Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka (Kết thúc): Rượt đuổi ngoạn mục

Thứ Năm 17/12/2015 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không đặt nặng mục tiêu thắng thua nhưng U23 Việt Nam đã có kết quả tốt trước Cerezo Osaka với trận hòa 2-2. Một trận đấu tiếp tục giúp HLV Miura có những thử nghiệm quan trọng về nhân sự. Đây sẽ là trận đấu giao hữu quốc tế cuối cùng của U23 Việt Nam ở trong nước trước khi lên đường sang Qatar dự VCK U23 châu Á 2016.

Hết giờ! Trận giao hữu U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka đã khép lại bất phân thắng bại. Hai đội đã chơi đôi công khá phóng khoáng khiến cho trận đấu có 4 bàn thắng. U23 Việt Nam đã thể hiện tinh thần bất khuất khi san bằng tỷ số sau 2 lần bị vươn lên dẫn trước.

90’+4 Không được!
Cú đá cuối cùng của trận đấu là của Tuấn Tài sau nỗ lực đi bóng đáng khen trong vòng cấm. Dù vậy cú đá bằng chân trái của tiền đạo này hơi nhẹ không thể gây khó dễ cho thủ môn Enoue.

90’ Không vào! Quá đáng tiếc cho U23 Việt Nam. Xuân Trường sút xa sở trường từ cự ly 25m khiến bóng đi cực kỳ đẹp mắt. Chỉ tiếc là bóng đã ăn hơi nhiều ra má ngoài, nếu đi vào lưới thì đây sẽ là một pha bóng hết sức đẹp mắt.


84’ U23 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Huỳnh Tấn Tài bị đau nên được cho ra nghỉ, người vào sân là cầu thủ trẻ Duy Khánh. Như vậy Đông Triều sẽ được kéo về đá hậu vệ cánh phải.

78’ Khá tốt!
Đông Triều phối hợp 1, 2 rất tốt với Hồ Tuấn Tài. Sau đó hậu vệ HAGL đã xử lý bóng rất tốt để dứt điểm, chỉ tiếc là cú đá của số 16 lại quá nhẹ.

70’ Vào ooo! Tỷ số là 2-2. Sai lầm của thủ môn Enoue khi bắt bóng không dính và Văn Toàn đã lao vào rất nhanh cân bằng điểm số cho U23 Việt Nam. Ngay sau đó U23 Việt Nam có sự thay đổi người tiếp theo khi Văn Dũng vào sân thay Mạnh Hùng.


67’ Nguy hiểm!
Sai lầm của một cầu thủ áo đỏ giúp cho tiền đạo Yonezawa băng xuống đối mặt với Văn Tiến. May mắn là thủ môn HAGL đã băng ra kịp thời cản phá để cứu thua cho U23 Việt Nam.


64’ Vào ooo! Tỷ số là 2-1 cho Cerezo Osaka.
Pha tấn công cực kỳ bình tĩnh của đội khách đã đem lại thành quả. Tiền vệ Sakamoto đã dứt điểm thoải mái ở đầu vạch 16m50 để làm tung lưới U23 Việt Nam lần thứ 2.


61’ Dứt điểm!
Tuấn Tài đi bóng dứt khoát vào khu vực trung lộ của Cerezo Osaka và dứt điểm không tồi, chỉ tiếc là bóng lại đi chệch khung thành. Lúc này U23 Việt Nam vừa có 2 sự thay đổi người liên tiếp ở hàng thủ, Văn Tiến, Nam Anh vào sân sau Hoài Anh và Duy Khánh.


53’ Cơ hội mười mươi!
Xuân Trường chuyền bóng cực kỳ chuẩn xác cho Tuấn Tài băng lên đối mặt thủ môn Inoue, cú đá bồi của tiền đạo SLNA là không tồi nhưng người gác đền Cerezo Osaka đã cản phá thành công. U23 Việt Nam đang chơi tốt và tạo nhiều cơ hội ngon ăn. Nếu vẫn giữ được thế trận tốt như thế này thì bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian.


52’ Không vào! U23 Việt Nam có màn đáp trả nguy hiểm khi Tuấn Tài băng lên đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng ở góc hẹp đã dứt điểm không thành công.

51’ Nguy hiểm! Cerezo Osaka lên bóng cực kỳ nguy hiểm và tiền đạo Yonegawa đã có cơ hội đối mặt với Hoài Anh. Thế nhưng thủ môn của U23 Việt Nam đã chơi rất tốt để cứu thua cho đội nhà.


Hiệp 2 bắt đầu! Cerezo Osaka giao bóng!

Vào đầu hiệp 2, U23 Việt Nam đã có sự thay đổi người khi Xuân Trường được tung vào sân thay Đức Huy. Rất có thể đội bóng áo đỏ sẽ chơi với chiến thuật 4-3-3 trong hiệp đấu quyết định này.

45' Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-1.
Cerezo Osaka nhập cuộc tốt hơn nhưng U23 Việt Nam đã kịp sốc lại đội hình và chơi tốt trong nửa hiệp đầu tiên.

43’Trong những phút cuối hiệp 1, cả 2 đội đều chơi cố gắng để tìm kiếm lợi thế nhưng không thành công. U23 Việt Nam chơi chậm còn Cerezo Osaka khá tích cực tấn công nhưng đều bị đội bóng áo đỏ hóa giải.

37’ Đánh đầu cắt mặt!
U23 Việt Nam vừa có pha phối hợp đá phạt góc không tồi gây sóng gió về phía khung thành đội khách. Công Phượng tạt bóng giúp Thanh Hiền băng vào đánh đầu cắt mặt rất nguy hiểm. Dù vậy rất đáng tiếc bóng lại đi ra mép ngoài lưới.


33’ Không vào!
Rất đáng tiếc cho U23 Việt Nam. Pha tấn công có nét của đội bóng áo đỏ đã xâm nhập vòng cấm của Cerezo Osaka. Các cầu thủ áo đỏ bình tĩnh phối hợp rồi đưa bóng cho Đức Huy dứt điểm nhưng cú đá của tiền vệ này lại đi không chính xác.


24’ Vào ooo!
Tỷ số được san bằng 1-1 cho U23 Việt Nam. Từ pha đá phạt của Công Phượng bên cánh trái, Mạnh Hùng băng vào đánh đầu làm tung lưới Cerezo Osaka cân bằng tỷ số cho đội nhà.


21’ Vào ooo!
Tỷ số được mở cho Cerezo Osaka. Từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ U23 Việt Nam. Hậu vệ Funaki dâng lên rất nhanh dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho đội khách.


20’ Không vào!
Cú đá phạt nguy hiểm cho U23 Việt Nam. Công Phượng nửa chuyền, nửa sút vào vòng cấm. Tuấn Tài lao vào đánh đầu nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.


15’ Nguy hiểm!
Cerezo Osaka dàn xếp phạt góc rất tốt gây sóng gió cho khung thành U23 Việt Nam. Cú đánh đầu của trung vệ đội khách rất căng nhưng thủ môn Hoài Anh đã ngả người rất tốt cứu thua cho đội nhà.

11’ Nguy hiểm! Cú đá từ ngoài vòng cấm của Onozawa từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Hoài Anh vất vả cản phá. Sau đó Onezawa đá bồi rất nhanh nhưng bóng đi ra ngoài khung thành U23 Việt Nam. Đọi bóng J-League 2 cho thấy rõ họ là đối thủ không hề dễ chơi.


8’ Cơ hội!
Trận đấu đang diễn ra với tốc độ chậm, ưu thế có phần nghiêng về U23 Việt Nam. Đội bóng áo đỏ là đội có pha tấn công đầu tiên của trận đấu với cú đá của Tuấn Tài sau khi phối hợp ăn ý với Văn Toàn.


Trận đấu bắt đầu! U23 Việt Nam là đội giao bóng!

Trận giao hữu quốc tế giữa U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka sẽ do tổ trọng tài người Thái Lan điều khiển, mỗi đội được thay đổi tối đa 5 người trong trận này.

Hàng công với Văn Toàn, Công Phượng, Đức Huy, Tuấn Tài gần như là sự lựa chọn khả dĩ nhất của U23 Việt Nam lúc này khi hầu hết những cái tên còn lại đều đang chấn thương. Người duy nhất đang ngồi ngoài là Lâm Ti Phông. Những cái tên mà HLV Miura rất kỳ vọng là Xuân Mạnh, Tuấn Anh, Văn Thành, Thanh Bình, Hồng Duy đều chưa thể thi đấu. Hàng tiền vệ, Xuân Trường phải nhường chỗ cho Đông Triều, nhưng đây là điều cần làm để thử nghiệm. Hàng thủ, Thanh Hiền tiếp tục được thử nghiệm đá trung vệ trong bối cảnh Hoàng Lâm, Trọng Đại chấn thương.

Như vậy trong trận này HLV Miura đã cho Hoài Anh thi đấu theo đúng nguyên tắc xoay tua thủ môn. Tại hàng thủ Thanh Hiền được thử nghiệm đá trung vệ với Duy Khánh, cánh phải thuộc về Tấn Tài, cánh trái vẫn là Mạnh Hùng. Trên hàng tiền vệ cặp tiền vệ trung tân là Đông Triều và Hữu Dũng. Bên cánh có vẻ như đã cố định cho Văn Toàn (phải) và Đức Huy (trái). Trên hàng tiền đạo, Tuấn Tài sẽ được đá cặp với đội trưởng Công Phượng, người đang được HLV Miura giao trọng trách lớn ở U23 Việt Nam.

Truc tiep U23 Viet Nam vs Cerezo Osaka giao huu vao 18h00 1712 hinh anh

Đội hình ra sân

U23 Việt Nam: Hoài Anh, Tấn Tài, Thanh Hiền, Duy Khánh, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Đông Triều, Đức Huy, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài.

Cerezo Osaka: Inoue, Morishita, Takashima, Nakadoi, Kogure, Sakamoto, Onozawa, Mitsufuji, Uehata, Nishimoto, Matsuoka.

Như đã nói các trận giao hữu như thế này là cơ hội tốt để U23 Việt Nam thử nghiệm đội hình. Trong 2 trận trước lần lượt Văn Tiến, Minh Hoàng được thi đấu suốt 90 phút trong khung gỗ, vì vậy hôm nay nhiều khả năng sẽ đến lượt Thanh Tuấn hoặc Hoài Anh. Ở phía trên hàng thủ, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng gần như chắc suất. Tấn Tài cũng là một sự lựa chọn tốt bên cánh phải. Tân binh Nam Anh gây ấn tượng mạnh ở trận gặp JFL Selection với sự chững chạc của mình. Trong khi đó hậu vệ trái Văn Dũng lại đang tỏ ra bị ngợp trong lần đầu lên tuyển. Tại hàng tiền vệ chỉ còn 2 tiền vệ trung tâm lành lặn là Hữu Dũng và Xuân Trường. Ở 2 bên cánh Văn Toàn, Ti Phông đang nổi trội hơn Đức Huy. Một cơn đau đầu khác của HLV Miura là tìm người đá cặp ăn ý với Công Phượng trên hàng tiền đạo.

Hiện tại ở U23 Việt Nam có rất nhiều ca chấn thương phức tạp của Duy Mạnh, Tuấn Anh, Thanh Bình, Văn Thành, Văn Dũng, Hoàng Lâm, Hồng Duy, Minh Long, Xuân Mạnh, Trọng Đại. Đây là những cầu thủ nhiều khả năng sẽ không tham dự trận gặp Cerezo Osaka vào hôm nay. Thay vào đó theo tiết lộ của HLV Miura thì sẽ có khoảng 16 cầu thủ áo đỏ sẵn sàng ra sân trận này.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Miura đã đưa Công Phượng đi cùng. Như vậy có thể ngầm hiểu tiền đạo HAGL sẽ là đội trưởng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016. Đây là điều hơi bất ngờ nhưng hợp lý bởi với rất nhiều người thì khi được trao băng đội trưởng, Công Phượng sẽ đá quyết tâm hơn và thường hay tỏa sáng. Ở 2 trận đấu trước, HLV Miura lần lượt trao băng đội trưởng cho Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Hữu Dũng. Dù không phải phương án tồi nhưng có lẽ việc chọn Công Phượng làm đội trưởng U23 Việt Nam là thích hợp nhất vào lúc này.

Sau 2 trận thua trước JFL Selection nhưng thu lại được khá nhiều điều về chuyên môn, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào trận đấu với Cerezo Osaka hôm nay với mục tiêu thử nghiệm đội hình. Tuy nhiên do đây là trận giao hữu quốc tế, khác với 2 trận đá tập trước nên các chàng trai áo đỏ cũng đang hướng tới một kết quả tốt để lấy tinh thần. Trong trận này mỗi bên chỉ được thay 5 người thay vì không hạn chế như trận gặp JFL. Chắc chắn bộ khung chính của U23 Việt Nam sẽ được định hình và chơi tốt hơn 2 trận trước.

Đối thủ của U23 Việt Nam hôm nay là Cerezo Osaka từng là một ông lớn của bóng đá Nhật Bản. Tuy nhiên đội bóng cũ của Kagawa và Forlan đang rơi vào khủng hoảng và tụt xuống chơi ở J-League 2. Dù chỉ mang sang đội trẻ ở lứa tuổi 18-21 nhưng thầy trò HLV Murata được đánh giá rất cao bởi được ăn tập với nhau nhiều năm. Lối chơi hiện đại, ăn ý và tốc độ cao của Cerezo là bài test quý giá cho hàng thủ U23 Việt Nam. 

Truc tiep: U23 Viet Nam - Cerezo Osaka
U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối với Cerezo Osaka trước khi vào Nam tập huấn

HLV Phát biểu trước trận

HLV Miura của U23 Việt Nam: “Hai trận đấu với JFL Selection chúng tôi chơi không tốt bởi đang trong quá trình chuẩn bị. Trận thứ 2 có phần tốt hơn nhưng dù sao đội bóng cũng đang trong giai đoạn tập luyện và tôi đã nhận ra nhiều điều cần phải hoàn thiện. Dĩ nhiên, Osaka có trình độ cao hơn JFL. Nhưng các đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết sắp tới cũng không hề yếu, thậm chí họ còn rất mạnh và có lối chơi cứng rắn. Vì vậy học trò của tôi bắt buộc phải làm quen với điều này vì mục tiêu đã đặt ra”.

HLV Murata của Cerezo Osaka: “Những cầu thủ sang Việt Nam lần này là nòng cốt của của U.23 Cerezo Osaka sẽ được thành lập vào năm tới đây. Trong đó một vài người đang chơi tại đội 1 của chúng tôi. Vài cầu thủ trong số đó cũng đã từng khoác áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản ở cấp độ trẻ. Tôi được biết cầu thủ Việt Nam rất chăm chỉ, đội bóng của các bạn có lối chơi nhanh và rất tốc độ. Trong những ngày qua tại Việt Nam, chúng tôi thường xuyên bắt gặp hình ảnh của Công Phượng trên các bảng quảng cáo. Điều này cho thấy cậu ấy không phải là cầu thủ bình thường và chắc chắn các học trò của tôi sẽ phải để mắt tới tiền đạo của các bạn.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Thanh Tuấn, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Xuân Trường, Ti Phông, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài.

Cerezo Osaka: Inoue, Morishita, Takashima, Kogure, Funaki, Mitsufuji, Onozawa, Sakamoto, Yonezawa, Matsuoka, Maekawa.

Lich thi dau VCK U23 chau A
Lịch thi đấu VCK U23 châu Á
Bongda24h.vn


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X