Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia (Kết thúc): Thất bại tiếc nuối trong thế trận hấp dẫn

Chủ Nhật 17/01/2016 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới sớm và thua trận thứ 2 nhưng rõ ràng U23 Việt Nam đã chơi rất tốt trước U23 Australia. Cách đá pressing tốc độ đã khiến đội bóng xứ chuột gặp rất nhiều khó khăn. Thất bại này khiến thầy trò HLV Miura gần như đã bị loại nhưng màn trình diễn của đội bóng áo đỏ là rất đáng khen ngợi.

thong tin sau tran U23 Viet Nam vs U23 Australia
Thông tin sau trận U23 Viet Nam vs U23 Australia

Hết giờ! Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia đã khép lại với tỷ số 0-2 nghiêng về phía đội bóng chuột túi.


90’+2 Nguy hiểm!
Hồng Duy đi bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ U23 Australia và căng ngang vào trong. Rất đáng tiếc bóng đi qua khung thành của thủ môn Dungan nhưng không có ai lao vào đệm bóng.

89’ Không được! Công Phượng và Văn Toàn phối hợp nhỏ rất tốt trong vòng cấm và thiếu chút nữa đã có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên trong pha bóng cuối cùng thì Văn Toàn không thể chuyền bóng cho Hồng Duy ở thế không bị ai kèm.

83’ Nguy hiểm!
Cú đá phạt sở trường của Mạnh Hùng vô cùng uy lực. Thủ môn Dungand đã bay người xuất sắc cản phá, cứu cho U23 Australia một bàn thua trông thấy.


77’ U23 Việt Nam rất nỗ lực tấn công bằng cách đá pressing di chuyển liên tục nhưng U23 Australia đã rất chủ động phòng ngự số đông chống đỡ. Đoàn quân áo vàng đang chờ đợi cơ hội phản công để ghi thêm bàn thắng.

70' Tiền vệ Tuấn Anh được tung ra sân thi đấu thay cho Hữu Dũng. Một sự thay đổi nhằm giúp U23 Việt Nam lấy lại thế trận.

70’ Sút xa!
Công Phượng đi bóng tốt và dứt điểm rất căng nhưng bóng đi không chính xác.

68’ Đá phạt! Duy Mạnh bị phạm lỗi trước vòng cấm và Mạnh Hùng đứng lên đá phạt nguy hiểm. Tuy nhiên cú đá của hậu vệ SLNA đập hàng rào đi ra ngoài.

66’ Nguy hiểm!
Một pha tấn công rất tốt của U23 Việt Nam khi bóng được phối hợp rất bài bản. Tuy nhiên cú đánh đầu ở thế trống trải của Hữu Dũng lại đi không chính xác.


60' Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho U23 Australia.
Một bàn thua vô cùng đáng tiếc khi bóng đi lộn xộn đi trúng chân tiền đạo áo vàng. Và trong thế không bị ai kèm thì tiền đạo MacLaren đã đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới trống.


58’ U23 Việt Nam vừa có sự thay đổi người thứ 2 khi HLV Miura tung Hồng Duy vào thay Đức Huy.

56’ Không được! U23 Việt Nam vẫn tiếp tục chơi tốt và nắm sự chủ động trên sân. Vừa cú đường chuyền của Văn Toàn cho Công Phượng nhưng đáng tiếc không chính xác. Nếu Công Phượng cầm được bóng thì đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Dungan.

48’ Tiếp tục là một pha bóng bổng gây sóng gió về khung thành của U23 Việt Nam. May mắn cho chúng ta là khi chủ còn lại gôn trống thì trung vệ Donachie lại dứt điểm ra ngoài.

47’ Nguy hiểm! Pha bóng thiếu kinh nghiệm của Nam Anh giúp MacLaren có cơ hội đối mặt với Minh Long nhưng thủ môn U23 Việt Nam đã lao ra kịp thời.


Hiệp 2 bắt đầu! U23 Australia là đội giao bóng.

Hiệp 1 đã diễn ra tương đối hấp dẫn với sự giằng co, đôi công từ 2 đội. Dù bị thủng lưới sớm nhưng U23 Việt Nam đã chơi rất tốt khiến U23 Australia gặp khó. Nếu may mắn hơn thì thầy trò HLV Miura hoàn toàn xứng đáng có được 1 bàn trong 45 phút đầu tiên.

45’+1 U23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên vì chấn thương. Trung vệ Duy Khánh bị tái phát chấn thương dây chằng và phải rời sân. Người vào thay là hậu vệ Nam Anh.

45’ U23 Australia được hưởng đá phạt khá nguy hiểm. Một pha bóng bổng khiến khung thành của U23 Việt Nam chao đảo, tuy nhiên thủ môn Minh Long đã chơi xuất sắc để cản phá.

39’ U23 Việt Nam vẫn đang chơi rất tốt. Các cầu thủ áo đỏ đá pressing khiến U23 Australia không thể áp đặt thế trận theo ý mình. Tuy chơi tốt nhưng Công Phượng và các đồng đội chưa thể tiếp cận khung thành của Dungan.

31’ Vẫn không vào!
Tiếp tục một pha càn phá xuất sắc khác của Minh Long trong pha đệm bóng cận thành của MacLaren.

30’ Nguy hiểm! Pha tấn công tốt của U23 Australia bên cánh trái. Tiền vệ Andrew Hoole đã dứt điểm tốt nhưng thủ thành Minh Long đã xuất sắc cản phá.


27’ Không vào!
Một pha tấn công cực kỳ có ý đồ của U23 Việt Nam bên cánh phải với sự cơ động của Tấn Tài và Văn Toàn. Cú căng ngang của Tấn Tài thiếu chút nữa giúp Thanh Bình đệm bóng cận thành dứt điểm nhưng đã bị hậu vệ áo vàng chặn lại.


26’ Sút xa!
U23 Việt Nam đang chơi pressing tốt khiến U23 Australia gặp khó trong việc tổ chức trận đấu. Mạnh Hùng vừa tận dụng sự lúng túng của đội khách để tung cú sút xa nhưng lại không thành công.

20’ Không được!
Pha chồng cánh cực hay giữa Văn Toàn và Tấn Tài để đưa bóng vào vòng cấm. Tiền vệ Đức Huy đã bất ngờ xâm nhập vòng cấm và dứt điểm nhưng không có pha bóng nguy hiểm cho thủ thành Duncan.

11’ Thẻ vàng! Văn Toàn mở đầu một pha phản công nguy hiểm cho U23 Việt Nam nhưng tiền vệ Amini đã phạm lỗi thô thiển khiến anh phải nhận thẻ vàng.

6’ Không được!
Một cơ hội tốt để U23 Việt Nam san bằng tỷ số nhưng không thành công. Công Phượng đi bóng rối nhưng vẫn chuyền bóng vào trong cho Văn Toàn. Tiền đạo HAGL tiếp tục chuyền lại cho Thanh Bình dứt điểm, bóng chạm tay hậu vệ áo vàng nhưng trọng tài đã không cho U23 Việt Nam một quả phạt đền.

4’ Bóng chạm xà ngang! Trong pha đá phạt tiếp theo của Hoole, trung vệ Duy Khánh đánh đầu dội xà ngang khung thành Minh Long bật ra.


2’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U23 Việt Nam.
Ngay trong pha phạt góc đầu tiên thì U23 Australia đã ghi bàn từ một pha bóng bổng. Trung vệ to cao Donachie trong pha lao lên tấn công đã đệm bóng cận thành rất nhanh để làm tung lưới của Minh Long.


Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Australia bắt đầu!
U23 Việt Nam là đội giao bóng trước.

Trang chính thức của AFC trên Twitter đã giới thiệu 4 cầu thủ đáng chú ý nhất trong trận U23 Việt Nam vs U23 Australia là Xuân Trường, Công Phượng, Ryan Edwards và MacLaren. Ryan Edwards là tiền vệ đội trưởng của đội bóng xứ Kangaroo sẽ cầm nhịp trận đấu bên phía đội bóng áo vàng. Còn chân sút MacLaren là hy vọng số 1 để tìm kiếm bàn thắng của HLV Vidmar. Trong khi đó bên phía U23 Việt Nam thì Công Phượng rõ ràng là đầu tàu trên hàng công. Tuy nhiên trong trận này thì tiền vệ Xuân Trường chỉ ngồi trên ghế dự bị.

4 cau thu dang chu y nhat trong tran nay
4 cầu thủ đáng chú ý nhất trong trận này

Có thể thấy rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công của HLV Miura trong trận này khi bố trí cặp tiền vệ trung tâm giàu sức chiến đấu Hữu Dũng, Duy Mạnh thay vì Xuân Trường, Duy Mạnh như trận trước. Bên cánh trái, Đức Huy cũng là cầu thủ có khả năng hỗ trợ phòng ngự rất tốt. Trong khi đó, Văn Toàn đang được coi là phát hiện lớn của HLV Miura bên cánh phải với sự năng nổ của mình. Chìa khóa để chống lại U23 Australia hôm nay chắc chắn là các pha bóng bổng. Với sự cơ động của cặp tiền vệ cánh thì chúng ta sẽ ngăn chặn các pha tấn công của đội bóng xứ chuột túi ngay từ bước 1.

U23 Viet Nam khoi dong truoc tran
U23 Việt Nam khỏi động trước trận


Đúng như HLV Miura đã nói từ trước trận, U23 Việt Nam đã có sự thay đổi người trong trận đấu tối nay để thay đổi thế trận trên sân. Hữu Dũng trở lại vị trí tiền vệ trung tâm với Duy Mạnh nhưng không còn đeo băng đội trưởng. Đức Huy trở lại đội hình chính để phụ trách hành lang cánh trái. Ngoài ra ở hàng thủ, Mạnh Hùngđeo băng đội trưởng, ra sân ra ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ cánh trái, cánh phải thuộc về Tấn Tài. Thanh Hiền đã phải ngồi ngoài do chấn thương. Các vị trí còn lại đều không thay đổi khi trên hàng công Công Phượng đá cặp với Thanh Bình.

Đội hình ra sân

U23 Việt Nam: Minh Long, Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Văn Toàn, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Australia: Duncan, Donachie, Geria, Galloway, Gersbach, Amini, Edwards, Hoole, Deng, O’Neil, MacLaren.

Doi hinh chinh thuc tran u23 viet nam vs u23 australia
Doi hinh chinh thuc tran u23 viet nam vs u23 australia
U23 Australia là tập thể có đến 8 “ngoại binh” đang thi đấu tại Scotland, Anh, Italia… Việc được đầu quân cho các đội bóng ở các nền bóng đá có trình độ cao cũng phần nào minh chứng cho đẳng cấp của các cầu thủ trẻ xứ chuột túi. Ví dụ như cặp tiền vệ Edwards-Brillante đang khoác áo Patrick Thitstle (Scotland) và Como (Italia). Cầu thủ khá nổi bật trên hàng công của U23 Australia là Maclaren. Tiền đạo này có biệt danh mỹ miều là “cỗ máy ghi bàn” tại A-League (Giải VĐQG Australia) với 7 bàn thắng sau 12 trận. Ở vòng loại U23 châu Á, tiền đạo này cũng xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới với 5 bàn thắng. Hơn Công Phượng của U23 Việt Nam là 1 bàn.

Trong buổi họp báo trước trận cả 2 HLV đều cho thấy rõ kế hoạch của mình. HLV Vidmar tuyên bố U23 Australia cần thắng đậm nên vẫn giữ đội hình mạnh nhất giống như trận gặp U23 UAE. Trong khi đó U23 Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát để phù hợp với đội bóng xứ chuột túi. Rất có thể toàn bộ hàng công đội bóng áo đỏ hôm nay sẽ là các cầu thủ HAGL. Mục tiêu đầu tiên mà HLV Miura đề ra cho các học trò là phải ghi được bàn thắng rồi mới tính tới kết quả.

Trận U23 Việt Nam vs U23 Australia khiến nhiều người hồi tưởng lại ký ức U19 trong năm 2013 và 2014. Tuy nhiên thực tế chỉ có đội bóng áo đỏ là còn giữ được nòng cốt là lứa Công Phượng. Còn đội bóng xứ Kangaroo hiện nay chỉ còn 3 cái tên là Galloway, Ikonomidis và Mauk. Hầu hết các học trò của HLV Vidmar hiện nay hoặc đang thi đấu tại A-League hoặc ở nước ngoài nên có đẳng cấp cao hơn rất nhiều.

Cùng thất bại trong ngày ra quân khiến U23 Việt Nam vs U23 Australia không còn đường lùi trong trận chiến tối nay. Trận thua của thầy trò HLV Miura trước U23 Jordan nằm trong dự kiến khi đối thủ vượt trội về mọi mặt. Trong khi đó U23 Australia bất ngờ ngã ngựa trước U23 UAE dù được coi là ứng viên vô địch của giải. Thêm một trận đấu không thắng nữa sẽ khiến thầy trò HLV Vidmar xa rời tấm vé dự Olympic 2016 như mục tiêu đề ra.

Trong trận mở màn, thầy trò HLV Miura bị chỉ trích về lối chơi hết sức bế tắc. Nhưng rõ ràng kế hoạch của ông thầy người Nhật đã phá sản ngoài ý muốn khi U23 Jordan thi đấu pressing khó chịu ngay từ đầu. Dù vậy thì đội bóng Tây Á cũng phải nhờ lỗi đứng sai vị trí của Tấn Tài ở cuối hiệp 1 mới phá bẫy việt vị thành công để mở ra chìa khóa trận đấu. Hôm nay gặp U23 Australia, U23 Việt Nam sẽ cần có cách tiếp cận trận đấu mới. Nếu gây được bất ngờ thì hy vọng có điểm sẽ trở nên cao hơn.

Thật ra trận mở màn của U23 Việt Nam cũng có sự tích cực khi hàng thủ đã khống chế hoàn toàn các pha bóng bổng của U23 Jordan. Đây là điểm tựa quan trọng để chúng ta bước vào lượt trận thứ 2 với U23 Australia, một đội bóng vốn có sở trường là triết lý tạt cánh đánh đầu. Một trong những lý do khiến thầy trò HLV Vidmar thất bại ngày ra quân là thiếu sắc bén trong tấn công. Điều này hoàn toàn logic với việc họ mất cả tá trụ cột đang thi đấu ở châu Âu không được các CLB nhả về.

HLV Phát biểu trước trận

HLV Toshiya Miura của U23 Việt Nam: “U23 Australia là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ đẳng cấp. Sau trận đầu tiên, chúng tôi đã rơi vào thế khó nhưng điều này làm cho các cầu thủ của tôi trưởng thành hơn. U23 Australia trên cơ chúng tôi trong mọi phương diện nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đạt kết quả tốt nhất có thể”.

HLV Aurelio Vidmar của U23 Australia: “Chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào vòng trong. Điều đó sẽ bắt đầu từ trận gặp đội Việt Nam. Chúng tôi sẽ không còn bỏ lỡ cơ hội nữa. Chỉ cần tận dụng tốt cơ hội là chúng tôi sẽ tạo ra sự khác biệt. Các cầu thủ của tôi đã biết làm gì để sửa sai khi mà trận đầu tiên đã bỏ lỡ nhiều cơ hội”.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X