Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

U21 Việt Nam 2-2 (pen: 5-4) U21 Singapore (KT): Chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu 11m

Chủ Nhật 05/06/2016 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thi đấu lấn lướt đối thủ, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng U21 Việt Nam lại sớm phải nhận 2 bàn thua từ các pha phản đòn của đối thủ. Nhưng sự vùng lên kịp thời giúp chúng ta san bằng tỷ số 2-2 trước khi trận đấu khép lại. Để rồi trong loạt đá luân lưu, thủ môn Sỹ Huy đã trở thành người húng giúp U21 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc trong trận tranh giải Ba.

 

 

- Từ cú đá thứ 6 mang tính knock-out, trung vệ Shahrin đã bị thủ môn Sỹ Huy khuất phục. Lợi thế thuộc về U21 Việt Nam và tiền đạo Văn Hào là người khép lại trận đấu bằng cú đá lành lùng, ấn định tỷ số phạt đền là 5-4.

- Trong loạt đá thứ 5,
tiền đạo vào thay người Asraf đã thực hiện rất tốt đánh bại được Sỹ Huy, bên phía U21 Việt Nam người thực hiện là hậu vệ Hồ Tấn Tài và vẫn thành công. Tỷ số đang là 4-4.

- Ở cú đá thứ 4,
Muhaimin đã lần đầu đánh lừa được thủ môn Sỹ Huy trong loạt đá luân lưu. Dù vậy thì sau đó Tấn Sinh đã tiếp tục cân bằng tỷ số phạt đền thành 3-3.

- Lượt đá phạt luân lưu thứ 3: 
Dhukilan đã thực hiện quá tốt dù Sỹ Huy vẫn đổ người đúng hướng. Còn về phía U21 Việt Nam, tiền vệ Hoàng Nam dễ dàng đánh lừa thủ môn Hassan.

- Trong lượt đá thứ 2! Swadi đã thực hiện thành công dù Sỹ Huy đã chạm tay vào bóng. Sau đó thì đội trưởng Trọng Đại đã thực hiện tốt nhiệm vụ, cân bằng tỷ số 1-1 trên loạt đá luân lưu 11.

- Ở loạt đá đầu tiên!
Amirul là người khai màn trong 10 loạt đầu tiên. Anh đã không thể thắng được thủ môn Sỹ Huy nhưng sau đó Đức Chinh cũng không thể thắng được Hassan.

Hai đội phải kéo nhau lên chấm luân lưu 11m để xác định đội giành giải Ba.

Hết giờ!
90 phút chính thức đã khép lại với tỷ số hòa 2-2 đầy kịch tính. U21 Singapore vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng U21 Việt Nam đã vùng lên kịp thời để có được 2 bàn gỡ ở thời điểm cuối trận.

90’+1 Vào ooo! Tỷ số được cân bằng 2-2 cho U21 Việt Nam. Quang Hải băng lên rất nhanh và tung ra đường căng ngang cực tốt cho Đức Chinh đệm lòng làm tung lưới Hassan. Hy vọng giành giải Ba lại được thắp sáng trở lại cho đội bóng áo đỏ khi chúng ta có lợi thế về tinh thần.


87’ U21 Singapore đang chủ động nằm sân câu giờ nhằm bảo toàn lợi thế dẫn bàn. Kể cả khi có bóng thì đội bóng áo xanh cũng không có ý định dồn lên tấn công.

81’ Quá đáng tiếc!
U21 Việt Nam vừa có pha phối hợp rất đẹp trong vòng cấm đối phương. Quang Hải đã có tư thế dứt điểm thuận lợi sau đường kiến tạo của Tiến Dụng. Tuy nhiên thêm một lần chúng ta chưa thể vượt qua được thủ môn Hassan.

79’ U21 Singapore suýt phản lưới nhà! Từ sức ép lớn của U21 Việt Nam khiến đối thủ bắt đầu lúng túng. Hậu vệ Tấn Tài thực hiện cú căng ngang mạnh vào giữa vòng cấm địa, hậu vệ áo xanh lóng ngóng phá bóng thẳng về khung thành đội nhà. May mắn cho đội bạn là bóng lại tìm đến đúng đôi tay của thủ môn Hassan.

72’ U21 Việt Nam thay cầu thủ cuối cùng. Tiền đạo Văn Hào được tung vào thay cho Tiến Linh để hy vọng gây bất ngờ trước hàng thủ U21 Singapore.

70’ U21 Việt Nam dồn ép mạnh U21 Singapore để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Sức ép về phía khung thành Hassan đang ngày một lớn hơn. Nếu vẫn đá như những phút vừa qua thì bàn thắng hoàn toàn có thể đến với các chàng trai áo đỏ.

65’ Bóng chạm cột dọc! Quá đáng tiếc cho U21 Việt Nam. Tưởng như bàn thắng gỡ hòa đã đến với chúng ta nhưng bóng lại tìm đến cột dọc. Tiến Linh đi bóng tốt vượt qua hậu vệ đội bạn. Chân sút của Bình Dương tung ra cú cứa lòng rất cơ bản nhưng chưa thể có bàn thắng gỡ hòa cho chúng ta.

60’ Nguy hiểm! U21 Singapore lại có một pha tạt cánh đánh đầu cực kỳ nguy hiểm. Một pha dứt điểm rất hiểm hóc và thủ môn Sỹ Huy đã phải rất nỗ lực mới có thể cứu thua cho U21 Việt Nam.

59’ U21 Việt Nam có thêm sự thay đổi người đáng chú ý khi tiền vệ có xu hướng tấn công là Hoàng Minh được đưa vào sân thay cho Việt Hưng.

56’ Vào ooo! Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho U21 Việt Nam.
Tội đồ Quang Hải gây ra quả phạt đền cách đây ít phút đã lập công chuộc tội khi có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm khiến hậu vệ U21 Singapore buộc phải phạm lỗi. Từ khoảng cách 11m, trung vệ Tấn Sinh không mắc sai lầm nào ghi bàn đầu tiên cho đội bóng áo đỏ trong trận đấu này.


53’ U21 Việt Nam buộc phải có sự thay đổi người đầu tiên. Quang Hải được tung vào sân thay Thái Qúy để giúp đội bóng áo đỏ gia tăng sức mạnh hàng công trong những phút còn lại.

51' Vào ooo. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho U21 Singapore. Bàn thắng đến một cách rất ngờ với đội bạn khi được trọng tài "biếu không" một quả phạt đền. Cầu thủ đội bạn ăn vạ rất rõ trong vòng cấm nhưng trọng tài lại chỉ tay vào chấm phạt đền và tiền đạo Hazim đã dễ dàng gia tăng cách biệt trận đấu.


47’ Không được!
Tiến Linh bức tốc rất nhanh băng lên trống trải bên cánh trái và tung ra một cú đá tốt ở góc hẹp. Dù vậy thì bàn thắng san bằng chưa tới với U21 Việt Nam khi bóng chỉ đi rung mép ngoài mành lưới của U21 Singapore.

Hiệp 2 bắt đầu! U21 Singapore là đội giao bóng. Trong hiệp đấu quyết định này, U21 Việt Nam sẽ phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Rõ ràng chúng ta xứng đáng có một kết quả tốt hơn là phải nhận một thất bại.

Sau hiệp đấu đầu tiên, U21 Việt Nam lại bộc lộ vấn đề ở kinh nghiệm và sự thiếu hiệu quả trong lối chơi. Cho dù, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ trong suốt hiệp 1 nhưng lại không thể thực hiện hóa ưu thế trên bảng tỷ số. Và rồi chúng ta phải trả giá trước một đối thủ chơi phòng ngự phản công cực kỳ thực dụng như U21 Singapore.

45'+2 Hiệp 1 kết thúc với phần thắng tạm nghiêng về U21 Singapore. Dù U21 Việt Nam là đội chơi áp đặt thế trận, tạo ra nhiều pha sóng gió nhưng chỉ cần một pha tạt cánh đánh đầu là U21 Singapore đã tạo ra sự khác biệt.

42’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U21 Singapore.
Lối chơi thực dụng của đội bạn đã tạo ra sự hiệu quả dù họ chỉ sở hữu bóng 30% kể từ đầu trận. Adam Swadi lao vào đánh đầu sau đường chuyền bên cánh phải, dễ dàng hạ gục thủ môn Sỹ Huy.


35’ Cú đá đầu tiên!
Hậu vệ Hồ Tấn Tài bất ngờ lao lên tham gia tấn công và tung ra một cú đá căng bằng chân trái khiến thủ môn Hassan phải vất vả cản phá. Rõ ràng đội bóng áo đỏ cần nhiều hơn những cú dứt điểm như vậy.


31’ Không được!
Việt Hưng đi bóng tốt bên cánh trái và căng ngang rất thuận lợi cho Tiến Linh trong vòng cấm. Ở tư thế không bị ai kèm thì tiền đạo số 15 lại xử lý rất không tốt khiến cơ hội trôi qua.

30’ Trận đấu đang diễn ra được 1/3 thời gian nhưng chưa có cơ hội nào thật sự rõ ràng được tạo ra. U21 Việt Nam đang hoàn toàn nắm bắt thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 67%. Dù vậy, U21 Singapore đang chơi phòng ngự cực kỳ khó chịu.

24’ Nguy hiểm!
U21 Việt Nam vừa có một pha dàn xếp tấn công khá tốt. Văn Hậu tạt bóng từ cánh trái vào trong cho Tiến Linh đánh đầu. Thủ môn Hassan đã không thể bắt dính bóng, thiếu chút nữa thì Đức Chinh đã có thể dứt điểm khi trước mặt là gôn trống.

20' U21 Việt Nam đang là đội bóng chủ động ở trên sân với lối chơi áp đặt lên U21 Singapore. Dù vậy trước lối chơi rắn của đội bạn thì chưa có nhiều cơ hội tạo ra. Ngược lại đội bóng của HLV Tardy đang liên tục phạm lỗi với các cầu thủ áo đỏ để giảm sự hưng phấn của U21 Việt Nam.

15’ Không vào!
Hai cơ hội liên tiếp dành cho U21 Việt Nam. Hai pha xâm nhập vòng cấm của đội bóng áo đỏ nhưng chúng ta lại không thể đưa ra cú dứt điểm nào.

10’ Trong những phút đầu tiên, U21 Việt Nam chủ động đá tấn công dồn ép đối thủ. Tuy vậy U21 Singapore đang chơi áp sát và rất kín kẽ khiến đội bóng áo đỏ chưa thể phối hợp theo ý mình.

Trận đấu giữa U21 Việt Nam vs U21 Singapore bắt đầu!
U21 Việt Nam là đội giao bóng. Trong trận này, Trọng Đại và các đồng đội mặc trang phục đỏ quen thuộc còn U21 Singapore mặc trang phục toàn xanh.

Theo tiết lộ của HLV Hoàng Anh Tuấn, Thanh Hậu đã bị chấn thương gân kheo trong trận gặp U21 Thái Lan và sẽ không thể ra sân trong trận này. Đây là điều đáng tiếc với U21 Việt Nam trong trận tranh giải 3 trước đối thủ khó chơi như U21 Singapore. Người thay vai trò sáng tạo của Thanh Hậu sẽ là đồng đội của anh ở HAGL - Lương Hoàng Nam. Cầu thủ nhỏ con này sẽ là hộ công phía sau cặp tiền đạo Đức Chinh và Tiến Linh.

Đối thủ của U21 Việt Nam trong trận này là U21 Singapore với hầu hết các thành viên đều có tuổi đời từ 19-21. Đây là nòng cốt của đội U22 nước này sẽ tham dự SEA Games 2017 vào năm sau. Đó là lý do mà thầy trò HLV Richard Tardy rất quyết tâm chơi tốt ở giải đấu này. Dù thua chủ nhà Malaysia ở bàn kết nhưng U21 Singapore không phải đối thủ dễ chơi. 

Trong trận này U21 Việt Nam đã thay đổi cách chơi sang 4-3-1-2, không chỉ có vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thay tới 7 vị trí mới là Đoàn Văn Hậu, Triệu Việt Hưng, Trương Văn Thái Quý, Bùi Tiến Dụng, Lương Hoàng Nam và Hà Đức Chinh. Hai sự vắng mặt đáng chú ý là ngôi sao trẻ Thanh Hậu và Duy Khánh. Tiền vệ của Bình Dương bị đau nên ngồi ngoài sân. Trong khi đó không hiểu sao Thanh Hậu lại không được đăng ký trận này.

Đội hình ra sân của U21 Việt Nam (4-3-1-2): Sỹ Huy - Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh, Trọng Đại, Đoàn Văn Hậu - Việt Hưng, Tiến Dụng, Thái Quý - Hoàng Nam - Đức Chinh, Tiến Linh. 

U21 Viet Nam 2-2 U21 Singapore (KT, luan luu 5-4) Nguoc dong nghet tho sau loat da 11m hinh anh goc
 

Sau thất bại đáng tiếc trước U21 Thái Lan, U21 Việt Nam đã không thể giành quyền vào chơi trận chung kết mà phải bước vào trận tranh giải Ba với U21 Singapore. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang rất cố gắng cải thiện hình ảnh của mình tại giải đấu trẻ của khu vực.

Dù là giải U21 nhưng với đội bóng trẻ Việt Nam thực chất chỉ là đội U19. Tất cả các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đều sinh năm 1997-1999. Sự thua kém về kinh nghiệm là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến U21 Việt Nam thất bại trước một Thái Lan dày dặn ở ngày ra quân.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đến với giải tứ hùng Nations Cup 2016 với mục đích cọ xát, học hỏi. Trọng Đại và các đồng đội vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho VCK U19 Đông Nam Á và nhất là VCK U19 châu Á 2016 vào cuối năm nay. Kể cả bản thân chiến lược gia người Khánh Hòa cũng đang đi tìm lối chơi phù hợp nhất với lứa cầu thủ trẻ này.

Ở trận gặp U21 Thái Lan và suốt quá trình trước đó, U21 Việt Nam đã chơi khá tốt với sơ đồ 3-4-2-1. Tuy vậy do thiếu kinh nghiệm nên cách đá này đã bị đội bóng xứ chùa vàng khai thác triệt để. Chiều nay, U1 Việt Nam sẽ tiếp tục thay đổi sang 4-3-1-2 hay còn gọi là sơ đồ kim cương cho hàng tiền vệ.

TRUC TIEP U21 Viet Nam vs U21 Singapore tran dau giai quoc te Nations Cup 15h45 ngay 56 hinh anh
 
 

HLV Phát biểu trước trận

HLV Hoàng Anh Tuấn của U21 Việt Nam: “Đây là trận đấu cuối cùng, một vài cầu thủ cảm thấy không khỏe. Tôi có thấy những khó khăn, nhưng cả đội sẽ cố gắng để chiến thắng. Tôi nói dù có xảy ra chuyện gì vào ngày mai cũng phải cố gắng giành chiến thắng. Trong bóng đá khó có thể nói trước được điều gì, Thái Lan là một đội bóng khác, Singapore lại là một thử thách khác với Việt Nam”.

HLV Richard Tardy của U21 Singapore: “Chúng tôi biết trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn vì Việt Nam là một đội bóng chất lượng, chúng tôi đã thất bại vào ngày hôm qua trước đội chủ nhà và cảm thấy khá thất vọng. Nhưng chúng tôi sẽ để lại những hình ảnh đẹp của bóng đá trẻ Singapore ở lại đất nước Malaysia”.


Tổng hợp U21 Việt Nam 0-2 U21 Thái Lan (Nations Cup 2016)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X