Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 1-1 Đồng Nai (Kết thúc): Trận hoà bổ ích

Thứ Ba 17/03/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam đã không thể lên đường tham dự vòng loại U23 châu Á tại Malaysia bằng một chiến thắng khi bị "quân xanh" Đồng Nai cầm hoà trong trận đá tập vào chiều nay trên sân Gò Đậu (Bình Dương). HLV Miura đã tiến hành một loạt thử nghiệm từ lối chơi cho đến nhân sự và các tuyển thủ Olympic đã thi đấu không tồi song vẫn không thể đánh bại được đội bóng đang xếp cuối bảng V-League 2015. Dẫu sao, đội U23 đã thu thêm được nhiều bài học quý báu khi mà chỉ còn khoảng 10 ngày nữa, sẽ phải bước vào trận chiến giành suất dự VCK U23 châu Á.

- Trận giao hữu giữa Olympic Việt Nam và CLB Đồng Nai kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Hải Anh là người mở tỷ số cho Đồng Nai ở phút 21. Cầu thủ gỡ hòa cho Olympic Việt Nam là Hồ Ngọc Thắng với pha lập công ở phút 44.

- Những phút cuối, U23 Việt Nam ép sân dồn dập. Trận đấu hầu như chỉ diễn ra ở phần sân của Đồng Nai. Tuy nhiên trước một hàng phòng ngự kiên cố của đối phương, các cầu thủ của HLV Miura vẫn chưa có thêm tình huống tấn công thực sự nguy hiểm.

- Phút 77: Trong cơ hội hiếm hoi thoát khỏi sự kiềm tỏa của hàng phòng ngự Đồng Nai, Văn Toàn đã không thể tận dụng thành công cơ hội mà đồng đội tạo ra bên phía cánh trái. Cú dứt điểm cận thành của tiền đạo hiện đang chơi cho HA.GL đã không thể thắng được thủ môn Thanh Diệp. Trước đó, vẫn là Văn Toàn băng vào dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Đồng Nai sau quả tạt của Đức Lương.

Truc tiep bong da U23 Viet Nam vs Dong Nai giao huu 18h00 ngay 173 hinh anh


- U23 Việt Nam chủ yếu tấn công bên cánh trái với sự xông xáo của Đức Huy và Văn Toàn. Đức Huy chính là gương mặt thứ 3 vừa được tăng cường. Phạm Đức Huy là cái tên quen thuộc của U19 Việt Nam trước đây. Cầu thủ người Hải Dương sớm được lên tuyển từ năm 2013 và thi đấu rất ấn tượng ở giải U19 ĐNÁ 2013 rồi cúp bóng đá giao hữu NutiFood diễn ra vào tháng 1/2014 trên sân Thống Nhất.

Đức Huy được đánh giá rất cao bên hành trang cánh trái bởi những pha đi bóng tốc độ và những cú "nã đại bác" tầm xa rất uy lực. Sau đó, Đức Huy cùng với Duy Mạnh đã lên đường sang Nhật Bản tập huấn và thử việc tại CLB mà Công Vinh từng thi đấu là Sapporo. Lúc này, ở vị trí tiền vệ trái, Võ Huy Toàn đang là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Miura. Tuy nhiên, khi Thanh Tùng bị chấn thương dài hạn thì Đức Huy sẽ là con bài chiến lược trong tính toán của nhà cầm quân người Nhật Bản.

- Phút 69: Trong tình huống phản công chớp nhoáng, ngoại binh Sunday (Đồng Nai) tung cú sút rất căng về phía khung thành. Thủ môn U23 Việt Nam bị bất ngờ đã bắt không dính bóng. Rất may là không có cầu thủ nào của Đồng Nai kịp thời lao vào sút bồi.

- Phút 68: Văn Toàn và Thanh Bình đã có màn phối hợp phá tan hàng phòng ngự Đồng Nai. Tuy nhiên, cú sút quyết định của Thanh Bình đã bị thủ môn Thanh Điệp đẩy ra.

- Phút 66: Jose Nsi đã không thể ghi bàn cho Đồng Nai sau khi không đánh bại được thủ môn Hoài Anh trong tình huống "mặt đối mặt".

- Phút 60: Sau quả đá phạt của Hùng Dũng, Văn Toàn băng vào đánh đầu nhưng không chính xác. Vài phút sau, cú sút xa nguy hiểm nhằm vào góc cao của Phan Văn Long suýt chuyển hóa thành bàn thắng khi bóng chệch cột dọc trong gang tấc

- Phút 55: Những thay đổi nhân sự và chiến thuật của HLV Miura giúp lối chơi của U23 Việt Nam trở nên nhanh và nhuần nhuyễn hơn. Các cầu thủ dường như thích hợp với sơ đồ 4-4-2 hơn so với 5-4-1 mà ông thầy Nhật Bản sử dụng ở hiệp 1. Đội U23 đã tạo ra một số tình huống phối hợp nổi bật song tiếc là các cú dứt điểm cuối cùng lại không thể chiến thắng được thủ thành Thanh Diệp bên phía Đồng Nai.

- Tiền vệ Tuấn Anh tiếp quản băng thủ quân từ trung vệ Quế Ngọc Hải. Đồng Nai chơi tốt trong những phút đầu hiệp 2 nhưng chưa thể gây sóng gió cho khung thành U23 Việt Nam

- Trong khi đó, Tiền vệ Vũ Văn Thanh thuộc lứa cầu thủ khóa 2 của Học viện bóng đá HA.GL - Arsenal JMG. Tiền vệ sinh năm 1996 này đã được đưa lên U19 Việt Nam từ khá sớm (năm 2013). Năm đó, cầu thủ người Hải Dương này đã được tham dự hai giải đấu là giải U19 ĐNÁ và vòng loại U19 châu Á. Anh được đánh giá cao bởi sự đa năng khi có thể đá hậu vệ phải và tiền vệ phải. Trong lần đầu tiên được lên đội 1 HA.GL thi đấu ở V.League 2015, Văn Thanh đã có màn "chào sân" ấn tượng khi ghi bàn thắng cực đẹp ở cự ly gần 30m, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng phố Núi trong cuộc đọ sức với Than.QN.

- Hiệp 2 bắt đầu! Trong hiệp 2, HLV Miura đã có một loạt điều chỉnh nhân sự. Ba cầu thủ mới được bổ sung khẩn cấp do vấn nạn chấn thương hoành hành ở đội U23 Việt Nam là Văn Thanh, Đức Huy, Văn Long; cùng Văn Toàn, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Thanh Bình vào sân thay cho Ngọc Hải, Huy Toàn, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Công Phượng, Mạnh Hùng. Tiền đạo Phan Văn Long từng là cánh chim đầu đàn đưa U17 SHB.ĐN đăng quang tại VCK U17 QG báo Bóng đá - cúp Thái Sơn Nam. Đồng thời ở giải đấu đó, Văn Long cũng là chủ nhân danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải".

Sau đó, Văn Long đã được HLV Graechen điền tên vào danh sách U19 Việt Nam tham dự giải U22 ĐNÁ 2014 diễn ra tại Brunei và ghi được 2 bàn thắng. Hơn 1 tháng sau đó, Văn Long đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc khi thi đấu bùng nổ trong màu áo U19 Việt Nam tại giải U19 ĐNÁ – cúp NutiFood 2014 trên sân Mỹ Đình. Dù được chuyển sang đá tiền vệ cánh phải, song Long “dị” vẫn chơi cực hay mà đỉnh cao là siêu phẩm bằng cú vẩy má ngoài chân phải vào lưới U19 Myanmar.

- Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc hiệp 2 trận giao hữu đá tập giữa U23 Việt Nam và CLB Đồng Nai đang tham dự V-League 2015. Kết quả tạm thời là 1-1.

- Phút 45: U23 Việt Nam suýt có bàn thắng thứ 2. Sau tình huống đá phạt, đội trưởng Quế Ngọc Hải băng lên đánh đầu nhưng không thành.

Truc tiep bong da U23 Viet Nam vs Dong Nai giao huu 18h00 ngay 173 hinh anh 2
Ngọc Thắng ăn mừng bàn thắng cho U23 Việt Nam. Ảnh: Thể Thao Văn Hoá


- Phút 43: VÀO!!! Rốt cục, U23 Việt Nam cũng đã có bàn gỡ hoà sau hàng loạt nỗ lực không biết mệt mỏi. Từ cú đá phạt bên phía cánh trái của Công Phượng, một cầu thủ Đồng Nai đánh đầu giải nguy. Tuy nhiên, bóng bật ra và Ngọc Thắng ngay lập tức ra chân tung cú sút căng hạ gục thủ môn Thanh Diệp, gỡ hòa 1-1 cho Olympic Việt Nam. Ngay sau khi ghi bàn, tiền vệ của SHB Đà Nẵng có pha ăn mừng kiểu Ronaldo.

- Phút 40: Ngọc Hải có pha dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc khung thành Đồng Nai.

- Phút 37: Công Phượng ra chân nhanh tung cú sút chớp nhoáng trước vòng 16m50. Nhưng một lần nữa thủ môn Đồng Nai lại ra tay hóa giải. Từ đầu trận, Công Phượng đã bớt đi các pha đi bóng rườm rà. Thay vào đó, anh tích cực di chuyển và phối hợp với đồng đội nhiều hơn.

- Đội U23 Việt Nam nắm được thế trận, tấn công khá dồn dập nhưng lối chơi phòng ngự phản công của Đồng Nai rất khó chiu.

Truc tiep bong da U23 Viet Nam vs Dong Nai giao huu 18h00 ngay 173 hinh anh 3


- Phút 31: Tiền vệ Huy Toàn lại có một pha uy hiếp từ đường chuyền đẹp của đồng đội tuy nhiên thủ môn Thanh Diệp đã kịp băng ra phá bóng ngay trong chân tiền vệ chủ lực của U23 Việt Nam. Ngay sau đó, vẫn là Huy Toàn thực hiện cú sút khá căng bên ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Đồng Nai đã dễ dàng bắt gọn bóng.

- Phút 24: Olympic Việt Nam suýt có bàn quân bình tỷ số. Công Phượng đánh đầu vọt xà sau đường chuyền của đồng đội tại HA.GL Đức Lương bên cánh trái.

- Phút 21: "Quân xanh" Đồng Nai bất ngờ mở tỷ số. Từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Hải Anh từng khoác áo ĐTQG Việt Nam tham dự AFF Cup 2014 đã đánh đầu tung lưới U23 Việt Nam

- Phút 18: Công Phượng có pha treo bóng vào vòng cấm cho Ngọc Thắng. Song ý đồ phối hợp của Olympic Việt Nam đã không thành khi hậu vệ của Đồng Nai nhanh chóng bật cao đánh đầu phá bóng.

Truc tiep bong da U23 Viet Nam vs Dong Nai giao huu 18h00 ngay 173 hinh anh 4


- Phút 16: Tiền vệ Võ Huy Toàn của U23 Việt Nam đang chơi tốt bên cánh trái và tiền vệ này vừa có đường kiến tạo cho Đức Lương băng lên dứt điểm nhưng không thành công

- Phút 13: Tiền đạo Hải Anh (Đồng Nai) vượt qua vòng vây phòng ngự Olympic Việt Nam trước khi tung cú sút rất căng về phía khung thành thủ môn Văn Phong. Đáng tiếc cú sút của anh lại đi vọt xà.

- Phút 9: Cú sút xa của Hữu Dũng nhưng không thành công.

- Phút 6: Công Phượng vừa có pha chạm bóng đầu tiên. Anh nhận đường chuyền dài của Huy Toàn, quyết định đột phá nhưng không vượt qua hàng thủ Đồng Nai. Ở trận này, HLV Miura thử nghiệm Công Phượng ở vị trí trung phong, thay vì tiền đạo lùi như những trận trước đó.

- Phút 2: Trên hàng công của Olympic Việt Nam, HLV Miura tiếp tục đặt niềm tin vào Công Phượng. Dù thi đấu không thật sự thành công trong trận đấu với Uzbekistan, nhưng Công Phượng vẫn có một suất đá chính. Hỗ trợ cho Công Phượng là Ngọc Thắng và Hữu Dũng.

- Như vậy cả 3 sự bổ sung là Văn Long, Đức Huy, Văn Thanh đều không có tên trong đội hình xuất phát. Công Phượng sau 3 trận đấu thử nghiệm trong vai trò tiền đạo lùi đã được HLV Miura sử dụng ở vị trí trung phong trong trận đấu với Đồng Nai. ĐT Olympic Việt Nam sử dụng trang phục thi đấu tập (áo xanh, quần xanh) chứ không sử dụng áo đấu chính thức như 2 trận gặp Olympic Indonesia và U22 Uzbekistan.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam: Văn Phong, Ngọc Hải, Văn Sơn, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Đức Lương, Công Phượng, Ngọc Thắng.
Đồng Nai: Thanh Diệp, Văn Sơn, Khánh Thành, Văn Pho, Hữu Phát, Đức Thắng, Minh Trung, Peter, Công Thành, Hải Anh, Nsi.

- Sau trận đấu với Đồng Nai, Olympic Việt Nam sẽ sang Thái Lan để so tài với Olympic Thái Lan ngày 22/3. Sau đó 1 ngày, thầy trò HLV Miura bay thẳng tới Malaysia để dự vòng loại Olympic châu Á 2016.

- Theo thông tin mới nhất, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh được cử làm Trưởng đoàn Olympic Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2016. Ông Lê Hoài Anh sẽ sát cánh cùng thầy trò HLV Miura kể từ thời điểm rời Bình Dương sang Thái Lan thi đấu giao hữu ngày 20/3.

- Theo sự thống nhất của hai BHL thì trận Olympic Việt Nam gặp Đồng Nai sẽ không giới hạn về quyền thay người. Thậm chí những cầu thủ bị thay ra nhưng sau đó HLV trưởng cảm thấy muốn thử nghiệm thêm thì vẫn được phép ra sân thi đấu.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X