Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Thái Lan 3-1 U23 Việt Nam (Kết thúc): Trận thua đáng khích lệ

Chủ Nhật 22/03/2015 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các học trò trẻ của HLV Miura đã cùng đội chủ nhà tạo ra một trận đấu cực kỳ hấp dẫn, sôi nổi từ đầu đến cuối. Chúng ta đã thi đấu khá hay, nhiều thời điểm lấn lướt đội bạn trong hiệp 2 sau khi bị dẫn 1-0 ở hiệp đầu nhưng quyết định thổi 11m nặng tay của trọng tài cộng việc dâng lên cao để gỡ hoà đã khiến U23 Việt Nam nhận thêm hai bàn thua. Cuối trận, chúng ta cũng tìm được bàn danh dự nhờ công của Hữu Dũng với một siêu phẩm đẹp từng mm.

Hết giờ! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam. Kết quả chung cuộc là 3-1 nghiêng về phía thầy trò HLV Kiatisak, 

- Phút 90+2: Quế Ngọc Hải tỏ ra khá giận dữ. Cú nhoài ngượi của anh đã chạm trúng bóng. Song trọng tài vẫn cho U23 Thái Lan hưởng quả đá phạt. Cầu thủ Patipan tỏ ra khá đau sau pha tắc bóng của đội trưởng U23 Việt Nam. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuói cùng của trận đấu

- Cho đến tiếng còi mãn cuộc, trận đấu vẫn rất sôi nổi và chưa bên nào muốn dừng lại, đúng với tính chất cần có của một trận giao hữu. Hàng thủ hai bên tiếp tục phải hoạt động vất vả để ngăn không cho bàn thắng thứ 5 xuất hiện.

- Phút 86: Bóng trúng cột dọc! Từ cú sút phạt bên cách trái gần cột góc, một cầu thủ U23 Thái Lan bật cao đánh đầu trúng cột dọc khung thành U23 Việt Nam.

- Phút 84: BÀN THẮNG CHO U23 VIỆT NAM!!!Rốt cục, chúng ta cũng đã kiếm được bàn danh dự. Xuất phát từ một quả tạt bổng bên cánh phải vào khu vực 16m50, trái bóng bị phá ra ngoài vòng cấm và số 2 Hữu Dũng co chân sút volley cực đẹp ở cự ly hơn 25m, găm bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành U23 Thái lan. Đây đích thực là một siêu phẩm của U23 Việt Nam.



- Phút 81: Vàooo!!! U23 Thái Lan 3-0 U23 Việt Nam. Pinyo đi bóng tốc độ và dũng mãnh vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ U23 Việt Nam. Anh tung cú sút chìm chéo góc loại bỏ thủ môn Minh Long đang băng lên cản phá.

 



- Phút 79: Thitiphan tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành của Olympic Việt Nam. Sau đó là pha áp sát của 1 cầu thủ U23 Thái Lan nhưng thủ môn Minh Long đã kịp thời băng ra bắt gọn bóng.  Trước đó, trong đợt lên bóng nhanh, Phạm Đức Huy mới vào sân đã có pha thoát xuống tốc độ rồi dứt điểm chéo góc nhưng chệch đích trong gang tấc.

 



- Phút 75: Không vào! Rất tiếc cho U23 Việt Nam. Văn Toàn nhận được bóng từ Quế Ngọc Hải. Anh đi bóng tốc độ vượt qua hậu vệ lẫn thủ môn của U23 Thái Lan rồi chuyền bóng ngược ra cho Công Phượng băng vào dứt điểm. Rất tiếc 1 hậu vệ của U23 Thái Lan đã vào bóng rất nhanh khiến tiền đạo của HA.GL dứt điểm lên trời.

 



- Phút 73: Thossawat sút phạt đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của Olympic Việt Nam. Càng về cuối, trận đấu càng sôi nổi và dồn dập khi hai đội không ngừng uy hiếp cầu môn của nhau.

- Phút 70: Công Phượng xử lý bóng rất kỹ thuật ở trung lộ. Tuy nhiên, một hậu vệ U23 Thái Lan kịp phá bóng khiến anh không thể dứt điểm.

- Phút 67: Cầu thủ gốc Việt Tristan Do đã được HLV Kiatisak tung vào sân. Ngoài ra, Thitiphan cũng vào sân thay cho Adisak 

- Ngay sau đó, U23 Việt Nam suýt có bàn thắng khi một bóng áo đỏ tung người thực hiện động tác móc bóng theo kiểu xe đạp chổng ngược đầy ngẫu hứng và trái bóng bay cách cột dọc chưa đến chục cm.

 



- Phút 65: Quá đáng tiếc cho U23 Việt Nam!!!Khi mà các cầu thủ áo đỏ đang chơi khá hay, hừng hực khí thế và đầy quyết tâm thì chúng ta phải chịu bàn thua thứ hai. Tiền đạo Chenrop đã bị trung vệ Lê Cao Hoài An phạm lỗi trong vòng cấm nhưng cầu thủ của Khánh Hoà đã vào trúng bóng. Chỉ có điều, trọng tài người Thái vẫn chỉ tay vào chấm 11m và số 21 Thossawat thực hiện cú đá penalty quyết đoán hạ gục Minh Long.

 



- Phút 61: Sau đường chuyền của Công Phượng, Huy Toàn dứt điểm chân trái rất nhanh. Tuy nhiên, bóng đi quá thiếu chính xác.

- U23 Thái Lan có 2 sự thay đổi người. Samphaodi vào sân thay cho Pimkoon - tác giả của bàn thắng duy nhất của trận đấu này. Patipan vào sân thay cho Kasidech.  

- So với hiệp 1 thì nửa đầu hiệp 2 sôi nổi hơn rất nhiều và tốc độ duy trì ở mức rất cao. U23 Việt Nam phần nào giành được ưu thế tuy nhiên, số cơ hội nguy hiểm được tạo ra không nhiều.

- Phút 56: Hồ Ngọc Thắng treo bóng vào vòng cấm địa từ cánh phải nhưng Huy Toàn không thể đón nổi do hạn chế về chiều cao cũng như chọn điểm rơi không tốt.

- Phút 52: Cặp trung vệ Quế Ngọc Hải - Mạnh Hùng phối hợp không tốt, giúp cầu thủ mở tỷ số của U23 Thái Lan, Jaturong có cơ hội đối mặt với Minh Long sau đường chuyền dài tưởng vô hại từ phần sân nhà. May mắn Minh Long đã băng ra làm hẹp góc sút và cản phá thành công.

 

 

- Với quyết tâm gỡ hoà, các cầu thủ áo đỏ ào lên mạnh mẽ và ra sức vây hãm khung thành đội chủ nhà, khiến hàng thủ đội bạn phải chống đỡ rất vất vả. Nhưng U23 Thái Lan cũng đáp trả nhiệt tình, đẩy nhịp độ lên rất cao.

- Phút 48: Thủ môn Minh Long có tình huống bắt bóng không an toàn. Từ cú sút phạt của U23 Thái Lan chếch bên trái, anh đã bắt không dính bóng và khiến đội nhà phải chịu 1 quả đá phạt góc bên cánh trái. 

- Ngay đầu hiệp 2, HLV Miura đã có một loạt sự thay đôi rngười và tiền đạo mới vào sân Văn Toàn đã có pha thoát xuống tốc độ, khai thác thoáng sơ hở của hậu vệ đối phương nhưng cú đặt lòng dứt điểm cuối cùng của anh không thắng nổi thủ môn U23 Thái Lan.



- Hết hiệp 1. Hai đội tạm rời sân với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về U23 Thái Lan. Tận dụng việc không bị theo sát, tiền đạo Jaturong Pimkoon đệm bóng cận thành mở tỷ số cho thầy trò Kiatisak.

- Phút 45: Chúng ta vùng lên rất mạnh sau bàn thua và suýt có bàn gỡ hoà khi cú đánh đầu nối của Văn Thanh sau pha đưa bóng bằng đầu từ ngoài vòng cấm của Tuấn Anh bay cao hơn xà ngang chút xíu. Đó cũng là tình huống cuối cùng của hiệp đầu.

 



- Phút 43: U23 VIỆT NAM BỊ THỦNG LƯỚI!!!Tuy nhiên, trên đà tấn công dồn dập, đội chủ nhà đã có bàn thắng. Số 9 Jaturong đã dứt điểm nhanh sau đường chuyền của đồng đội và dù trái bóng đi đúng vào vị trí của Hoài Anh nhưng thủ môn U23 Việt Nam vẫn không thể cứu thua thành công. Quá đáng tiếc.

 



- Phút 42: Thủ môn Hoài Anh đã phải rời bỏ cầu môn lao ra cản phá cú đá phạt từ cánh phải của U23 Thái Lan. Ở pha đá phạt góc ngay sau đó, một cầu thủ áo xanh đã đánh đầu không chuẩn xác.

- Phút 39: Trái bóng được nhồi vào vòng cấm địa U23 Thái Lan từ cánh phải nhưng Thanh Bình băng vào tiếp ứng thất bại và thủ thành đội bạn băng ra bắt gọn dễ dàng. Ngay sau đó, đội chủ nhà có câu trả lời với một đường chuyền tương tự từ cánh vào khu vực 16m50. Lần này, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã xuất sắc lùi về phá bóng ngay trong tầm khống chế của cầu thủ U23 Thái Lan.

 

- Hai đội giành giật trung tuyến rất quyết liệt và không ít pha va chạm mạnh đã diễn ra ở đây. Phút 37, Võ Huy Toàn định đột phá từ cánh phải vào vòng cấm địa nhưng anh chỉ đủ sức loại bỏ một cầu thủ đội bạn mà thôi và đến cầu thủ thứ hai thì bị chặn đứng.

- Phút 33: Công Phượng có bóng gần vạch 16m50 và định rê dắt xâm nhập vào trong nhưng bị hậu vệ đội bạn truy cản thành công. Ngôi sao của HA.GL chơi khá mờ nhạt từ đầu trận và gần như chưa để lại được dấu ấn nào.

- Phút 30: Số 8 của U23 Thái Lan, Nitipong Selanon thực hiện quả tạt bổng từ cánh phải nhưng bóng đi hơi sâu và Hoài Anh không phải làm gì. Ngay sau đó, só 15 Adisak dẫn bóng dũng mãnh ở trung lộ và kết thúc bằng cú sút vọt xà ngang trước áp lực của Quế Ngọc Hải.



- Hai bên ăn miếng trả miếng rất nhiệt tình, thể hiện lối chơi khá mạch lạc và tỷ lệ chuyền hỏng, không đúng địa chỉ rất thấp.

- Phút 25: Số 3 của U23 Thái Lan, đội trưởng Tanakon Sainapya tung ra cú sút từ khoảng cách rất xa và bóng đi không chính xác.

- Phút 20: Hồ Ngọc Thắng bị phạm lỗi bên cánh phải và U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt. Tiền vệ Võ Huy Toàn của SHB.Đà nẵng là người thực hiện với pha treo bóng khó chịu nhưng thủ thành đội bạn đã bay người đấm bóng ra. Sau đó, Hữu Dũng bị đau sau một pha va chạm song anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

 



- Phút 18: Một hậu vệ Thái Lan xoạc chân phá bóng ngay trong chân Thanh Bình, khiến tiền đạo của Thanh Hoá không thể tung ra pha dứt điểm sau một đợt tấn công trung lộ khá sắc sảo.

- Thế trận diễn ra rất sôi nổi và vẫn hơi nghiêng về phía U23 Thái Lan nhưng đây cũng là dịp hàng thủ áo đỏ được thử lửa thật sự sau 4 trận giao hữu trước với các đối thủ chưa tương xứng.

- Sau vài phút bị dồn ép, nhờ chống trả bình tĩnh, U23 Việt Nam đã có được vài pha đáp trả. Phút 12, chúng ta được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái và trung vệ Mạnh Hùng là người thực hiện với cú treo bóng vào vòng cấm địa. Đáng tiếc, số 2 Hữu Dũng đã băng vào dứt điểm hụt trong tư thế thoải mái, bỏ lỡ cơ hội vàng mở tỷ số.

 



- Phút thứ 7: NGUY HIỂM!!! Một đường chuyền bổng từ giữa sân và cầu thủ số 24 của đội chủ nhà tăng tốc thoát xuống. May mắn, thủ thành của Than Quảng Ninh đã kịp lao vào bắt gọn trái bóng, bằng không mành lưới U23 Việt Nam khó lòng bảo toàn.

 



- U23 Thái Lan bắt đầu chiếm lĩnh được thế trận và liên tục gây áp lực lên hàng thủ áo đỏ, khiến các hậu vệ chúng tôi đôi lúc xử lý lúng túng. Hàng tiền vệ đã phải lùi xuống rất thấp để hỗ trợ đồng đội phía dưới triển khai phòng ngự. U23 Thái Lan được hưởng liên tiếp hai quả phạt góc nhưng không thể làm chao đảo khung thành Hoài Anh.

- Phút thứ 3: Tuy nhiên U23 Thái Lan mới là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến từ một cú sút phạt trực tiếp từ cánh trái và một cầu thủ đội bạn quyết định sút thẳng về phía cầu môn nhưng thủ môn Hoài Anh đã dễ dàng tóm gọn.

 



- Trận đấu đã được bắt đầu. Theo quan sát trên khán đài có khá đông CĐV Việt Nam. Chúng ta là đội được giao bóng trước. U23 Việt Nam khởi đầu khá tự tin và chủ động tấn công, tạo sức ép trong những phút đầu.

- Hai đội vừa làm lễ chào cờ và hát quốc ca. U23 Việt Nam chính xác mặc màu áo Đỏ truyền thống

- Trong đợt sang sang Thái Lan lần này, Olympic Việt Nam đã lựa chọn khách sạn Town in Town ở thủ đô Bangkok. Ở TháiLan, khách sạn Town in Town có nhiều trụ sở nhưng nơi ĐT Olympic Việt Nam đóng quân được xem là khách sạn tốt nhất trong tổ hợp hệ thống khách sạn, nhà hàng của ông chủ khách sạn này. Từ đây, Olympic Việt Nam thuận tiện cho việc di chuyển tập luyện. Và đặc biệt điều kiện ăn ở tại đây rất tốt.

- Như vậy, HLV Miura đã đưa ra sân ngay từ đầu ngôi sao đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam: tiền đạo Nguyễn Công Phượng nhưng đá cặp với anh không phải là đồng đội Văn Toàn ở HA.GL mà là Lê Thanh Bình. Ở khu vực giữa sân quy tụ những cái tên tốt nhất hứa hẹn sẽ là bộ khung tiền vệ cho vòng loại sắp tới: Ngọc Thắng, Tuấn Anh, Hữu Dũng, Huy Toàn. Tại hàng phòng ngự, đội trưởng Quế Ngọc Hải vẫn là thủ lĩnh và đá cặp trung vệ với đối tác thân thiết ở CLB SLNA, Mạnh Hùng.

- Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Hoài Anh - Đức Lương, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Văn Thanh - Ngọc Thắng, Tuấn Anh, Hữu Dũng, Huy Toàn - Công Phượng, Thanh Bình.

- Ngoài Duy Mạnh còn đang phải tập riêng, tất cả những cầu thủ còn lại của U23 Việt Nam đều sung sức và sẵn sàng ra sân thi đấu trong trận đấu này. Theo thống nhất, để tận dụng cơ hội thử nghiệm, mỗi đội sẽ được quyền thay tới 8 cầu thủ trong trận đấu này và U23 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ.

* Thông tin bên lề:

- U23 Thái Lan mới chỉ có 1 trận giao hữu (thắng U23 Myanmar 1-0) kể từ khi tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016

- U23 Việt Nam đã có 4 trận giao hữu (thắng 2, hòa 2) kể từ khi tập trung đội tuyển

- Khác với U23 Việt Nam tập trung quân số từ 24/2 thì U23 Thái Lan mới chỉ bước vào tập luyện từ ngày 14/3.

- Trận đấu này cũng sẽ chứng kiến màn so tài thú vị giữa HLV Miura và người đồng nghiệp trẻ bên kia chiến tuyến Kiatisak. Nếu như ông thầy Nhật Bản mới chỉ dẫn dắt ĐT Việt Nam trong hơn 1 năm thì “Zico Thái” lại hiểu bóng đá Việt tới nằm lòng.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X