Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U16 Việt Nam 1-0 U16 Campuchia (KT): Vừa đủ vào chung kết

Thứ Năm 21/07/2016 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thi đấu thận trọng, không bùng nổ như mọi khi nhưng đấu pháp hợp lý đã giúp U16 Việt Nam vượt qua được sức ép từ 60 nghìn khán giả trên SVĐ Quốc gia Campuchia. Đây là thành quả xứng đáng cho đội bóng áo đỏ và sẽ giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam thêm tự tin trước cuộc tái ngộ U16 Australia ở chung kết.

Hết giờ! Trận bán kết giữa U16 Việt Nam và U16 Campuchia đã khép lại với tỷ số 1-0. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã chơi bình tĩnh để giữ được lợi thế trong hiệp 1. Như vậy, U16 Việt Nam sẽ tái ngội U16 Australia ở chung kết.

89' Vẫn không vào!
Tiền đạo Khắc Khiêm thêm một lần thể hiện kỹ năng dứt điểm đa dạng của mình. Số 10 quay người dứt điểm ngay khá bất ngờ nhưng bóng vẫn đi cao hơn xà ngang chủ nhà đôi chút.

84' Quá đáng tiếc!
Chưa thể có bàn thắng thứ 2 cho U16 Việt Nam dù tiền đạo Việt Cường đã loại bỏ được cả thủ môn  Samnang. Thế nhưng đường tạt bóng của số 8 lại quá thiếu chuẩn xác khiến cơ hội ghi bàn trôi qua rất đáng tiếc.

77' Nguy hiểm!
Chanthea vừa có một cú đá từ xa cực tốt ở ngoài vòng cấm địa. Thế nhưng thủ thành Hữu Tuấn đã bay người chuẩn xác cứu thua cho U16 Việt Nam.

75' Bóng chạm xà ngang!
U16 Việt Nam vừa có tấn công rất hay nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng thứ 2. Huỳnh Sang nhả bóng ngược lại rất vừa tầm cho Văn Đạt dứt điểm nhưng bóng chạm xà ngang ra ngoài. Sau đó Khắc Khiêm có một cơ hội ngon ăn nhưng lại dứt điểm quá nhẹ, tạo điều kiện cho thủ môn Samnang bắt gọn.

70' Không được!
U16 Việt Nam vẫn chưa thể có được bàn thắng thứ 2. Khắc Khiêm đã có cơ hội dứt diểm cận thành sau đường tạt bóng của Duy Khiêm. Dù vậy thì ở góc hẹp, thủ thành Samnang chưa thể bị đánh bại.

61' Quá hay!
Hữu Thắng quyết định đi bóng kỹ thuật vượt qua hàng loạt hậu vệ áo xanh. Số 21 đã tiếp cận được với khung thành U16 Campuchia nhưng rất tiếc là là tiền vệ tài hoa này không thể tung ra cú dứt điểm để ghi bàn.

56' Suýt có bàn phản lưới nhà bên phía U16 Campuchia.
Hữu Thắng tỉa bóng kỹ thuật cho Xuân Kiên băng lên căng ngang vô cùng nguy hiểm. Trong pha lao về phá bóng thì một hậu vệ áo xanh sút đá vào lưới nhà.

53' Không được!
Sau pha phối hợp bên cánh trái với Duy Khiêm, tiền vệ Hữu Thắng bất ngờ tung ra một cú đá má ngoài rất kỹ thuật. Dù không đi vào lưới nhưng chứng tỏ tố chất tài hoa trong cách chơi của tiền vệ số 21 này.

47' Một thoáng giật mình! Thanh Bình cắt trượt bóng tạo điều kiện cho Chanthea lao lên trống trải. Rất may là thủ môn Hữu Tuấn đã băng ra rất nhanh để giải nguy, nếu không thì đội bóng của chúng ta sẽ đứng trước một phen sóng gió.

Hiệp 2 bắt đầu! U16 Campuchia giao bóng trước!

Hiệp 2 trở lại với lợi thế 1 bàn cho U16 Việt Nam. Chắc chắn U16 Campuchia sẽ phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ và gây sức ép lớn. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ càng phải chơi lạnh lùng hơn nữa để đưa đối thủ vào bẫy phòng ngự phản công. Chúng ta cần có thêm bàn thắng để chắc chắn tấm vé lọt vào chung kết.

Hiệp 1 bán kết giữa U16 Việt Nam và U16 Campuchia đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng của chúng ta. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã chơi rất bình tĩnh, khôn ngoan, thi đấu ngẫu hứng cống hiến. Khắc Khiêm và các đồng đội đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và 1 bàn thắng vẫn còn là ít so với thế trận vượt trội của đội bóng áo đỏ.

45'+2 Khắc Khiêm tiếp tục thử vận may với một pha xâm nhập và dứt điểm trong vòng cấm U16 Campuchia nhưng bóng vẫn chưa thể đi vào lưới.

44' Vẫn không vào!
Hữu Thắng vừa thử vận may bằng một cú sút xa không hề tốt. Lần này thì thủ môn Samnang của chủ nhà đã chơi tập trung để giải nguy.

41' Khắc Khiêm suýt lập siêu phẩm!
Tiền đạo số 10 vừa có pha xử lý rất ngẫu hứng. Từ khoảng cách 30m, chân sút thuộc biên chế PVF có pha sục bóng kỹ thuật vào góc xa, chỉ tiếc là bóng đi sát sạt mép lưới U16 Campuchia.


39' U16 Việt Nam đáp trả nguy hiểm!
Ngay sau pha thoát thua thì đội bóng áo đỏ đã đáp trả có độ sát thương cao. Huỳnh Sang tạt bóng dẻo cho Duy Khiêm bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.


38' Nguy hiểm quá!
U16 Việt Nam suýt bị thủng lưới. Tiền đạo Chanthea bất ngờ có bóng để đối mặt với thủ môn Hữu Tuấn. Rất may là người gác đền của chúng ta đã chơi xuất sắc để cản phá.

Với bàn thắng mở tỷ số trận đấu, tiền đạo Khắc Khiêm của U16 Việt Nam đã có 5 bàn thắng tại giải U16 Đông Nam Á 2016. Số 10 của chúng ta đã cân bằng số bàn thắng với tiền đạo Muratovic của U16 Australia, tuy vậy vẫn kém người đang dẫn đầu là chân sút John Roberts 1 bàn.

28' Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U16 Việt Nam.
Từ quả đá phạt bên cánh trái của đội trưởng Trọng Long, sau một pha bóng lộn xộn thì tiền đạo Khắc Khiêm đã tung chân sút cháy lưới U16 Campuchia. Lợi thế lớn cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam ở trận bán kết đầu tiên, đồng thời giảm sự hưng phấn của khán giả và đội chủ nhà.

22' Quá đẹp mắt!
U16 Việt Nam vừa thể hiện đẳng cấp chơi bóng cao của mình. Hữu Thắng xử lý bóng cực kỳ tinh thế loại bỏ hàng thủ chủ nhà rồi chuyền bóng cho Khắc Khiêm. Rất tiếc là pha đệm lòng cận thành của số 10 lại đi thẳng vào vị trí của thủ môn Samnang.


21' Không được!
U16 Việt Nam bắt đầu duy trì được cường độ tấn công khá tốt. Vừa có pha chồng cánh rất tốt của Xuân Kiên nhưng bóng không đến được vị trí của Khắc Khiêm.

19' Sút xa!
Khắc Khiêm vừa có cú đá đầu tiên của mình trong trận đấu. Dù vậy thi đây là một cú đá từ xa tương đối vội vàng và thiếu chuẩn xác.

15' Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra tương đối giằng co và cân bằng. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam bình tĩnh triển khai bóng chứ không vội vàng dồn ép đối thủ. Dù cách chơi này chưa hiệu quả nhưng lại mang đến sự an toàn cao cho U16 Việt Nam.

10' Nguy hiểm!
Cơ hội ghi bàn mười mươi đến với U16 Việt Nam. Hữu Thắng tỉa bóng cho Huỳnh Sang băng lên rất trông trải trong vòng cấm U16 Campuchia. Lần này thì số 4 đã tung ra được cú dứt điểm nhưng đáng tiếc là thủ thành Samnang đã chơi xuất sắc cản phá.

5' Không được!
Hữu Thắng chuyền bóng tinh tế cho Huỳnh Sang xâm nhập vòng cấm của U16 Campuchia. Rất đáng tiếc là sân trơn bóng ướt đã khiến số 4 không thể hãm bóng theo ý mình.

Trận bán kết U16 Việt Nam và U16 Campuchia đã bắt đầu!
Tiền đạo Khắc Khiêm là người chạm bóng đầu tiên.
- Chỉ ít phút trước khi trận đấu bắt đầu, thời tiết bất ngờ đổ mưa trên SVĐ Olympic của Campuchia. Rõ ràng điều này càng thêm bất lợi cho U16 Việt Nam bởi trời mưa và mặt cỏ nhân tạo sẽ khiến lối chơi kỹ thuật của đội bóng bị ảnh hướng đáng kể.
U16 Viet Nam 1-0 U16 Campuchia (KT) Vua du vao chung ket hinh anh
Mưa xuất hiện tại SVĐ Quốc gia Campuchia

- Về phía U16 Campuchia chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất so với các trận vòng bảng là vị trí trong khung gỗ. Thủ thành Svang Samnang đã “cướp” vị trí chính thức của Kong Raphath sau hàng loạt sai lầm và phải nhận tới 6 bàn thua ở trận gặp U16 Thái Lan.

- Như vậy, HLV Đinh Thế Nam đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của U16 Việt Nam trong trận này, đội hình giữ nguyên 11 cái tên như trong trận gặp U16 Australia và U16 Malaysia. Thủ thành Hữu Tuấn là người trấn giữ khung thành đội nhà. Uông Ngọc Tiến vẫn là thủ lĩnh hàng thủ, đá cạnh anh là Thanh Bình. Hai cánh là bộ đôi đang thi đấu rất ấn tượng là Xuân Kiên (cánh trái) và Huỳnh Sang (cánh phải). Trên hàng tiền vệ, Hữu Thắng tiếp tục nhận nhiệm vụ dẫn dắt thế trận cùng đội trưởng Trọng Long. Quang Đỗ phụ trách cánh phải còn Duy Khiêm ở cánh đối diện. Trên hàng tiền đạo là cặp tiền đạo quen thuộc Văn Đạt và Khắc Khiêm.

Đội hình ra sân của U16 Việt Nam

U16 Viet Nam 1-0 U16 Campuchia (KT) Vua du vao chung ket hinh anh goc

Đội hình ra sân chính thức

U16 Việt Nam: Hữu Tuấn, Huỳnh Sang, Ngọc Tiến, Thanh Bình, Xuân Kiên, Quang Độ, Trọng Long, Hữu Thắng, Duy Khiêm, Văn Đạt, Khắc Khiêm.

U16 Campuchia: Samnang, Yue Safy, Visinu, Long Menghav, Sieng Chanthea, San Kimheng, Sin Kakada, Tun Somchhai, Hengtina, Piseth, Teat Kimheng.

- U16 Campuchia không mạnh nhưng lại có lợi thế lớn trên sân nhà. Đặc biệt số lượng 60 nghìn khán giả trên SVĐ Quốc gia là sức ép có phần quá sức với các cầu thủ mới chỉ sinh năm 2000. Vì thế lãnh đạo VFF là Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã phải sang tận nơi động viên tinh thần thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

- Trong trận bán kết đầu tiên giữa U16 Thái Lan và U16 Australia, hai đội đã hòa nhau 3-3 nghẹt thở sau 90 phút. Trên loạt đá luân lưu, đội bóng xứ chuột túi đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3. Như vậy nếu U16 Việt Nam vượt qua U16 Campuchia thì chúng ta sẽ gặp lại U16 Australia, đội bóng mà chúng ta đã thắng 3-0 tại vòng bảng.

- Trong thành phần U16 Việt Nam, nòng cốt là 8 cầu thủ Viettel, 6 cầu thủ PVF và 5 cầu thủ Hà Nội T&T. Còn lại là 2 cầu thủ lò năng khiếu HAGL, 1 từ SLNA và 1 từ Bình Dương. Đội hình chính của U16 Việt Nam có 5 cầu thủ PVF là thủ môn Hữu Tuấn, hậu vệ Huỳnh Sang, trung vệ Ngọc Tiến, tiền vệ đội trưởng Ngọc Long và tiền đạo Khắc Khiêm. Viettel có 4 gương mặt là trung vệ Thanh Bình, tiền vệ Hữu Thắng, hậu vệ Xuân Kiên và tiền vệ Quang Độ. Hà Nội T&T có tiền đạo Duy Khiêm và tiền đạo Văn Đạt.

- U16 Campuchia được xây dựng để chuẩn bị cho SEA Games 2023 mà Campuchia được tổ chức trên sân nhà. Trong khi đó các học trò của HLV Đinh Thế Nam cũng được coi là nòng cốt của U23 Việt Nam tại SEA Games 2021 được tổ chức tại Hà Nội.

- U16 Campuchia có lợi thế lớn từ điểm tựa sân nhà. Dự kiến sẽ có 6 vạn khán giả đến chật kín SVĐ Quốc gia nước này để cổ vũ cho thầy trò HLV Kazunori. Sức ép từ các khán đài cũng được coi là khó khăn lớn nhất cho U16 Việt Nam trong trận này.

- Lợi thế của U16 Việt Nam là được nghỉ nhiều hơn đối thủ 1 ngày. Việc được đá vào lúc 18h30 cũng giúp các học trò của HLV Đinh Thế Nam đỡ mất sức hơn. Tuy vậy mọi thứ phải được giải quyết trong 90 phút bởi vòng bán kết không áp dụng hiệp phụ mà sẽ đá luân lưu ngay nếu bất phân thắng bại, mọi lợi thế về thể lực sẽ còn.

- Theo lịch ban đầu trận bán kết giữa U16 Việt Nam và U16 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 15h30. Tuy nhiên do BTC muốn đội chủ nhà thi đấu vào khung giờ đẹp nên đã lùi xuống 18h30, đẩy trận bán kết còn lại giữa U16 Thái Lan vs U16 Australia vào lúc 15h30.

U16 Viet Nam 1-0 U16 Campuchia (KT) Vua du vao chung ket hinh anh 2
U16 việt nam vs u16 cambodia

- U16 Việt Nam lọt vào bán kết với vị trí nhất bảng A với 13 điểm. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành được 4 chiến thắng đậm trước Malaysia, Australia Singapore (cùng 3-0), và 5-1 trước Myanmar. Chúng ta chỉ hòa duy nhất 1 trận trước Philippines với tỷ số 3-3 do tung ra đội hình 2.

- U16 Campuchia giành quyền vào bán kết với vị trí nhì bảng B với 3 chiến thắng trước Lào, Đông Timor và Brunei cùng 1 thất bại nặng nề 0-6 trước Thái Lan.

- U16 Việt Nam đang có hàng công mạnh thứ 2 tại giải với 17 bàn thắng, trong đó tiền về Hữu Thắng và tiền đạo Khắc Khiêm mỗi người ở hữu 4 lần lập công. Còn U16 Campuchia là đội có hàng công tệ nhất trong số các đội lọt vào bán kết với 8 bàn trong 4 trận.

- U16 Việt Nam có hàng thủ chắc thứ 2 tại giải với 4 lần để lọt lưới, trong đó có 3 bàn trong trận đấu thủ tục với Philippines. Còn U16 Campuchia đã thủng lưới tới 7 lần. Đội chủ nhà thậm chí còn nhận số bàn thua nhiều hơn U16 Lào, đội bóng đã bị loại.

U16 Việt Nam 3-0 U16 Singapore (Bán kết giải U16 Đông Nam Á)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X