Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 1-1 Bình Dương (KT): Công Phượng tỏa sáng, U23 VN vẫn mất chiến thắng

Thứ Bảy 26/12/2015 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận giao hữu thứ 4 của U23 Việt Nam đã có kết quả hòa 1-1 trước nhà ĐKVĐ V-League Bình Dương. Không thể phủ nhận đội chủ nhà đã thi đấu dưới sức kể cả việc tung ra các ngôi sao sáng nhất như Công Vinh, Anh Đức, Mosser. Nhưng phải thừa nhận U23 Việt Nam đang dần tiến bộ sau từng ngày khi các cầu thủ trẻ ngày càng hiểu ý nhau hơn. Dù đánh rơi chiến thắng ở phút cuối nhưng rõ ràng thầy trò HLV Miura đang hoàn thiện mình hơn khi ngày lên đường sang Qatar đã đến gần.

90’+5 Hết giờ! U23 Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng ở phút cuối cùng đầy đáng tiếc dù là đội làm chủ thế trận và tạo nhiều cơ hội hơn hẳn Bình Dương trong trận này.

90’+4 Vào ooo! Tỷ số là 1-1 cho Bình Dương. Thủ môn Minh Long phạm lỗi với Công Vinh trong vòng cấm và bị phạt thẻ đỏ. Trên chấm 11m thì tiền đạo xứ Nghệ đã dễ dàng cân bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

90' Phút thi đấu chính thức cuối cùng!
Bình Dương đang cố gắng dâng lên tìm bàn gỡ. Trận đấu sẽ có 5 phút bù giờ.

84’ Nguy hiểm!
Công Phượng đang đóng vai trò dẫn dắt lối chơi rất hiệu quả cho U23 Việt Nam. Số 10 tiếp tục kiến tạo một cơ hội ngon ăn cho Lâm Ti Phông bên cánh phải nhưng cầu thủ của Khánh Hòa lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Cong Phuong da choi noi bat tu khi duoc tung vao san
Công Phượng đã chơi nổi bật từ khi được tung vào sân


80’ Đức Huy vào sân ở hiệp 2 được bố trí đá tiền vệ trung tâm với Duy Mạnh. Tuy nhiên cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội T&T liên tục dạt cánh trái để phối hợp với Công Phượng và Hồng Duy. Thành quả đã đến khi sự di chuyển của Đức Huy đã đánh lừa được hàng thủ Bình Dương.

79’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U23 Việt Nam.
Tiền đạo Công Phượng tiếp tục là đầu tàu của đội bóng áo xanh với đường truyền dọn cỗ cho Đức Huy ghi bàn sau pha dứt điểm trái phá ở góc hẹp.

76’ Phản công!
Bình Dương có pha phản công nhanh khá hay phá được bẫy việt vị của U23 Việt Nam. Tuy nhiên Âu Văn Hoàn lại dứt điểm không tốt, bóng đập chân Tiến Dũng ra ngoài.

74’ U23 Việt Nam tăng tốc để tìm kiếm bàn thắng. Khả năng phối hợp giữa các cầu thủ áo xanh là không tồi nhưng lại thiếu đột biến trong những đường chuyền cuối cùng.

Duc Huy lap cong cho U23 Viet Nam
Đức Huy lập công cho U23 Việt Nam


70’ Trận đấu diễn ra khá chậm vì hai đội đã thay gần như toàn bộ đội hình xuất phát. Bên phía U23 Việt Nam chỉ còn lại Minh Long thi đấu từ đầu trận, trong khi đó Bình Dương cũng thay toàn bộ 11 vị trí để thử nghiệm.

66’ U23 Việt Nam tiếp tục có 4 sự thay đổi người là Văn Toàn, Lâm Ti Phông, Tiến Dũng, Mạnh Hùng được tung vào sân. Lúc này thì băng đội trưởng đang thuộc về tiền vệ Đỗ Duy Mạnh.

57’ Nguy hiểm!
Hồng Duy cướp được bóng trong trận hậu vệ Bình Dương và quyết định dứt điểm ngay trong lúc thủ môn Esele đang đứng sai vị trí. May mắn cho Bình Dương là cú đá của tiền vệ HAGL đã không đi vào lưới.

55’ U23 Việt Nam đang chơi khá mạch lạc sau khi Công Phượng vào sân. Tiền đạo HAGL vừa có pha phối hợp ăn ý với Đức Lương nhưng đáng tiếc là số 10 không sút ngay khiến hậu vệ Bình Dương ập vào kịp thời.

Hong Duy va cac cau thu HAGL dang choi tot trong mau ao U23 Viet Nam
Hồng Duy và các cầu thủ HAGL đang chơi tốt trong màu áo U23 Việt Nam

51' Không được! Công Phượng vừa vào sân nên còn rất khỏe vừa có một pha lên bóng tốc độ bên cánh phải. Tiền đạo HAGL căng ngang vào trong cho Văn Thành nhưng thủ môn mới vào sân là Esele đã bắt bài và truy cản thành công.

Hiệp 2 bắt đầu! Bình Dương là đội giao bóng. Sau hiệp đầu bế tắc, HLV Miura đã tung Công Phượng, Đức Huy, Duy Mạnh và Đức Lương vào sân. Người rời sân là Xuân Trường, Văn Dũng, Thanh Bình và Tấn Tài.
 
U23 Viet Nam da cam hoa Binh Duong trong hiep 1
U23 Việt Nam đã cầm hòa Bình Dương trong hiệp 1

45’ Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0! U23 Việt Nam và Bình Dương đều thi đấu tương đối hòa nhã. Dù vậy thì thầy trò HLV Miura là đội chơi có nét hơn và tạo được nhiều cơ hội hơn nhờ sự năng nổ của các cầu thủ trẻ.

44’ Vẫn là Thanh Bình băng vào đánh đầu cắt mặt sau quả đá phạt góc của Hồng Duy, rất tiếc là bóng đã đi ra ngoài trong gang tấc.

40’ Suýt có bàn thắng cho U23 Việt Nam! Xuân Trường thực hiện đá phạt nguy hiểm, Thanh Bình lao vào đánh đầu cận thành nhưng chưa thể làm tung lưới Tấn Trường.

32’ Sút xa!
Xuân Trường rảnh chân từ ngoài vòng cấm và tung ra cú sút căng như kẻ chỉ nhưng đáng tiếc bóng lại chạm nhẹ một hậu vệ Bình Dương ra ngoài. Nếu không chắc chắn thủ môn Tấn Trường đã có một phen làm việc vất vả.

Cong Vinh di bong giua vong vay cau thu U23 Viet Nam
Công Vinh đi bóng giữa vòng vây cầu thủ U23 Việt Nam

31’ Có thể thấy rõ các cầu thủ U23 Việt Nam và Bình Dương đều muốn tránh chấn thương cho nhau. Hai đội chỉ thật sự quyết tâm nếu có cơ hội phối hợp tấn công tốt. Vì vậy thế trận trên sân là khá hòa nhã, không nặng về kết quả.


24’ Không được!
Tấn Tài vừa bắt bài cú đi bóng của Mosses và cướp được bóng. Sau đó hậu vệ cánh phải của U23 Việt Nam có pha phối hợp 1, 2 rất đẹp với Xuân Trường và thiếu chút nữa đã có cơ hội đối mặt với Tấn Trường. May mắn cho Bình Dương là Xuân Luân đã lùi về kịp thời cản phá.

U23 Viet Nam thi dau ngang ngua voi Binh Duong.
U23 Việt Nam thi đấu ngang ngửa với Bình Dương


21’ Trận đấu đang diễn ra khá giằng co. Bình Dương cho thấy sự nghiêm túc khi có nhiều pha bóng quyết liệt với U23 Việt Nam.

15' Dứt điểm!
Thanh Bình có bóng ở đầu vạch 16m50 và quyết định tung ra cú đá ngay nhưng thủ môn Tấn Trường đã chủ động di chuyển bắt bài.

12’ U23 Việt Nam có cơ hội đầu tiên trong trận đấu khi bóng lộn xộn trong vòng cấm Bình Dương. Tiền đạo đội trưởng Thanh Bình đã tung ra cú dứt điểm ngay nhưng không thành công.

11’ Nguy hiểm!
Pha tấn công kinh nghiệm của Bình Dương giúp Công Vinh có cơ hội đối mặt Minh Long. Tuy nhiên tiền đạo xứ Nghệ lại căng ngang cho Nsi chứ không dứt điểm ngay khiến cơ hội trôi qua. Thiếu chút nữa đã có bàn thắng cho đội chủ nhà.

5’ U23 Việt Nam dồn lên tấn công ngay từ đầu với những pha phối hợp rất tự tin trước đội bóng đàn anh là nhà ĐKVĐ V-League 2015.

Trận đấu bắt đầu!
U23 Việt Nam là đội giao bóng trước. Trong trận này thì tiền đạo Thanh Bình mang băng đội trưởng của U23 Việt Nam.

Như vậy trong trận giao hữu với Bình Dương, HLV Miura đã lần đầu tiên tung vào sân những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Hồng Duy, Văn Thành. Hồng Duy được trở lên bên hành lang trái, ở cánh đối diện là Văn Thanh. Cặp tiền vệ trung tâm sẽ là Xuân Trường và Thanh Hiền. HLV người Nhật muốn thử nghiệm Thanh Hiền ở vị trí đánh chặn bởi hàng loạt tiền vệ của U23 Việt Nam đang dính chấn thương. Vị trí của Thanh Hiền là hậu vệ cánh phải sẽ được Tấn Tài phụ trách, cặp trung vệ là Nam Anh và Hoàng Lâm, cánh trái sẽ là Văn Dũng. Trên hàng công người đá cặp với Văn Thành sẽ là tiền đạo Thanh Bình cũng vừa trở lại sau chấn thương. Bên kia về Bình Dương, HLV Thanh Sơn không hề thất hứa khi tung ra sân đội hình mạnh nhất với những Công Vinh, Anh Đức, Nsi, Mosses để giúp U23 Việt Nam có một trận đấu chất lượng thử nghiệm.


Đội hình ra sân

U23 Việt Nam: Minh Long, Tấn Tài, Nam Anh, Hoàng Lâm, Văn Dũng, Thanh Hiền, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Thanh Bình, Văn Thành.

Bình Dương: Tấn Trường, Văn Thành, Thành, Huỳnh Phú, Xuân Luân, Tiến Thành, Mosses, Tấn Tài, Quang Vinh, Công Vinh, Anh Đức, Nsi.

Trong bối cảnh “đói giao hữu” thì U23 Việt Nam đã có được thuốc thử không tồi là nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương. Trận đấu với đội bóng nhiều sao đất Thủ sẽ giúp các học trò của HLV Miura nâng cao được kinh nghiệm thi đấu của mình. Phía thầy trò HLV Thanh Sơn cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho V-League 2016 nên khá nghiêm túc trong trận giao hữu này. Thậm chí ông Sơn còn tuyên bố Bình Dương sẽ chơi sòng phẳng và chỉ hạn chế những pha phạm lỗi nguy hiểm.

Trước khi vào Bình Dương, U23 Việt Nam đã có 20 ngày tập luyện ở Hà Nội và đá 3 trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy. Đội bóng áo đỏ thua trong 2 trận gặp JFL Selection và chỉ có một trận hòa với đội trẻ Cerezo Osaka. HLV Miura và BHL không quá quan tâm đến kết quả bởi U23 Việt Nam sẽ thử nghiệm đội hình cũng như chiến thuật.

U23 Viet Nam tap giua troi nang tai Binh Duong
U23 Việt Nam tập luyện tại sân Gò Đậu, Bình Dương

Hiện tại tình hình chấn thương đã giảm nên U23 Việt Nam sẽ có nhiều nhân tố mới trong trận giao hữu với Bình Dương vào chiều nay. Một số cầu thủ sẽ lần đầu được thi đấu trong đợt tập trung này là Văn Thành, Xuân Mạnh, Duy Mạnh. Ngoài ra những cầu thủ mới được bổ sung như Văn Thanh, Đức Lương cũng sẽ được ra sân thử lửa.

Cũng giống như các trận đá tập trước của U23 Việt Nam, sân Gò Đậu chiều nay sẽ mở cửa tự do để các CĐV vào sân cổ vũ 2 đội thi đấu. Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Miura tại Bình Dương trước khi di chuyển xuống Thành phồ Hồ Chí Minh. U23 Việt Nam sẽ có thêm một trận giao hữu nữa trên sân Thống Nhất với CLB TP HCM trước khi lên đường sang Qatar vào ngày 31/12.

Sau trận giao hữu giữa U23 Việt Nam vs Bình Dương vào hôm nay thì đội bóng áo đỏ sẽ có xáo trộn về nhân sự. Trợ lý Trần Công Minh sẽ rời đội tuyển để về CLB chủ quản Cà Mau chuẩn bị cho mùa giải mới. Người sẽ thay thế cựu hậu vệ người Đồng Tháp là HLV Thanh Sơn của Bình Dương. HLV Thanh Sơn đã từng nhiều lần làm trợ lý cho ông Miura trong các giải đấu trước đây.


Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X