậm nhất có thể, điều kiện cần để chúng ta có thể giành quyền tham dự VCK U23 châu Á khi mà U23 Việt Nam đang gặp bất lợi về mặt chỉ số phụ (chỉ đứng thứ 9/10 đội nhì bảng sau lượt trận thứ hai). Tuy nhiên, tiền vệ Tuấn Anh bất ngờ không có tên trong danh sách thi đấu có lẽ vì lý do chấn thương. Thế là, vị thuyền trưởng U23 Việt Nam đặt niềm tin vào Duy Mạnh của Hà Nội T&T. Ba tiền vệ còn lại gồm hai cầu thủ rất được HLV Miura ưa thích: Hữu Dũng và Hồ Ngọc Thắng cùng Đức Huy, cầu thủ đã chơi thay Võ Huy Toàn ở trận thua Nhật Bản.

Danh sách xuất phát
U23 Việt Nam:
Minh Long, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Thanh Bình, Công Phượng, Văn Toàn
U23 Macau (TQ): Ho Man Fai, Kam Chi Hou, Chan Man, Lo Kuan IO, Chan, Tang Hou Fai, Ho Ka Seng, Lam Ka Seng, Ho Chi Fong, Iong Oi chit, Pang Chi Hang.

- Chưa biết chừng, cục diện bảng I vẫn còn tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Hãy cùng xem bài nhận định của Bongda24h.vn về chuyện này tại đây.

* Phát biểu của HLV 2 đội về trận đấu

HLV TOSHIYA MIURA (U23 VIỆT NAM): “Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa các cơ hội”
“Sau trận đầu tiên thua U23 Nhật Bản 0-7 thì ở trận gặp U23 Malaysia, các cầu thủ U23 Macau đã có nhiều tiến bộ và họ chỉ thua 0-2. Chính vì thế, dù U23 Macau bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng U23 Việt Nam không thể chủ quan được. Chúng tôi sẽ chơi chặt chẽ và tận dụng tối đa các cơ hội để giành chiến thắng đậm. Bởi nếu không ghi được nhiều bàn thắng ở trận này thì cơ hội vào VCK với U23 Việt Nam sẽ hẹp đi rất nhiều”.

HLV TAM IAO SAN (U23 MACAU): “Gặp U23 Việt Nam sẽ rất thú vị”
“U23 Việt Nam là đội bóng mạnh và chắc chắn U23 Macau sẽ phải rất dè chừng. Đến với giải đấu này, U23 Macau đặt mục tiêu cọ xát để cầu thủ tích lũy kinh nghiệm nên trận đấu với U23 Việt Nam sẽ đem lại nhiều điều thú vị. Bên phía đội bóng các bạn có tiền đạo Công Phượng rất nguy hiểm và hàng thủ của chúng tôi sẽ phải tập trung để kiềm tỏa cầu thủ này”.


Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X