Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection (Kết thúc): Thất bại đáng tiếc

Thứ Hai 14/12/2015 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bàn thắng duy nhất của Shinya phút 78 giúp JFL Selection đánh bại U23 VN 1-0 trong trận tái đấu lúc 15h ngày 14/12. Trước đó, thầy trò HLV Miura thua đối thủ này với tỷ số 0-4.



Trận đấu giữa U23 Việt Nam và JFL Selection kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng hạng 4 đến từ Nhật Bản.

90’ U23 Việt Nam tấn công bế tắc khi JFL Selection phòng thủ rất kinh nghiệm. Đội bạn vẫn chơi Pressing rất sát khiến các chàng trai trẻ áo đỏ không thể lên bóng. Trận đấu có 3 phút bù giờ cho những nỗ lực cuối cùng của U23 Việt Nam.

80’ Không vào! Quá đáng tiếc cho U23 Việt Nam. Từ quả đá phạt góc của Công Phượng, Văn Dũng lao vào đánh đầu nguy hiểm. Sau đó bóng bay qua khung thành tới chân Nam Anh nhưng cú đá của tân binh này lại đập hậu vệ áo xanh ra ngoài.

75’ Không được! U23 Việt Nam thực hiện pha tấn công đáp trả sau khi bị thủng lưới. Một pha bóng tốt cho đội bóng áo đỏ ghi bàn. Đông Triều có bóng ở đầu vạch 16m50 không sút ngay mà lại chuyền bóng thiếu ý đồ khiến cơ hội trôi qua. Nếu cầu thủ HAGL mạnh dạn hơn thì hoàn toàn đã có một cơ hội cho U23 Việt Nam.

73’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho JFL Selection. Đông Triều mắc sai lầm mất bóng vào chân đối thủ. Tiền đạo Sugai đã thực hiện cú sút xa rất đẹp đánh gục thủ môn Minh Hoàng mở tỷ số trận đấu. Một pha bóng thủng lưới đáng tiếc của U23 Việt Nam.

60’ U23 Việt Nam có 3 sự thay đổi người. Đông Triều vào thay Xuân Trường, Tuấn Tài vào thay Văn Toàn, Đức Huy vào thay Ti Phông. Bên phía đội bạn cũng có 2 sự thay đổi người. Ngay sau đó, U23 Việt Nam có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Trọng Đại rời sân vì chấn thương, Tiến Dũng vào sân thay thế.

58’ Nguy hiểm! Tiền đạo đội bạn có pha đối mặt với thủ môn Minh Hoàng nhưng dứt điểm không hiểm. Dù vậy thì thủ môn U23 Việt Nam đã có một pha bắt bóng khiến NHM thót tim.

49’ Vào đầu hiệp 2, U23 Việt Nam lại dồn lên tấn công tìm bàn thắng khai thông bế tắc. Đội bóng áo đỏ phối hợp khá tốt với sự góp mặt của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Hữu Dũng ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên chúng ta vẫn thiếu sự đột biến trong những pha bóng cuối cùng.

U23 Việt Nam có tới 4 sự thay đổi người ở hiệp 2 là Tấn Tài, Trọng Đại, Nam Anh và Văn Dũng vào sân. Như vậy HLV Miura đã thay toàn bộ hàng thủ để thử nghiệm.

Hiệp 2 bắt đầu! JFL Selection là đội giao bóng. Vào đầu hiệp 2, đội bóng Nhật Bản có 2 sự thay đổi người liên tiếp để cải thiện thế trận ở hiệp 1.

Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 0-0 trong một thế trận hấp dẫn và cân bằng của hai đội. U23 Việt Nam đã cải thiện tối đa lối chơi của mình cả ở khả năng tấn công lẫn phòng ngự. Nếu may mắn hơn thì đội bóng áo đỏ đã có bàn thắng ở hiệp đấu đầu tiên.

43’ Nguy hiểm! JFL Seletion lên bóng rất tốt bên phía cánh phải và căng ngang vào trong. Tiền đạo đội bạn đánh gót ngẫu hứng dứt điểm nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

37’ Nhịp độ trận đấu đã chậm lại do JFL Selection chủ động dâng lên tấn công. Tuy nhiên thay vì những pha đan bóng ăn ý như trận trước thì hàng thủ U23 Việt Nam đã chơi rất chủ động cản phá.

31’ Không vào! JFL Selection đã có cơ hội đầu tiên trong trận này với cú đá từ xa nhưng thủ môn Minh Hoàng đã chủ động cản phá để cứu thua cho U23 Việt Nam.

25’ U23 Việt Nam đang chơi rất tốt, đặc biệt là Văn Toàn và Ti Phông trên hàng công. Tuy nhiên HLV Miura đã có 3 sự thay đổi người là Công Phượng vào thay Tuấn Tài, Duy Khánh vào thay Đức Huy và Hữu Dũng vào thay Đông Triều. Rất có thể nếu chơi tốt trong những phút còn lại thì đây sẽ là đội hình chính của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016.

19’ Không vào! Thiếu chút nữa có bàn thắng cho U23 Việt Nam. Tiếp tục là Văn Toàn chơi năng nổ khiến thủ môn đội bạn lóng ngóng mắc sai lầm. May mắn cho JFL Selection là pha phá bóng của thủ môn đội bạn đập người Văn Toàn bị cản phá trên vạch vôi, nếu không thì đã có bàn khai thông bế tắc.

15’ U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt sau pha lên bóng cực hay khiến hậu vệ JFL Selection buộc phải phạm lỗi. Dù ở cự li sở trường nhưng Mạnh Hùng lại dứt điểm không tốt.

12’ Tấn công rất có nét! Đức Huy, Văn Toàn, Xuân Trường có pha đập nhả chồng cánh cực hay. Thiếu chút nữa đã phá vỡ được hàng thủ của JFL Selection nhưng đường chuyền quyết định của Đức Huy lại chưa đến vị trí Văn Toàn chạy chỗ. Rõ ràng là U23 Việt Nam đã chơi hay hơn hẳn trận trước do đã hiểu đối thủ và đưa ra đấu pháp phù hợp.

7’ Sút xa! Vẫn là U23 Việt Nam tấn công tốt dồn ép đối phương. Văn Toàn tiếp tục cho thấy sự nhanh nhẹn của mình khi thoát xuống tốt và trả ngược lại cho Đức Huy. Cú sút của tiền vệ CLB Hà Nội rất tốt nhưng lại đi hơi cao so với khung gỗ JFL Selection.

4’ Đối mặt! Quá đáng tiếc cho U23 Việt Nam. Từ pha phất bóng ở phía dưới, Tuấn Tài đánh đầu chiến thuật rất hay cho Văn Toàn băng lên thông minh. Tiền đạo HAGL đã có cơ hội đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng lại dứt điểm không thành công. Một sự đáng tiếc cho đội bóng áo đỏ nhưng là khởi đầu tốt cho U23 Việt Nam.

Trận đấu bắt đầu! U23 Việt Nam là đội giao bóng trước!

Khá bất ngờ trong trận này HLV Miura đã trao băng đội trưởng cho trung vệ Bùi Tiến Dũng thay vì Thanh Hiền và Mạnh Hùng như trận trước.

Có lẽ bộ khung của U23 Việt Nam đã ổn định ở hàng thủ với bộ tứ Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh và Mạnh Hùng vừa nhiều kinh nghiệm và đã được kiểm chứng về khả năng. Ở tuyến giữa Xuân Trường coi như chắc suất khi hàng loạt tiền vệ trung tâm chấn thương. Vị trí đánh chặn còn lại là cuộc đua giữa Đông Triều, Trọng Đại và Hữu Dũng. Trong khi đó Ti Phông, Văn Toàn, Tuấn Tài lại nhận được sự tín nhiệm của HLV Miura với sự năng nổ trên sân. Có lẽ đây là lý do mà 3 cầu thủ này đã được thử nghiệm ngay từ đầu trong trận này.

Như vậy trong trận này thủ môn Minh Hoàng đã được sử dụng thay thế Văn Tiến mắc nhiều sai lầm ở trận trước. Tại hàng thủ là đội hình mạnh nhất gồm Thanh Hiền cánh phải, cặp trung vệ Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Dùng cánh trái. Đặc biệt ở hàng tiền vệ khi Đông Triều đã được chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm thay cho Trọng Đại để đá cặp với Xuân Trường. Bên cánh phải là Ti Phông, cánh trái là Đức Huy. Trận này Văn Toàn đã được xếp chơi trên hàng tiền đạo với Tuấn Tài. Công Phượng bị gãy 4 đốt ngón tay đã được cho ra ngoài sân nghỉ ngơi.

Đội hình U23 Việt Nam: Minh Hoàng, Thanh Hiền, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Ti Phông, Đông Triều, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Toàn, Tuấn Tài.

TRUC TIEP U23 Viet Nam 0-1 JFL Selection (Hiep 2) Doi khach bat ngo mo ty so hinh anh
 

Theo thông tin từ phóng viên có mặt trên sân đã xuất hiện “gián điệp” của các đối thủ tại VCK U23 châu Á 2016. Thành viên của BHL U23 Australia sẽ xem và thu lại tất cả các trận giao hữu của U23 Việt Nam ở trong nước. Rất có thể vì lý do này mà đội bóng áo đỏ chưa tung hết bài vở trong trận gặp JFL Selection vào thứ 7 vừa qua và có thể là cả trận tái đấu vào chiều nay.

Trước trận đấu này, U23 Việt Nam đã có sự bổ sung đội hình khi HLV Miura triệp tập hậu vệ Nam Anh của Hà Nội T&T thay thế Văn Khoa chấn thương. Nam Anh là cầu thủ đa năng ở hàng thủ nên sẽ là giải pháp quan trọng đề phòng các ca chấn thương bất ngờ. Bản thân Nam Anh từng trưởng thành cùng lứa Ngọc Hải, Huy Toàn ở U19 Việt Nam và được đánh giá cao ở tư chất thủ lĩnh. Tuy nhiên sự nghiệp của hậu vệ Hà Nội T&T khá trông gai khi 2 lần bị đứt dây dằng cùng 1 lần bị vỡ sụn chêm.

Chiều nay, thầy trò HLV Miura sẽ có trận tái đấu U23 Việt Nam vs JFL Selection đầy toan tính ở Hàng Đẫy. Trong trận “lượt đi” vào thứ 7 vừa qua, đội bóng áo đỏ đã thất bại 0-4 trước đội bóng đàn anh đến từ Nhật Bản. Cả hai đều thể hiện được lối chơi của mình nhưng sự già giơ cùng lối chơi nhuần nhuyễn đã giúp thầy trò HLV Kazuhito giành chiến thắng áp đảo. Tất nhiên kết quả không quá quan trọng trong trận giao hữu như thế này. Chiều nay sẽ tiếp tục là cơ hội thử nghiệm của đội bóng áo đỏ trong trận U23 Việt Nam vs JFL Selection.

Tin không vui với BHL U23 Việt Nam là chúng ta sẽ tiếp tục mất Tuấn Anh, Đức Huy, Văn Thành cho trận đấu chiều nay vì chấn thương. Trước đó thì Duy Mạnh, Hữu Dũng, Văn Dũng đều có vấn đề nhất định nên chưa chắc đã ra sân. Thậm chí hậu vệ Dương Văn Khoa đã phải chia tay đội tuyển vì chấn thương nặng không kịp hồi phục.

Tại trận U23 Việt Nam vs JFL Selection vào thứ 7 vừa qua, thầy trò HLV Miura chơi áp dụng cách đá mới pressing theo khu vực nhỏ khá tốt. Nhưng do mới tập luyện nên chưa tìm ra tiếng nói chung. Cự li đội hình là tương đối hợp lý nhưng các mũi tấn công chưa hỗ trợ tốt việc kèm người, tương tự như vậy là việc các hậu vệ cánh chưa thật sự tỏ ra hiệu quả khi lên tham gia tấn công.

JFL Selection day dan kinh nghiem hon han U23 Viet Nam
 

Bên cạnh lối chơi thì U23 Việt Nam cũng đang tiến hành thử nghiệm nhân sự trong trận đấu với JFL Selection. Trong khung gỗ, thủ môn Văn Tiến của HAGL đã gây thất vọng tràn trề ở lượt đấu trước nên hôm nay cơ hội sẽ trao cho những người khác. Người gác đền Minh Long đã trở lại sau chấn thương và rất có thể sẽ được vào sân để lấy lại cảm giác. Tại hàng thủ, ngoài Tiến Dũng chơi chắc chắn thì Duy Khánh cũng thể hiện được ít nhiều. Sự thất vọng thuộc về trung vệ to cao Phạm Hoàng Lâm khi tỏ ra tương đối vụng về trong xử lý bóng. Ở 2 cánh Thanh Hiền và Mạnh Hùng chưa có đối thủ cạnh tranh dù Đông Triều đã chơi tròn vai ở “lượt đi”.

Với sự vắng mặt của nhiều trụ cột thì Xuân Trường và Trọng Đại là những sự lựa chọn hàng đầu tại trung tâm hàng tiền vệ. Cả hai cầu thủ được đánh giá cao này đều chơi không tồi nhưng vấn đề là họ đã bị “khớp” ở trận thua JFL Selection cách đây ít ngày. Xuân Trường đang tập thích nghi với chiến thuật của HLV Miura còn cầu thủ 18 tuổi Trọng Đại bỡ ngỡ trong lần đầu được giao trọng trách ở U23 Việt Nam. Tuy nhiên nếu có thêm sự tin và hiểu ý thì Xuân Trường và Trọng Đại có thể tạo ra cặp tiền vệ trung tâm tốt cho đội bóng áo đỏ.

Tại vị trí tiền vệ cánh thì Văn Toàn đang có được cảm tình của số đông bên cánh phải. Cầu thủ HAGL đã lấy được niềm tin của HLV Miura từ sự năng nổ, nhiệt tình của mình. Văn Toàn không chỉ có đột biến trong các pha tấn công mà còn thường xuyên lùi về hỗ trợ hiệu quả cho các hậu vệ. Trong khi đó bên cánh trái vẫn đang đau đầu tìm người thay Huy Toàn khi Đức Huy không cho thấy sự đột biến. Hồng Duy đang chấn thương, chưa chắc ra sân chiều nay, vì thế Ti Phông có thêm cơ hội thể hiện mình dù anh đã chơi rất năng nổ ở hiệp 2 hôm thứ 7.

Trên hàng công, kinh nghiệm của Công Phượng và Thanh Bình được HLV Miura đề cao nhưng lại chưa tìm được tiếng nói chung. Cách chạy chỗ của cặp tiền đạo U23 Việt Nam vẫn tương đối rối và chưa có ý đồ rõ ràng. Tuấn Tài chạy chỗ liên tục nhưng chưa giải quyết được sự bế tắc của hàng công. Trong khi đó Văn Thành sẽ vắng mặt trận đấu chiều nay còn khả năng ra sân của Xuân Mạnh vẫn bỏ ngỏ. Vì thế cách vận hành hàng tiền đạo vẫn là điều mà HLV Miura đi tìm câu trả lời vào chiều nay.

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam: Hoài Anh, Thanh Hiền, Mạnh Hùng, Duy Khánh, Tiến Dũng, Trọng Đại, Xuân Trường, Văn Toàn, Ti Phông, Thanh Bình,Công Phượng.


Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X