Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (Kết thúc): Thắng lợi sát nút nhưng xứng đáng

Thứ Hai 09/03/2015 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ ghi được 1 bàn duy nhất nhờ công của Võ Huy Toàn trong hiệp 2 song về cơ bản, U23 Việt Nam đã có một trận giao hữu thành công khi các cầu thủ phần nào cho thấy được sự gắn kết trong lối chơi sau vài tuần tập trung cùng nhau. Đặc biệt, ngôi sao được kỳ vọng nhất Công Phượng đã cho thấy được tài năng và tầm ảnh hưởng của mình khi mang lại sự khởi sắc hơn hẳn cho đội nhà sau khi được vào sân ở đầu hiệp 2.

 


- Phút 90+4: Thẻ vàng cho đội trưởng Evan Dimas. Anh đã có pha phạm lỗi đằng sau với Công Phượng. Đó cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, U23 Việt Nam giành thắng lợi 1-0 khá xứng đáng. Như vây, cuộc tập dượt chính thức đầu tiên của U23 Việt Nam cho vòng loại U23 châu Á đã thành công tốt đẹp.

- Trận đấu được bù giờ 4 phút. U23 Indonesia được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m nhưng cú sút của cầu thủ đội bạn đi đúng vào vị trí của thủ môn Văn Tiến.

- Phút 85: Thủ môn Fadhil của Olympic Indonesia bị đau sau khi băng ra truy cản pha lên bóng của đội chủ nhà. Olympic Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Phạm Mạnh Hùng vào sân thay cho đội trưởng Quế Ngọc Hải. 

- Phút 81: Pha xử lý hơi chậm của Công Phượng trước vòng cấm Olympic Indonesia khiến cơ hội cho Olympic Việt Nam trôi qua. Olympic Việt Nam có sự thay đổi người. Lê Cao Hoài An vào sân thay cho Nguyễn Thanh Hiền

- Có bàn mở tỷ số, U23 Việt Nam càng chơi hưng phấn và duy trì được thế trận áp đảo về phía U23 Indonesia.

- Phút 75: BÀN THẮNG CHO U23 VIỆT NAM!!!Cuối cùng, chúng ta đã khai thông được thế bế tắc. Từ cánh trái, Hùng Dũng câu bổng vào vòng cấm địa và chính tiền vệ vừa vào sân, Hữu Dũng nỗ lực đánh đầu chiến thuật vào phía trong cho Huy Toàn băng vào xoạc chân đưa bóng vào lưới.

 



- Phút 74: Huy Toàn đánh đầu lái bóng sau đường tạt bên cánh phải của Hữu Dũng nhưng thủ thành Indonesia vẫn kịp đổ người bắt gọn.

- Phút 72: Lại là Công Phượng chuyền dài chuẩn xác cho Văn Thành và tiền vệ của Hà Nội T&T khống chế vài nhịp rồi tung ra cú sút chìm căng. Chỉ có điều trái bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành U23 Indonesia. Ngay sau đó, Văn Thành rời sân nhường chỗ cho Hữu Dũng.

 



- Phút 70: Đội trưởng Quế Ngọc Hải nhoải người dứt khoát phá bóng trong chân của cầu thủ Indonesia - người đang dần áp sát vào khung thành Olympic Việt Nam 

- Phút 65: Olympic Việt Nam có pha phối hợp một chạm nhịp nhàng nhưng đường chuyền cuối cùng của Thanh Bình không tới được chân Công Phượng. Chúng ta đang ép sân và vượt trội về thời gian kiểm soát bóng song vẫn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành U23 Indonesia.

- Phút 60: Thanh Bình nỗ lực tạt bóng vào phía trong từ cánh phải nhưng thủ thành U23 Indonesia dễ dàng tóm gọn. Ngay sau đó, Văn Sơn chuyền bổng vào khu vực 16m50 từ giữa sân cho Huy Toàn lao vào song Fadhil kịp băng ra đấm bóng giải nguy.

 



- Phút 55: Cú nhả bóng lại của Thanh Bình cho tuyến hai băng lên dứt điểm đã bị hậu vệ của Olympic Indonesia bắt bài. Sự xuất hiện của Công Phượng đang phát huy tác dụng. Tiền đạo HAGL giúp hàng công Olympic Việt Nam có thêm đột biến trước hàng thủ đông người bên phía Indonesia.

- Phút 50: CƠ HỘI TỐT NHẤT CỦA U23 VIỆT NAM TỪ ĐẦU TRẬN!!Công Phượng có pha chọc khe đẹp cho Thanh Bình xâm nhập vòng cấm. Dù pha khống chế ban đầu hơi lóng ngóng nhưng tiền đạo này vẫn có thể loại bỏ thủ thành đối phương rồi tạt vào phía trong cho Võ Huy Toàn. Song do bất lợi về chiều cao cộng thêm bóng ướt, Huy Toàn chỉ có thể tung ra cú đánh đầu chệch cầu môn.

 



- Phút 48: Một cầu thủ áo đỏ tạt bóng vào vòng cấm địa U23 Indonesia từ cánh phải nhưng hậu vệ đối phương đã phá ra.

- Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Miura có ba sự thay đổi. Lê Văn Sơn và đặc biệt ngôi sao được chờ đợi, Nguyễn Công Phượng (cả hai cùng đến từ lò HA.GL JMG) cùng Hùng Dũng được đưa vào sân.

- Phút 45: Thủ môn Văn Tiến tỉnh táo lao nhanh ra bắt bóng trước khi tiền đạo Indonesia kịp khống chế trong vòng 16m50. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

- Phút 43: Bóng được tạt vào trong vòng cấm từ cánh trái cho số 8 Antoni Pitro Nigroho và cú đá cận thành của cầu thủ này đã trúng vào chân một hậu vệ U23 Việt Nam đi ra ngoài.

- Hậu vệ Lê Đức Lương bị đau ở chân trái. Chuyên gia thể lực Kubo Shinichi cùng cộng sự đã phải vào sân sơ cứu. Cầu thủ này đang có những bước đi khá tập tễnh. Rốt cục, anh đã phải rời khỏi sân và Phước Thọ đang khoác áo ĐT.LA vào thay.

- Phút 35: Thế trận dần trở nên cân bằng khi Indonesia có được những pha lên bóng tốc độ ở hai biên, nhưng đội khách vẫn không dễ trong việc tiếp cận khung thành Olympic Việt Nam

- Sau khoảng thời gian bị ép, U23 Indonesia đã giành lại được thế trận. Phút 30, số 7 Indonesia Bayauw di chuyển thông minh vào nách hàng phòng ngự để nhận đường chọc khe đẹp của đồng đội khi trước mặt chỉ còn thủ thành Văn Tiến. May cho U23 Việt Nam, cầu thủ đội bạn dứt điểm khá tệ và bóng đi  cách cột dọc đến cả mét.

 



- Phút 25: Tiền đạo Văn Toàn có bóng trong vòng cấm nhưng anh quá ham rê dắt và biểu diễn kỹ thuật chứ không nhanh chóng nghĩ tới phương án chuyến cho đồng đội, để rồi cơ hội tốt nhất trôi qua một cách đáng tiếc.

- Phút 23: Chúng ta lại được hưởng quả phạt góc và vẫn là tiền vệ Tuấn Anh của HA.GL thực hiện. Bóng được treo vào vòng cấm và Thanh Hiền của Đồng Tháp dũng mãnh lao vào đánh đầu không trúng đích.

- U23 Việt Nam bắt đầu kiểm soát được tuyến giữa, nhờ vậy có điều kiện để tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn về phía khung thành U23 Indonesia song chúng ta vẫn thiếu một chút sắc sảo lẫn đột biến trong các pha phối hợp để có thể gây nguy hiểm cho hậu phương đối thủ.

- Phút 14: Văn Toàn tung ra cú sút từ khoảng cách hơn 25m và thủ môn Indonesia đã phải đổ người cứu thua. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, khu vực cấm địa của U23 Indonesia lại bị chao đảo với sự dâng lên tấn công của đội trưởng Quế Ngọc Hải. Đáng tiếc, trái bóng cuối cùng lại đi chệch cầu môn.


- Phút thứ 10: Trái bóng được treo bổng vào vòng cấm địa cho Huy Toàn song đáng tiếc sao trẻ của SHB.ĐN xử lý không thật sự tốt, có lẽ một phần do bóng ướt nên bị một hậu vệ đội bạn phá ra hết đường biên ngang.

- Dù điều kiện sân bãi không thuận lợi nhưng hai đội chơi rất nhiệt tình, cống hiến, sôi nổi đúng với tính chất một trận giao hữu.

- Phút thứ 6: Tiền đạo Văn Toàn có quả tạt khó chịu từ cánh phải và nếu thủ thành Fadhil không tỉnh táo đổ người đẩy bóng giải nguy thì U23 Việt Nam đã có một pha bóng nguy hiểm bởi Thanh Bình đã chờ sẵn.


- Phút thứ 3: U23 Việt Nam được hưởng quả phạt góc và Võ Huy Toàn của SHB.Đà Nẵng là cầu thủ thực hiện song không thể gây nguy hiểm cho cầu môn đối phương.

- Phút thứ 2: Số 18 Setyano của đội bạn tung ra cú sút từ xa nhưng bóng đi thiếu chính xác.

- U23 Việt Nam mặc màu áo đỏ truyền thống còn đội ban mặc áo trắng. Trận đấu đã được bắt đầu. Đội chủ nhà giành quyền giao bóng.

- Trái với thông tin ban đầu, ngôi sao nhận được nhiều sự quan tâm nhất của NHM bóng đá Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không được ra sân ngay từ đầu. Thay vào đó, HLV Miura đặt niềm tin vào đồng đội của Phượng ở đội U19 Việt Nam và HA.GL, Nguyễn Văn Toàn và tiền đạo của Thanh Hoá, Lê Thanh Bình.

- Đội hình xuất phát
U23 Việt Nam:
Văn Tiến, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải (đội trưởng), Lê Đức Lương, Nguyễn Tuấn Anh, Tấn Tài, Văn Thành, Võ Huy Toàn, Thanh Bình, Văn Toàn.
U23 Indonesia: Fadhil, Lestaluhu, Darmono (đội trưởng), Bayauw, Nugroho, Pebriyanto, Amtara. Pranata, Sitanggang, Setyano, Maulana

- Phát biểu trong cuộc họp báo trước khi trận đấu diễn ra, HLV Toshiya Miura nói: "Giống như khi đối đầu Hà Nội T&T, trận gặp Olympic Indonesia chiều nay chúng tôi vẫn đặt mục tiêu vừa thử nghiệm đội hình vừa quyết định chiến thắng. Olympic Việt Nam sẽ sử dụng khoảng 18 cầu thủ bởi đây là cơ hội quý để tôi đánh giá về thể lực của học trò. Tôi nghĩ, cả Olympic Việt Nam lẫn Olympic Indonesia đều đặt mục tiêu giành vé vào VCK U23 châu Á 2016 nên ở trận này, đội nào cũng muốn thắng để tạo ra sự hưng phấn".

- Theo thông tin từ BTC trận đấu, mỗi bên sẽ được thay tối đa 7 cầu thủ trong cuộc đọ sức tối nay trên sân Mỹ Đình nhằm giúp cả hai đội có điều kiện thử nghiệm nhân sự.

 

  Xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia tại Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X