Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 0-0 U22 Uzbekistan (Kết thúc): Trận hoà tiếc nuối

Thứ Bảy 14/03/2015 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các học trò của HLV Miura ở tuyển Olympic đã chơi một trận thành công trước đối thủ được đánh giá cao hơn, trội hơn hẳn về mặt thể hình lẫn thể lực. Chỉ có điều, không ít cơ hội ăn bàn rõ rệt đã bị bỏ lỡ đáng tiếc. Bên cạnh sự xuất sắc của thủ thành đối phương thì bản thân các cầu thủ cũng tỏ ra kém duyên.



- Trận đấu đã kết thúc với tỷ số hoà 0-0, một kết quả rất đáng tiếc sau những gì U23 Việt Nam đã trình diễn. Thầy trò HLV Miura đã cho thấy sự tiến bộ qua từng trận, đem đến sự tin tưởng cùng lạc quan cho người hâm mộ về thành tích khả quan ở vòng loại U23 châu Á sắp tới với mục tiêu cao nhất là giành vé dự VCK. Tất nhiên, ông thầy người Nhật Bản còn nhiều việc phải làm và một trong số đó là cải thiện khâu dứt điểm của đội bóng.

- Phút 90+5: Mành lưới của U23 Việt Nam đã rung lên sau pha đánh đầu cận thành của số 19 đội bạn nhưng rất may mắn, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Đó là một quyết định chính xác.


- Phút 90+1: Công Phượng có pha chồng cánh bên cánh phải cho Văn Toàn. Tiền đạo đang chơi cho HA.GL đi bóng tốc độ áp sát vào vòng cấm rồi tung ra cú sút rất căng nhằm về phía khung thành U22 Uzbekistan. Nhưng một lần nữa thủ thành Akmal tỏ ra tỉnh táo khi cản phá thành công nỗ lực của Văn Toàn. 

- Khoảng thời gian cuối trận, U23 Việt Nam vẫn nỗ lực tổ chức tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng nhưng mọi cố gắng của các tuyển thủ đều bất thành. Đáng tiếc nhất là tình huống Công Phượng quá ham rê dắt bóng đột nhập vòng cấm chứ không chịu quan sát đồng đội Văn Toàn đang tung tăng không bị ai kèm ở phía trong.

- Phút 87: U22 Uzbekistan có đợt uy hiếp đến từ quả đá phạt chếch bên cánh phải và trái bóng được treo vào trong. Một cầu thủ áo xanh chọn được điểm rơi để đánh đầu song không quá khó khăn cho thủ thành Văn Phong.

- Phút 84: Từ cánh trái Phước Thọ có đường chuyền dài chuẩn sang bên cánh phải cho Ngọc Thắng băng vào co chân dứt điểm nhanh nhưng bóng vẫn không thể bay trúng đích.

 



- Phút 82: Mành lưới của U23 Việt Nam suýt phải rung lên khi số 19 của đội bạn thoát xuống đón đường chọc khe đẹp của đồng đội và dứt điểm sạt cột dọc khi mà thủ thành Văn Phong đã đầu hàng.

- Phút 78: Boburbek phải nhận thẻ vàng sau cú xoạc bóng bằng 2 chân rất nguy hiểm đối với Tuấn Anh ở khu vực giữa sân. 

- Phút 75: Công Phượng đi bóng vào khu vực 16m50 từ trung lộ, rồi sút căng, khiến thủ môn Uzbekistan phải rất vất vả mới có thể đẩy bóng. Bóng đến chân Hồ Bảo Thắng và cầu thủ của Đà Nẵng nhanh chân sút bồi, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 



- Phút 68: U23 Việt Nam lại có đợt tấn công trung lộ nguy hiểm và một hậu vệ áo xanh đã lăn xả phá bóng trong chân Văn Toàn, khiến anh không thể chuyền sang cho Ngọc Thắng ở tư thế thoải mái.

- Phút 65: U23 Việt Nam lại mất người vì chấn thương khi thủ thành Minh Long bị đau sau một nỗ lực cản phá và Văn Phong của Đồng Nai vào thay. Tiếp đó, Hồ Ngọc Thắng được vào sân thay Hữu Dũng.

- Phút 61: Sau quả treo bóng từ cánh phải, Ayupov băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Olympic Việt Nam. Trong tình huống này, thủ môn Minh Long mắc lỗi vì đấm không trúng bóng.

 



- Phút 58: Olympic Việt Nam có sự thay đổi nhân sự thứ tư. Huy Toàn ra nghỉ, Thanh Bình vào sân. Với điều chỉnh này, Olympic Việt Nam sẽ đá với cặp tiền đạo Văn Toàn - Thanh Bình. Công Phượng lùi xuống đá như một hộ công.

 

- Phút 57: U23 Việt Nam có đợt tổ chức tấn công bài bản. Sau vài nhịp xử lý, Công Phượng đẩy bóng sang cánh phải cho đồng đội Văn Toàn và một quả tạt được tung vào phía trong. Tiền vệ Võ Huy Toàn của SHB.Đà Nẵng là người dứt điểm cuối cùng với pha ngả người bắt volley, đưa bóng trúng vào chân một cầu thủ áo xanh rồi chệch cột dọc trong gang tấc.



- Phút 48: Mạnh Hùng đã bị đau sau pha va chạm rất mạnh với một cầu thủ đối phương và HLV Miura đã phải tiến hành sự thay đổi người khi Trần Phước Thọ, cầu thủ thuộc biên chế ĐTLA, vào sân thế chỗ.

- Hiệp 2 đã được bắt đầu. HLV Miura đã có vài sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Tiền vệ Tuấn Anh và trung vệ Tiến Dũng của Viettel vừa gia nhập HA.GL theo diện cho mượn đến hết V-League 2015 đã được vào sân.

- Hiệp đầu đã kết thúc với tỷ số hoà 0-0. Hai đội đã chơi một trận cởi mở, sôi động nhưng chưa có bàn nào được ghi.

- Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, từ chấm đá phạt bên cánh phải, một cầu thủ U22 Uzbekistan thực hiện cú đá hết sức khó chịu và bóng bay sạt cột dọc khi mà thủ thành Minh Long đã băng ra cản phá hụt.

 



- Phút 41: Hùng Dũng căng ngang từ cánh phải cho Công Phượng nhưng số 10 của U23 Việt Nam khống chế hơi dài nên cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc. Ở quả phạt góc ngay sau đó, Công Phượng Công Phượng đá với lực căng, xoáy, đưa bóng lượn vào khung thành và thủ môn Akmal đã bay người xuất sắc cản phá ngay trên vạch vôi.

 



- Phút 37: Olympic Uzbekistan đánh trực diện và hàng thủ chúng ta đã bị xuyên thủng song thủ môn Minh Long đã kịp thời băng ra dũng cảm ôm gọn trái bóng trong chân cầu thủ đội bạn.

- Phút 34: U22 Uzbekistan có pha tấn công hết sức bình thường nhưng hàng phòng ngự áo đỏ tỏ ra khá lúng túng. Cuối cùng, đội trưởng Quế Ngọc Hải có tình huống cản phá thiếu an toàn, làm trái bóng bật vào người một cầu thủ đội bạn rồi bay ngược trở lại cầu môn. May mắn, trái bóng đã vọt qua xà ngang trong gang tấc.

 



- Phút 32: Olympic Việt Nam đánh trung lộ, Hùng Dũng đi bóng lên gần khu vực 16m50 rồi đẩy sang trái cho Văn Toàn, nhưng tiền đạo thuộc biên chế HAGL dường như bị giật mình và xử lý có phần lúng túng. Sau một động tác xoay người, Văn Toàn sút rất nhẹ và không chính xác.

- Phút 28: Thủ môn Minh Long lao ra rất dũng cảm để cản một pha phối hợp của Uzbekistan, khi tiền đạo đối phương đã thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ áo đỏ.

- Phút 24: Văn Toàn nỗ lực dẫn bóng xâm nhập vòng cấm và bị số 9 đội ban phạm lỗi ngay sát vạch 16m50 nhưng chếch về cánh phải. Trung vệ Phạm Mạnh Hùng là người thực hiện với cú đá thẳng về phía cầu môn nhưng thủ môn U22 Uberkistan đã bay người đẩy bóng ra, từ chối một bàn thắng đẹp của Olympic Việt Nam. Ở quả phạt góc ngay sau đó, nếu một bóng áo đỏ nhanh hơn một nhịp thì rất có thể đã đệm bóng vào lưới.

 



- Phút 21: Tận dụng lợi thế chiều cao, đội bạn thường xuyên sử dụng bài tạt cánh đánh đầu và đây là cơ hội để hàng phòng ngự chúng ta rèn khả năng chống không chiến.

- Phút 14: U23 Việt Nam có pha uy hiếp đáng kể đầu tiền trong trận đấu với một pha tấn công trung lộ bài bản và được kết thúc bằng cú dứt điểm trong vòng cấm của Võ Huy Toàn nhưng bóng trúng chân một cầu thủ đội bạn bật ra.

 



- Phút 12: U22 Uzbekistan được hưởng quả sút phạt nhưng cú đá của Masharipov không tốt. Ý đồ treo bóng vào cho đồng đội băng vào đánh đầu đã thất bại. 

- Phút 11: Olympic Uzbekistan sử dụng rất nhiều đường chuyền dài, bổng lên phía trên, nhưng trong ít phút vừa qua, hàng thủ chủ nhà, dưới sự chỉ huy của đội trưởng Ngọc Hải, vẫn đang chơi tốt.

- Phút thứ 6: Tốc độ trận đấu đã diễn ra khá nhanh với những tình huống ăn miếng trả miếng giữa hai bên. ĐT Olympic Việt Nam liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiểm cơ hội cho mình.  Trong khi thể lực và thể hình vượt trội chính là những ưu thế của các cầu thủ Olympic Uzbekistan, khiến chúng ta gặp rất nhiều khó khăn.

- Trận đấu đã được bắt đầu. U23 Việt Nam mặc màu áo đỏ truyền thống. Chúng ta ào lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo áp lực khá lớn nhưng U22 Uzbekistan đã cho thấy đẳng cấp của mình khi bình tĩnh chống đỡ thành công.

- Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía Olympic Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được HLV Miura đưa ra sân ngay từ đầu và chơi phía dưới người đồng đội thân thiết ở CLB HA.GL cũng như đội U19 Việt Nam, Văn Toàn. Tuy nhiên, ở tuyến giữa, một gương mặt khác của lò HA.GL Arsenal JMG, tiền vệ Tuấn Anh lại vắng măt. Tiền vệ được kỳ vọng sẽ tái xuất ở trận giao hữu này, Hoàng Thanh Tùng (lứa đàn em của Công Phượng, Tuấn Anh ở HA.GL) đã phải vắng mặt do vừa tái phát chấn thương. Ở hàng phòng ngự, Hoài An và thủ thành Phí Minh Long được trao cơ hội thể hiện mình trong khi đội trưởng Quế Ngọc Hải vẫn là thủ lĩnh dẫn dắt dù anh mới vừa bình phục.

- Đội hình xuất phát
U23 Việt Nam:
Minh Long, Thanh Hiền, Hoài An, Quế Ngọc Hải (đội trưởng), Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Hùng Dũng, Tấn Tài, Huy Toàn, Văn Toàn, Công Phượng
U22 Uzbekistan: Akmal, Sardor, Boburbek, Khurshidbek, Abbosbek, Abdullokh (đội trưởng), Jakhongir, Timur, Javokhirbek, Masharipov, Diyorjon

 

- 6 cầu thủ đang dính chấn thương là Tuấn Tài, Duy Mạnh, Phúc Tịnh, Hồng Duy, Hoàng Lâm, Đức Lương vẫn phải tiếp tục tập riêng. Từ lúc có mặt tại TP.HCM, trừ Quế Ngọc Hải đã quay lại tập cùng cả đội, những cầu thủ kể trên vẫn phải tập theo giáo án riêng. Trong những cái tên kể trên thì Hồng Duy, Hoàng Lâm và Xuân Trường (đang điều trị tại Hà Nội) được xác định sẽ phải vắng mặt ở vòng loại U23 châu Á sắp tới vì không kịp hồi phục.

Dù chỉ là một trận giao hữu với đội bóng Trung Á, nhưng rõ ràng người hâm mộ vẫn rất kỳ vọng vào một chiến thắng cho đoàn quân của HLV Miura. Thậm chí là nhiều hơn nữa với việc tìm ra được một lối chơi rõ ràng, đẹp mắt và hiệu quả nhằm hướng đến vòng loại U23 châu Á sắp diễn ra tại Malaysia.

Việc người hâm mộ chưa thỏa mãn sau chiến thắng ở trận giao hữu gần nhất với U23 Indonesia cũng là hợp lý khi thực tế đoàn quân của ông thầy người Nhật Bản vẫn chưa cho thấy được nhiều sự tin tưởng ở đó, dù có chiến thắng. Ở chiến thắng trước đội bóng xứ vạn đảo, rõ ràng U23 Việt Nam còn gặp rất nhiều vấn đề từ cách tiếp cận trận đấu, triển khai lối chơi, cho tới xử lý tình huống cũng như tận dụng thành công các cơ hội được tạo ra.

Không nhìn thấy được ở U23 Việt Nam trong chiến thắng trước U23 Indonesia là một đội bóng có sức mạnh thực sự, cũng như cho thấy được một tương lai sáng sủa ở vòng loại giải châu Á sắp diễn ra. Thế nên, việc người hâm mộ kỳ vọng là hoàn toàn có cơ sở. Và việc, hàng vạn CĐV sẽ đến sân Thống Nhất vào chiều 14/3 tới là một minh chứng rõ nét nhất về điều đó. Nhưng, như đã nói rõ ràng đối thủ của thầy trò HLV Miura ở trận đấu tới không phải là U23 Indonesia mà là một cái tên khác mạnh hơn, hiện đại hơn rất nhiều.

U22 Uzbekistan như đã nói đang sở hữu một dàn cầu thủ tài năng, khi có trong tay khá nhiều tuyển thủ ĐTQG cũng như có tới 8 cái tên từng khoác áo đội tuyển U20 tham dự World Cup bóng đá trẻ cách đây 2 năm. Xem đội bóng Trung Á tập luyện để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với thầy trò ông Miura tới đây, có thể nhận ra rằng đoàn quân của HLV Ashurmatov có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho trận đấu trên sân Thống Nhất. Không chỉ chuẩn bị kỹ, U22 Uzbekistan với dàn cầu thủ chất lượng cao, thể hình tốt đang được đánh giá trên cơ đội chủ nhà cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật.

Cách chơi của đội bóng Trung Á không quá đặc biệt, nhưng với những đường tạt bổng cùng cách chơi thiên về sức mạnh sẽ không dễ để U23 Việt Nam có thể chống đỡ. Dù không được đánh giá cao so với đối thủ, nhưng dù thế U23 Việt Nam cũng có những cơ sở để vượt qua U22 Uzbekistan và dành chiến thắng ra mắt người hâm mộ Sài thành. Đó là kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ đội chủ nhà được coi nhỉnh hơn so với đoàn quân của HLV Ashurmatov, thêm vào đó những cá nhân như Tuấn Anh, Công Phượng...hoàn toàn có thể tạo được đột biến.

Bóng chưa lăn rõ ràng khó có thể nói trước được điều gì, nhất là khi những buổi tập cuối cùng ông thầy người Nhật Bản đã giấu rất kỹ những miếng phối hợp, miếng đánh của đội nhà để có thể tạo ngạc nhiên cho đối thủ. Mà kể cả không chiến thắng, hay chỉ có kết quả hòa chỉ cần trận đấu tới U23 Việt Nam có thể tạo được hình ảnh, lối chơi rõ ràng, có bản sắc và sự quyết tâm cũng là điều mà người hâm mộ thỏa mãn để hướng đến tương lai...

Xem lại trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia

 

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X