Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U16 Việt Nam 3-3 (pen: 3-5) U16 Australia: Thất bại quá nghiệt ngã

Thứ Bảy 24/09/2016 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thi đấu hay hơn, liên tục dẫn trước trong suốt trận đấu. Thế nhưng sự xuống sức trong những phút cuối khiến U16 Việt Nam bị gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 2. Để rồi tâm lý nặng trĩu cùng những đôi chân mệt mỏi khiến thầy trò HLV Đinh Thế Nam thua ngược 3-5 trong loạt đấu súng. Một thất bại quá đỗi nghiệt ngã của U16 Việt Nam nhưng không phải thảm họa. Bởi lứa U16 đã mang tới những niềm tin xán lạn cho tương lai.

- Tại cú đá thứ 5, chỉ cần thành công là U16 Australia sẽ giành chức vô địch. Và tiền đạo vào thay người Bafford đã thực hiện rất tâm lý. Thậm chí thủ môn Hữu Tuấn đã chạm tay vào bóng nhưng bóng vẫn đi vào lưới. Tỷ số luân lưu kết thúc ở tỷ số 5-3 cho U16 Australia.

- Ở lượt đấu thứ 4, Valenti tiếp tục thực hiện thành công đưa U16 Australia dẫn trước 4-2. Nhưng Huỳnh Sang đã níu kéo lại cơ hội với việc thực hiện thành công. Tỷ số đang là 3-4.

- Tại lượt đấu thứ 3, đội trưởng Roberts tiếp tục đánh lừa Hữu Tuấn để năng tỷ số 3-2. Còn hậu vệ Xuân Kiên thực hiện bằng chân trái nhưng đã bị thủ môn Paul James bắt bài. Ưu thế đã là 3-2 cho U16 Australia.

- Ở lượt đá thứ 2, Mark Moric tiếp tục đánh lừa được Hữu Tuấn. Người thực hiện bên phía U16 Việt Nam là hậu vệ Quang Độ và vào góc hiểm. Tỷ số phạt đền tiếp tục được gỡ hòa 2-2

- U16 Australia sẽ là đội bóng đá luân lưu trước! Hậu vệ Pierias là người bước lên thực hiện đầu tiên và đã đánh lừa được thủ môn Hữu Tuấn. Trung vệ Ngọc Tiến thực hiện cũng rất tốt đưa tỷ số sau loạt đầu tiên là 1-1.

Hết giờ!
Trận chung kết đã kết thúc với tỷ số hòa 3-3. Vô cùng đáng tiếc cho U16 Việt Nam khi chúng ta đã chơi hay hơn và dẫn bàn trong suốt 90 phút. Tuy vậy cơ hội vô địch vẫn còn cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam nếu chúng ta chiến thắng trên loạt đá luân lưu 11m.


90+2 Vào ooo! Tỷ số được san bằng 3-3 cho U16 Australia.
Từ một quả đá phạt không quá bất ngờ nhưng thủ môn Hữu Tuấn đã đón bóng sai và Roberts đã dễ dàng đánh đầu vào lưới trống. quá đáng tiếc cho U16 Việt Nam không thể giữ được lợi thế khi thời gian của trận đấu không còn nhiều.


90’ Trận đấu đang diễn ra rất kịch tính và U16 Việt Nam đang kiên cường chống đỡ đối thủ khi đã suy giảm thể lực. Có thể nói, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đang rất nỗ lực để giữ được thành quả đang có.

85’ Bóng đã phá trên vạch vôi!
U16 Việt Nam vừa thoát thua may mắn. Hậu vệ Pierias đi bóng siêu dũng mãnh khi các hậu vệ áo đỏ đã xuống sức. Số 3 U16 Australia đã vượt qua cả thủ môn Hữu Tuấn nhưng cú đá cuối cùng của anh đã bị hậu vệ Ngọc Tiến lao về kịp thời cản phá.


83’ Vào ooo!
Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3 cho U16 Australia. Tiền đạo mới vào thay người Mark Moric có bóng đệm lòng rất đơn giản sau khu các hậu vệ và thủ môn Hữu Tuấn của U16 Việt Nam đã bị loại bỏ.


78’ Không được!
Khắc Khiêm suýt có thêm bàn thắng thứ 2 trong trận này. Tiền đạo thuộc biên chế PVF đi bóng kỹ thuật và bình tĩnh loại bỏ hậu vệ U16 Australia. Số 10 định thực hiện một cú cứa lòng vào góc cao nhưng bóng đi thiếu chuẩn xác.


77’ Vào ooo! Tỷ số là 3-1 cho U16 Việt Nam.
Tiếp tục là pha tấn công cực hay của thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Hữu Thắng chuyền bóng chính xác ở cự ly tới 50m cho Khắc Khiêm lao lên. Tiền đạo số 10 đã chứng minh tố chất cực tốt của mình bằng cú đá chân trái vô cùng hiểm hóc hạ gục thủ môn Paul James.


70’ Phản đòn nguy hiểm!
U16 Việt Nam vừa có một pha lên bóng rất chất lượng ngay sau khi khung thành đội nhà chao đảo. Lần này là Khắc Khiêm có bóng dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ môn Paul James đã lao ra kịp thời làm hẹp góc sút.


69’ May mắn cho U16 Việt Nam đã không bị thủng lưới. Pierias tiếp tục leo biên tốt để căng ngang vào trong. Bafford đệm lòng khi trước mặt rất trống trải nhưng may mắn cho chúng ta là bóng đã đi ra ngoài trong gang tấc.


64’ Nguy hiểm!
D’Arrigo thực hiện một cú đá phạt rất kỹ thuật ở cự ly 25m. Một pha bóng mà thủ thành Hữu Tuấn đã phải bay người hết cỡ cứu thua cho đội nhà.


57’ Vào ooo!
Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho U16 Australia. Trung vệ Ngọc Tiến cắt bóng chuẩn xác nhưng trọng tài đã xác định bóng chạm tay và U16 Việt Nam bị thổi phạt đền. Từ chấm 11m, tiền đạo Roberts đã níu lại cơ hội cho đội bóng xứ Kangaroo. Pha bóng quá nặng tay của trọng tài, thậm chí pha chạm tay của hậu vệ U16 Australia ở hiệp 1 còn rõ ràng hơn.


55’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho U16 Việt Nam.
Nhân tố mới Việt Cường tiếp tục tỏa sáng. Lần này thì tiền đạo của Bình Dương trực tiếp ghi bàn sau đường chuyền của Khắc Khiêm để gia tăng cách biệt. Một thế trận quá hay của thầy trò HLV Đinh Thế Nam kể từ đầu trận.


54’ Quá đáng tiếc!
Khắc Khiêm vừa bỏ lỡ cơ hội mười mươi để gia tăng cách biệt nhưng lại bỏ lỡ. Từ đường căng ngang của Duy Khiêm, Khắc Khiêm có cơ hội đệm lòng cận thành rất nguy hiểm. Rất tiếc là cú đá của số 10 lại đi trúng vị trí của thủ môn Paul James.


50’ U16 Australia đang dâng đội hình lên tấn công để tìm bàn gỡ, U16 Việt Nam đang chơi thấp để đề cao sự an toàn. Với thế trận như vậy, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có cơ hội phản công để tìm bàn thắng gỡ hòa.

Hiệp 2 bắt đầu!
U16 Việt Nam giao bóng. U16 Australia đã phải thay người để cải thiện thế trận. Brook đã rời sân nhường chỗ cho tiền đạo da màu Bafford. Có thể nói HLV Vidmar đang muốn dùng sức mạnh của số 20 để chiếm ưu thế trước các hậu vệ áo đỏ.

Sau 45 phút đầu tiên, U16 Việt Nam đã thi đấu rất hay để tạm vươn lên dẫn trước. Tuy vậy thể lực là ưu thế của U16 Australia trong hiệp thứ 2 này. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam cần phải chơi tập trung hơn nữa để bảo vệ thành quả đã có.

Hết hiệp 1!
Sau 1 phút bù giờ, hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về U16 Việt Nam. Dù U16 Australia đã chơi rất tốt nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã chống trả kiên cường và đã vùng lên trong nửa cuối hiệp 1 để có được bàn thắng mở tỷ số. Thậm chí nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì có thể chúng ta không chỉ ghi được 1 bàn.

45' U16 Australia đang cố gắng vùng lên tìm bàn gỡ trước khi hiệp 1 khép lại. Đội bóng xứ chuột túi lần lượt nhận được 2 quả đá phạt và thực hiện khá ý đồ. Thế nhưng hàng thủ U16 Việt Nam đã chơi rất tỉnh táo để ngăn cản.

38’ Nguy hiểm!
U16 Việt Nam suýt có thêm bàn thắng thứ 2. Đội trưởng Trọng Long thực hiện một cú đá phạt vô cùng kỹ thuật đánh lừa hàng thủ U16 Australia. Duy Khiêm đón bóng tốt và đánh đầu. Dù bóng đi chệch khung thành trong gang tấc nhưng cho thấy U16 Việt Nam có khả năng đá đa dạng như thế nào.


36’ Vào ooo! Tỷ số được mở cho U16 Việt Nam
. Một pha phối hợp tuyệt vời của các chàng trai áo đỏ đã mang lại thành quả xứng đáng. Nhân tố mới Việt Cường chọc khe rất tinh tế cho Khắc Khiêm băng lên. Số 10 đi bóng rất nỗ lực dù thua thiệt về thể hình để căng ngang vào trong cho Huỳnh Sang lao vào đệm lòng mở tỷ số cho U16 Việt Nam.


30’ Nguy hiểm!
U16 Việt Nam vừa có cơ hội cực tốt để mở tỷ số. Từ quả tạt cánh của Hữu Thắng, thủ môn Paul James đã bắt trượt bóng, rất tiếc là các cầu thủ áo đỏ không thể tung ra cú đá cận thành để ghi bàn.

23’ U16 Việt Nam mất penalty! Huỳnh Sang đi bóng đầy tốc độ bên cánh phải và tạt bóng vào trong. Bóng đã chạm tay hậu vệ U16 Australia rất rõ và đi lệch hướng. Không hiểu sao trọng tài chỉ cho U16 Việt Nam hưởng một quả phạt góc thay vì 11m.

22’ Không vào!
Thiếu chút nữa U16 Việt Nam có được bàn thắng mở tỷ số. Hữu Thắng đi bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ áo vàng và dứt điểm tinh tế. Rất tiếc là bóng đã đi ra ngoài trong gang tấc.


19’ Bóng đã đi vào lưới U16 Việt Nam nhưng không được công nhận. Pha tấn công tốt của U16 Australia nhưng hàng thủ áo đỏ đã dâng lên kịp thời để bắt việt vị.

18’ Đối mặt! Ngay sau khi bị uy hiểm, U16 Việt Nam đã có pha phản đòn cực kỳ nguy hiểm. Thủ môn Hữu Tuấn phá bóng thẳng cho Duy Khiêm lao xuống đối mặt với thủ môn James. Rất tiếc là pha xỏ háng của số 10 đã bất thành.

17’ Bóng chạm xà ngang! Đúng là cánh trái của U16 Việt Nam đang là tử huyệt. Vẫn là Pierias leo cánh phải và tạt vào trong rất nguy hiểm. Brook lao vào dứt điểm với nhưng vẫn khiến bóng đi dội xà ngang của thủ thành Hữu Tuấn.


15’ Tiêp tục là một pha leo biên của Pierias để tạt bóng vào trong, thủ môn Hữu Tuấn đã kiểm soát tình hình. Có vẻ như HLV Vidmar đã phát hiện ra cánh trái thiên về tấn công của U16 Việt Nam. Do đó, Xuân Kiên và Duy Khiêm cần hạn chế lên bóng như mọi khi.

8’ Nguy hiểm!
Cú sút xa cực kỳ uy lực của tiền vệ Brook vừa tung ra cú đá cực căng bằng chân trái. Có một thoáng giật mình cho U16 Việt Nam nhưng khá may là bóng không đi vào khung thành của thủ thành Hữu Tiến.

3' Nguy hiểm! Pha hãm thành đầu tiên thuộc về U16 Australia, hậu vệ Pierias leo biên rất tốc độ rồi căng ngang cho cho Roberts lao vào rất nguy hiểm nhưng may cho chúng ta là không có bóng áo vàng nào lao vào dứt điểm.

Hiệp 1 trận chung kết U16 Đông Nam Á 2016 giữa U16 Việt Nam vs U16 Australia bắt đầu
, đội bóng xứ chuột túi là những người giao bóng trước.

- Lúc này U16 Việt Nam và U16 Australia đang tiến hành nghi lễ hát Quốc gia. Trong trận này, U16 Việt Nam được mặc trang phục đỏ quen thuộc còn U16 Australia cũng được khoác chiến áo vàng truyền thống.

- Theo quan sát trên sân, có rất đông CĐV Campuchia tới sân để cổ vũ cho 2 đội thi đấu. Bên cạnh đó, đã có nhiều CĐV áo đỏ từ Việt Nam sang cổ vũ cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Thời tiết lúc này tại Phnom Penh là khá đẹp, không mưa như trận bán kết gặp U16 Campuchia cách đây 2 ngày.

- U16 Việt Nam đã từng thắng U16 Australia ở vòng bảng nhưng hôm nay sẽ khác. Đoàn quân của HLV Vidmar đang rất cảnh giác và chuẩn bị kỹ cho trận chung kết. Tất nhiên, đội bóng xứ Kangaroo vẫn có những điểm yếu mà U16 Việt Nam có thể khai thác đó là sự sơ hở của hàng thủ. Dù có hàng công mạnh nhất giải với 24 bàn nhưng đội bóng xứ chuột túi đã để thủng lưới tới 10 lần, trong đó có 3 lần trước U16 Việt Nam.

- Trong trận tranh giải Ba mới kết thúc, U16 Thái Lan đã vượt qua chủ nhà U16 Campuchia với tỷ số 3-0 để giành HCĐ. Đây có thể coi là thất bại của đội bóng xứ chùa vàng vì họ là nhà ĐKVĐ giải U16 Đông Nam Á.

- Trong khi đó về phía U16 Australia có 3 sự thay đổi so với trận bán kết gặp Thái Lan. Thủ môn Paul James đã được sử dụng thay vì Kenneth. Ngoài ra tiền vệ Akbari và hậu vệ Valenti cũng được sử dụng ngay từ đầu. Trong khi đó Benjamin và Selden đã phải ngồi ngoài. Rất có thể đây cũng là toan tính muốn gây bất ngờ của HLV Vidmar.

- HLV Đinh Thế Nam đã quyết định có một sự thay đổi so với các trận trước. Theo đó, tiền đạo Việt Cường thuộc biên chế Bình Dương đã bất ngờ được chơi bên cạnh Khắc Khiêm trong đội hình xuất phát thay cho Văn Đạt. Rất có thể là đây là ý đồ muốn gây bất ngờ như lời HLV Đinh Thế Nam đã chia sẻ. Các vị trí còn lại không thay đổi, cặp tiền vệ trung tâm là Hữu Thắng và Trọng Long, 2 cánh là Duy Khiêm và Huỳnh Sang. Còn ở hàng thủ vẫn là bộ tứ Xuân Kiên, Ngọc Tiến, Thanh Bình và Quang Độ, trong khung thành là thủ môn Hữu Tuấn.

Đội hình ra sân của U16 Việt Nam

U16 Viet Nam 3-3 U16 Australia (Luan luu 3-5) That bai qua nghiet nga hinh anh goc 2
 

Đội hình ra sân

Việt Nam: Huỳnh Tuấn, Huỳnh Sang, Ngọc Tiến, Trọng Long, Khắc Khiêm, Quang Độ, Hữu Thắng, Xuân Kiên, Duy Khiêm, Việt Cường, Thanh Bình. 

Australia: James, Pierias, King, Italiano, Roberts, Brook, Aquilina, Akbari, D’Arrigo, Valenti, Monge.

- U16 Australia là đội có hàng công mạnh nhất giải với 24 bàn thắng nhưng cũng đã để thủng lưới 10 lần. Vì thế dù được đánh giá cao nhưng nếu tận dụng được điểm yếu hàng thủ thì U16 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng.

- U16 Việt Nam là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 2 tại giải với 4/6 trận giữ sạch lưới. Về mặt trận tấn công, đội bóng áo đỏ đã có được 18 bàn thắng sau 6 trận, trung bình 3 bàn/ trận. U16 Việt Nam có 2 cầu thủ đang nằm trong danh sách giành vua phá lưới là Khắc Khiêm với 5 bàn và Hữu Thắng đã có 4 bàn thắng.

- Sức mạnh của U16 Australia nằm ở hàng công với 2 tiền đạo Roberts (6 bàn) và Muratovic (5 bàn). Ngoài ra cặp tiền vệ Italiano và Brook có khả năng bùng nổ rất cao với khả năng đi bóng tốt của mình. Về phía U16 Việt Nam, niềm hy vọng vẫn đặt vào những cái tên như Khắc Khiêm, Hữu Thắng, Trọng Long, Huỳnh Sang, Thanh Bình và Ngọc Tiến.

- Tại trận gặp nhau ở vòng bảng U16 Việt Nam đã thắng với tỷ số 3-0. Những người đã chọc thủng lưới U16 Australia là Ngọc Tiến, Văn Đạt và Khắc Khiêm. Đây cũng là trận thua duy nhất của thầy trò HLV Vidmar tại giải U16 Đông Nam Á 2016 cho tới lúc này.

- U16 Australia từng 1 lần vô địch giải U16 Đông Nam Á với tư cách khách mời vào năm 2008. Còn U16 Việt Nam đã 2 lần đăng quang tại giải này vào năm 2006 và 2010. Nếu giành chiến thắng vào chiều nay, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ trở thành đội bóng vô địch giải U16 nhiều lần nhất cùng với Thái Lan.

U16 Viet Nam 3-3 U16 Australia (Luan luu 3-5) That bai qua nghiet nga hinh anh goc 2
 

- U16 Australia 2 lần lọt vào chung kết U16 Đông Nam Á nhưng chưa từng giành chiến thắng trong thời gian chính thức. Vào năm 2008, họ chỉ lên ngôi sao khi thắng U16 Bahrain trên chấm luân lưu. Còn vào năm 2012 thì họ đã thua U16 Nhật Bản 1-3 ở trận chung cúp vô địch. Trong khi đó U16 Việt Nam đều thắng cả 2 lần lọt vào chung kết U16 Đông Nam Á.

- Ở bán kết, U16 Australia vượt qua U16 Thái Lan sau loạt đá luân lưu với tỷ số 5-3. Trong 2 hiệp chính thì họ đã phải rất vất vả mới cầm hòa được đối thủ với tỷ số 3-3. Trước đó tại vòng bảng, thầy trò HLV Vidmar đã hòa 1-1 trước U16 Myanmar, thua 0-3 trước U16 Việt Nam, thắng 7-0 trước U16 Philippines, thắng 6-2 trước U16 Singapore và thắng 7-1 trước U16 Malaysia.

- U16 Việt Nam có hành trình rất thuyết phục tại giải U16 cho tới trước trận chung kết. Chúng ta thắng U16 Malaysia, U16 Australia và U16 Singapore cùng với tỷ số 3-0. Thắng 5-1 trước U16 Myanmar và chỉ có 1 trận hòa trước U16 Philippines trong trận cầu thủ tục. Ở bán kết, do sức ép của 6 vạn khán giả chủ nhà nên U16 Việt Nam chỉ thắng được U16 Campuchia với tỷ số tối thiểu 1-0.

U16 Viet Nam 3-3 U16 Australia (Luan luu 3-5) That bai qua nghiet nga hinh anh
U16 Việt Nam từng gặp U16 Australia ở vòng bảng

HLV Phát biểu trước trận

HLV Đinh Thế Nam của U16 Việt Nam: “U16 Australia sẽ rút kinh nghiệm rất nhiều qua trận thua ở vòng bảng. Chắc chắn sẽ là một đội U16 Australia hoàn toàn khác. Họ sẽ chơi đúng sở trường bóng dài và gây áp lực toàn sân nhằm làm chúng tôi hao tổn sức lực rồi thực hiện mục đích của mình. Tuy nhiên, tôi tin U16 Việt Nam sẽ thành công với những phương án mới trong cuộc tái đấu quan trọng này”.

HLV Vidmar của U16 Australia: “Cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật và tinh thần chiến đấu đáng khâm phục. Họ có nhiều cá nhân chơi rất chững chạc trong đó có ít nhất là ba cầu thủ có thể tạo bước ngoặt trận đấu bằng những tình huống xử lý rất đặc biệt. Chúng tôi đã thua đậm một lần rồi và lần này chính tôi không muốn thua nữa”.


Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X