Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan (Kết thúc): Thất bại toàn diện

Thứ Năm 14/01/2016 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bất chấp mọi cố gắng nhưng các chàng trai áo đỏ không thể san lấp được đẳng cấp với đại diện Tây Á và thất bại toàn diện. Một giải đấu hàng đầu châu lục và U23 Jordan cũng là đối thủ từng đoạt giải 3 ở VCK lần trước. Có thể nói, U23 Việt Nam lọt vào top 16 đội bóng trẻ mạnh nhất châu Á đã là thành công lớn. Còn thực tế thầy trò HLV Miura không có bất cứ cơ hội nào trong bảng đấu này.

Thong so tran dau u23 viet nam 1-3 u23 jordan
Thông số trận đấu U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan

90'+1 Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-3 nghiêng về U23 Jordan. Một trận đấu cho thấy rõ đẳng cấp khác biệt giữa 2 bên. Đội bóng Tây Á thể hiện được sự vượt trội và không mấy khó khăn để giành chiến thắng. Còn về U23 Việt Nam đang thể hiện rõ là đội bóng lót đường của giải.

87’ Nguy hiểm! Cú đá cực kỳ uy lực của Mardi và thủ môn Minh Long đẫ xuất sắc cản phá. Trận đấu đang diễn ra sôi nổi trong những phút cuối khi U23 Việt Nam vùng lên tìm bàn gỡ.


86’ Vào ooo! Tỷ số là 1-3 cho U23 Việt Nam. Từ cú đá phạt góc của Xuân Trường, Duy Mạnh lao vào đệm lòng làm tung lưới U23 Jordan rút ngắn tỷ số cho U23 Việt Nam.


82’ Vẫn không vào!
Tiếp tục là Thanh Bình dứt điểm trong vòng cấm nhưng ở tư thế không thuận lợi. Lúc này thì U23 Jordan đã chủ động đá chậm để bảo toàn tỷ số, còn U23 Việt Nam đang rất quyết tâm tìm bàn gỡ.

80’ Vô cùng đáng tiếc!
U23 Việt Nam vừa có pha phối hợp cực đẹp. Xuân Trường chuyền bóng cho Văn Toàn làm tướng, Thanh Bình có cú đá rất thuận lợi nhưng bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Rất đáng tiếc cho đội bóng áo đỏ.


72’ Vào ooo!
Không lâu sau khi có bàn thắng thứ 2, U23 Jordan tiếp tục có được bàn thắng thứ 3. Lần này, tiền đạo Faisal đánh đầu dễ dàng khi trước mặt chỉ còn lại gôn trống.


68’ Vào ooo!
Omar Maanasrah thực hiện cú sút xa như búa bổ không thể cản phá. Dù Minh Long đã bay người hết cỡ nhưng không thể cứu cho U23 Việt Nam bàn thua thứ 2. Rõ ràng đẳng cấp ở sân chơi châu lục là vô cùng khốc liệt.

64’ Nguy hiểm! Hồng Duy vừa vào sân đã gây ấn tượng mạnh khi sút căng từ cánh trái khiến thủ môn Zeyad phải vất vả cản phá. Ngay trong quả phạt góc sau đó, thiếu chút nữa Duy Khánh đã ghi bàn khi lao vào đệm bóng ở thế không bị ai kèm, tuy nhiên đáng tiếc là trung vệ này đã không chạm được vào bóng.


62’ U23 Việt Nam có 2 sự thay đổi người liên tiếp để thay đổi cục diện trận đấu. Hồng Duy vào thay Hữu Dũng, Mạnh Hùng vào thay Tấn Tài. Mạnh Hùng sẽ đá cánh trái, còn Thanh Hiền được trả lại cánh phải sở trường. Trong khi đó Hồng Duy sẽ phụ trách vị trí tiền vệ cánh trái, còn cánh phải là Văn Toàn.

56’ Sút xa!
Tiền vệ Mardi vừa có pha sút xa vô vùng nguy hiểm khiến Minh Long bay người hết cỡ cản phá, nếu không đã có bàn thắng thứ 2 cho đội bóng Tây Á.


48’ Nguy hiểm!
U23 Jordan với thể hình vượt trội luôn tạo ra ưu thế trong các pha bóng bổng. Mardi vừa có cơ hội đối mặt với Minh Long nhưng thực hiện không thành công.

Hiệp 2 bắt đầu, U23 Việt Nam là đội giao bóng. Đội bóng áo đỏ chưa có sự thay đổi người nào.

Hiệp 1 đã kết thúc với phần thắng 1-0 tạm nghiêng về U23 Jordan. Trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt thì U23 Việt Nam chỉ có thể cầm cự đến phút 39 của trận đấu. Rõ ràng sân chơi châu lục là vô cùng khốc liệt và khó khăn. Chắc chắn thầy trò HLV Miura còn rất nhiều việc phải làm trong hiệp 1 để hy vọng tìm được điểm trong trận ra quân.

45’+2 Sút xa!
Tiền vệ Ehsan Hamad của U23 Jordan tung cú sút từ xa vô cùng nguy hiểm về phía khung thành của Minh Long nhưng bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc.


42’ Nguy hiểm!
Sau khi bị dẫn bàn thì U23 Việt Nam đã vùng lên tấn công tìm bàn gỡ. Hữu Dũng chuyền bóng cho Thanh Bình đánh đầu rất tốt nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.


39’ Vào ooo!
Tỷ số là 1-0 cho U23 Jordan. Hàng thủ U23 Việt Nam đã dâng lên quá cao và bị trả giá. Tiền đạo Faisal đã khôn ngoan phá bẫy việt vị để đối mặt với Minh Long và không mấy khó khăn mở tỷ số trận đấu.


37’ Không vào!
U23 Việt Nam vừa tránh được một pha bóng sóng gió khi tiền đạo đội bạn là Faisal băng vào đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng đã đi vọt xà ngang.


33’ Nguy hiểm!
U23 Jordan được hưởng một quả đá phạt bên phía cánh phải. Liên tiếp là các pha tạt bóng khiến khung thành Minh Long nhiều phen chao đảo. Tuy nhiên thủ thành của U23 Việt Nam vẫn đang thi đấu rất tập trung để bắt gọn trái bóng.


24’ Không được!
U23 Jordan có pha rót bóng bổng đầy nguy hiểm vào vòng cấm U23 Việt Nam. Tiền đạo Albashtawi đã có cơ hội đối mặt với Minh Long nhưng thủ môn Hà Nội T&T đã băng ra rất nhanh giải nguy.

15’ Nguy hiểm!
U23 Jordan được hưởng đá phạt ở góc sút cực kỳ nguy hiểm. Chân sút Faisal đứng lên thực hiện nhưng không thành công. Tuy nhiên điều đáng nói là pha thổi phạt cực kỳ vô lý của trọng tài Ma Ning. Một pha bóng mà Tiến Dũng đã đá trúng bóng nhưng vẫn bị thổi phạt.

10’ Trong 10 phút đầu tiên, U23 Jordan cố gắng đẩy cao đội hình nhưng U23 Việt Nam thi đấu cực kỳ tập trung để cản phá. Cho dù đội bạn vượt trội về thể hình, thể lực nhưng không có nhiều đột biến trong các bài đánh tấn công.

3’ Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về U23 Jordan với một pha đá phạt. Tuy nhiên U23 Việt Nam rất chủ động cản phá. Sau đó 1 phút thì tiền đạo Faisal có cơ hội dứt điểm thẳng sau pha băng lên tốc độ nhưng cú đá của số 20 không nguy hiểm cho Minh Long.

Trận đấu bắt đầu! U23 Jordan là đội giao bóng trước.

Với cả nghìn khán giả đến sân cổ vũ, U23 Việt Nam đang nhận được sự ủng hộ lớn trên khán đài. Đông đảo kiều bào đã mặc áo, mang cờ đỏ sao vàng đến sân để tiếp thêm tinh thần dân tộc cho các chàng trai trẻ.


Trong trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ mặc trang phục quần đỏ, áo đỏ, tất đỏ. U23 Jordan cũng được khoác trang phục trắng truyền thống. Ngoài ra trong buổi họp kỹ thuật vào hôm qua thì BTC cũng đã cho phép Công Phượng và các đồng đội mặc trang phục đỏ tại giải lần này.

Đúng như dự kiến thì kiều bào đang lao động và sinh sống tại Qatar đã hội nhau lại để lên kế hoạch cổ vũ cho U23 Việt Nam. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Doha thì đang có gần 1.000 công nhân, người lao động đã xin nghỉ làm sớm hơn thường lệ để đến sân Suheim Bin Hamad để thắp lửa cho Công Phượng và các đồng đội.

TRUC TIEP U23 Viet Nam vs Jordan 20h30 ngay 1401 VCK U23 Chau A hinh anh
CĐV Việt Nam đã góp mặt tại sân để cổ vũ thầy trò HLV Miura

Không chỉ gây bất ngờ về sơ đồ và con người ra sân, HLV Miura còn khiến tất cả ngã ngửa khi trao băng đội trưởng cho tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng của Thanh Hóa. Có thể thấy rất rõ ý đồ của chiến lược gia người Nhật là giao trọng trách cho một tiền vệ trung tâm có sức chiến đấu mạnh mẽ. Không quá khi nói rằng khả năng đánh chặn của Hữu Dũng và Duy Mạnh sẽ quyết định thành bại của U23 Việt Nam trong trận đấu này.

Cực kỳ bất ngờ khi U23 Việt Nam ra sân với đội hình 4-3-3 chứ không phải 4-4-2. Thay vào đó, Xuân Trường, Duy Mạnh, Hữu Dũng sẽ là 3 tiền vệ trung tâm đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà cho U23 Việt Nam. Ở hàng thủ ngoài thủ môn Minh long thì Tiến Dũng và Duy Khánh sẽ là bộ đôi trung vệ chính. Hàng lang phải là Tấn Tài, còn cánh trái lại là Thanh Hiền chứ không phải là Mạnh Hùng. Trên hàng công, Công Phượng và Văn Toàn sẽ đá đằng sau tiền đạo cắm duy nhất Thanh Bình. Có thể nói cách bố trí người của HLV Miura thật sự khiến đối thủ bất ngờ. Đây có thể là điểm tựa để U23 Việt Nam mơ về một kết quả khả quan trong trận mở màn vào tối nay.

TRUC TIEP U23 Viet Nam vs Jordan 20h30 ngay 1401 VCK U23 Chau A hinh anh goc 2
Đội hình ra sân chính thức của U23 Việt Nam


Đội hình chính thức

U23 Việt Nam:
Minh Long, Huỳnh Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Jordan: Ateyah Zeyad, Yousef Raed, Alsouiman, Amer Abuhudieab, Raja Hasan, Fadi Awad, Almardi, Rajaei Ayed, Baha Faisal, Ahmad Alessawi, Laith Albashtawi.

- HLV Toshiya Miura (U23 Việt Nam) phát biểu trước trận đấu: “Lần đầu tiên U23 Việt Nam được quyền chơi ở một VCK, nhưng tôi không hề lo ngại là các học trò sẽ bị choáng ngợp. Các trận đấu tại giải lần này đều rất khó khăn, nhưng tôi tin là họ sẽ thể hiện được mình bởi mục tiêu của chúng tôi là vào vòng tứ kết. Vì thế chúng tôi phải thắng Jordan ở trận ra quân”.

- U23 Việt Nam sẽ được mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ truyền thống trong 3 trận vòng bảng VCK U23 châu Á 2016. Đáng chú ý khi được mặc trang phục có màu sắc này, tỷ lệ thắng của U23 Việt Nam trong năm 2015 (tính ở vòng loại U23 châu Á 2016 và SEA Games 28) đã lên tới 75%, trong đó có 6 chiến thắng và 2 trận thua.

Trước trận đấu này, NHM đang tò mò đội hình ra sân của U23 Việt Nam bởi HLV Miura luôn giữ bí mật đến phút chót. Đồng thời chiến lược gia người Nhật cũng xếp đội hình tùy thuộc vào từng đối thủ và lối chơi. Bên cạnh đó, việc ai làm đội trưởng U23 Việt Nam vẫn chưa có câu trả lời. Trong suốt thời gian qua, chiến lược gia người Nhật đã thay đổi tấm băng đội trưởng ở đội bóng áo đỏ, vừa để thử thách, vừa để các cầu thủ trẻ phấn đấu. Những ứng viên nặng ký cho vị trí thủ lĩnh hiện nay là Thanh Hiền, Mạnh Hùng, Công Phượng.

Trong buổi tập cuối cùng làm quen sân, U23 Việt Nam đã thiếu Công Phượng và Đức Huy vì chấn thương. Tiền đạo HAGL bị dị ứng thuốc nên sưng 2 mắt, tuy nhiên vẫn đủ thể lực ra sân trong trận đấu tối nay. Trong khi đó Đức Huy bị đau cả 2 chân nên chưa chắc ra sân trong trận này. Nhiều khả năng tiền vệ Hồng Duy của HAGL sẽ được bố trí thi đấu bên hành lang cánh trái của U23 Việt Nam.

Cả U23 Việt Nam vé dự VCK U23 châu Á 2016 với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Thầy trò HLV Miura đã thắng chủ nhà U23 Malaysia 2-1 ở ngày ra quân, sau đó thất bại đáng tiếc 0-2 trước U23 Nhật Bản. Trong trận đấu cuối cùng, Công Phượng và các đồng đội đã thắng U23 Macau tới 7-0 để giành lợi thế lớn về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó U23 Jordan giành ngôi nhất bảng B, giành 2 chiến thắng trước U23 Pakistan, U23 Kyrgyzstan và 1 trận hòa với U23 Kuwait.

Tối nay sẽ diễn ra trận U23 Việt Nam vs U23 Jordan mà NHM vô cùng hào hứng. Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá nước nhà có cơ hội bước ra giải đấu lớn nhất châu lục trong sự quan tâm truyền thông thế giới. Mà nói như HLV Miura thì việc đội bóng áo đỏ góp mặt tại giải đấu trên đất Qatar đã là vinh dự và niềm tự hào quá lớn. Dù thành tích của U23 Việt Nam có như thế nào thì VCK U23 châu Á 2016 vẫn sẽ là giải đấu đáng nhớ bậc nhất của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam có được lá thăm khá may mắn khi cùng bảng với U23 Australia, U23 UAE và U23 Jordan, đây là bảng đấu dễ thở nhất giải. Dù vậy thì thầy trò HLV Miura vẫn bị đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng. Thế nhưng đội bóng áo đỏ mà cụ thể là chiến lược gia người Nhật đã đặt mục tiêu lọt vào tứ kết. Tất nhiên để giành 1 trong 2 vị trí nhất bảng là điều không hề đơn giản nhưng cũng không hẳn là nhiệm vụ bất khả thi.

Trận mở màn U23 Việt Nam vs U23 Jordan được coi là cơ hội để Công Phượng cùng các đồng đội giành được 3 điểm. Thầy trò HLV Abu Abed được coi là đối thủ dễ chơi hơn Australia và UAE. Quan trọng hơn đây là trận mở màn, khi hai đội vẫn còn phải nằm trong vòng bí ẩn, khả năng làm nên bất ngờ lớn hơn bao giờ hết. Quá khứ cho thấy, các đại diện của Việt Nam cực kỳ có duyên với các đại diện Tây Á. Đã rất nhiều lần chúng ta vượt qua Qatar, UAE, Oman, Bahrain, Iran, Iraq. Dưới thời HLV Miura, bóng đá Việt Nam có 2 trận đấu gây tiếng vang lớn là trận thắng 4-1 trước Olympic Iran và hòa trên thế thắng trước Iraq. Nói ra để thấy U23 Jordan hay U23 UAE không phải thuốc thử quá tầm của U23 Việt Nam.

HLV phát biểu trước trận

HLV Miura của U23 Việt Nam: “U23 Việt Nam có mục tiêu rất rõ ràng là giành vé vào tứ kết. U23 Việt Nam sở hữu đội hình trẻ nhất giải, nhưng chúng tôi có quyết tâm và tham vọng. U23 Việt Nam sẽ chơi với tinh thần cao nhất nhằm giành kết quả có lợi. Tuy nhiên, nếu có thua cũng không có nghĩa là cửa đi tiếp của chúng ta đã hết. Tại World Cup, nhiều đội thua trận ra quân vẫn có vé vào vòng đấu loại trực tiếp”.

HLV Abu Abed của U23 Jordan: “U23 Việt Nam lần đầu dự giải nhưng không thể xem thường. Chúng tôi sẽ phải tập trung tối đa nếu không sẽ phải trả giá. Lúc này, U23 Jordan chỉ nghĩ tới U23 Việt Nam, không có chuyện nghĩ tới trận đấu sau đó với U23 UAE”.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam (4-4-2): Minh Long –Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng – Văn Toàn, Xuân Trường, Duy Mạnh, Hồng Duy – Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Jordan (4-4-2): Noureddin Zaid - Mohannad Al Souliman, Amer Abuhudieab, Omar Al Manasrah, Mousa Al Zubi - Saleh Ibrahim, Rajaei Fadel, Ehsan Haddad, Fadi Awad - Mahmoud Al Mardi, Baha Faisal.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X